Quảng Ninh kết nối, quảng bá đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sau hơn 10 năm triển khai chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay Quảng Ninh có 219 chủ thể sản xuất tham gia chương trình với 569 sản phẩm, trong đó có 336 sản phẩm đạt từ 3-5 sao gồm: 3 sản phẩm đạt 5 sao cấp Trung ương, 87 sản phẩm đạt 4 sao, 246 sản phẩm đạt 3 sao. Hiện Quảng Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối, quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa.
Quảng Ninh: Xử phạt cá nhân buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ mua ở cổng trường, 5 học sinh nhập viện Quảng Ninh: Tiêu hủy hơn 15.000 hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, là một trong số các chương trình, đề án đặc thù trong xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Quảng Ninh triển khai từ năm 2013. Khi đó, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai chương trình này.

Chỉ trong 3 năm đầu triển khai, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 180 tổ chức kinh tế, cơ sở, hộ sản xuất tham gia Chương trình OCOP với trên 210 sản phẩm. Doanh thu OCOP Quảng Ninh trong 3 năm (2013-2016) đạt đến gần 700 tỷ đồng.

Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp nhằm quảng bá sản phẩm OCOP vươn xa
Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp nhằm quảng bá sản phẩm OCOP vươn xa.

Hiện Quảng Ninh có 14 vùng trồng cây ăn quả, sản lượng khoảng 4.500 tấn/năm. Sản lượng khai thác thủy sản trung bình hằng năm đạt trên 145.000 tấn. Tỉnh cũng đã quy hoạch 17 vùng sản xuất nông nghiệp tập trung và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, trồng trọt…

Các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh ngày càng đa dạng về bao bì, mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm. Toàn tỉnh có trên 95% sản phẩm OCOP được dán tem điện tử hoặc có mã số, mã vạch. Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng, Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối, quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa.

Đến nay, Quảng Ninh đã có 171 đơn vị tham gia Chương trình OCOP; thu nhập bình quân khu vực nông thôn đạt 45 triệu đồng/người/năm (bình quân cả nước đạt khoảng 40 triệu đồng), tăng 1,5 lần so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm xuống còn khoảng 1%.

Quảng Ninh quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là một trong những cách để Quảng Ninh tạo dựng thương hiệu cho hàng hóa của tỉnh, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, vừa quảng bá sản phẩm địa phương.

Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp nhằm quảng bá sản phẩm OCOP vươn xa
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022.

Tại Quảng Ninh đã hình thành nhiều địa chỉ du lịch sinh thái thu hút du khách check-in, trải nghiệm với hoạt động về với thiên nhiên, tham quan, tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm OCOP - đặc sản của địa phương.

Có thể kể đến vùng trồng ổi tại xã Sơn Dương - TP. Hạ Long, nơi du khách được trải nghiệm những vườn ổi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP - sản phẩm OCOP Quảng Ninh 4 sao; các vườn dâu tằm ở xã Tràng An - TX Đông Triều, địa chỉ hấp dẫn du khách chụp ảnh, hái dâu, tham quan xưởng sản xuất rượu Dâu tằm - sản phẩm OCOP 4 sao…

Hay như tại Móng Cái, du khách sau khi tham quan các điểm du lịch ngoài việc thưởng thức hải sản tươi sống có thể ghé qua các cửa hàng, điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tìm hiểu, mua sắm thủy sản do ngư dân nuôi trồng, đánh bắt như nõn tôm, nõn bề, nõn ghẹ, cá khô một nắng... làm quà cho gia đình, người thân.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh xuất hiện đậm nét tại các sự kiện văn hoá, du lịch, thể thao tầm cỡ được tổ chức tại tỉnh như SEA Games 31, Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17; được quảng bá rộng rãi ở các lễ hội nổi tiếng của địa phương như: Lễ hội Trà hoa vàng (huyện Ba Chẽ), Hội đình Tràng Y (xã Đại Bình), Hội văn hóa các dân tộc huyện Đầm Hà, Lễ hội đền Cửa Ông, Hội Hoa sở Bình Liêu...

Cách thức này không chỉ góp phần làm phong phú các tour, tuyến du lịch, tăng sức hút của điểm đến, mà còn giúp các sản phẩm đặc sản Quảng Ninh được biết đến nhiều hơn, theo chân du khách đi mọi miền Tổ quốc, ra cả nước ngoài theo khách du lịch làm quà ở những miền đất xa xôi.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh vươn cao, vươn xa, Quảng Ninh cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được triển khai mạnh mẽ. Giai đoạn 2017-2022, tỉnh đã tổ chức 16 lượt hội chợ OCOP cấp tỉnh; 28 tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tại 13 địa phương trong tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, nhiều hội chợ quy mô lớn được tổ chức: Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023, Hội chợ triển lãm chào mừng Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 30 về phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2023, sắp tới đây là Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc - Quảng Ninh 2023. Mỗi hội chợ quy tụ hàng trăm gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.

Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp nhằm quảng bá sản phẩm OCOP vươn xa
Sản phẩm OCOP được giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Theo số liệu Cổng thông tin điện tử về quản lý cơ sở dữ liệu đăng ký, thông báo website/ứng dụng thương mại điện tử của Bộ Công Thương, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 148 website về thương mại điện tử. Trong đó, có 143 website có chức năng bán hàng và 5 website có chức năng là sàn giao dịch thương mại điện tử. Đến nay, đã đưa 267 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3-5 sao lên các sàn thương mại điện tử.

Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ hiệu quả sản phẩm OCOP, Quảng Ninh có nhiều cơ chế hỗ trợ để đưa sản phẩm OCOP vào các trung tâm, điểm bán và giới thiệu sản phẩm. Toàn tỉnh có khoảng 30 trung tâm và điểm bán hàng OCOP. Trên 54 sản phẩm OCOP đã được liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Go!, MM Mega Market, Aloha, Winmart, Winmart+...

Không chỉ đẩy mạnh giới thiệu tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước, các hoạt động xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài được triển khai tích cực theo phương châm “linh hoạt, đổi mới, sáng tạo”. Các chương trình xúc tiến OCOP tại Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc; Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt Nam - Trung Quốc; mở rộng xúc tiến vào các thị trường Lào, Campuchia, Thái Lan... đã tạo điều kiện để các sản phẩm đặc sản của tỉnh thâm nhập thị trường ngoại.

Một trong những kênh phát triển, mở rộng đầu ra sản phẩm OCOP hiệu quả là sàn thương mại điện tử. Hiện đã có 336/336 sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao lên các sàn giao dịch điện tử, giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước có thể mua sản phẩm OCOP Quảng Ninh một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Trong đó, Sàn thương mại điện tử Voso giới thiệu 160/336 sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao, Sàn thương mại điện tử Postmart giới thiệu 108/336 sản phẩm. Riêng Sàn thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh (http://teqni.gov.vn) giới thiệu 424/560 sản phẩm OCOP toàn tỉnh, gồm 190 sản phẩm đạt 3-5 sao. Các chủ sản xuất trên địa bàn tỉnh cũng từng bước đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Sendo…

Bà Nguyễn Hoài Thương - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, việc tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh tới các thị trường trong và ngoài nước được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong nước.

Thời gian tới, Sở tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm, xúc tiến trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và kết nối vào hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại. Đồng thời, tăng cường việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp OCOP của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ngoài tỉnh để tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm.

Đến Đảo Tuần Châu để trải nghiệm thiên đường du lịch biển cực xinh đẹp Đến Đảo Tuần Châu để trải nghiệm thiên đường du lịch biển cực xinh đẹp
Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 500kg thực phẩm động vật không rõ nguồn gốc Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 500kg thực phẩm động vật không rõ nguồn gốc
Vịnh Hạ Long là điểm du lịch đáng đến trong năm 2024 Vịnh Hạ Long là điểm du lịch đáng đến trong năm 2024
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Thanh Hóa: Đại hội Đảng bộ phường Đông Quang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì duyệt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Những lưu ý về sức khỏe để xem diễu binh Quốc khánh 2/9 trọn vẹn

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Nho xanh, nho đỏ hay nho tím giàu dinh dưỡng hơn?

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động