Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng

Mê mẩn với sắc thắm hoa hồng với hương thơm nồng nàn quyến rũ, chị Trần Thị Huyền (ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã kỳ công tạo cho riêng mình một vườn hồng cổ với 200 gốc hồng Sa Pa. Làm vườn hồng để tận dụng thời gian rảnh rỗi và thỏa mãn tình yêu hoa, nhưng giá trị của những cánh hồng đã khơi gợi ý tưởng sáng tạo từ đó có nguồn thu nhập cao.
Trồng hoa hồng tưởng nhớ bố, người phụ nữ có cả vườn hồng như mơ trên sân thượng Có một vườn hồng đầy nhớ thương của người vợ dành tặng chồng đã mất Biến sân thượng nhỏ thành vườn hồng ngũ sắc muôn hoa lộ tuyệt chiêu mẹ đảm
Chị Trần Thị Huyền (bên phải) bằng niềm đam mê hoa hồng đã sáng tạo ra những sản phẩm từ hoa hồng đem lại thu nhập cao.
Chị Trần Thị Huyền (bên phải) bằng niềm đam mê hoa hồng đã sáng tạo ra những sản phẩm từ hoa hồng đem lại thu nhập cao.

Hương sắc hoa hồng khơi dậy ước mơ

Từ thời thiếu nữ, chị Trần Thị Huyền đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp, mùi hương của hoa hồng. Lúc ấy, chị Huyền đã có ước mơ khi lớn lên có căn nhà nhỏ, xung quanh là vườn trồng những bụi hoa hồng đủ màu sắc để mỗi sáng sớm tỉnh giấc, dưới ánh nắng ban mai được ngắm nhìn những bông hồng rung rinh khoe sắc, được hít hà hương hoa hồng…

Tốt nghiệp đại học, đi làm rồi vì công việc gia đình chị nghỉ việc ở nhà để chăm lo cho chồng con. Từ đây ý tưởng tạo dựng vườn hồng mơ ước tiếp tục sống dậy. Ở nhà, ngoài thời gian làm việc nhà, đưa đón con, thời gian rảnh chị lên mạng để tìm hiểu về các loại hoa hồng, đặc điểm sinh trưởng và cách chăm sóc từng loại hoa hồng.

Mỗi lần lên mạng tìm kiếm thông tin, hình ảnh những bông hoa hồng đủ màu sắc từ nội địa đến ngoại nhập đã thôi thúc chị thực hiện ước mơ của mình. Sau 1 năm tìm hiểu, nghiên cứu, chị Huyền mạnh dạn đặt một số loại hoa hồng để trồng thử nghiệm.

Yêu hoa hồng nên chị Huyền hiểu được giá trị của từng cánh hoa.
Yêu hoa hồng nên chị Huyền hiểu được giá trị của từng cánh hoa.

Thế nhưng, hành trình biến ước mơ thành hiện thực của chị Huyền không hề đơn giản. Theo chia sẻ của chị Huyền, thời gian đầu chưa có kinh nghiệm chăm sóc, cây bị nhiễm nấm, sâu bệnh; phát triển chậm làm ảnh hưởng đến quá trình ra hoa.

Không bỏ cuộc, chị tìm mua sách, tìm tài liệu trên internet để đọc, tìm các video hướng dẫn, tham gia vào tất cả các hội nhóm liên quan đến hoa hồng trên Facebook… để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa hồng theo hướng hữu cơ (không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học…).

Sau một thời gian thử nghiệm với nhiều loại hồng, chị Huyền có tình cảm đặc biệt với hoa hồng cổ Sa Pa - loại hoa ưa lạnh, độ ẩm cao, chủ yếu được trồng ở các tỉnh có khí hậu mát mẻ ở miền Bắc hoặc ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Mặc dù, Đồng Nai nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ cao quanh năm nhưng với tình cảm đặc biệt với hồng cổ Sapa, chị Huyền đã đặt mua mỗi lần vài chục gốc về trồng và đến nay chị đã có vườn hồng cổ Sapa với khoảng 200 gốc.

Từ khi sở hữu vườn hồng, thời gian của chị phần lớn dành cho vườn hồng. Chị Huyền cho hay, sáng sớm tỉnh giấc, chị có thói quen dạo một vòng vườn hồng để ngắm nhìn, hít hà hương thơm của những bông hồng mới nở. Thời gian rảnh trong ngày, chị đều dành để chăm sóc hoa hồng. Công việc tuy bận rộn nhưng thành quả mà chị nhận được là cảm giác thư thái, an yên mỗi ngày.

Từ cánh hồng tạo ra dòng nước hoa mang tên mình

Chị Huyền chia sẻ, sau 6 tháng trồng hoa hồng, chị bắt đầu thu được những bông hồng đầu tiên. Khi hoa hồng mới ra bông, chị cắt để trang trí nhà cửa, tặng cho người thân vào các ngày lễ đặc biệt… Sau mỗi đợt hoa tàn còn phải cắt tỉa để hoa tạo mầm mới, vì vậy số lượng hoa hồng bị cắt bỏ đi ngày càng nhiều.

Vườn hoa hồng của chị được trồng theo phương pháp hữu cơ nên chị cảm thấy xót khi chính tay mình cắt bỏ đi những bông hoa hồng sắp tàn. Từ đó, chị nung nấu ý tưởng phải tạo ra được sản phẩm mang tên mình.

Hoa hồng sau khi cắt sẽ được chị Trần Thị Huyền tách cánh, rửa sạch bụi bẩn, để ráo trước khi đưa vào thiết bị chưng cất.
Hoa hồng sau khi cắt sẽ được chị Trần Thị Huyền tách cánh, rửa sạch bụi bẩn, để ráo trước khi đưa vào thiết bị chưng cất.

Tham khảo các sản phẩm từ nguồn internet, chị Huyền thấy nước cất hoa hồng dùng chăm sóc da là sản phẩm đơn giản, phù hợp với một người mới “chập chững” bước vào lĩnh vực chế biến nên chị quyết định thử sức với sản phẩm này.

Chị nghiên cứu cách làm, lần tìm địa chỉ mua thiết bị chưng cất nước hoa hồng bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước và cho ra đời sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ đầu tiên mang thương hiệu Huyen’s Garden (đăng ký địa chỉ tại xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch - nơi thường trú của chị).

Chị Huyền cho biết, khi mẻ nước cất hoa hồng đầu tiên ra đời, đích thân chị là người trải nghiệm. Tiếp đến, chị đem nước cất hoa hồng đi kiểm nghiệm các chỉ số về cảm quan, chỉ số hóa, lý… Khi có kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn, chị bắt đầu tìm mua chai lọ; in ấn nhãn mác cho phù hợp… Tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội, chị Huyền đã giới thiệu sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ đến với người thân, bạn bè.

Sau khi ổn định với dòng sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ, chị Huyền tiếp tục nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm nụ hoa hồng sấy khô để làm trà… Theo chia sẻ của chị Huyền, làm hoa hồng sấy khô có nhiều cách nhưng chị đã chọn phương pháp sấy lạnh để hoa sau khi sấy xong vẫn giữ được màu sắc, mùi thơm tự nhiên và những dưỡng chất tốt trong hoa.

Theo đó, nụ hoa hồng khi gần nở sẽ được cắt, rửa sạch bụi bẩn để ráo và cho vào khay sấy ở nhiệt độ thấp trong nhiều giờ đồng hồ. Nụ hoa hồng sau khi sấy xong sẽ được bảo quản kín, tránh bị ẩm trở lại nhằm giữ được mùi hương của hoa hồng.

Vườn hồng có khoảng 200 gốc, cứ 40 ngày sẽ thu hoạch hoa, mỗi đợt thu được khoảng 30 kg hoa tươi, sản xuất ra được khoảng 1 kg trà nụ hồng, 10 lít nước hoa hồng. Sản phẩm làm ra không đủ bán cho khách đã đặt đem lại nguồn thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Kiều Tiên (đang làm việc ở khu công nghiệp Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM), bạn thân của chị Huyền, chia sẻ: “Tôi rất ngưỡng mộ về hành trình chăm sóc hoa hồng của Huyền. Hoa hồng được chăm sóc tự nhiên, không chất bảo quản nên rất nhiều người yêu thích và tìm đến mua. Tôi sử dụng trà nụ hồng, nước cất hoa hồng từ lúc Huyền thử nghiệm đến bây giờ”.

Từ vườn hồng cổ thỏa mãn tình yêu hoa đã gợi mở ý tưởng để chị Trần Thị Huyền sáng tạo ra dòng nước hoa hồng đặc biêt.. Chị còn đang ấp ủ dự định kết hợp nụ hoa hồng sấy khô với một số thảo dược để tạo ra trà hoa hồng thảo dược với hy vọng phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng hơn. Đó là cách người phụ nữ yêu hoa hồng này biến niềm đam mê thành giá trị kinh tế./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động