Thứ hoa thơm nhà, đẹp da, tốt cho sức khỏe “kéo nhau” xuống phố, giá nửa triệu đồng/kg vẫn nườm nượp khách mua

Không rực rỡ như đào, mai, không thanh tao như loa kèn… hoa bưởi gây thương nhớ với vẻ đẹp mộc mạc, bông trắng nhụy vàng.
Không cần tốn tiền nhuộm tóc, gội bằng thứ hoa rụng trắng vườn quê này, sẽ có ngay mái tóc đen và dày Loại hoa ở quê rụng trắng vườn không ai nhặt, dân thành phố lại rất mê, 500.000 đồng/kg có tiền cũng khó mua Cách làm nước đường hoa bưởi thơm ngát 7 gian nhà 3 gian bếp Loài hoa trắng tinh thơm ngát vào mùa, ở quê xin đâu cũng được, lên thành phố thành hàng xa xỉ gần 500.000/kg
Hoa bưởi với những cánh hoa trắng muốt bao quanh nhụy vàng
Hoa bưởi với những cánh hoa trắng muốt bao quanh nhụy vàng

Như thường lệ, những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, hoa bưởi lại theo chân những người bán hàng rong xuống phố Hà Nội. Với sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm xao xuyến, hoa bưởi đầu mùa được nhiều người mua.

Mùa hoa bưởi chỉ kéo dài khoảng 1 tháng lại được người dân ưa chuộng nên có giá thành cao, thậm chí ngang với các loại hoa ngoại nhập. Hoa bưởi được bán nhiều nhất ở các tuyến phố như: Xã Đàn; Phạm Ngọc Thạch, Tô Hiệu, Nguyễn Trãi,… với mức giá khá cao, dao động từ 300 – 500 nghìn/kg.

Chị Thu Anh – một khách hàng mua hoa bưởi cho biết, chị và mẹ chồng đặc biệt thích mùi thơm phảng phất, nhẹ nhàng của hoa bưởi trong không gian phòng khách.

Do đó, năm nào đến mùa hoa bưởi chị Thu Anh cũng nhớ mua về. Năm nay, chị phải đi vài con phố mới tìm mua được 2 bó hoa bưởi đầu mùa vì không phải ở đâu cũng có bán loại hoa này.

Theo kinh nghiệm của chị Thu Anh, một cành hoa bưởi đẹp phải có những chùm hoa nở đều, nhụy vàng, cánh to, màu trắng tinh, thân dài 15-30 cm. “Hoa đầu vụ thường ít nụ, cành ngắn, giá 500 nghìn/kg - cao gần gấp đôi chính vụ, nhưng tôi vẫn mua vì mùa hoa này nhanh qua mùa lắm”.

Hoa bưởi đầu mùa đắt khách
Hoa bưởi đầu mùa đắt khách

Chị Trang, một người bán hoa bưởi tại phố Xã Đàn cho biết hoa bưởi theo bó có giá 50.000 - 80.000 đồng, tương đương 1,5 - 2 lạng, được chị em ưa chuộng hơn cả. Hoa theo bó có thể đặt bàn thờ hoặc cắm bình trang trí nhà cửa giống như các loại hoa khác.

Hoa bưởi của nhà chị là từ những cây bưởi cổ thụ tại Hòa Bình. Chị tiết lộ cành hoa bưởi giống ta thì sẽ nhiều gai hơn và chủ yếu trồng để lấy quả. Hoa được cắt ngay trong buổi sáng, cắt đến đâu bán hết đến đó để chúng luôn tươi mới.

“Hoa bưởi cũng ít khi ế hàng. Mỗi ngày tôi bán được trung bình khoảng 20kg hoa bưởi. Ngày rằm và mùng 1 là đắt hàng hơn cả. Có khi mới đến trưa mà đã bán hết sạch hoa rồi”, chị cho hay.

Thứ hoa thơm nhà

Thứ hoa thơm nhà, đẹp da, tốt cho sức khỏe “kéo nhau” xuống phố, giá nửa triệu đồng/kg vẫn nườm nượp khách mua

Không rực rỡ như đào, mai, không thanh tao như loa kèn… hoa bưởi gây thương nhớ với vẻ đẹp mộc mạc, bông trắng nhụy vàng. Dạo quanh các con phố, lọt vào tầm mắt là những gánh hàng hoa bưởi, thoang thoảng mùi hương đánh thức mọi giác quan, tạo nên một nét đẹp rất riêng giữa thủ đô tấp nập.

Sử dụng hoa bưởi trang trí trong không gian giúp ngôi nhà thêm phần rực rỡ, xinh xắn, lại ngát hương thơm. Hương bưởi có tác dụng sát khuẩn, thanh lọc không khí, giúp không gian trong lành dễ chịu hơn. Không những vậy, hương bưởi còn có tác dụng tốt cho hệ hô hấp, giúp giải cảm, giảm stress, thư giãn, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn hơn.

Nhiều người chọn mua hoa bưởi như một loại “nước hoa” thiên nhiên. Những bông hoa được cắm trong lọ, hay gói ghém kỹ trong từng chiếc khăn, đặt đầu giường, túi áo, cài lên tóc…

Đẹp da, mượt tóc

Thứ hoa thơm nhà, đẹp da, tốt cho sức khỏe “kéo nhau” xuống phố, giá nửa triệu đồng/kg vẫn nườm nượp khách mua

Bên cạnh làm thuốc, hoa bưởi còn có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, dưỡng da, dưỡng tóc cho chị em phụ nữ. Trong hoa bưởi có chứa các thành phần: Pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza và amylaza, vitamin A và C… Thành phần flavonoid với hàm lượng cao trong hoa bưởi, có tác dụng tốt chống oxy hóa, giúp da căng bóng, mịn màng và khỏe khoắn.

Làm đẹp da: Sử dụng 200g hoa bưởi, rửa sạch, đun sôi với 500ml nước trong khoảng 5 phút. Xông hơi hoa bưởi giúp rửa sạch bụi bẩn, đào thải độc tố. Thực hiện 2 lần/tuần. Hoặc sau khi rửa mặt sạch, thấm giọt tinh dầu hoa bưởi vào bông tẩy trang, thoa lên mặt và cổ, vỗ nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Tinh dầu bưởi sử dụng đều đặn 2 lần/ngày, giúp da dưỡng ẩm, thơm nhẹ và mềm mịn.

Dưỡng tóc: Đun sôi nước, thả hoa bưởi vào nấu trong khoảng 5 phút cho ra hết tinh dầu từ hoa bưởi. Gạn lấy phần nước, đem gội đầu thay cho dầu gội. Sau đó xả lại thật sạch với nước và hong khô tóc tự nhiên. Thực hiện 2-3 lần/tuần giúp mái tóc suôn mượt và khỏe đẹp.

Món ăn đậm đà hương vị

Thứ hoa thơm nhà, đẹp da, tốt cho sức khỏe “kéo nhau” xuống phố, giá nửa triệu đồng/kg vẫn nườm nượp khách mua

Chỉ với một vài bông bưởi thôi, nhưng hương thơm vương vấn, quấn quýt mãi không rời. Không chỉ cắm hoa, làm thuốc, nhiều người còn lưu giữ hương hoa bưởi bằng một cách đặc biệt hơn, đó là trong các món ăn quen thuộc như: Mía ướp hoa bưởi, sắn dây ướp hoa bưởi, trà mạn, chè, tào phớ…

Hoa bưởi ướp trà mạn: Trà mạn chan chát nhưng có vị ngọt hậu, hương bưởi hòa quyện trong chén trà dường như làm tăng thêm dư vị của trà. Nhấp một ngụm trà mạn, tinh thần thêm minh mẫn, thư thái, khai tâm tỉnh tỳ, tiêu khí trệ, trị ngáp vặt, lại đẹp cho da.

Mía ướp hoa bưởi: Những đoạn mía được cắt khúc nhỏ, cho vào túi nilon rồi đặt thêm vài bông bưởi, buộc kín lại. Chỉ một lúc thôi, hương bưởi đã quyện vào từng khúc mía. Vị ngọt của mía xen lẫn hương thơm hoa bưởi, lay động đến từng giác quan.

Sắn dây ướp hoa bưởi: Thêm vào bột sắn dây những bông hoa bưởi rồi buộc kín lại để mùi hương được trộn lẫn vào nhau. Một ly sắn dây ướp hoa bưởi, thêm đá lạnh quả là một trải nghiệm ẩm thực tinh tế, tuyệt vời. Thức uống giải khát cho mùa hè nóng nực, lại tốt cho sức khỏe.

Chè, tào phớ hoa bưởi: Đây là những món ăn vặt đầy thi vị. Món chè, tào phớ thơm ngon cũng sẽ thiếu đi phần trọn vẹn nếu không bỏ thêm hương hoa bưởi. Vài bông bưởi thôi nhưng lại là cả một nét ẩm thực tinh tế người Việt.

Tiết trời tháng 3 thất thường, được ví như một cô nàng “đỏng đảnh”. Hương bưởi gửi vào gió mang đi xa, làm êm dịu đi những cái khó chịu ấy, nhịp sống bỗng chốc chậm lại, an yên và trong lành đến lạ kỳ. Ai ai cũng muốn lưu giữ cho mình hương hoa ngọt dịu đầy vương vấn này.

Không cần tốn tiền nhuộm tóc, gội bằng thứ hoa rụng trắng vườn quê này, sẽ có ngay mái tóc đen và dày Không cần tốn tiền nhuộm tóc, gội bằng thứ hoa rụng trắng vườn quê này, sẽ có ngay mái tóc đen và dày
Loại hoa ở quê rụng trắng vườn không ai nhặt, dân thành phố lại rất mê, 500.000 đồng/kg có tiền cũng khó mua Loại hoa ở quê rụng trắng vườn không ai nhặt, dân thành phố lại rất mê, 500.000 đồng/kg có tiền cũng khó mua
Cách làm nước đường hoa bưởi thơm ngát 7 gian nhà 3 gian bếp Cách làm nước đường hoa bưởi thơm ngát 7 gian nhà 3 gian bếp
Loài hoa trắng tinh thơm ngát vào mùa, ở quê xin đâu cũng được, lên thành phố thành hàng xa xỉ gần 500.000/kg Loài hoa trắng tinh thơm ngát vào mùa, ở quê xin đâu cũng được, lên thành phố thành hàng xa xỉ gần 500.000/kg
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động