Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Gen Z và Gen Alpha đang tạo ra làn sóng tiêu dùng mới, định hình cách mua sắm và lựa chọn thực phẩm, đồ uống trên các sàn thương mại điện tử. TikTok, Shopee và các nền tảng số trở thành công cụ tác động mạnh mẽ đến hành vi ăn uống hiện đại.
Nông nghiệp “siết trận”: Tấn công mạnh vào hóa chất cấm, thực phẩm giả Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng Những thực phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe

Sức bật của ngành hàng thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha
Sự ưa chuộng sản phẩm tốt cho sức khỏe đã giúp đồ uống healthy trở thành phân khúc đầy tiềm năng.

Thị trường thực phẩm và đồ uống đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt nhờ vào sức mua đến từ nhóm người tiêu dùng trẻ như Gen Z và Gen Alpha. Theo dữ liệu từ báo cáo Thị trường Thực phẩm - Đồ uống của Metric.vn, doanh số toàn ngành trên sàn TMĐT đã tăng từ 6.000 tỷ đồng vào năm 2022 lên 10.900 tỷ đồng năm 2023, tức mức tăng trưởng gần 82%. Đến năm 2024, con số tiếp tục tăng lên 19.300 tỷ đồng, tăng 76,7% so với năm trước.

Dựa trên quán tính này, Metric dự đoán năm 2025, ngành sẽ đạt doanh số khoảng 26.400 tỷ đồng, tức tăng thêm 37%. Tuy nhiên, mức tăng trưởng đang có dấu hiệu giảm tốc so với giai đoạn bùng nổ trước đó. Nguyên nhân được lý giải bởi sự bão hòa dần của thị trường, khi tệp người tiêu dùng mới không còn gia tăng mạnh mẽ. Đồng thời, hành vi mua sắm dần chuyển sang mô hình đa kênh với xu hướng cao cấp hóa sản phẩm, làm tăng giá trị đơn hàng trung bình nhưng lại không còn tạo đột phá doanh số như trước.

Một điểm nổi bật khác trong bức tranh thị trường là sự nổi lên của một số nhóm sản phẩm có sức tăng trưởng ấn tượng. Trong năm 2024, táo đỏ, nông sản Tây Bắc và sữa thực vật là ba mặt hàng dẫn đầu về tốc độ phát triển. Riêng táo đỏ ghi nhận doanh số 606 tỷ đồng với 4,8 triệu sản phẩm được bán ra từ 6.000 shop, tăng 457%. Nông sản Tây Bắc cũng đạt mức tăng trưởng gấp đôi cả về sản lượng lẫn doanh thu. Một phần thành công này đến từ chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp cùng TikTok Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai.

Sữa thực vật cũng có một năm khởi sắc với doanh số tăng hơn 100%, đạt 345,2 tỷ đồng. Trong đó, Shopee chiếm tới 73% thị phần, tăng trưởng 111%. Đáng chú ý, TikTok Shop bứt phá với mức tăng gần 500%, chiếm 15% thị phần. Trái lại, các sàn như Lazada hay đặc biệt là Tiki đang dần bị lấn lướt, khi Tiki ghi nhận mức giảm tới 39% doanh số trong mảng này.

Không kém phần sôi động là phân khúc đồ uống lành mạnh – “đồ uống healthy” – với doanh số đạt 1.770 tỷ đồng và sản lượng 18 triệu sản phẩm trong năm 2024. Tỷ lệ tăng trưởng của nhóm này vượt xa mặt bằng chung ngành đồ uống không cồn, khi lần lượt đạt 86% và 73%, so với 61% của toàn ngành. Sự ưa chuộng sản phẩm tốt cho sức khỏe đã giúp đồ uống healthy trở thành phân khúc đầy tiềm năng.

Shopee và TikTok Shop tiếp tục là hai nền tảng dẫn đầu trong mảng đồ uống healthy. Tính riêng doanh số, Shopee đạt 872 tỷ đồng, tăng 104%, còn TikTok Shop cũng gây bất ngờ khi tăng 146%, đạt doanh thu 686 tỷ đồng. Đặc biệt, trong từng quý năm 2024, nhóm sản phẩm này đều tăng trưởng liên tục: từ 311 tỷ đồng (quý I) lên 553 tỷ đồng (quý II), với mức tăng bình quân gần 29%.

Hành vi tiêu dùng mới dẫn dắt thị trường

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha
Mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quyết định ăn uống.

Không chỉ tăng về số lượng đơn hàng, nhóm người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z và Gen Alpha đang thay đổi tận gốc cách lựa chọn và tương tác với sản phẩm thực phẩm – đồ uống. Đây là hai thế hệ sinh ra và lớn lên trong môi trường số, nơi mạng xã hội không chỉ là kênh thông tin mà còn là nền tảng định hình xu hướng.

Theo đánh giá từ Metric.vn, người tiêu dùng trẻ hiện nay có xu hướng ưu tiên sản phẩm có giá trị tốt, chất lượng đảm bảo, đồng thời chú trọng yếu tố sức khỏe, bền vững và cá nhân hóa trải nghiệm. Những món ăn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, có thành phần tự nhiên, ít chế biến, thân thiện với môi trường và dễ sử dụng là lựa chọn hàng đầu.

Mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quyết định ăn uống. Các xu hướng món ăn, đồ uống lan truyền qua nền tảng này có thể khiến một sản phẩm “cháy hàng” chỉ sau vài giờ. Hơn nữa, Gen Z và Gen Alpha không chỉ tiêu dùng sản phẩm mà còn yêu cầu sự tương tác cá nhân hóa: từ công thức món ăn cho đến nội dung quảng cáo, từ gợi ý dinh dưỡng đến hình thức giao tiếp với thương hiệu.

Công nghệ số vì thế trở thành cốt lõi cho mọi hoạt động tiếp thị, vận hành và phân phối. Thương mại điện tử không còn là kênh phụ, mà đã trở thành mặt trận chính để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Các giải pháp AI, phân tích dữ liệu lớn (big data), hay mô hình vận hành như “bếp ảo” (cloud kitchen) được xem là chìa khóa để tối ưu hóa hiệu quả chi phí và gia tăng giá trị.

Song song với đó, người tiêu dùng ở các đô thị lớn – nơi nhịp sống nhanh, yêu cầu cao về sự tiện lợi – ngày càng ưu ái các sản phẩm chế biến sẵn, đồ uống đóng chai hoặc các món ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo yếu tố lành mạnh. Việc tích hợp đa dạng hình thức bán hàng như bán trực tiếp, giao hàng nhanh, mô hình subscription (đăng ký định kỳ), hay tư vấn cá nhân hóa cũng là giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao, Metric khuyến nghị doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), tập trung vào những tiêu chí mà người tiêu dùng trẻ quan tâm: tiện lợi, lành mạnh và khác biệt. Đặc biệt, cải tiến công thức theo hướng giảm đường, giảm muối, ít béo, tăng chất xơ, sử dụng nguyên liệu sạch sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online
Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp
Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sau năm 2024 bùng nổ xuất khẩu với kim ngạch gần 3 tỷ USD, sầu riêng Việt Nam đang trải qua giai đoạn chững lại trong những tháng đầu năm 2025 do siết kiểm soát chất lượng từ phía Trung Quốc và vấn đề tồn dư chất cấm. Tuy vậy, ngành hàng này vẫn được kỳ vọng bứt tốc trở lại trong thời gian tới nhờ cơ chế “luồng xanh” mới được thiết lập cùng với việc mở rộng mã số vùng trồng và đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng đông lạnh.
Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Sáng 2-6, giá vàng thế giới mở cửa tuần giao dịch mới với mức tăng mạnh, kéo theo đà đi lên của giá vàng trong nước. Dù vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới tiếp tục ở mức rất cao, lên tới hơn 14 triệu đồng/lượng.
Giá heo hơi đà tăng trở lại, liệu giá có vượt ngưỡng mới?

Giá heo hơi đà tăng trở lại, liệu giá có vượt ngưỡng mới?

Giá heo hơi hôm nay 2/6, tăng nhẹ tại khu vực miền Bắc và miền Trung, tạm chững tại miền Nam. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được mua bán chênh lệch trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu hôm nay (2/6) ghi nhận dao động trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg, giảm mạnh từ 9.500 – 12.000 đồng/kg so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ ngày 22/1 đến nay. Trong khi đó, tại Quảng Trị, nhiều vườn tiêu đang bị hư hại nghiêm trọng do bệnh và thời tiết bất lợi, khiến nông dân lo lắng.
Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê trong nước sáng 2/6/2025 tiếp tục duy trì ổn định trong khoảng 117.000 – 117.500 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm do tồn kho tăng và tiến độ thu hoạch thuận lợi tại Brazil, Indonesia.
Ra mắt Yamaha XMAX 300  – Biểu tượng mới cho phong cách di chuyển hiện đại

Ra mắt Yamaha XMAX 300 – Biểu tượng mới cho phong cách di chuyển hiện đại

Ngày 31/5/2025, tại Hà Nội, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga thể thao cao cấp XMAX 300 – thành viên mới nhất của dòng MAX Series – cùng thông điệp chiến lược “Bứt phá tiên phong – Khởi đầu xu thế”.
Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ nặng sau một tuần giao dịch

Giá vàng lao dốc mạnh, người mua lỗ nặng sau một tuần giao dịch

Thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống, kéo theo khoản lỗ đáng kể cho người mua. Giá vàng miếng SJC giảm sâu tới 3,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới chịu áp lực từ đồng USD tăng mạnh và diễn biến kinh tế toàn cầu. Dù vậy, giới chuyên gia vẫn lạc quan vào xu hướng tăng dài hạn của kim loại quý.
Giá cà phê tiếp tục giảm sâu do nguồn cung tăng từ Brazil

Giá cà phê tiếp tục giảm sâu do nguồn cung tăng từ Brazil

Ngày 1/6/2025, giá cà phê trong nước tiếp tục giảm mạnh, dao động trong khoảng 117.000 - 117.500 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước đang chịu sức ép từ nguồn cung tăng mạnh từ Brazil và diễn biến bất ổn của thị trường thế giới.
Giá heo hơi tăng nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi tăng nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 1/6, ghi nhận đà tăng giá nhẹ tại một số tỉnh thành miền Bắc và miền Trung, khi nguồn cung ổn định và nhu cầu tiêu thụ ở mức khá. Hiện tại, thương lái trên toàn quốc thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá điện sinh hoạt giảm 5 bậc, cao nhất gần 4.000 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt giảm 5 bậc, cao nhất gần 4.000 đồng/kWh

Bộ Công Thương ban hành Quyết định 14, điều chỉnh biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt từ 6 bậc xuống còn 5 bậc. Mức giá cao nhất áp dụng từ 701 kWh trở lên là 3.967 đồng mỗi kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, nhằm khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm.
Giá heo ổn định, an toàn dịch bệnh cần siết chặt

Giá heo ổn định, an toàn dịch bệnh cần siết chặt

Giá heo hơi hôm nay 31/5, không ghi nhận sự thay đổi nào so với ngày hôm qua. Hiện giá heo hơi toàn quốc dao động từ 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay tiếp tục giảm mạnh tại nhiều vùng trồng trọng điểm

Giá tiêu hôm nay tiếp tục giảm mạnh tại nhiều vùng trồng trọng điểm

Giá tiêu hôm nay (31/5) tại một số khu vực trồng trọng điểm tiếp tục ghi nhận đà giảm so với hôm qua. Theo đó, mặt bằng giá tiêu trong nước hiện dao động trong khoảng từ 145.000 đồng/kg đến 146.000 đồng/kg.
Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh, thị trường nội địa theo đà lao dốc

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh, thị trường nội địa theo đà lao dốc

Kết thúc phiên giao dịch rạng sáng 31-5 (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta trên sàn London (Anh) tiếp tục giảm mạnh từ 56 – 71 USD/tấn, tương đương mức giảm từ 1,23% đến 1,6% so với phiên trước đó.
Giá vàng tăng mạnh, kỳ vọng “cởi trói” thị trường nhờ chính sách mới

Giá vàng tăng mạnh, kỳ vọng “cởi trói” thị trường nhờ chính sách mới

Sáng 30/5, giá vàng trong nước bật tăng mạnh theo đà phục hồi của thị trường thế giới. Cùng với những tín hiệu tích cực từ chính sách điều hành, đặc biệt là định hướng bỏ độc quyền vàng miếng, nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường vàng sẽ được “giải phóng”, hướng đến ổn định và minh bạch hơn trong thời gian tới.
Giá tiêu trong nước giảm mạnh, lập đáy 4 tháng do lo ngại chính sách thuế Mỹ

Giá tiêu trong nước giảm mạnh, lập đáy 4 tháng do lo ngại chính sách thuế Mỹ

Giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm sáng nay tiếp tục giảm sâu, đánh dấu mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1. Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp nhiều bất ổn vì chính sách thuế mới của Mỹ, tâm lý giao dịch trở nên thận trọng, khiến hoạt động ký kết đơn hàng đình trệ.
Giá heo hơi tăng nhẹ, triển vọng tái đàn còn nhiều thách thức

Giá heo hơi tăng nhẹ, triển vọng tái đàn còn nhiều thách thức

Giá heo hơi hôm nay 30/5, vẫn tiếp tục điều chỉnh tại một số địa phương trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc đang được bán ra trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu gia tăng

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu gia tăng

Giá cà phê robusta và arabica đồng loạt lao dốc trên cả hai sàn giao dịch quốc tế do kỳ vọng sản lượng tăng từ Brazil, Việt Nam và Indonesia. Trong nước, giá cà phê nguyên liệu tại Tây Nguyên cũng giảm sâu, phản ánh ảnh hưởng từ thị trường toàn cầu.
Giá xăng tăng nhẹ, dầu giảm từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng nhẹ, dầu giảm từ 15h chiều nay

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h ngày 29/5. Theo đó, giá xăng tăng nhẹ trong khi giá các mặt hàng dầu đồng loạt giảm.
Giá heo hơi tăng nhẹ, lợi nhuận người nuôi khả quan

Giá heo hơi tăng nhẹ, lợi nhuận người nuôi khả quan

Giá heo hơi hôm nay 29/5, ghi nhận điều chỉnh tăng tại một số địa phương, chủ yếu thuộc khu vực miền Nam. Theo ghi nhận trên toàn quốc trong sáng nay, giá heo hơi dao động trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu ổn định trong nước, xuất khẩu chịu sức ép kép từ thuế và chi phí logistics

Giá tiêu ổn định trong nước, xuất khẩu chịu sức ép kép từ thuế và chi phí logistics

Sáng 29/5, giá tiêu tại các vùng trọng điểm trong nước duy trì ở mức 147.000–148.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục giảm do tác động từ chính sách thuế chưa rõ ràng và chi phí vận chuyển tăng mạnh.
Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn giao dịch, thị trường nội địa chịu áp lực

Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn giao dịch, thị trường nội địa chịu áp lực

Giá cà phê trên thị trường thế giới và trong nước đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày 29/5, do áp lực từ nguồn cung dồi dào và tồn kho tăng cao tại các sàn quốc tế.
Giá vàng trong nước giảm sâu, nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng chỉ sau vài ngày

Giá vàng trong nước giảm sâu, nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng chỉ sau vài ngày

Sáng 28/5, giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc mạnh. Vàng miếng SJC rơi về mốc 118 triệu đồng/lượng, khiến nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng nếu mua vào từ đầu tuần.
Giá heo hơi duy trì ổn định, mức cao nhất 76.000 đồng/kg

Giá heo hơi duy trì ổn định, mức cao nhất 76.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 28/5, đồng loạt chững giá tại cả ba miền trong phiên sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động từ 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước tăng mạnh, sản lượng có nguy cơ sụt giảm do thời tiết

Giá tiêu trong nước tăng mạnh, sản lượng có nguy cơ sụt giảm do thời tiết

Sáng 28/5, giá hồ tiêu trong nước đồng loạt tăng tại các vùng trọng điểm, với mức điều chỉnh từ 1.000 – 1.500 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá dao động trong khoảng 147.000 – 148.000 đồng/kg.
Giá cà phê trái chiều, thị trường trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trái chiều, thị trường trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch thế giới tiếp tục biến động trái chiều trong phiên sáng 28/5. Robusta giảm sâu do áp lực nguồn cung, trong khi Arabica nhích nhẹ nhờ lo ngại thời tiết khô hạn tại Brazil. Trong nước, giá cà phê giảm nhẹ và giao dịch chững lại do người bán thận trọng và nhu cầu nhập khẩu chững lại.
Vàng giảm giá toàn cầu – trong nước mất tới 1 triệu đồng/lượng

Vàng giảm giá toàn cầu – trong nước mất tới 1 triệu đồng/lượng

Sáng 27-5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm nhẹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lùi thời hạn áp thuế 50% đối với hàng hóa từ Liên minh châu Âu (EU), khiến nhu cầu với tài sản trú ẩn an toàn suy giảm.
Giá heo hơi tăng giá nhẹ, nguồn cung khan hiếm

Giá heo hơi tăng giá nhẹ, nguồn cung khan hiếm

Giá heo hơi hôm nay 27/5, bất ngờ tăng nhẹ tại cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hiện tại, thương lái trên toàn quốc thu mua heo hơi với giá từ 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá cà phê nội địa đứng giá, nông dân chưa bán ra

Giá cà phê nội địa đứng giá, nông dân chưa bán ra

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch lớn giảm nhẹ trong tuần qua, trong khi thị trường toàn cầu theo sát thời tiết mùa đông ở Brazil – yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến sản lượng cà phê arabica.
Giá heo hơi ổn định trong ngày đầu tuần

Giá heo hơi ổn định trong ngày đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay 26/5, ghi nhận giảm tại một số tỉnh thành tại miền Nam và miền Trung, trong khi giá tại miền Bắc duy trì ổn định. Hiện tại, thương lái trên toàn quốc thu mua heo hơi với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước ổn định, Đắk Nông siết chặt kiểm soát chất lượng

Giá tiêu trong nước ổn định, Đắk Nông siết chặt kiểm soát chất lượng

Giá hồ tiêu trong nước duy trì ổn định, song ngành nông nghiệp Đắk Nông đang khẩn trương vào cuộc sau khi một số lô hàng tiêu xuất khẩu bị phát hiện nhiễm chất Sudan đỏ. Công tác tuyên truyền và kiểm soát an toàn thực phẩm đang được siết chặt nhằm bảo vệ uy tín hồ tiêu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động