Nuôi loài đặc sản sang chảnh bằng cháo gà, những tỷ phú lộ tuyệt chiêu

Có một loại đặc sản luôn được săn lùng ráo riết tại các nhà hàng, phục vụ khách sành ăn. Trước nhu cầu thị trường, nhiều nông dân đã năng động thuần hóa loại đặc sản này với sự cho phép của cơ quan chức năng. Loại vật nuôi đặc sản này cũng sang chảnh, thức ăn phải là cháo ninh nhừ với thịt gà, chuối, thanh long... Khi xuất chuồng có giá bán tới 2 triệu đồng/kg, nhiều nông dân thu về tiền tỷ.
Nuôi loài thú hoang dã bằng thức ăn rẻ bèo, chỉ bán con giống đã lãi 200 triệu đồng Nuôi chồn hương cực nhàn, mỗi ngày bỏ ra 30 phút, thu trăm triệu mỗi năm Lão nông Cà Mau lộ bí quyết nuôi chồn hương không đủ bán, lãi trăm triệu mỗi năm Nuôi con đặc sản bị săn bắt ráo riết, năm đầu đã lãi 300 triệu đồng
Loại vật nuôi đặc sản này cũng sang chảnh, thức ăn phải là cháo ninh nhừ với thịt gà, chuối, thanh long...
Chồn mốc đặc sản là vật nuôi sang chảnh, thức ăn phải là cháo ninh nhừ với thịt gà, chuối, thanh long...

Nuôi chồn mốc thu lãi 2 tỷ đồng

Loài đặc sản được nhiều người quan tâm đó là con chồn mốc. Thịt chồn mốc được các thức khách ưa chuộng nên luôn có giá cao. Một kg thịt chồn mốc tương đương với 20kg thịt heo. Bởi vậy, việc nuôi con chồn mốc là hướng phát triển kinh tế được nhiều nông dân quan tâm.

Tại Tuyên Quang, nhiều nông hộ đã mạnh dạn chăn nuôi chồn mốc. Nuôi loài này vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao, vừa là giải pháp bảo tồn loài chồn. Trong đó nổi bật là cơ sở nuôi chồn mốc của gia đình anh Nguyễn Văn Chung ở huyện Sơn Dương.

Anh Nguyễn Văn Chung nuôi chồn mốc từ năm 2016. Giống anh mua từ Hà Giang, đã có xác nhận thuần hóa của cơ quan kiểm lâm.

Anh cung ninh nhừ cháo với thịt gà để bồi bổ cho chồn mốc.
Anh cung ninh nhừ cháo với thịt gà để bồi bổ cho chồn mốc.

Anh Chung xây chuồng rộng 2.000 m2 với 20 cặp giống ban đầu. Theo anh, chồn mốc phát triển tốt, thức ăn lại rẻ, dễ kiếm. Loài chồn khi sống hoang dã thì ăn các loại trái cây rừng, rắn, chuột, gà…. Nhưng khi được thuần hóa, thì anh thường cho chúng ăn cháo gà ninh nhừ (cổ gà, gà thải). Trái cây cho chồn là các loại quả như chuối, thanh long và những trái cây mà địa phương có.

Trang trại cho loài chồn mốc này cũng đơn giản, có thể làm bằng gỗ ép, gạch xây hoặc lưới thép. Chi phí anh Chung bỏ ra cho mỗi chuồng chồn là 500.000 đồng. Anh cho biết, nhờ học hỏi kỹ thuật và dốc tâm sức, đàn chồn lớn nhanh, khỏe mạnh. Sau năm đầu làm bạn với loài này, anh đã thu lại vốn. Sau đó, mỗi năm anh bán khoảng 2 tấn chồn thương phẩm và 200 con giống. Trừ chi phí, anh Chung cho biết, anh thu về khoảng 2 tỷ đồng.

Cở sở nuôi chồn mốc của anh Chung đã cho lợi nhuận 2 tỷ đồng.
Cở sở nuôi chồn mốc của anh Chung đã cho lợi nhuận 2 tỷ đồng.

Mười năm thuần hóa đặc sản chồn mốc thành tỷ phú vùng cao

Một người cũng rất thành công với mô hình nuôi chồn mốc là ông Lương Văn Nhân (SN 1970, thôn Nà Vài, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, Lạng Sơn). Tới nay ông đã có hơn 10 năm gắn bó với cầy vòi mốc và đã thu về cho mình cả tỷ đồng mỗi năm từ giống vật nuôi có giá nhưng cũng rất khó nuôi này.

Ông Nhân chia sẻ: Hiện nay, gia đình có 170 con chồn mốc (cầy vòi mốc) các loại (cả đực và cái với trọng lượng từ 3-7 kg/con). Từ đầu năm 2022 đến nay, gia đình tôi xuất bán được 120 con cầy vòi mốc. Trong đó có 80 con cầy giống và 40 con cầy thịt với tổng trị giá được 1,2 tỷ đồng. Trừ chi phí thức ăn, nhân công chăm sóc gia đình vẫn thu về khoảng 1 tỷ đồng. Tôi dự tính những năm tiếp theo, thu nhập sẽ ổn định, thậm chí cao hơn hiện tại do cầy đã trưởng thành, sinh sản ổn định hơn và kỹ thuật chăm sóc của gia đình cũng được nâng lên.

Để có được thu nhập như ngày hôm nay, ông Nhân cũng trải qua không ít thăng trầm. Ông Nhân nhớ lại: Từ những năm 2002, gia đình tôi đã biết đến giống cầy vòi mốc nhưng đến năm 2015, gia đình chính thức bắt tay vào nuôi. Để nuôi loài vật này, việc đầu tiên gia đình phải xin cấp phép từ cơ quan chức năng. Thời điểm ban đầu, gia đình mua 50 con cầy vòi mốc (gồm cả con đực và con cái) ở các cơ sở nuôi trong và ngoài tỉnh.

Ông Nhân cũng đúc kết ra những bí quyết sau 10 năm nuôi chồn mốc và gặt hái những thành công.
Ông Nhân cũng đúc kết ra những bí quyết sau 10 năm nuôi chồn mốc và gặt hái những thành công.

Lúc mới nuôi, do chưa có kinh nghiệm nên tình trạng cầy cắn nhau chết diễn ra thường xuyên. Cùng với đó, thức ăn không đảm bảo, không phù hợp dẫn tới cầy thiếu chất, cộng với một vài nguyên nhân khác khiến cho chồn mốc bị “sẩy”, số lượng cầy sinh sản ít. Thời điểm đó, gia đình vừa làm vừa lo mất trắng bởi giá một đôi chồn giống tới 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, học hỏi giữa những người nuôi với nhau cũng như học trên các phương tiện thông tin đại chúng, dần dần, ông Nhân cũng thuần hóa và thành thục trong việc nuôi, chăm sóc đàn cầy/chồn mốc của gia đình. Đến năm 2019, gia đình ông đã gây được đàn cầy bố mẹ (gồm 50 con nái, 40 con đực và một số cầy hậu bị) sinh trưởng và phát triển dần ổn định. Sau khoảng 18 tháng, cầy sẽ bắt đầu sinh sản. Sau khi thụ tinh, khoảng 58-59 ngày cầy sinh con.

Mỗi năm đàn cầy sẽ sinh sản 1 hoặc 2 lứa, mỗi lứa từ 2-4 con. Sau 5 tháng cầy đạt trọng lượng từ 1,6-2 kg và có thể bán giống với giá khoảng 20 triệu đồng/đôi. Còn nếu bán thịt, cầy sẽ được nuôi khoảng 8 tháng, trọng lượng trên 4 kg với giá bán khoảng 2 triệu đồng/kg. Thị trường tiêu thụ con giống hay cầy thịt rộng rãi, gia đình chưa bao giờ bị rơi vào tình trạng tồn đọng.

Đến nay, đàn chồn mốc của gia đình ông Nhân đã phát triển tốt, sinh sản đều. Mỗi cặp cầy sẽ có khả năng sinh sản từ 7-9 năm mới phải thay giống (thường thì con đực được 7 năm, con cái 9 năm). Như vậy, trong một vài năm tới, gia đình chỉ cần tập trung chăm sóc đàn cầy bố mẹ và cầy con được sinh ra mà không đầu tư con giống.

Nuôi chồn mốc chi phí ban đầu lớn

Cầy vòi mốc hay chồn mốc (danh pháp hai phần: Paguma larvata) là một loài động vật có vú thuộc họ cầy (Viverridae). Vùng bản địa của cầy vòi mốc là vùng Nam Á và Đông Nam Á cùng các hải đảo Indonesia trong rừng nhiệt đới. Loài vật này có chung những đặc điểm của loài cầy, tuy nhiên khác với cầy hương ở chỗ cầy vòi mốc lông không có đốm, mặt có "mặt nạ" tiêu biểu gồm một vệt trắng chạy dài từ đầu xuống mũi. Mắt và má có khoảng trắng nhưng có vòng đen quanh hai mắt.

Mặc dù giá trị kinh tế từ nuôi cầy vòi mốc mang lại cao nhưng theo ông Nhân, việc đầu tư ban đầu để nuôi loài vật này cũng khá lớn. Trong đó hệ thống chuồng trại xây dựng đúng kỹ thuật, vừa sạch sẽ, thoáng mát nhưng có khoảng cách đảm bảo để cầy không cắn nhau; bảo thức ăn cơ bản như cháo ngô, cháo gạo, cá, hoa quả thì trong giai đoạn sinh sản cầy cần được bổ sung thêm thịt lợn, gà, bò, trứng vịt lộn…

Trại nuôi chồn mốc ở Lạng Sơn.
Trại nuôi chồn mốc ở Lạng Sơn.

Còn theo anh Nguyễn Văn Chung, để nuôi con đặc sản này có hiệu quả, người nuôi cần nắm bắt một số bí quyết, đó là việc chọn con giống phải kỹ càng. Bình thường, khoảng 8 tháng, người ta đã cho chồn phối giống. Nhưng anh Chung chọn những con hơn 10 tháng tuổi mới bắt đầu nhân giống. Lý do, khi chồn "già" hơn, sẽ chăm con tốt hơn, sức khỏe sinh sản cũng tốt hơn. Với cách chăm sóc của anh, mỗi năm chồn mẹ cho ra đời từ 4-5 con. Đây là tỷ lệ sinh sản cao.

Không chỉ dễ trong khâu ăn uống, cầy vòi mốc còn có sức đề kháng tốt, ít lây bệnh dịch nên kỹ thuật nuôi loài vật này không quá khó. Cầy mẹ sau khi sinh sản thời gian từ 4 đến 5 tháng là có thể cho cầy vòi con tách mẹ sống độc lập. Cầy trưởng thành chỉ mất thời gian nuôi từ khi sinh đến xuất bán là từ 7 đến 8 tháng và đạt cân nặng từ 8-9kg/cá thể.

Tuy là động vật hoang dã nhưng chồn mốc được cấp phép chăn nuôi. Thịt chồn mốc rất ngon, được bán với giá hàng triệu đồng mỗi kg. Việc thuần hóa và nuôi loài đặc sản chồn mốc vừa góp phần bảo vệ loài chồn không bị săn bắt tận diệt trong tự nhiên vừa tạo sinh kế để nông dân làm giàu./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động