Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm

Từ bỏ công việc làm nhân viên maketing cho một công ty sữa, anh Nguyễn Hoàng Việt (ấp Phú Thạnh A, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) quyết định rẽ hướng sang nuôi hươu lấy nhung, thu nhập gần nửa tỉ đồng/năm.
Nuôi con độc lạ, xu hướng chăn nuôi mới sau dịch bệnh Những mô hình nuôi heo ăn chay, bà con có thể áp dụng ngay để làm giàu Lợn rừng có phải động vật hoang dã, khi nuôi cần những thủ tục gì?
Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm

Rẽ hướng theo đuổi mô hình chăn nuôi mới lạ

Theo anh Nguyễn Hoàng Việt, trước đây khi còn làm ở công ty cũ, lương của anh rất ổn định. Tuy nhiên, trong chuyến đi công tác Hà Tĩnh, anh phát hiện mô hình nuôi hươu sao thương phẩm độc đáo và đem lại hiệu quả cao nên quyết tâm học hỏi, xin nghỉ việc tại công ty để theo đuổi mô hình chăn nuôi mới lạ này.

Những ngày đầu khởi nghiệp, anh không ngần ngại ra các trang trại hươu sao ở Hà Tĩnh xin ở lại 1 tháng để tìm hiểu và học nghề chăn nuôi. Khi thành thạo các kỹ thuật từ nuôi, lấy nhung,... anh mạnh dạn mua 15 con hươu trưởng thành về xây chuồng chăn nuôi tại đất vườn của gia đình.

Nhờ việc tìm hiểu, áp dụng tốt các kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi qua thực tế và nghiên cứu, sưu tầm các tài liệu,... sau 8 tháng, huơu của anh đã bắt đầu cho thu hoạch nhung.

Đến nay, chàng trai Nguyễn Hoàng Việt nhân đàn thành công đàn hươu lên số lượng 40 con và anh còn cung cấp con giống cho 3 thanh niên khác trong và ngoài địa phương nuôi khoảng 30 con.

Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm
Hiện, trang trại của anh Việt nhân đàn thành công đàn hươu lên số lượng 40

Chia sẻ về việc nuôi hươu, anh Việt nói đây loài vật này dễ nuôi hơn một số gia súc khác bởi tập tính ăn tạp, ít bệnh và tiết kiệm diện tích đất và ít tốn công chăm sóc. Thức ăn cho hươu chủ yếu là các loại cỏ, hoa màu trồng trong 3.000 mét vuông đất vườn, hạn chế cho thức ăn công nghiệp.

Trang trại hươu của anh được xây dựng bằng các khung thép khá chắt chắn, chia ra thành nhiều ô nhỏ; mỗi ô có 1 con hươu, mỗi con hươu xây chuồng tối thiểu là 2x2 mét;

Về vấn đề về vệ sinh phòng dịch phải sử dụng đệm lót sinh học để chuồng trại khô ráo, sạch sẽ mới ít dịch bệnh. Đặc biệt, giai đoạn hươu lên nhung phải được bồi bổ thức ăn tinh để chất lượng và trọng lượng nhung đạt cao, bán được giá...

Đa dạng sản phẩm từ nhung hươu, thu về gần 500 triệu đồng/năm

Thông thường, hươu nuôi khoảng 2 năm là bắt đầu cho nhung, nhưng do hươu còn tơ nên nhung nhỏ, phải để hươu đạt độ tuổi trưởng thành (từ 5 - 7 tuổi) mới cho nhung to và chất lượng.

Nhung hươu từ 45 - 50 ngày đạt chuẩn thu hoạch, nếu trễ từ 55 - 60 ngày nhung bị già, giảm giá trị. Cứ khoảng 8 tháng, hươu đực được lấy nhung một lần, trung bình từ 500 - 800 gr/con.

Hiện, trên thị trường, nhung hươu tươi bán với giá 15 - 18 triệu đồng/kg.

Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm
Nghiên cứu chế biến để da dạng sản phẩm từ nhung hươu

Để tăng thêm thu nhập, ngoài nhung hươu, anh Việt còn chế biến ra 4 sản phẩm khác phục vụ Đông và Tây y, gồm các loại dược phẩm và thực phẩm bổ dưỡng sức khỏe như: Nhung hươu ngâm mật ong, cau nhung hươu, bột nhung hươu… Nhờ đó, thu nhập của anh đạt con số mơ ước là gần 500 triệu đồng/năm.

Không dừng lại ở việc bán nhung hươu tươi và sản phẩm chế biến từ nhung, chàng trai này còn phối giống, cho hươu sinh sản để bán giống.

Sau 3 - 4 tháng, hươu có thể xuất bán với giá từ 12 - 15 triệu đồng/con (hươu đực) và từ 8 - 10 triệu đồng/con (hươu cái). Mỗi năm, anh Việt xuất bán trên 10 hươu giống ra thị trường.

Phát triển hợp tác xã (HTX), tăng thu nhập cho người dân

Từ đam mê và thành công từ nghề nuôi hươu, tháng 4/2022, anh Việt đã thành lập HTX hươu sao Tây Nam bộ gồm 10 thành viên, với đàn hươu của trên 100 con. Điều đặc biệt, các thành viên đều là người trẻ, thuộc các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long…

Thanh niên về vườn nuôi hươu lấy nhung, thu nửa tỉ 1 năm
Cung cấp con giống chất lượng, hỗ trợ đầu ra để mở rộng mô hình...

Tham gia vào HTX, các thành viên được anh Việt cung cấp con giống chất lượng, hỗ trợ đầu ra để mở rộng mô hình, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nói về định hướng sắp tới, anh Việt sẽ mở rộng quy mô, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, liên kết với các trại nuôi ở miền Tây nhằm hỗ trợ nguồn giống chất lượng cho bà con.

Ngoài ra, đẩy mạnh khâu sản xuất, chế biến sâu hơn và xây dựng thương hiệu sản phẩm nhung hươu đến tay người tiêu dùng; bao tiêu các sản phẩm, bao tiêu con giống, và đầu ra cho nông dân khi liên kết với các HTX khác.

Mô hình nuôi hươu lấy nhung của anh Nguyễn Hoàng Việt được chính quyền cùng người dân địa phương đánh giá rất phù hợp để phát triển kinh tế, góp phần làm đa dạng hóa mô hình chăn nuôi gia súc của địa phương và cung cấp sản phẩm nhung hươu có giá trị cho xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Đưa cá tầm lên núi, thanh niên người Dao mở hướng làm giàu cho cả bản Đưa cá tầm lên núi, thanh niên người Dao mở hướng làm giàu cho cả bản
Những mô hình nuôi heo ăn chay, bà con có thể áp dụng ngay để làm giàu Những mô hình nuôi heo ăn chay, bà con có thể áp dụng ngay để làm giàu
Lợn rừng có phải động vật hoang dã, khi nuôi cần những thủ tục gì? Lợn rừng có phải động vật hoang dã, khi nuôi cần những thủ tục gì?
H.Xuân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động