Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Gen Z và Gen Alpha đang tạo ra làn sóng tiêu dùng mới, định hình cách mua sắm và lựa chọn thực phẩm, đồ uống trên các sàn thương mại điện tử. TikTok, Shopee và các nền tảng số trở thành công cụ tác động mạnh mẽ đến hành vi ăn uống hiện đại.
Nông nghiệp “siết trận”: Tấn công mạnh vào hóa chất cấm, thực phẩm giả Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng Những thực phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe

Sức bật của ngành hàng thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha
Sự ưa chuộng sản phẩm tốt cho sức khỏe đã giúp đồ uống healthy trở thành phân khúc đầy tiềm năng.

Thị trường thực phẩm và đồ uống đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt nhờ vào sức mua đến từ nhóm người tiêu dùng trẻ như Gen Z và Gen Alpha. Theo dữ liệu từ báo cáo Thị trường Thực phẩm - Đồ uống của Metric.vn, doanh số toàn ngành trên sàn TMĐT đã tăng từ 6.000 tỷ đồng vào năm 2022 lên 10.900 tỷ đồng năm 2023, tức mức tăng trưởng gần 82%. Đến năm 2024, con số tiếp tục tăng lên 19.300 tỷ đồng, tăng 76,7% so với năm trước.

Dựa trên quán tính này, Metric dự đoán năm 2025, ngành sẽ đạt doanh số khoảng 26.400 tỷ đồng, tức tăng thêm 37%. Tuy nhiên, mức tăng trưởng đang có dấu hiệu giảm tốc so với giai đoạn bùng nổ trước đó. Nguyên nhân được lý giải bởi sự bão hòa dần của thị trường, khi tệp người tiêu dùng mới không còn gia tăng mạnh mẽ. Đồng thời, hành vi mua sắm dần chuyển sang mô hình đa kênh với xu hướng cao cấp hóa sản phẩm, làm tăng giá trị đơn hàng trung bình nhưng lại không còn tạo đột phá doanh số như trước.

Một điểm nổi bật khác trong bức tranh thị trường là sự nổi lên của một số nhóm sản phẩm có sức tăng trưởng ấn tượng. Trong năm 2024, táo đỏ, nông sản Tây Bắc và sữa thực vật là ba mặt hàng dẫn đầu về tốc độ phát triển. Riêng táo đỏ ghi nhận doanh số 606 tỷ đồng với 4,8 triệu sản phẩm được bán ra từ 6.000 shop, tăng 457%. Nông sản Tây Bắc cũng đạt mức tăng trưởng gấp đôi cả về sản lượng lẫn doanh thu. Một phần thành công này đến từ chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp cùng TikTok Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai.

Sữa thực vật cũng có một năm khởi sắc với doanh số tăng hơn 100%, đạt 345,2 tỷ đồng. Trong đó, Shopee chiếm tới 73% thị phần, tăng trưởng 111%. Đáng chú ý, TikTok Shop bứt phá với mức tăng gần 500%, chiếm 15% thị phần. Trái lại, các sàn như Lazada hay đặc biệt là Tiki đang dần bị lấn lướt, khi Tiki ghi nhận mức giảm tới 39% doanh số trong mảng này.

Không kém phần sôi động là phân khúc đồ uống lành mạnh – “đồ uống healthy” – với doanh số đạt 1.770 tỷ đồng và sản lượng 18 triệu sản phẩm trong năm 2024. Tỷ lệ tăng trưởng của nhóm này vượt xa mặt bằng chung ngành đồ uống không cồn, khi lần lượt đạt 86% và 73%, so với 61% của toàn ngành. Sự ưa chuộng sản phẩm tốt cho sức khỏe đã giúp đồ uống healthy trở thành phân khúc đầy tiềm năng.

Shopee và TikTok Shop tiếp tục là hai nền tảng dẫn đầu trong mảng đồ uống healthy. Tính riêng doanh số, Shopee đạt 872 tỷ đồng, tăng 104%, còn TikTok Shop cũng gây bất ngờ khi tăng 146%, đạt doanh thu 686 tỷ đồng. Đặc biệt, trong từng quý năm 2024, nhóm sản phẩm này đều tăng trưởng liên tục: từ 311 tỷ đồng (quý I) lên 553 tỷ đồng (quý II), với mức tăng bình quân gần 29%.

Hành vi tiêu dùng mới dẫn dắt thị trường

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha
Mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quyết định ăn uống.

Không chỉ tăng về số lượng đơn hàng, nhóm người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z và Gen Alpha đang thay đổi tận gốc cách lựa chọn và tương tác với sản phẩm thực phẩm – đồ uống. Đây là hai thế hệ sinh ra và lớn lên trong môi trường số, nơi mạng xã hội không chỉ là kênh thông tin mà còn là nền tảng định hình xu hướng.

Theo đánh giá từ Metric.vn, người tiêu dùng trẻ hiện nay có xu hướng ưu tiên sản phẩm có giá trị tốt, chất lượng đảm bảo, đồng thời chú trọng yếu tố sức khỏe, bền vững và cá nhân hóa trải nghiệm. Những món ăn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, có thành phần tự nhiên, ít chế biến, thân thiện với môi trường và dễ sử dụng là lựa chọn hàng đầu.

Mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quyết định ăn uống. Các xu hướng món ăn, đồ uống lan truyền qua nền tảng này có thể khiến một sản phẩm “cháy hàng” chỉ sau vài giờ. Hơn nữa, Gen Z và Gen Alpha không chỉ tiêu dùng sản phẩm mà còn yêu cầu sự tương tác cá nhân hóa: từ công thức món ăn cho đến nội dung quảng cáo, từ gợi ý dinh dưỡng đến hình thức giao tiếp với thương hiệu.

Công nghệ số vì thế trở thành cốt lõi cho mọi hoạt động tiếp thị, vận hành và phân phối. Thương mại điện tử không còn là kênh phụ, mà đã trở thành mặt trận chính để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Các giải pháp AI, phân tích dữ liệu lớn (big data), hay mô hình vận hành như “bếp ảo” (cloud kitchen) được xem là chìa khóa để tối ưu hóa hiệu quả chi phí và gia tăng giá trị.

Song song với đó, người tiêu dùng ở các đô thị lớn – nơi nhịp sống nhanh, yêu cầu cao về sự tiện lợi – ngày càng ưu ái các sản phẩm chế biến sẵn, đồ uống đóng chai hoặc các món ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo yếu tố lành mạnh. Việc tích hợp đa dạng hình thức bán hàng như bán trực tiếp, giao hàng nhanh, mô hình subscription (đăng ký định kỳ), hay tư vấn cá nhân hóa cũng là giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao, Metric khuyến nghị doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), tập trung vào những tiêu chí mà người tiêu dùng trẻ quan tâm: tiện lợi, lành mạnh và khác biệt. Đặc biệt, cải tiến công thức theo hướng giảm đường, giảm muối, ít béo, tăng chất xơ, sử dụng nguyên liệu sạch sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online
Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp
Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê ngày 27/11: Bật tăng mạnh, vượt mốc 112.000 đồng/kg

Giá cà phê ngày 27/11: Bật tăng mạnh, vượt mốc 112.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 27/11 tại thị trường trong nước ghi nhận đà tăng phi mã, bật mạnh từ 1.000 – 1.800 đồng/kg so với phiên giao dịch trước. Trong bối cảnh tồn kho giảm sâu và nguồn cung khan hiếm cục bộ, các vùng trồng trọng điểm tại Tỉnh Đắk Lắk và Tỉnh Lâm Đồng (mới) đang dẫn dắt đà tăng, đưa giá thu mua chạm ngưỡng kỷ lục mới.
Giá tiêu hôm nay 27/11: thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh, cán mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/11: thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh, cán mốc 150.000 đồng/kg

Sáng nay 27/11, thị trường hồ tiêu nội địa ghi nhận đợt tăng trưởng ấn tượng khi giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm đồng loạt nhảy vọt từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất được thiết lập trong gần 2 tháng qua, đưa hồ tiêu trở lại mốc 150.000 đồng/kg trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và nhu cầu cuối năm gia tăng.
Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Cục Hải quan yêu cầu các đơn vị đảm bảo thông quan trong ngày đối với các chuyến hàng viện trợ, đảm bảo hàng hóa cứu trợ được vận chuyển kịp thời đến những vùng đang chịu ảnh hưởng nặng.
Huawei Mate 80 series ra mắt: Thiết kế đột phá, dẫn đầu công nghệ kết nối vệ tinh

Huawei Mate 80 series ra mắt: Thiết kế đột phá, dẫn đầu công nghệ kết nối vệ tinh

Với 4 phiên bản vừa ra mắt ngày 25/11, Huawei Mate 80 series gây ấn tượng mạnh nhờ vi xử lý Kirin tự chủ, màn hình 8.000 nits và tính năng liên lạc vệ tinh độc đáo, đánh dấu bước tiến lớn về công nghệ của hãng.
Giá tiêu hôm nay 26/11: Đà tăng lan rộng, thị trường kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá mới

Giá tiêu hôm nay 26/11: Đà tăng lan rộng, thị trường kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá mới

Thị trường hồ tiêu ngày 26/11 ghi nhận sắc xanh tích cực tại hầu hết các vùng trồng trọng điểm, trái ngược hoàn toàn với đà giảm sâu của mặt hàng cà phê. Với mức tăng từ 200 – 500 đồng/kg, giá tiêu nội địa đang tiến sát mốc 150.000 đồng/kg nhờ lực đẩy từ lo ngại thiếu hụt nguồn cung do thời tiết cực đoan.
Giá cà phê 26/11: Thế giới tăng mạnh, nội địa bất ngờ lao dốc

Giá cà phê 26/11: Thế giới tăng mạnh, nội địa bất ngờ lao dốc

Sáng nay 26/11, thị trường nông sản ghi nhận nghịch lý lớn giữa hai đầu cầu thương mại. Trong khi giá cà phê trên các sàn kỳ hạn quốc tế đồng loạt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung, thì tại thị trường nội địa, giá thu mua lại giảm sâu từ 1.000 - 1.500 đồng/kg, đưa giao dịch về quanh ngưỡng 110.000 đồng/kg.
iPhone màn hình gập lộ diện mức giá kỷ lục hơn 63 triệu đồng

iPhone màn hình gập lộ diện mức giá kỷ lục hơn 63 triệu đồng

Dự kiến ra mắt năm 2026, mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple được dự báo sẽ lên tới 2.399 USD. Với công nghệ màn hình "không nếp nhăn", hiệu năng mạnh mẽ và dung lượng pin vượt trội.
Vàng miếng SJC lập đỉnh 2 tuần, tiến sát 153 triệu đồng

Vàng miếng SJC lập đỉnh 2 tuần, tiến sát 153 triệu đồng

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến sự bùng nổ của giá vàng trên mọi mặt trận khi giới đầu tư đặt cược lớn vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 12. Cú hích từ thị trường quốc tế đã kéo giá vàng miếng SJC trong nước tăng vọt 2,5 triệu đồng, áp sát ngưỡng 153 triệu đồng/lượng.
Giá tiêu ngày 25/11: Bật tăng mạnh, áp sát mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu ngày 25/11: Bật tăng mạnh, áp sát mốc 150.000 đồng/kg

Sau chuỗi ngày đi ngang, thị trường hồ tiêu trong nước ngày 25/11 bất ngờ ghi nhận đà bật tăng mạnh mẽ tại hầu hết các vùng trọng điểm. Những lo ngại về gián đoạn nguồn cung do diễn biến thời tiết phức tạp tại Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, cộng hưởng với lực cầu cuối năm đã đẩy giá thu mua tại các địa phương như Tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg.
Giá cà phê ngày 25/11: Nội địa giảm nhiệt, hai sàn quốc tế trái chiều

Giá cà phê ngày 25/11: Nội địa giảm nhiệt, hai sàn quốc tế trái chiều

Thị trường cà phê ngày 25/11 ghi nhận sự rung lắc nhẹ tại các vùng nguyên liệu trọng điểm với mức giảm trung bình 500 đồng/kg. Trong khi đó, trên bản đồ giao dịch quốc tế, hai sàn London và New York đang thể hiện "hai thái cực" rõ rệt, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước áp lực nguồn cung vụ mới từ Việt Nam và những biến động khó lường từ chính sách thuế quan quốc tế.
Giá tiêu hôm nay 24/11: Đà tăng duy trì, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg do lo ngại nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu hôm nay 24/11: Đà tăng duy trì, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg do lo ngại nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu hôm nay 24/11 tại thị trường trong nước tiếp tục neo ở mức cao, dao động trong khoảng 146.500 - 148.000 đồng/kg. Tổng kết tuần qua, thị trường ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng thêm 2.500 đồng/kg nhờ lực đẩy từ thông tin Mỹ miễn thuế nhập khẩu và lo ngại thiếu hụt sản lượng do diễn biến mưa lũ phức tạp.
Dự báo giá cà phê tuần này: Yếu tố tiền tệ sẽ "làm chủ" thị trường, đà tăng đối diện nhiều thách thức

Dự báo giá cà phê tuần này: Yếu tố tiền tệ sẽ "làm chủ" thị trường, đà tăng đối diện nhiều thách thức

Giá cà phê hôm nay 24/11 trong nước vẫn neo ở mức cao, dao động từ 111.500 - 112.500 đồng/kg sau một tuần tăng trưởng nóng nhờ yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, bước sang tuần kinh doanh mới, giới chuyên gia nhận định thị trường sẽ chịu tác động mạnh và bị chi phối bởi yếu tố tiền tệ, trong khi các biến số về nguồn cung và chính sách thuế quan vẫn đang tạo ra những áp lực trái chiều.
Ba “trụ cột” nông sản lập đỉnh xuất khẩu mới: Cà phê – Hạt điều – Hạt tiêu cùng phá kỷ lục

Ba “trụ cột” nông sản lập đỉnh xuất khẩu mới: Cà phê – Hạt điều – Hạt tiêu cùng phá kỷ lục

Cà phê, hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam liên tiếp xác lập các mốc kim ngạch mới, đồng thời giữ vị trí nhóm đầu thế giới về xuất khẩu. Tăng trưởng giá trị mạnh, nhu cầu thị trường cao cùng xu hướng chuyển đổi sản xuất theo tiêu chuẩn đang tạo nên bức tranh bứt phá cho ba mặt hàng nông sản chủ lực.
Sau túi 6 triệu, Apple tiếp tục tung giá đỡ iPhone gần 2 triệu đồng

Sau túi 6 triệu, Apple tiếp tục tung giá đỡ iPhone gần 2 triệu đồng

Chưa kịp "nguội" sau chiếc túi iPhone Pocket giá 230 USD, Apple tiếp tục trình làng Hikawa Phone Grip & Stand với mức giá gần 2 triệu đồng.
Loại cá đứng đầu "tứ quý ngư" bổ hơn cá hồi, giá 300.000 đồng vẫn đắt khách

Loại cá đứng đầu "tứ quý ngư" bổ hơn cá hồi, giá 300.000 đồng vẫn đắt khách

Được mệnh danh là "đệ nhất ngư" trong nhóm tứ quý, cá chim vàng anh không chỉ sở hữu giá trị dinh dưỡng vượt trội mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với quy trình nuôi biển công nghệ cao, loại cá này đang mở ra hướng đi bền vững, chinh phục cả những thị trường khó tính nhất.
Giá heo hơi tiếp đà tăng, cao nhất ở mức 53.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp đà tăng, cao nhất ở mức 53.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 22/11 tiếp tục ghi nhận nhiều địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, riêng một số nơi tại miền Bắc tăng mạnh đến 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 46.000 - 53.000 đồng/kg.
Rau xanh tăng giá phi mã: Người nội trợ đau đầu, tiểu thương chật vật

Rau xanh tăng giá phi mã: Người nội trợ đau đầu, tiểu thương chật vật

Giá rau xanh tại Đồng Nai và Hà Nội liên tục tăng mạnh, có loại gấp 3-5 lần so với trước, khiến người nội trợ phải cân nhắc chi tiêu, trong khi tiểu thương gặp khó khăn trong nhập hàng và bán lẻ. Các chuyên gia cảnh báo nguồn cung chưa thể ổn định ngay trong thời gian tới.
Giá heo hơi tiếp đà tăng, mức 52.000 đồng/kg trở lại thị trường

Giá heo hơi tiếp đà tăng, mức 52.000 đồng/kg trở lại thị trường

Giá heo hơi hôm nay 21/11 vẫn giữ đà tăng nhanh trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đang được mua bán với giá dao động trong khoảng 46.000 - 52.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Ngày 21/11, thị trường hồ tiêu trong nước ghi nhận sự ổn định về giá, dao động quanh mốc 144.500 - 146.500 đồng/kg. Tuy nhiên, đằng sau sự trầm lắng của các con số giao dịch là những diễn biến trái chiều đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý thị trường: một bên là tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất khẩu sang Mỹ, bên kia là nguy cơ sụt giảm sản lượng nghiêm trọng do thời tiết cực đoan tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá cà phê hôm nay 21/11: Thị trường trong nước điều chỉnh sâu, sàn quốc tế lo ngại nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 21/11: Thị trường trong nước điều chỉnh sâu, sàn quốc tế lo ngại nguồn cung

Giá cà phê hôm nay ngày 21/11 ghi nhận diễn biến trái chiều đầy kịch tính. Trong khi giá thu mua tại các vùng nguyên liệu trọng điểm trong nước quay đầu giảm mạnh hơn 1.000 đồng/kg sau chuỗi ngày tăng nóng, thì trên thị trường thế giới, sắc xanh lại bao phủ hai sàn London và New York do những lo ngại mới về yếu tố thời tiết tại Việt Nam.
Các công cụ công nghệ giáo viên hiện đại nên trang bị

Các công cụ công nghệ giáo viên hiện đại nên trang bị

Công nghệ đang thay đổi mọi lĩnh vực, và giáo dục không nằm ngoài xu thế đó. Việc ứng dụng các thiết bị thông minh không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành chiến lược tối ưu hóa công việc của giáo viên.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, RON 95 xuống dưới 20.600 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, RON 95 xuống dưới 20.600 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong kỳ điều hành chiều 20/11, phản ánh diễn biến hạ nhiệt của giá dầu thô thế giới.
Vivo X300 series ra mắt: Đánh dấu sự trở lại phân khúc cao cấp bằng sức mạnh camera Zeiss 200MP

Vivo X300 series ra mắt: Đánh dấu sự trở lại phân khúc cao cấp bằng sức mạnh camera Zeiss 200MP

Sau ba năm vắng bóng, Vivo tái xuất phân khúc flagship tại Việt Nam bằng bộ đôi X300 và X300 Pro. Sản phẩm khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhiếp ảnh di động.
Giá heo hơi tiếp tục xu hướng tăng ở cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục xu hướng tăng ở cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 20/11 vẫn tiếp đà tăng tại cả ba miền. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên cả nước đang dao động trong khoảng 46.000 - 50.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 20/11: Ổn định ở mức cao, kỳ vọng lớn vào nhu cầu xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 20/11: Ổn định ở mức cao, kỳ vọng lớn vào nhu cầu xuất khẩu

Thị trường hồ tiêu trong nước ngày 20/11 tiếp tục giữ vững đà ổn định, duy trì ở ngưỡng giá cao 145.000 – 146.500 đồng/kg. Sự ổn định này diễn ra trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm và thị trường xuất khẩu đang phát đi những tín hiệu tích cực. Các doanh nghiệp xuất khẩu đặt kỳ vọng vào sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, cùng với sự tăng trưởng trở lại tại Trung Quốc và UAE, tạo động lực vững chắc cho giá tiêu nội địa.
Giá cà phê 20/11: Sàn thế giới giảm sâu, thị trường trong nước vẫn neo cao

Giá cà phê 20/11: Sàn thế giới giảm sâu, thị trường trong nước vẫn neo cao

Phiên giao dịch 20/11 chứng kiến sự phân hóa giá cà phê rõ rệt. Giá Robusta và Arabica đồng loạt giảm mạnh trên các sàn quốc tế (London, New York), nhưng tại Tây Nguyên (Việt Nam), giá cà phê nhân xô vẫn neo cao, đạt 112.900 – 114.800 đồng/kg. Mưa lũ cản trở thu hoạch tại Việt Nam là yếu tố chính kìm hãm đà giảm của thị trường nội địa, bất chấp áp lực điều chỉnh từ triển vọng nguồn cung Brazil.
Cần hệ thống truy xuất thống nhất để chống hàng giả và gian lận xuất xứ

Cần hệ thống truy xuất thống nhất để chống hàng giả và gian lận xuất xứ

Truy xuất nguồn gốc là yêu cầu cấp thiết để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Việt Nam cần khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia thống nhất, đồng thời ứng dụng công nghệ bảo mật cao.
Giá lợn hơi chạm đáy lịch sử, vì sao thịt bán lẻ tại chợ vẫn cao ngất ngưởng?

Giá lợn hơi chạm đáy lịch sử, vì sao thịt bán lẻ tại chợ vẫn cao ngất ngưởng?

Giá lợn hơi đã giảm gần một nửa so với đầu năm 2025, thậm chí xuống vùng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ truyền thống và siêu thị vẫn "neo" ở mức cao ngất ngưởng. Tình trạng này không chỉ khiến người tiêu dùng chịu thiệt mà còn đang bóp nghẹt người chăn nuôi, phá vỡ chuỗi giá trị và kéo theo nguy cơ hụt cung lớn vào năm 2026.
Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Mặc dù là chiếc iPhone rẻ nhất có khả năng xử lý AI (chip A18), iPhone 16e vẫn ghi nhận doanh số khiêm tốn, chỉ chiếm 2-3% tổng doanh số iPhone tại Việt Nam. Giá bán giảm sâu, thậm chí thấp hơn cả iPhone 14.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động