Rời thủ đô về xứ Mường biến vườn tạp thành rừng hoa hồng lớn nhất xứ Thanh làm ra trà hoa hồng thượng hạng

Đang có công việc ổn định ở Thủ đô Hà Nội, hai vợ chồng trẻ người Mường quyết định về quê ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để tạo lập sự nghiệp mới. Những mảnh vườn bao năm bị bỏ hoang dưới chân đồi được cải tạo thành vườn hồng 20.000m2 ngút tầm mắt và tạo nên thứ trà hoa hồng thượng hạng.
Ngôi nhà hoa hồng và sân thượng đầy rau, nữ 9X Hà Thành lộ tuyệt chiêu làm vườn Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng Nữ kỹ sư lộ tuyệt chiêu để có vườn hồng đẹp ngất ngây, hóa ra nhàn không tưởng Nữ công chức thủ đô trồng vườn hồng triệu bông, hoa nở từng chùm rực rỡ nhờ chiêu lạ
Chị Trần Thị Hồng luôn cảm thấy mãn nguyện với vườn hồng vạn bông ở quê nhà Cẩm Thủy.
Chị Trần Thị Hồng luôn cảm thấy mãn nguyện với vườn hồng triệu bông ở quê nhà Cẩm Thủy.

Năm 2018, khi đang có công việc ổn định tại Hà Nội, Trần Thị Hồng (30 tuổi) cùng chồng là anh Phạm Hùng Giang (33 tuổi, người dân tộc Mường) quyết định khăn gói về quê lập nghiệp. Quyết định bỏ phố về quê của cặp vợ chồng người dân tộc Mường mang theo khát vọng được làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Ngày mới về của hai vợ chồng theo đúng nghĩa 2 bàn tay trắng, vừa không có đất cũng chẳng dư dả tiền bạc. Tôi đang mang bầu em bé nên mọi thứ khi đó thật sự rất khó khăn”, chị Hồng chia sẻ.

Để có vốn liếng làm ăn, vợ chồng Hồng quyết định vay vốn ngân hàng được hơn 100 triệu đồng. Với số tiền này, cả hai mở quán kinh doanh cây cảnh tại thị trấn Cẩm Thủy. Đồng thời, cải tạo khu vườn hoang gần 2.000 m2 nằm dưới chân đồi của gia đình để trồng hoa và các loại cây cảnh.

Ngôi nhà của cặp vọ chồng trẻ nằm giữa rừng hoa hồng.
Ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ nằm giữa rừng hoa hồng.

Chị Hồng vốn là kỹ sư công nghệ sinh học, còn chồng tốt nghiệp khoa Cây trồng (Đại học Nông nghiệp), cả hai từng có nhiều năm kinh nghiệm làm bên lĩnh vực nông nghiệp sạch. Vì vậy, khi về về quê hai vợ chồng quyết định trồng và chăm sóc cây theo phương pháp hữu cơ.

“Thông thường, khi trồng hoa để thuận tiện các nhà vườn sẽ chăm sóc cây bằng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, với kinh nghiệm làm bên lĩnh vực nông nghiệp sạch, mình không chấp nhận điều đó. Cây trong vườn của vợ chồng mình đều được trồng và chăm bón bằng phương pháp hữu cơ”, Hồng cho hay.

Từ diện tích ban đầu, vợ chồng Hồng quyết định thuê thêm đất vườn của các gia đình khác tại địa phương để trồng hoa. Hiện tại, diện tích trồng hoa hồng của gia đình cô đã tăng lên gần 20.000 m2, với tổng cộng 4 vườn. Điểm xa nhất cách trung tâm khoảng 10km.

Vườn hồng ngày càng mở rộng và tạo việc làm cho bà con ở địa phương.
Vườn hồng ngày càng mở rộng và tạo việc làm cho bà con ở địa phương.

Hồng cho biết, lúc đầu vợ chồng cô chỉ trồng hoa hồng với mục đích bán cây giống. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc cây, Hồng thấy xót những bông hoa hồng phải cắt bỏ để cây sớm ra mầm mới.

Vì vậy, Hồng nảy sinh ý tưởng sản xuất một số sản phẩm chăm sóc da từ cánh hoa hồng. Dành thời gian mày mò tìm hiểu, tham khảo ý kiến của một số anh, chị có kinh nghiệm trong nghề, cô quyết định sản xuất nước hoa hồng chăm sóc da. Đây cũng là dòng sản phẩm không quá phức tạp, phù hợp với những người mới chập chững vào lĩnh vực sản xuất chế biến.

Từ vườn hồng, đội vợ chồng trẻ đã tìm tòi sáng tạo ra các sản phẩm từ hoa hồng.
Từ vườn hồng, đội vợ chồng trẻ đã tìm tòi sáng tạo ra các sản phẩm từ hoa hồng.

Sau nhiều lần trải nghiệm sản phẩm mình làm ra, Hồng đều chưa ưng ý do mùi hương khá nhẹ. Sau đó, cô quyết định thay đổi loại hoa từ hồng cổ Sa Pa sang hồng cổ Tường Vy.

Sau nhiều tháng vật lộn, vợ chồng Hồng cũng thành công với dòng sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ bằng sự hài lòng của người dùng. Chưa dừng lại, bà mẹ 9X này còn phát triển dòng sản phẩm trà hoa hồng, sản xuất theo phương pháp sấy lạnh.

Để có chất lượng trà tốt nhất, Hồng thường cho thu hoạch hoa vào thời điểm sáng sớm, lúc vừa tan sương. Hoa sau khi hái sẽ được rửa sạch nhẹ nhàng rồi đưa vào máy vắt ly tâm trước khi sấy lạnh. Việc sấy ở nhiệt độ thấp sẽ giữ được dưỡng chất cũng như màu sắc cho sản phẩm.

Rời thủ đô về xứ Mường biến vườn tạp thành rừng hoa hồng lớn nhất xứ Thanh làm ra trà hoa hồng thượng hạng
Những sản phẩm mặt nạ hoa hồng và trà hoa hồng được thị trường ưa chuộng.
Những sản phẩm mặt nạ hoa hồng và trà hoa hồng được thị trường ưa chuộng.

Với diện tích vườn gần 20.000 m2, vợ chồng Hồng đang thuê thêm khoảng 6-7 lao động, phần lớn là nông dân người dân tộc thiểu số. Công việc của họ là trồng, chăm bón và thu hoạch hoa theo hướng dẫn của vợ chồng cô.

“Trung bình mỗi lao động mình trả tiền công từ 160.000 - 200.000 đồng/ngày, tùy công việc. Tuy không nhiều song hai vợ chồng cũng cảm thấy vui vì có thể góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương”, Hồng bộc bạch.

Niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ người Mường từ quyết định về quê hương tạo nên rừng hoa hồng triệu bông.
Niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ người Mường từ quyết định về quê hương tạo nên rừng hoa hồng triệu bông.

Sau 5 năm bỏ phố về quê, Hồng chia sẻ cô đang thảnh thơi tận hưởng không gian yên bình, được làm công việc gần gũi thiên nhiên mỗi ngày. Sắp tới, cô dự tính sẽ hoàn thiện các hạng mục tại các khu vườn để tiếp đón khách đến tham quan, trải nghiệm trong thời gian tới. Hồng cho biết, vợ chồng cô cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống hiện tại, vừa được làm công việc yêu thích vừa có thời gian bên các con./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động