Từ cây hồng cổ, anh nông dân tạo ra cả khu vườn bán giống, bán hoa thu bộn nửa tỷ mỗi năm

Từng đam mê nghề trồng hoa, cây cảnh, anh Vũ Ngọc Đồng quyết định tập trung vào cây hoa hồng cổ. Nhận thấy xu thế người yêu hoa cây cảnh, anh đã mở rộng quy mô vườn hồng nhờ tạo giống từ một cây hồng cổ trong nhà. Vườn hồng khủng của anh hiện nay vừa là điểm tham quan, là nơi cung cấp các giống hồng cho người yêu hoa khắp cả nước.
Nếu chót yêu hoa hồng cổ nhất định phải nắm bí quyết này Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng Về 'thủ phủ' hoa hồng cổ, khách mua xếp hàng, lộ tuyệt kỹ thu tiền tỷ Vườn hồng cổ 6.000m2 ở 'miền gái đẹp' Tuyên Quang có gì cuốn hút mà khách nườm nượp ghé thăm?
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.
Anh Vũ Ngọc Đồng là người đi tiên phong trong xu hướng ươm trồng và bán cây các giống hồng cổ.

Bước chuyển đột phá nhờ hoa hồng

Sinh ra ở xã Phù Vân (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) là địa phương có truyền thống trồng hoa, cây cảnh (hoa hồng, cúc, quất, đào...) từ hàng chục năm nay nên anh Đồng có sẵn niềm đam mê trồng hoa cây cảnh. Ban đầu anh thuê lại một sào ruộng trồng lúa của người dân địa phương để trồng hoa cúc, hoa hồng. Những dòng hoa chủ yếu cắt bán phục vụ nhu cầu thờ cúng.

Đặc biệt thời điểm năm 2009, thị trường hoa hồng cổ sa pa bỗng dưng "nổi" như cồn, làm khuấy đảo cộng đồng chơi hoa hồng. Bởi dòng hoa hồng này nở rất đẹp, ra hoa quanh năm, bông lâu tàn, mùi thơm nhẹ nhàng.

Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.
Khu vườn hoa hồng cổ của anh Đồng.

Nắm bắt được thị hiếu của người chơi hoa hồng, sẵn trong vườn đang có 1 cây hoa hồng cổ sa pa đã được vài năm tuổi, anh Đồng bắt đầu chiết cành, nhân giống để phục vụ thị trường, những người yêu hoa hồng cổ.

Bên cạnh đó, anh mua thêm các giống hoa hồng ngoại, hồng nhung cổ, hồng bạch cổ, hồng đào cổ… và nhiều dòng hoa hồng khác về trồng nhằm mở rộng đối tượng chơi. Anh Đồng ước tính, thời kỳ cao điểm, trong vườn có khoảng 200 loại hồng khác nhau, thoải mái cho khách hàng lựa chọn mua.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây hoa hồng ngoại đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian, công sức, không phù hợp với khí hậu của miền Bắc, nên anh quyết định "xóa sổ" những cây hồng ngoại ra khỏi vườn, chỉ giữ lại những cây hồng cổ đã thuần với khí hậu của nước ta.

Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.
Có những cây hồng cổ được trả giá 60 triệu đồng.

Hiện tại, anh Đồng đang trồng và sản xuất 4 loại cây hoa hồng chính, gồm hồng cổ sa pa, hồng nhung cổ, hồng đào cổ, hồng bạch cổ.

"Từ diện tích nhỏ ban đầu, đến nay gia đình tôi đã mở rộng diện tích vườn lên đến hơn 4.000 m2", anh Đồng nói và cho biết thêm, từ ruộng sản xuất kém hiệu quả thành vườn sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao đã tạo động lực để tôi mở rộng diện tích sản xuất.

Nơi giao lưu kết nối người yêu hoa

Hiện tại, với diện tích hơn 4.000m2, trung bình mỗi năm, nhà vườn Đồng Mơ do anh Vũ Ngọc Đồng làm chủ cung ứng ra thị trường khoảng 2.000 cành chiết hoa hồng các loại, trên 40 cây có độ tuổi 7 năm trở lên, gần 100 cây từ 1 - 2 tuổi và trên dưới 500 chậu cây giống khoảng 1 năm tuổi.

Thị trường tiêu thụ chủ yếu là trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 60% thị trường là khách hàng đến tận vườn tham quan và mua; còn 40% là khách hàng trao đổi, mua bán qua không gian mạng (gồm mạng xã hội facebook, zalo).

Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.
Anh Đồng cho biết, đây là những cây hồng có tuổi đời hơn 11 năm, được trồng từ khi bắt đầu kinh doanh gốc hồng cổ, vỏ dày xù xì, rêu mốc nên khi cây nở hoa trông khá thích mắt.

Giá bán dao động từ 40.000 - 150.000 đồng/cành chiết, tùy theo cành; 100.000 - 150.000 đồng/chậu cây giống, tùy theo dáng cây; 700.000 - 2 triệu đồng/cây có độ tuổi gần 2 năm, tùy theo dáng, độ cao cây; và hơn 5 triệu/cây có độ tuổi 7 năm trở lên.

"Khách hàng mua cây trực tiếp tại vườn và gián tiếp qua không gian mạng. Với giá bán như trên, mỗi năm vườn cây hoa hồng của gia đình tôi cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng, sau khi đã trừ tất cả các loại chi phí", anh Vũ Ngọc Đồng vui vẻ cho biết.

Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.
Giống hồng cổ có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa ưa thích.

Ngoài vườn nhà anh Vũ Ngọc Đồng, ở Phù Vân bây giờ có đến hàng chục nhà vườn chủ yếu trồng hồng cổ bán cây. Anh Tiến, chủ nhà vườn Tiến Hoa cũng có mấy vườn với tổng diện tích một mẫu chuyên trồng hồng cổ bán cây được khoảng 4 năm nay. Anh cho biết cùng một số hồng lai hai vợ chồng chủ yếu tập trung trồng hồng cổ bán cây.

Ở những địa điểm đẹp, như khu vực gần cầu Phù Vân mới, đồng thời gần khu hoa công nghệ cao, các gia đình cũng tận dụng lợi thế về vị trí để xây dựng các nhà vườn. Ở khu vực này hiện có 2 nhà vườn, cũng chủ yếu trồng và bán cây hồng cổ. Các nhà vườn đã bắt đầu đón khách đến mua hoa các dịp lễ tết để tạo địa điểm check in và tăng thêm kênh giới thiệu kết nối khách hàng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động