Đam mê tạo cả khu vườn hồng cổ tưởng vui thôi mà thu 30 triệu đồng/tháng

Mê mẩn với sắc thắm hoa hồng với hương thơm nồng nàn quyến rũ, chị Trần Thị Huyền (ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã kỳ công tạo cho riêng mình một vườn hồng cổ với 200 gốc hồng Sa Pa. Làm vườn hồng để tận dụng thời gian rảnh rỗi và thỏa mãn tình yêu hoa, nhưng giá trị của những cánh hồng đã khơi gợi ý tưởng sáng tạo từ đó có nguồn thu nhập cao.
Trồng hoa hồng tưởng nhớ bố, người phụ nữ có cả vườn hồng như mơ trên sân thượng Có một vườn hồng đầy nhớ thương của người vợ dành tặng chồng đã mất Biến sân thượng nhỏ thành vườn hồng ngũ sắc muôn hoa lộ tuyệt chiêu mẹ đảm
Chị Trần Thị Huyền (bên phải) bằng niềm đam mê hoa hồng đã sáng tạo ra những sản phẩm từ hoa hồng đem lại thu nhập cao.
Chị Trần Thị Huyền (bên phải) bằng niềm đam mê hoa hồng đã sáng tạo ra những sản phẩm từ hoa hồng đem lại thu nhập cao.

Hương sắc hoa hồng khơi dậy ước mơ

Từ thời thiếu nữ, chị Trần Thị Huyền đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp, mùi hương của hoa hồng. Lúc ấy, chị Huyền đã có ước mơ khi lớn lên có căn nhà nhỏ, xung quanh là vườn trồng những bụi hoa hồng đủ màu sắc để mỗi sáng sớm tỉnh giấc, dưới ánh nắng ban mai được ngắm nhìn những bông hồng rung rinh khoe sắc, được hít hà hương hoa hồng…

Tốt nghiệp đại học, đi làm rồi vì công việc gia đình chị nghỉ việc ở nhà để chăm lo cho chồng con. Từ đây ý tưởng tạo dựng vườn hồng mơ ước tiếp tục sống dậy. Ở nhà, ngoài thời gian làm việc nhà, đưa đón con, thời gian rảnh chị lên mạng để tìm hiểu về các loại hoa hồng, đặc điểm sinh trưởng và cách chăm sóc từng loại hoa hồng.

Mỗi lần lên mạng tìm kiếm thông tin, hình ảnh những bông hoa hồng đủ màu sắc từ nội địa đến ngoại nhập đã thôi thúc chị thực hiện ước mơ của mình. Sau 1 năm tìm hiểu, nghiên cứu, chị Huyền mạnh dạn đặt một số loại hoa hồng để trồng thử nghiệm.

Yêu hoa hồng nên chị Huyền hiểu được giá trị của từng cánh hoa.
Yêu hoa hồng nên chị Huyền hiểu được giá trị của từng cánh hoa.

Thế nhưng, hành trình biến ước mơ thành hiện thực của chị Huyền không hề đơn giản. Theo chia sẻ của chị Huyền, thời gian đầu chưa có kinh nghiệm chăm sóc, cây bị nhiễm nấm, sâu bệnh; phát triển chậm làm ảnh hưởng đến quá trình ra hoa.

Không bỏ cuộc, chị tìm mua sách, tìm tài liệu trên internet để đọc, tìm các video hướng dẫn, tham gia vào tất cả các hội nhóm liên quan đến hoa hồng trên Facebook… để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa hồng theo hướng hữu cơ (không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học…).

Sau một thời gian thử nghiệm với nhiều loại hồng, chị Huyền có tình cảm đặc biệt với hoa hồng cổ Sa Pa - loại hoa ưa lạnh, độ ẩm cao, chủ yếu được trồng ở các tỉnh có khí hậu mát mẻ ở miền Bắc hoặc ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Mặc dù, Đồng Nai nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ cao quanh năm nhưng với tình cảm đặc biệt với hồng cổ Sapa, chị Huyền đã đặt mua mỗi lần vài chục gốc về trồng và đến nay chị đã có vườn hồng cổ Sapa với khoảng 200 gốc.

Từ khi sở hữu vườn hồng, thời gian của chị phần lớn dành cho vườn hồng. Chị Huyền cho hay, sáng sớm tỉnh giấc, chị có thói quen dạo một vòng vườn hồng để ngắm nhìn, hít hà hương thơm của những bông hồng mới nở. Thời gian rảnh trong ngày, chị đều dành để chăm sóc hoa hồng. Công việc tuy bận rộn nhưng thành quả mà chị nhận được là cảm giác thư thái, an yên mỗi ngày.

Từ cánh hồng tạo ra dòng nước hoa mang tên mình

Chị Huyền chia sẻ, sau 6 tháng trồng hoa hồng, chị bắt đầu thu được những bông hồng đầu tiên. Khi hoa hồng mới ra bông, chị cắt để trang trí nhà cửa, tặng cho người thân vào các ngày lễ đặc biệt… Sau mỗi đợt hoa tàn còn phải cắt tỉa để hoa tạo mầm mới, vì vậy số lượng hoa hồng bị cắt bỏ đi ngày càng nhiều.

Vườn hoa hồng của chị được trồng theo phương pháp hữu cơ nên chị cảm thấy xót khi chính tay mình cắt bỏ đi những bông hoa hồng sắp tàn. Từ đó, chị nung nấu ý tưởng phải tạo ra được sản phẩm mang tên mình.

Hoa hồng sau khi cắt sẽ được chị Trần Thị Huyền tách cánh, rửa sạch bụi bẩn, để ráo trước khi đưa vào thiết bị chưng cất.
Hoa hồng sau khi cắt sẽ được chị Trần Thị Huyền tách cánh, rửa sạch bụi bẩn, để ráo trước khi đưa vào thiết bị chưng cất.

Tham khảo các sản phẩm từ nguồn internet, chị Huyền thấy nước cất hoa hồng dùng chăm sóc da là sản phẩm đơn giản, phù hợp với một người mới “chập chững” bước vào lĩnh vực chế biến nên chị quyết định thử sức với sản phẩm này.

Chị nghiên cứu cách làm, lần tìm địa chỉ mua thiết bị chưng cất nước hoa hồng bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước và cho ra đời sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ đầu tiên mang thương hiệu Huyen’s Garden (đăng ký địa chỉ tại xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch - nơi thường trú của chị).

Chị Huyền cho biết, khi mẻ nước cất hoa hồng đầu tiên ra đời, đích thân chị là người trải nghiệm. Tiếp đến, chị đem nước cất hoa hồng đi kiểm nghiệm các chỉ số về cảm quan, chỉ số hóa, lý… Khi có kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn, chị bắt đầu tìm mua chai lọ; in ấn nhãn mác cho phù hợp… Tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội, chị Huyền đã giới thiệu sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ đến với người thân, bạn bè.

Sau khi ổn định với dòng sản phẩm nước cất hoa hồng hữu cơ, chị Huyền tiếp tục nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm nụ hoa hồng sấy khô để làm trà… Theo chia sẻ của chị Huyền, làm hoa hồng sấy khô có nhiều cách nhưng chị đã chọn phương pháp sấy lạnh để hoa sau khi sấy xong vẫn giữ được màu sắc, mùi thơm tự nhiên và những dưỡng chất tốt trong hoa.

Theo đó, nụ hoa hồng khi gần nở sẽ được cắt, rửa sạch bụi bẩn để ráo và cho vào khay sấy ở nhiệt độ thấp trong nhiều giờ đồng hồ. Nụ hoa hồng sau khi sấy xong sẽ được bảo quản kín, tránh bị ẩm trở lại nhằm giữ được mùi hương của hoa hồng.

Vườn hồng có khoảng 200 gốc, cứ 40 ngày sẽ thu hoạch hoa, mỗi đợt thu được khoảng 30 kg hoa tươi, sản xuất ra được khoảng 1 kg trà nụ hồng, 10 lít nước hoa hồng. Sản phẩm làm ra không đủ bán cho khách đã đặt đem lại nguồn thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Kiều Tiên (đang làm việc ở khu công nghiệp Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM), bạn thân của chị Huyền, chia sẻ: “Tôi rất ngưỡng mộ về hành trình chăm sóc hoa hồng của Huyền. Hoa hồng được chăm sóc tự nhiên, không chất bảo quản nên rất nhiều người yêu thích và tìm đến mua. Tôi sử dụng trà nụ hồng, nước cất hoa hồng từ lúc Huyền thử nghiệm đến bây giờ”.

Từ vườn hồng cổ thỏa mãn tình yêu hoa đã gợi mở ý tưởng để chị Trần Thị Huyền sáng tạo ra dòng nước hoa hồng đặc biêt.. Chị còn đang ấp ủ dự định kết hợp nụ hoa hồng sấy khô với một số thảo dược để tạo ra trà hoa hồng thảo dược với hy vọng phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng hơn. Đó là cách người phụ nữ yêu hoa hồng này biến niềm đam mê thành giá trị kinh tế./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động