Nâng tầm sản phẩm OCOP:

OCOP Hà Giang - diện mạo mới cho kinh tế nông thôn

Các sản phẩm OCOP Hà Giang đã và đang tạo ra một diện mạo mới trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn tại địa phương, không ngừng gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Giang Hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ cam Hà Giang tại thị trường Hà Nội

Hà Giang là tỉnh có nhiều tiểu vùng khí hậu, có điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm thế mạnh như: cam sành, chè shan tuyết, mật ong bạc hà, gạo Già Dui, dược liệu,…

Trước đây, khi chưa có chương trình OCOP, những sản phẩm này chưa được các địa phương chú trọng, sản xuất nhỏ lẻ, chưa xây dựng được thương hiệu, nhãn mác và thị trường tiêu thụ.

Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, Hà Giang đã đánh giá, phân hạng được 120 sản phẩm, trong đó có 118 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 đến 4 sao, hai sản phẩm OCOP cấp quốc gia đạt 5 sao.

OCOP Hà Giang - diện mạo mới cho kinh tế nông thôn
OCOP Hà Giang tạo diện mạo mới cho kinh tế nông thôn

Ông Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh cho biết, chương trình OCOP đã mang lại tư duy mới cho các chủ thể sản xuất, các doanh nghiệp và hợp tác xã, từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất quy mô, theo quy trình kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Do đó, chất lượng các sản phẩm ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Các sản phẩm OCOP đã và đang tạo ra một diện mạo mới trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn, không ngừng gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Mới đây, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang.

Với quy mô 14 gian hàng trưng bày, quảng bá 10 nhóm ngành hàng tiêu biểu và 1 không gian giới thiệu, tôn vinh các thành tựu phát triển của Hà Giang giai đoạn 2015 – 2020..., triển lãm đã thu hút được đông đảo nhân dân và du khách tới thăm quan, mua sắm. Sự kiện này góp phần khẳng định thế mạnh của nông nghiệp Hà Giang thể hiện bằng chính những sản phẩm OCOP đẹp về mẫu mã, chất lượng cao.

Có thể kể tới một số đặc sản như: Sản phẩm bạch trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (huyện Hoàng Su Phì); lạp sườn và thịt treo gác bếp lợn đen vùng cao của HTX Hải Khang (huyện Bắc Quang); rượu ngô Chí Sán của HTX Dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng (huyện Mèo Vạc); chè chất lượng cao Minh Quang của HTX Minh Quang (huyện Quang Bình); tinh bột nghệ vàng của HTX Dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn (huyện Bắc Mê)… Đặc biệt, Trà xanh và Hồng trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ đang được gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Quốc gia đề xuất xếp hạng 5 sao.Hiện, Hà Giang có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý; đánh giá, phân hạng 82 sản phẩm đạt 3 sao, 36 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm đạt 5 sao đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025

Tỉnh Quảng Ninh sẽ chú trọng phát triển và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử trong hệ thống hỗ trợ giao dịch trực tuyến, tích hợp thanh toán, hóa đơn điện tử.
Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Thêm 5 dự án điện gió được Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 5 dự án điện gió gồm: LIG Hướng Hoá 1; LIG Hướng Hoá 2; Hướng Linh 7; Hướng Linh 8 và Hoàng Hải.
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 0,06%

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2020 của thành phố tăng 0,06% so với tháng trước.
Thái Nguyên thúc đẩy, phổ biến sâu rộng chương trình OCOP

Thái Nguyên thúc đẩy, phổ biến sâu rộng chương trình OCOP

Thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ cho 104 dự án liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động