Từ cây hồng cổ, anh nông dân tạo ra cả khu vườn bán giống, bán hoa thu bộn nửa tỷ mỗi năm

Từng đam mê nghề trồng hoa, cây cảnh, anh Vũ Ngọc Đồng quyết định tập trung vào cây hoa hồng cổ. Nhận thấy xu thế người yêu hoa cây cảnh, anh đã mở rộng quy mô vườn hồng nhờ tạo giống từ một cây hồng cổ trong nhà. Vườn hồng khủng của anh hiện nay vừa là điểm tham quan, là nơi cung cấp các giống hồng cho người yêu hoa khắp cả nước.
Nếu chót yêu hoa hồng cổ nhất định phải nắm bí quyết này Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng Về 'thủ phủ' hoa hồng cổ, khách mua xếp hàng, lộ tuyệt kỹ thu tiền tỷ Vườn hồng cổ 6.000m2 ở 'miền gái đẹp' Tuyên Quang có gì cuốn hút mà khách nườm nượp ghé thăm?
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.

Bước chuyển đột phá nhờ hoa hồng

Sinh ra ở xã Phù Vân (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) là địa phương có truyền thống trồng hoa, cây cảnh (hoa hồng, cúc, quất, đào...) từ hàng chục năm nay nên anh Đồng có sẵn niềm đam mê trồng hoa cây cảnh. Ban đầu anh thuê lại một sào ruộng trồng lúa của người dân địa phương để trồng hoa cúc, hoa hồng. Những dòng hoa chủ yếu cắt bán phục vụ nhu cầu thờ cúng.

Đặc biệt thời điểm năm 2009, thị trường hoa hồng cổ sa pa bỗng dưng "nổi" như cồn, làm khuấy đảo cộng đồng chơi hoa hồng. Bởi dòng hoa hồng này nở rất đẹp, ra hoa quanh năm, bông lâu tàn, mùi thơm nhẹ nhàng.

Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.
Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.

Nắm bắt được thị hiếu của người chơi hoa hồng, sẵn trong vườn đang có 1 cây hoa hồng cổ sa pa đã được vài năm tuổi, anh Đồng bắt đầu chiết cành, nhân giống để phục vụ thị trường, những người yêu hoa hồng cổ.

Bên cạnh đó, anh mua thêm các giống hoa hồng ngoại, hồng nhung cổ, hồng bạch cổ, hồng đào cổ… và nhiều dòng hoa hồng khác về trồng nhằm mở rộng đối tượng chơi. Anh Đồng ước tính, thời kỳ cao điểm, trong vườn có khoảng 200 loại hồng khác nhau, thoải mái cho khách hàng lựa chọn mua.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây hoa hồng ngoại đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian, công sức, không phù hợp với khí hậu của miền Bắc, nên anh quyết định "xóa sổ" những cây hồng ngoại ra khỏi vườn, chỉ giữ lại những cây hồng cổ đã thuần với khí hậu của nước ta.

Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.
Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.

Hiện tại, anh Đồng đang trồng và sản xuất 4 loại cây hoa hồng chính, gồm hồng cổ sa pa, hồng nhung cổ, hồng đào cổ, hồng bạch cổ.

"Từ diện tích nhỏ ban đầu, đến nay gia đình tôi đã mở rộng diện tích vườn lên đến hơn 4.000 m2", anh Đồng nói và cho biết thêm, từ ruộng sản xuất kém hiệu quả thành vườn sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao đã tạo động lực để tôi mở rộng diện tích sản xuất.

Nơi giao lưu kết nối người yêu hoa

Hiện tại, với diện tích hơn 4.000m2, trung bình mỗi năm, nhà vườn Đồng Mơ do anh Vũ Ngọc Đồng làm chủ cung ứng ra thị trường khoảng 2.000 cành chiết hoa hồng các loại, trên 40 cây có độ tuổi 7 năm trở lên, gần 100 cây từ 1 - 2 tuổi và trên dưới 500 chậu cây giống khoảng 1 năm tuổi.

Thị trường tiêu thụ chủ yếu là trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 60% thị trường là khách hàng đến tận vườn tham quan và mua; còn 40% là khách hàng trao đổi, mua bán qua không gian mạng (gồm mạng xã hội facebook, zalo).

Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.
Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.

Giá bán dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/cành chiết, tùy theo cành; 100.000 - 150.000 đồng/chậu cây giống, tùy theo dáng cây; 700.000 - 2 triệu đồng/cây có độ tuổi gần 2 năm, tùy theo dáng, độ cao cây; và hơn 5 triệu/cây có độ tuổi 7 năm trở lên.

"Khách hàng mua cây trực tiếp tại vườn và gián tiếp qua không gian mạng. Với giá bán như trên, mỗi năm vườn cây hoa hồng của gia đình tôi cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng, sau khi đã trừ tất cả các loại chi phí", anh Vũ Ngọc Đồng vui vẻ cho biết.

Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.
Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.

Ngoài vườn nhà anh Vũ Ngọc Đồng, ở Phù Vân bây giờ có đến hàng chục nhà vườn chủ yếu trồng hồng cổ bán cây. Anh Tiến, chủ nhà vườn Tiến Hoa cũng có mấy vườn với tổng diện tích một mẫu chuyên trồng hồng cổ bán cây được khoảng 4 năm nay. Anh cho biết cùng một số hồng lai hai vợ chồng chủ yếu tập trung trồng hồng cổ bán cây.

Ở những địa điểm đẹp, như khu vực gần cầu Phù Vân mới, đồng thời gần khu hoa công nghệ cao, các gia đình cũng tận dụng lợi thế về vị trí để xây dựng các nhà vườn. Ở khu vực này hiện có 2 nhà vườn, cũng chủ yếu trồng và bán cây hồng cổ. Các nhà vườn đã bắt đầu đón khách đến mua hoa các dịp lễ tết để tạo địa điểm check in và tăng thêm kênh giới thiệu kết nối khách hàng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động