Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi

Ở Việt Nam nước dừa không chỉ là thức uống giải khát, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như bù nước điện giải, tăng sức đề kháng, phòng sỏi thận, tốt cho tiêu hóa…
Nước mía - thức uống giải khát ngày hè nhưng không phải ai cũng nên uống Trà - thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Nước rau kinh giới - thức uống "vàng" cho sức khỏe

Uống nước dừa với mật ong có tốt không?

Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi
Nước dừa kết hợp với mật ong là thức uống rất bổ dưỡng, nhất là vào buổi sáng.

Theo Lương y Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội), trong đông y, nước dừa thuộc tính âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt. Theo ông Sáng, tác dụng dễ thấy nhất của nước dừa là giúp bổ sung nước cho cơ thể, và thực tế nó từng được dùng để điều trị chứng mất nước khi bị tiêu chảy và giúp cân bằng chất điện giải rất tốt.

Ông sáng chi sẻ thêm: “Chúng ta biết chuối là nguồn cung cấp kali dồi dào. Tuy nhiên, nước dừa lại chứa lượng kali nhiều gần gấp đôi so với chuối. Dù vậy, không nên lạm dụng uống quá nhiều, bởi khi cơ thể dư thừa kali cũng gây hệ lụy với sức khỏe”.

Gần đây, có không ít người chia sẻ công thức kết hợp nước dừa với mật ong để giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể, nhất là khi uống vào buổi sáng. Lương y Bùi Đắc Sáng cho rằng, mật ong và nước dừa không kỵ nhau. Mật ong còn giúp tăng hương vị thơm ngon cho nước dừa, đồng thời vừa giúp giữ nước, vừa cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Tuy nhiên, nước dừa và mật ong đều chứa lượng đường nhất định, vì thế khi pha nên chú ý tỉ lệ để không quá ngọt. Uống nước dừa mật ong vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, lúc bụng đang đói cũng rất tốt để cung cấp năng lượng tạm thời trước khi ăn bữa sáng.

Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi
Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không nên uống quá 2 quả/ngày và không uống liên tục.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nước dừa ngoài chứa một số chất dinh dưỡng và khoáng chất rất tốt cho cơ thể còn đảm bảo độ an toàn nhất so với những loại nước ép hay nước được lấy từ các loại trái cây khác. Lý do là nước dừa được bao bọc bởi lớp cùi và lớp vỏ rất dày, quá trình phát triển cũng không chịu sự tác động của chất kích thích hay thuốc trừ sâu.

Về giá trị dinh dưỡng, nước dừa ít chất béo, chứa chủ yếu là nước và cung cấp một số khoáng chất như canxi, magie, phốt pho, kali… Mặc dù là loại quả an toàn cho sức khỏe, chứa nhiều dinh dưỡng nhưng PGS Lâm khuyên mọi người không nên uống nhiều, mỗi ngày không uống quá 1-2 quả dừa và không uống liên tục.

Trường hợp quá lạm dụng nước dừa có thể khiến nồng độ kali trong máu trở nên quá cao, dễ dẫn đến các vấn đề về thận và tim mạch. Vì thế, tốt nhất nên uống xen kẽ nước dừa, chứ không nên ngày nào cũng uống.

“Khi uống 2 quả dừa có nghĩa là đã nạp vào cơ thể 140kcal, bằng khoảng một bát cơm. Như vậy, uống 2 quả dừa thì cần đi bộ khoảng 45 phút để đốt cháy số năng lượng này. Vì thế, dù là nước dừa an toàn, lành mạnh nhưng cũng không nên uống nhiều”, bà Lâm khuyên.

Ngoài ra, trong nước dừa cũng có lượng đường nhất định, vì thế nếu đã uống nước dừa thì nên hạn chế ăn hoa quả ngọt hoặc đồ uống có đường khác. Một vấn đề PGS Nguyễn Thị Lâm lưu ý, là khi nước dừa còn ở trong quả thì rất an toàn, nhưng khi đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài thì thường nhanh chóng bị vi khuẩn xâm nhập trong vòng 20 phút. Vì thế, tốt nhất nên uống nước dừa ngay sau khi mới bổ, nếu ở hàng quán không nên uống nước dừa đã rót ra từ trước.

Những người không nên uống nước dừa với mật ong

Thức uống giải khát bán đầy ở vỉa hè nhưng kết hợp với mật ong tác dụng nhân đôi
Một số trường hợp không nên sử dụng nước dừa với mật ong nếu như không muốn xảy ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Mặc dù uống nước dừa với mật ong mang tới rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được. Một số trường hợp không nên sử dụng hỗn hợp này nếu như không muốn xảy ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Điển hình như:

Trẻ em dưới một tuổi: Mặc dù bé uống nước dừa được (dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi) và mật ong được xem là thần dược để chữa đau họng ở trẻ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trẻ em dưới 1 tuổi không được uống nước dừa và mật ong. Lúc này chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh đang còn rất yêu, chức năng giải độc gan cũng chưa được hoàn chỉnh và đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Do đó khi uống nước dừa mật ong, những hợp chất có hại cho cơ thể sẽ xâm nhập vào thành ruột và nó có khả năng kết hợp với một số chất tạo ra độc tố và gây ngộ độc.

Người mới phẫu thuật xong: Đối với những người mới phẫu thuật xong cơ thể mất rất nhiều máu và còn rất yếu. Do đó việc hấp thu quá nhiều chất bổ sẽ khiến cho gan bị chướng, nghẽn khí và gây chảy máu ngũ quan. Đối với những người mới mổ, mới phẫu thuật thì nước dừa mật ong thực sự không nên sử dụng.

Bệnh nhân tiểu đường: Trong mật ong có chứa hàm lượng đường cao khi kết hợp với nước dừa sẽ khiến cho lượng đường tăng lên. Do đó những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuyệt đối không nên sử dụng nước dừa mật ong để tránh làm gia tăng lượng đường trong máu.

Không chỉ trồng để ăn quả, các bộ phận của cây nhãn còn có công dụng chữa bệnh tuyệt vời Không chỉ trồng để ăn quả, các bộ phận của cây nhãn còn có công dụng chữa bệnh tuyệt vời
Quả bơ - Thực phẩm mùa hè mang giá trị dinh dưỡng kì diệu Quả bơ - Thực phẩm mùa hè mang giá trị dinh dưỡng kì diệu
Loài cỏ mọc hoang khắp nơi nhưng ít ai biết lại có công dụng chữa nhiều bệnh Loài cỏ mọc hoang khắp nơi nhưng ít ai biết lại có công dụng chữa nhiều bệnh
Công dụng hữu ích từ bộ phận bỏ đi của con mực Công dụng hữu ích từ bộ phận bỏ đi của con mực
Những loại thực phẩm làm tăng khả năng tập trung Những loại thực phẩm làm tăng khả năng tập trung
Trại ốc tiền tỷ giữa đồng và bí quyết giữ ốc sống khỏe giữa chảo lửa miền Trung Trại ốc tiền tỷ giữa đồng và bí quyết giữ ốc sống khỏe giữa chảo lửa miền Trung
Phượng vĩ - Loài cây kỉ niệm mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe Phượng vĩ - Loài cây kỉ niệm mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe
Những vùng nên massage giúp ngừa lão hoá cực hiệu quả Những vùng nên massage giúp ngừa lão hoá cực hiệu quả
Chế độ ăn độc đáo của những cư dân vùng đất trường thọ Chế độ ăn độc đáo của những cư dân vùng đất trường thọ
Gia vị giúp người tiểu đường ăn ngon, sống khỏe Gia vị giúp người tiểu đường ăn ngon, sống khỏe
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

"Việt Nam nằm trong khu vực có tỷ lệ biến chứng đột quỵ cao, chỉ thấp hơn Trung Quốc một chút", GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nói tại hội thảo khoa học của Bệnh viện FV, ngày 20/4.
Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

Vấn đề tồn dư kháng sinh, chất bảo quản hay chất lượng thịt không đảm bảo luôn được người tiêu dùng quan tâm. Vì thế, việc phân biệt thịt an toàn và thịt không an toàn, bị ôi thiu là điều rất quan trọng với những người nội trợ.
Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Phân bổ 500.000 liều vắc-xin 5 trong 1 tiêm miễn phí cho trẻ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước, vắc-xin này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Theo bác sĩ khi ăn rau củ quả nên ăn nguyên chất để cung cấp chất xơ, các loại vitamin, dưỡng chất có trong rau củ cho cơ thể. Khi ép rau củ quả lấy nước uống là chúng ta phải bỏ đi phần bã chứa nhiều chất xơ.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

Khí hậu nước ta thuộc nhóm nhiệt đới ẩm gió mùa nên có thể trồng được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Dưới đây là 4 loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị phun thuốc được xem là rau “trường thọ”, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giữ dáng, đẹp da. Tuy nhiên, cách chế biến như thế nào để có thể hấp thu được những giá trị dinh dưỡng một cách tốt nhất, cụ thể hơn là nên ăn sống hay nấu chín thì sẽ tốt hơn đối với sức khỏe?
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động