Từ cây hồng cổ, anh nông dân tạo ra cả khu vườn bán giống, bán hoa thu bộn nửa tỷ mỗi năm

Từng đam mê nghề trồng hoa, cây cảnh, anh Vũ Ngọc Đồng quyết định tập trung vào cây hoa hồng cổ. Nhận thấy xu thế người yêu hoa cây cảnh, anh đã mở rộng quy mô vườn hồng nhờ tạo giống từ một cây hồng cổ trong nhà. Vườn hồng khủng của anh hiện nay vừa là điểm tham quan, là nơi cung cấp các giống hồng cho người yêu hoa khắp cả nước.
Nếu chót yêu hoa hồng cổ nhất định phải nắm bí quyết này Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng Về 'thủ phủ' hoa hồng cổ, khách mua xếp hàng, lộ tuyệt kỹ thu tiền tỷ Vườn hồng cổ 6.000m2 ở 'miền gái đẹp' Tuyên Quang có gì cuốn hút mà khách nườm nượp ghé thăm?
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.

Bước chuyển đột phá nhờ hoa hồng

Sinh ra ở xã Phù Vân (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) là địa phương có truyền thống trồng hoa, cây cảnh (hoa hồng, cúc, quất, đào...) từ hàng chục năm nay nên anh Đồng có sẵn niềm đam mê trồng hoa cây cảnh. Ban đầu anh thuê lại một sào ruộng trồng lúa của người dân địa phương để trồng hoa cúc, hoa hồng. Những dòng hoa chủ yếu cắt bán phục vụ nhu cầu thờ cúng.

Đặc biệt thời điểm năm 2009, thị trường hoa hồng cổ sa pa bỗng dưng "nổi" như cồn, làm khuấy đảo cộng đồng chơi hoa hồng. Bởi dòng hoa hồng này nở rất đẹp, ra hoa quanh năm, bông lâu tàn, mùi thơm nhẹ nhàng.

Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.
Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.

Nắm bắt được thị hiếu của người chơi hoa hồng, sẵn trong vườn đang có 1 cây hoa hồng cổ sa pa đã được vài năm tuổi, anh Đồng bắt đầu chiết cành, nhân giống để phục vụ thị trường, những người yêu hoa hồng cổ.

Bên cạnh đó, anh mua thêm các giống hoa hồng ngoại, hồng nhung cổ, hồng bạch cổ, hồng đào cổ… và nhiều dòng hoa hồng khác về trồng nhằm mở rộng đối tượng chơi. Anh Đồng ước tính, thời kỳ cao điểm, trong vườn có khoảng 200 loại hồng khác nhau, thoải mái cho khách hàng lựa chọn mua.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây hoa hồng ngoại đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian, công sức, không phù hợp với khí hậu của miền Bắc, nên anh quyết định "xóa sổ" những cây hồng ngoại ra khỏi vườn, chỉ giữ lại những cây hồng cổ đã thuần với khí hậu của nước ta.

Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.
Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.

Hiện tại, anh Đồng đang trồng và sản xuất 4 loại cây hoa hồng chính, gồm hồng cổ sa pa, hồng nhung cổ, hồng đào cổ, hồng bạch cổ.

"Từ diện tích nhỏ ban đầu, đến nay gia đình tôi đã mở rộng diện tích vườn lên đến hơn 4.000 m2", anh Đồng nói và cho biết thêm, từ ruộng sản xuất kém hiệu quả thành vườn sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao đã tạo động lực để tôi mở rộng diện tích sản xuất.

Nơi giao lưu kết nối người yêu hoa

Hiện tại, với diện tích hơn 4.000m2, trung bình mỗi năm, nhà vườn Đồng Mơ do anh Vũ Ngọc Đồng làm chủ cung ứng ra thị trường khoảng 2.000 cành chiết hoa hồng các loại, trên 40 cây có độ tuổi 7 năm trở lên, gần 100 cây từ 1 - 2 tuổi và trên dưới 500 chậu cây giống khoảng 1 năm tuổi.

Thị trường tiêu thụ chủ yếu là trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 60% thị trường là khách hàng đến tận vườn tham quan và mua; còn 40% là khách hàng trao đổi, mua bán qua không gian mạng (gồm mạng xã hội facebook, zalo).

Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.
Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.

Giá bán dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/cành chiết, tùy theo cành; 100.000 - 150.000 đồng/chậu cây giống, tùy theo dáng cây; 700.000 - 2 triệu đồng/cây có độ tuổi gần 2 năm, tùy theo dáng, độ cao cây; và hơn 5 triệu/cây có độ tuổi 7 năm trở lên.

"Khách hàng mua cây trực tiếp tại vườn và gián tiếp qua không gian mạng. Với giá bán như trên, mỗi năm vườn cây hoa hồng của gia đình tôi cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng, sau khi đã trừ tất cả các loại chi phí", anh Vũ Ngọc Đồng vui vẻ cho biết.

Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.
Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.

Ngoài vườn nhà anh Vũ Ngọc Đồng, ở Phù Vân bây giờ có đến hàng chục nhà vườn chủ yếu trồng hồng cổ bán cây. Anh Tiến, chủ nhà vườn Tiến Hoa cũng có mấy vườn với tổng diện tích một mẫu chuyên trồng hồng cổ bán cây được khoảng 4 năm nay. Anh cho biết cùng một số hồng lai hai vợ chồng chủ yếu tập trung trồng hồng cổ bán cây.

Ở những địa điểm đẹp, như khu vực gần cầu Phù Vân mới, đồng thời gần khu hoa công nghệ cao, các gia đình cũng tận dụng lợi thế về vị trí để xây dựng các nhà vườn. Ở khu vực này hiện có 2 nhà vườn, cũng chủ yếu trồng và bán cây hồng cổ. Các nhà vườn đã bắt đầu đón khách đến mua hoa các dịp lễ tết để tạo địa điểm check in và tăng thêm kênh giới thiệu kết nối khách hàng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động