Sầu riêng Đắk Lắk gây sốt "hở ra là bị trộm" giờ thêm thương hiệu mới, giá lên đỉnh 100 nghìn đồng/kg

Càng tới ngày thu hoạch, sầu riêng tại Đắk Lắk càng tăng nóng chạm ngưỡng 100 nghìn đồng/kg. Do sầu riêng giá cao nên tình trạng trộm cắp sảy ra ngày càng nhiều, người dân phải tìm mọi cách chống trộm. Dịp này, Đắk Lắk lại có thêm thương hiệu "sầu riêng Cư M'gar".
Sức nóng sầu riêng, người dân phá bỏ hợp đồng vì đầu nậu thổi giá và nguy cơ bị ép giá Chưa khép lại vụ sầu riêng tiền tỷ đã nóng chuyện mã số vùng trồng và ồ ạt tăng diện tích Cảnh báo nguy cơ thương lái làm hại vườn sầu riêng, chuyên gia chỉ bí quyết chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn ở
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn ở Đắk Lắk tìm mọi cách bảo vệ vườn tới ngày thu hoạch.

Thay phiên nhau "tuần tra" lắp camera chống trộm sầu riêng

Theo các chủ vườn tại Đắk Lắk, hiện nay các loại sầu riêng như Ri-6, Dona hiện tại được thu mua tại vườn có thể lên đến 85.000 đồng/kg, sầu riêng Musang King khoảng 100.000 đồng/kg.

Do giá sầu riêng tăng cao, một số đối tượng đã phát sinh ra "nghề" mới là đi... ăn trộm sầu riêng. Chị Bùi Thị Ngọc (34 tuổi) có 1,2 ha trồng sầu riêng xen với cà phê ở thôn Ea Me, xã Ea Sin, huyện Krông Búk cho biết: Mấy ngày nay phát hiện bị trộm rất nhiều sầu riêng. Số lượng tới hơn 1 tạ, trong khi lần mất nhiều nhất là 36 quả.

Chỉ tay vào các quả non vương vãi dưới gốc sầu riêng, chị Ngọc buồn bã nói: "10 ngày qua, khi sầu riêng bắt đầu chín nhiều, giá sầu riêng tăng cao nên nạn trộm cắp xảy ra liên tục. Không những cắt quả chín, chúng còn cắt luôn cả quả non và vứt vương vãi khắp vườn".

Ngay cạnh vườn sầu riêng của chị Ngọc là rẫy trồng sầu riêng với diện tích 2 ha của ông Lê Quang Âu. Theo chị Ngọc kể lại, hầu như ngày nào nhà ông Âu cũng bị mất hàng chục trái.

Những trái sầu riêng non bị bọn trộm cắt xong, vứt lại trong vườn của một hộ dân ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk).
Những trái sầu riêng non bị bọn trộm cắt xong, vứt lại trong vườn của một hộ dân ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk).

Trước nạn trộm cắp sầu riêng ngày càng gia tăng, các hộ dân có vườn sầu riêng ở thôn Ea Me, xã Ea Sin, huyện Krông Búk đã thành lập "xóm sầu riêng" gồm 30 - 40 hộ gia đình theo sự hướng dẫn của Công an xã để luân phiên canh giữ vườn sầu riêng, kịp thời phát hiện, truy bắt bọn trộm sầu riêng.

tại vườn sầu riêng của ông Y Niêm Êban (ở xã Ea Hđing, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk), chúng tôi được biết để chống nạn "sầu tặc", gia đình ông đã đầu tư hơn 13 triệu đồng lắp camera ngay giữa vườn. Từ xa, ai cũng dễ dàng nhìn thấy "cây" camera của gia đình ông dựng thẳng lên trời với 1 trụ cao 12m. Ông Y Niêm giải thích: "Để có thể bao quát cả vườn 1,3 ha sầu riêng, tôi phải đầu tư camera "giữa trời" như vậy. Từ đó, mới dễ theo dõi nắm bắt tình hình vườn cây".

Thượng tá Nguyễn Trần Tuấn- Trưởng Công an huyện Krông Búk cho biết, thời gian qua trên địa bàn huyện có xảy ra một số vụ trộm cắp sầu riêng, có bắt được một số đối tượng, chủ yếu là xử phạt hành chính.

Sắp tới, Công an huyện sẽ phối hợp với liên ngành tư pháp huyện đưa đối tượng trộm cắp sầu riêng vừa bắt được ra xử án điểm vì số lượng mất trộm lớn, gây thiệt hại lớn cho các nhà vườn. Qua đó răn đe, phòng ngừa tội phạm sầu riêng trên địa bàn.

Đắk Lắk có thêm có thêm thương hiệu "sầu riêng Cư M'gar"

Trong không khí phần khởi chờ đợi vụ sầu riêng thắng lợi, mới đây tỉnh Đắk Lắk đã có thêm thương hiệu sầu riêng thứ hai, đó là "sầu riêng Cư M'gar". Thương hiệu này vừa được Cục Sở hữu trí tuệ ấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Cụ thể, chiều 29/8 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu “Sầu riêng Cư M’gar” và ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh “thông tin huyện Cư M’gar”.

Sầu riêng Đắk Lắk gây sốt
Tỉnh Đắk Lắk đã có thêm thương hiệu sầu riêng thứ hai, đó là "sầu riêng Cư M'gar".

Theo ông Vũ Hồng Nhật - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar, để bảo đảm quyền lợi và tăng hiệu quả, giá trị cho người sản xuất, kinh doanh sầu riêng trên địa bàn huyện, Ủy ban nhân dân huyện Cư M’gar đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Cư M’gar”, tên tiếng Anh “Cư M’gar Durian”, và đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học-Công nghệ cấp chứng nhận theo Quyết định số 5327 ngày 10/7/2023.

“Nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Cư M’gar” sẽ là cơ sở giúp cho người trồng sầu riêng yên tâm lao động sản xuất để tạo ra giá trị sản phẩm được khách hàng tin tưởng sử dụng, tạo thêm uy tín đối với sản phẩm “Sầu riêng Cư M’gar”, mang lại nguồn lợi có giá trị về kinh tế lớn đối với người trồng sầu riêng”, ông Vũ Hồng Nhật chia sẻ.

Được biết, huyện Cư M’gar có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với diện tích 63.000ha, trong đó diện tích cây công nghiệp trên 51.000ha, cây trồng chủ lực là cà-phê, hồ tiêu, cao-su tổng giá trị ngành nông nghiệp chiếm 37%.

Nông dân Cư M'gar vui mừng vì sầu riêng năm nay đã được mùa, giá tốt, lại được chứng nhận thương hiệu.
Nông dân Cư M'gar vui mừng vì sầu riêng năm nay đã được mùa, giá tốt, lại được chứng nhận thương hiệu.

Thực hiện chủ trương của tỉnh về tái cơ cấu nông nghiệp và kế hoạch phát triển cây ăn trái chủ lực trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua huyện đã chuyển đổi một số nhóm cây trồng không hiệu quả sang trồng cây sầu riêng. Đến nay, diện tích sầu riêng của huyện đạt hơn 4.500ha, trong đó huyện đã quy hoạch vùng trồng tập trung tại xã Ea Tar và các xã lân cận với diện tích trên 1.000ha. Vụ thu hoạch sầu riêng năm 2023, toàn huyện có hơn 1.000ha kinh doanh, sản lượng ước đạt trên 20 nghìn tấn. Dự báo trong thời gian tới diện tích và sản lượng sầu riêng của huyện Cư M’gar sẽ dẫn đầu toàn tỉnh.

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội sầu riêng Đắk Lắk Lê Anh Trung, nhãn hiệu sầu riêng Cư M'gar được chứng nhận là cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường cho sầu riêng địa phương. Đây là thương hiệu sầu riêng thứ hai của tỉnh được chứng nhận, sau thương hiệu sầu riêng Krông Pắk.

Được biết, sầu riêng đang được thu mua với giá 70.000-95.000 đồng/kg. Đây được đánh giá là mức giá cao chưa từng có đối với sầu riêng của tỉnh, mang lại nguồn thu "khủng" cho nông dân Đắk Lắk./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Từ những sản phẩm nhỏ bé, nhiều thương hiệu Việt đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thậm chí chinh phục cả người tiêu dùng quốc tế. Những “kỳ tích” này để lại nhiều bài học về chiến lược, chất lượng và đổi mới sáng tạo.
Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Trong làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu, logistics không chỉ là điểm khởi đầu giảm phát thải, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế, thích ứng tiêu chuẩn ESG và chinh phục các thị trường xuất khẩu cao cấp như EU, Mỹ, Nhật Bản.
Kết nối chính sách và thực tiễn – Định hướng phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh đến năm 2045

Kết nối chính sách và thực tiễn – Định hướng phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh đến năm 2045

Sâm Ngọc Linh – dược liệu “quốc bảo” của Việt Nam đang trên hành trình phát triển bền vững với sự hỗ trợ từ chính sách quản lý rừng mới nhất của Chính phủ cùng các hoạt động thực tiễn như Lễ hội quốc tế sâm Ngọc Linh 2025. Việc kết nối chặt chẽ giữa chính sách và thực tiễn không chỉ bảo tồn nguồn gen quý hiếm, mà còn nâng tầm thương hiệu sâm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững và có sức cạnh tranh toàn cầu đến năm 2045.
Bảo hộ thương hiệu giữa làn sóng sáp nhập hành chính: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Bảo hộ thương hiệu giữa làn sóng sáp nhập hành chính: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Sự thay đổi địa giới hành chính sau sáp nhập đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết với doanh nghiệp trong việc cập nhật thông tin bảo hộ thương hiệu. Việc chậm điều chỉnh địa chỉ có thể ảnh hưởng đến hiệu lực pháp lý của nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý và các quyền sở hữu công nghiệp khác, dù các quy định mới đã tạo thuận lợi đáng kể.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động