Nuôi con đặc sản bị săn bắt ráo riết, năm đầu đã lãi 300 triệu đồng

Chồn hương, chồn mốc là đặc sản bị săn lùng ráo riết ngoài tự nhiên do nhu cầu tiêu thụ tại các nhà hàng khách sạn. Hiện nay, có nhiều hộ dân đã thuần hóa và nuôi thành công con đặc sản này, có những hộ sau một năm thử nghiệm đã thu lãi hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên để nuôi thành công loài vật này, người nuôi cần lưu ý để không vi phạm những quy định của pháp luật.
Nuôi loài thú hoang dã bằng thức ăn rẻ bèo, chỉ bán con giống đã lãi 200 triệu đồng Nuôi chồn hương cực nhàn, mỗi ngày bỏ ra 30 phút, thu trăm triệu mỗi năm Lão nông Cà Mau lộ bí quyết nuôi chồn hương không đủ bán, lãi trăm triệu mỗi năm
Chồn hương, chồn mốc dễ nuôi, thức ăn dễ kiếm cho lợi nhuận cao. Khi nuôi phải được cấp phép.
Chồn hương, chồn mốc dễ nuôi, thức ăn dễ kiếm cho lợi nhuận cao. Khi nuôi phải được cấp phép.

Chồn hương dễ nuôi, thức ăn dễ kiếm cho lợi nhuận cao

Một trong những mô hình nuôi chồn hương, chồn mốc cho hiệu quả cao là của anh Lê Hồng Cường (52 tuổi, ở thôn Vĩnh Phong, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Ban đầu anh nuôi thử nghiệm 12 cặp chồn hương, chồn mốc sinh sản.

Bắt đầu nuôi từ năm 2021, đến nay, cơ sở nuôi chồn hương, chồn mốc của anh Cường đã phát triển nhanh chóng. Đến nay, ngoài bán hàng chục con giống cho người dân, anh đã sở hữu 40 cặp giống bố mẹ (6 con đực, 34 con cái) và hơn 60 con chồn từ 3-5 tháng tuổi.

Chuồng nuôi chồn được anh Cường chia theo từng ô vuông rộng khoảng 1m2, đan bằng lưới sắt. Mỗi chuồng thường chỉ nuôi 1 đến 2 con để chồn có không gian vận động. Là loài vật thích sạch sẽ, nên chuồng nuôi chồn phải được dọn vệ sinh hàng ngày, tránh ẩm thấp. Mỗi ngày cho chồn ăn 2 lần vào buổi sáng và chiều tối, thức ăn cho chồn chủ yếu là chuối chín, cá rô phi.

Chồn hương, chồn mốc được thuần hóa nên không còn nhút nhát.
Chồn hương, chồn mốc được thuần hóa nên không còn nhút nhát.

"Số vốn ban đầu tôi bỏ ra để làm chuồng trại, mua con giống hết hơn 300 triệu đồng. Thức ăn cho chồn rất dễ tìm, giá rẻ và có thể mua tại địa phương, như chuối chín, cá rô phi… Mỗi ngày, một con chồn chỉ ăn hết khoảng 2.000-3.000 đồng tiền thức ăn. Chồn hương, chồn mốc rất ít bệnh, thi thoảng có một vài con bị đau bụng, mình mua thuốc về chữa trị là được", anh Cường chia sẻ.

Cũng theo anh Cường, chồn hương, chồn mốc mỗi năm đẻ 2 lứa, mỗi lứa từ 2-4 con, sau 3 tháng bắt đầu xuất bán con giống. Mỗi cặp con giống được anh Cường bán với giá thấp nhất là 8 triệu đồng. Những con chồn mốc, chồn hương trưởng thành có cân nặng từ 4-7kg. Giá bán chồn thương phẩm dao động từ 1-1,5 triệu đồng/kg.

"Tôi chủ yếu là bán con giống, chứ chưa có chồn thương phẩm để bán. Trong năm đầu tiên tôi đã bán được gần 500 triệu đồng tiền con giống. Sau khi trừ hết các chi phí, tôi cũng thu về được hơn 300 triệu đồng tiền lãi", anh Cường nói và cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục xin mở rộng quy mô trại nuôi.

Thức ăn chính của chồn hương, chồn mốc là chuối và cá.
Thức ăn chính của chồn hương, chồn mốc là chuối và cá.

Khi nuôi chồn hương phải được cấp phép

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà cho biết, hiện nay, trên địa bàn có 2 hộ dân đang nuôi thử nghiệm loài chồn hương, chồn mốc và mô hình có chiều hướng phát triển tốt. Các hộ dân đều đã được các cơ quan chức năng cấp phép và đủ điều kiện để nuôi.

"Đây là một mô hình kinh tế mới trên địa bàn. Những hộ chăn nuôi mô hình này cho biết hiệu quả kinh tế rất tốt. Ưu điểm của mô hình này là không cần nhiều diện tích chuồng nuôi, chi phí đầu tư không quá cao. Hiện đơn vị đang cùng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà tích cực theo dõi, nếu con chồn thích ứng tốt ở môi trường Hà Tĩnh thì chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để mở rộng số lượng, số đàn", lãnh đạo này cho biết.

Hệ thống chuồng nuôi chồn hương, chồn mốc khá đơn giản nhưng phải đảm bảo sạch sẽ, không ẩm thấp.
Hệ thống chuồng nuôi chồn hương, chồn mốc khá đơn giản nhưng phải đảm bảo sạch sẽ, không ẩm thấp.

Ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết, chồn hương, chồn mốc là loài động vật quý hiếm nhưng được phép nuôi thương phẩm.

"Các hộ dân muốn được nuôi loài động vật này thì phải làm hồ sơ và được các cơ quan chức năng cấp phép và theo dõi sát sao. Nguồn gốc đầu vào, bán ra ở các mô hình chăn nuôi này được kiểm soát và theo dõi. Hiện trên địa bàn cũng đã có một số hộ dân được cấp phép nuôi. Việc nuôi các loài động vật này cũng góp phần để hạn chế nạn săn bắt loài vật này ngoài tự nhiên", ông Mận cho biết.

Theo quy định của Pháp Luật, cụ thể là tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP, ngày 22-1-2019 của Chính phủ thì Chồn hương thuộc danh mục IIB – Danh mục Các loài động vật rừng chưa bị đe dọa tuyệt chủng nhưng có nguy cơ bị đe dọa nếu không được quản lý chặt chẽ. Chính vì vậy khi chăn nuôi chồn hương chúng ta cần đăng ký giấy phép chăn nuôi với chính quyền địa phương.

Thủ tục xin giấy phép nuôi chồn hương, trường hợp thành lập hộ kinh doanh: bà con cần đăng ký tại Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi dự định đặt cơ sở nuôi có tên ngành chăn nuôi cầy hương.

Trường hợp thành lập doanh nghiệp: bà con đến đăng ký tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực bà con có dự định đặt cơ sở nuôi với mã ngành 0149 – chăn nuôi khác.

Nuôi chồn hương, chồn mốc đã mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình anh Cường.
Nuôi chồn hương, chồn mốc đã mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình anh Cường.

Theo quy định tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định 40/2019 của nghị định chính phủ thì tùy thuộc vào quy mô nuôi chuồng trại chăn nuôi, bà con sẽ phải thực hiện một trong hai thủ tục dưới đây.

Trường hợp nuôi dưới 50 con chồn hương, bà con phải thực hiện thủ tục xin giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường tại Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện nơi đặt cơ sở nuôi con giống.

Thủ tục và Hồ sơ bao gồm: 01 bản sao chứng thực Giấy chứng nhận doanh nghiệp; hoặc giấy chứng nhận hộ kinh doanh; 01 bản đề nghị đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường của cơ sở; 03 bản kế hoạch bảo vệ môi trường (có đính kèm bản điện tử) của cơ sở; 01 bản báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng của cơ sở. (có đính kèm bản điện tử).

Trường hợp nuôi từ 50 con chồn hương trở lên thì bà con cần phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Và phải được ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên phê duyệt.

Nuôi chồn hương, chồn mốc đang là xu hướng được nhiều nông dân lựa chọn để thay thế những vật nuôi truyền thống. Ưu điểm của những vật nuôi này là hiện nhu cầu tiêu thụ cao, người nuôi yên tâm đầu ra. Chi phí thức ăn và phòng bệnh cũng thấp, chủ yếu tận dụng thức ăn sẵn có. Tuy nhiên, chi phí cho đầu tư ban đầu nuôi chồn hương, chồn mốc khá cao, đồng thời khi nuôi phải làm thủ tục để địa phương cấp phép. Bởi vậy, loài vật nuôi này không thể nhân nuôi ồ ạt./.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động