Thu nửa tỷ nhờ thuần hóa loài chỉ ưa bùn đất trong bể xi măng và bí quyết ấp trứng

Lươn là thực phẩm bổ dưỡng và nhu cầu trên thị trường rất cao trong khi khá khan hiếm so với các loài thủy sản khác. Ở Quảng Nam xuất hiện nhiều mô hình nuôi lươn không bùn rất hiệu quả. Đặc biệt, người nuôi lươn còn tìm ra bí quyết cho lươn đẻ trứng rồi ấp nở con giống tỷ lệ cao để gia tăng lợi nhuận.
Vĩnh Long: Hỗ trợ phát triển vùng nuôi lươn thâm canh ATTP gắn với liên kết sản xuất và tiêu thụ Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn Anh nông dân miền Tây “bắt" trứng lươn nở thành con để thoát nghèo
Mô hình nuôi lươn không bùn của ông Trần Văn Long sau7 tháng nuôi đã thu lợi nhuận 500 triệu đồng.
Mô hình nuôi lươn không bùn của ông Trần Văn Long sau 7 tháng nuôi đã thu lợi nhuận 500 triệu đồng.

Vừa nuôi lươn đã lãi nửa tỷ đồng

Năm 2022, ông Trần Văn Long (thôn Bình Hội, xã Bình Quế, Thăng Bình) đầu tư 12 bể xi măng (mỗi bể 9m2) để nuôi lươn không bùn. Ở mỗi bể, ông Long thả nuôi 2.000 con lươn giống.

Sau 7 tháng thả nuôi, thu hoạch trung bình 4,2 tạ/bể, tổng cộng hơn 5 tấn lươn, ông Long bán được 800 triệu đồng, thu lãi gần 500 triệu đồng. Ông Long kể, từ năm 2021 đã mua 100 con lươn bố mẹ ở Đồng Nai về tạo giống.

Ông Long đào ao đất để nuôi lươn bố mẹ, khi lươn đẻ trứng, nở lươn con và đạt kích cỡ 500 con/kg (khoảng 3 tháng) thì nuôi lươn thương phẩm. Khi nuôi lươn không bùn ông Long làm các làm các giá thể bằng dây ny lon đen để tạo môi trường sống phù hợp cho lươn.

“Luôn ấp ủ ước mơ làm giàu tại quê hương, nên khi được biết nuôi lươn không bùn cho hiệu quả kinh tế cao, tôi mạnh dạn đầu tư, đến nay đã thành công bước đầu và tôi sẽ mở rộng sản xuất trong năm nay”, ông Long nói.

Còn ông Nguyễn Thành (thôn Bình Phụng, xã Bình Quế, Thăng Bình) đầu tư 5 bể nuôi lươn không bùn và đến nay đã thu lãi ròng gần 40 triệu đồng/vụ/bể. Ông Thành đã xây dựng hệ thống xử lý nước khép kín; tận dụng các phụ phẩm và dùng phân lươn để nuôi cá trê, tăng thu nhập.

Theo và Nguyễn Thị Kim Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Quế cho biết, các hộ nuôi lươn không bùn dùng thức ăn công nghiệp nên không gây ô nhiễm môi trường, tránh được dịch bệnh, phù hợp với nuôi lươn mật độ cao, không sợ nhiễm chất cấm trong lươn thương phầm, phù hợp tiêu chuẩn VietGAP nên đầu ra ổn định.

Bí quyết ấp nở lươn giống gia tăng lợi nhuận

Bắt đầu nuôi lươn không bùn từ năm 2019, đến nay anh Phan Thanh Hoà (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) đã có thu nhập khoảng 200 triệu mỗi năm. Ngoài việc cung cấp lươn thương phẩm, anh Hòa con áp dụng các bí quyết cho lươn đẻ rồi ấp trứng với tỷ lệ nở

Trong quá trình nuôi lươn không bùn, anh Hòa nhận thấy, nguồn lươn tự nhiên ngày càng khan hiếm, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong khi lươn nuôi có sức đề kháng tốt, ít bệnh tật, chi phí nuôi thấp… nên hiện thị trường có nhu cầu cao về nguồn lươn giống chất lượng. Nắm bắt được điều đó, anh Hoà chú trọng phát triển mô hình ươm lươn giống.

Trứng lươn được thu gom và đem ấp nở với tỷ lệ cao.
Trứng lươn được thu gom và đem ấp trong bể sục oxi sẽ cho nở với tỷ lệ cao.

Tuy nhiên, anh Hoà cũng cho biết, lươn thịt dễ nuôi chừng nào thì lươn giống lại khó nuôi chừng đó. Đòi hỏi người nuôi phải cẩn thận, kỹ càng và am hiểu rõ đặc tính sinh trưởng của lươn bố mẹ. Phải tỉ mỉ từ khâu chăm lươn đẻ trứng, đến lúc ấp trứng nở, nuôi lươn bột….

Tiết lộ bí quyết nuôi lươn sinh sản, anh Hòa cho biết, cần phải tạo môi trường thuận lợi nhất để lươn bố mẹ sinh sản. Do vậy, người nuôi lươn phải tạo môi trường trong ao bùn như ngoài tự nhiên. Lươn mẹ sẽ đẻ trứng ở cửa hang và anh sẽ thu trứng vào sáng sớm. Sau đó ấp trứng trong bể nước có sục oxy, khoảng 7 ngày trứng sẽ nở thành lươn bột.

Khi lươn giống được khoảng 3 tháng thì có thể xuất bán với giá trung bình 5.000 đồng/con. Anh Hoà chuyên cung cấp lươn giống cho các trại nuôi lươn thịt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Bình Thuận, Khánh Hoà…. Nhờ đó, anh thu lãi hơn 200 triệu đồng mỗi năm.

Nhân rộng mô hình nuôi lươn để nông dân làm giàu

Nhận thấy hiệu quả từ các mô hình nuôi lươn không bùn, ngành Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn ở những địa bàn phù hợp.

Theo bà Lương Thị Thủy - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam cho rằng, nuôi lươn không bùn mở ra hướng đi mới trong nuôi thủy sản, góp phần tái cơ cấu ngành thủy sản.

ngành Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn.
Ngành Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ, khuyến khích người dân nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn.

Nhằm phát triển mạnh nuôi lươn không bùn thay thế nuôi lươn truyền thống, từng bước ổn định năng suất và sản lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường, Trung tâm tranh thủ các nguồn kinh phí hỗ trợ nhân rộng mô hình này ở các địa phương theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với chuỗi liên kết nâng cao giá trị sản phẩm.

Lươn là loài thủy sản có giá trị dinh dưỡng cao, được ưa chuộng tại các thị trường trong nước và xuất khẩu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Sau khi Sở NN&PTNT tham mưu kế hoạch hỗ trợ nông dân nuôi lươn không bùn quy mô lớn, an toàn dịch bệnh, UBND tỉnh đã thống nhất, chờ Sở Tài chính phân bổ kinh phí để triển khai.

Thông tin từ Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam cho biết, đã xây dựng bộ quy trình kỹ thuật nuôi lươn không bùn để hướng dẫn nông dân áp dụng, tránh rủi ro, kỳ vọng thu được giá trị kinh tế lớn trong thời gian tới. Về phía Sở NN&PTNT sẽ khuyến khích các hộ nuôi lươn không bùn ở cùng địa bàn thành lập hợp HTX, tổ hợp tác, tận dụng chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao sản lượng, chất lượng lươn thương phẩm, tạo cơ sở để doanh nghiệp tham gia liên kết bao tiêu đầu ra đảm bảo phát triển bền vững./.

Việt Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

“Tôi cũng hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam - Đó đều là các sản phẩm nông nghiệp được chế biến từ các loại hạt, như hạt điều, lạc…, tất cả đều là những món ăn mà tôi ưa thích. Nông sản và thực phẩm Việt Nam hiện được rất nhiều người Nhật Bản ưa chuộng, vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản”, anh Satake Yoichiro, khách hàng người Nhật Bản chia sẻ.
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

Ngày 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động