Nông dân bắc ghế, tỉ mỉ “xuống tóc” cho loài hoa Tết

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, thời điểm này, các nhà vườn trồng đào, trồng mai đang hối hả tuốt lá, uốn nắn, cắt tỉa làm sao để có được những cây hoa đẹp nhất phục vụ người dân chơi Tết.
Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi Nhà vườn miền Tây tất bật xuống giống những loại hoa kiểng ưa chuộng ngày Tết Mưa lớn xóa sổ vùng trồng hoa, người trồng hoa ở Nghệ An lo trắng tay vụ Tết
người người nhà nhà tập trung tuốt lá đào,
Người người nhà nhà tập trung tuốt lá đào,

Bao quanh các vườn đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) là bầu không khí hối hả, tất bật đang diễn ra nơi đây, người người nhà nhà tập trung tuốt lá đào, uốn nắn, cắt tỉa làm sao để có được một cây đào ra hoa đẹp nhất phục vụ người dân chơi Tết.

Anh Nguyễn Nam (46 tuổi, trú tại phường Nhật Tân), chủ một vườn đào tại Nhật Tân cho biết, thời tiết mùa đông năm nay đến muộn hơn những năm trước.

Sang tháng 11 âm lịch rồi mà khu vực miền Bắc chưa có được một đợt không khí lạnh mạnh nào. Người làm vườn vẫn quần đùi áo cộc, toát mồ hôi khi lao động.

“Tùy vào từng loại đào thời gian tuốt lá sẽ khác nhau. Đào hạt có thời gian dài ngày hơn nên thường tuốt lá vào khoảng từ 15 – 25 tháng 10 âm lịch. Đào bích thời gian ngắn ngày hơn thường tuốt vào khoảng từ 5 – 10 tháng 11 âm lịch. Bên cạnh đó, tùy vào từng loại cây, những cây già yếu thời gian tuốt lá chậm hơn so với những cây to khỏe”, anh Nam chia sẻ.

Công đoạn tuốt lá thực hiện đúng thời điểm, thời tiết thuận lợi thì đào sẽ cho ra hoa đúng dịp Tết
Công đoạn tuốt lá thực hiện đúng thời điểm, thời tiết thuận lợi thì đào sẽ cho ra hoa đúng dịp Tết

Người dân cho biết, việc tuốt lá đào phải được thực hiện đúng thời gian để đào có thể ra được mắt và nuôi dưỡng mắt đào, cho ra những nụ hoa to, đẹp và đều đúng dịp Tết.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc này, anh Quang (quê Yên Bái) cho biết, hàng năm cứ tầm cuối tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch là anh cùng với một số người bạn cùng quê lại khăn gói xuống Hà Nội, cụ thể là khu vực trồng đào ở Nhật Tân để làm thuê. Công việc thời vụ nhưng năm nào gia đình cũng có những cái Tết ấm no nhờ thu nhập từ việc làm thuê ở vườn đào.

“Trung bình một ngày tôi tuốt được khoảng 10 cây đào với tiền công 400.000 đồng/ngày. Tùy vào cây lớn hay cây nhỏ mà thời gian tuốt dài hay ít. Thời gian tuốt đào kéo dài khoảng nửa tháng sau đó lại chuyển sang công việc khác như đánh cây đào trồng lên bồn, chăm sóc, tưới nước để đào ra hoa”, anh Quang nói.

Theo những người trồng đào lâu năm, công đoạn tuốt lá đào đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ. Tuốt lá để không gây hại đến các mắt hoa, bởi đây là những nụ hoa chuẩn bị nở. Nếu chưa thành thạo, cần tuốt từng lá đào, không nên tuốt lá thẳng từ đọt xuống, nếu không sẽ ảnh hưởng đến các mầm nụ.

Thông thường, đào sẽ được tuốt lá trước thời điểm Tết khoảng 40-50 ngày. Tuy nhiên, tùy từng giống đào mà thời gian này khác nhau. Có loại đào phải tuốt trước Tết khoảng 90 ngày. Vì vậy, các chủ vườn nhà sẽ thuê những người làm lâu năm, đã quen với nghề để đảm bảo công việc vừa nhanh vừa hiệu quả.

Trong 1 ngày, 1 nhân công sẽ tuốt được khoảng 4 cây đào
Trong 1 ngày, 1 nhân công sẽ tuốt được khoảng 4 cây đào

“Nhà tôi năm nào cũng thuê khoảng 6 người chuyên làm việc tuốt đào, việc này cần tỉ mẩn và có kinh nghiệm. Do vậy, những người làm cho gia đình thường duy trì trong nhiều năm, từ năm này sang năm khác. Ngoài việc công việc chăm sóc đào của gia đình tôi, lúc hết việc họ có thể đi làm thuê cho những vườn đào lân cận để kiếm thêm thu nhập. Phần lớn họ là những người đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, chăm chỉ, rất thật thà”, chủ một vườn đào tiết lộ.

Sau khi tuốt lá, đào ra mắt, người trồng đào sẽ phải bấm ngọn, tuốt lá thêm một lần nữa vào giữa tháng 11 âm lịch để cây đào tập trung nuôi dưỡng mắt, cho ra những nụ hoa mập mạp và thắm hơn.

Trồng đào thường phụ thuộc nhiều vào thời tiết, tuy nhiên vẫn có những kỹ năng nhất định để mùa vụ thành công là tuốt lá. Thời tiết và bàn tay con người là yếu tố tác động để hoa nở. Vì vậy, ở thời điểm gấp rút này, người dân thường tính toán rất chi tiết và kỹ càng để hoa nở đúng dịp, mong cho mùa vụ thành công để bù đắp công sức chăm sóc suốt cả năm. Người trồng đào ở Nhật Tân năm nay tỏ ra khá lo lắng vì thời tiết mùa đông ở miền Bắc đến muộn.

Tại một số nhà vườn trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An, người dân đang hối hả tuốt lá, chăm sóc để mai tứ quý kịp ra hoa vào dịp Tết Nguyên đán 2023. So với các loại mai vàng thông thường, mai tứ quý có ưu điểm ra hoa quanh năm.

Một chủ vườn đang chăm sóc cây mai tứ quý (
Một chủ vườn đang chăm sóc cây mai tứ quý

Tại các nhà vườn ở xã Nghi Ân, Nghi Liên, Nghi Phú và đặc biệt dọc đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh, những chậu mai tứ quý có đường kính gốc 20-50cm, cao hơn 2,5m, tuổi đời lên đến hàng chục năm đang được gia chủ chăm chút hết mức.

Anh Nguyễn Văn Hải - một chủ vườn mai ở xã Nghi Ân cho biết, trong phong thủy, mai tứ quý là loại cây tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

"Mai tứ quý còn là biểu tượng cho sự sum vầy, đoàn tụ. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhiều gia đình luôn muốn có một chậu mai tứ quý trong nhà. Hiện nay, loại mai tứ quý này được nhiều người dân săn tìm", anh Hải nói.

Cũng theo anh Hải, mai tứ quý có rất nhiều ở một số tỉnh như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị… Ở Nghệ An, loại mai này dường như rất ít và đang được săn lùng nhiều.

"Loại mai này đang rất được yêu thích. Người mua mai không chỉ trưng ngày Tết mà còn để trồng như cây xanh thường xuyên ở trước sân, trong vườn. Loại cây cảnh này cũng đang được rao bán với giá rất cao, từ 20 đến 30 triệu đồng/cây, đường kính 20 - 30cm", anh Hải cho biết thêm.

Cũng theo anh Hải, cá biệt có những cây mai tứ quý 20 - 30 năm tuổi có giá 50 -70 triệu đồng nhưng khó kiếm.

Hoa mai tứ quý nở bốn mùa, nụ hoa nở đẹp, lâu tàn...
Hoa mai tứ quý nở bốn mùa, nụ hoa nở đẹp, lâu tàn...

"Để mai tứ quý nở đúng dịp Tết Nguyên đán, tôi phải tuốt sạch lá, bón thúc, chăm chút trước đó khoảng 2 tháng. Không chỉ chơi vào dịp Tết, mai tứ quý ra hoa quanh năm nên nhiều người ưa chuộng", bà Trần Thị Út - chủ một nhà vườn ở xã Nghi Phú chia sẻ.

Anh Lê Văn Bắc, trú tại xã Nghi Phú nhiều năm qua vẫn duy trì việc chọn mua mai vàng được đưa ra từ TPHCM, Bình Định ra hoặc săn đào Nhật Tân (Hà Nội) để chơi Tết.

"Đó là thói quen duy trì từ hàng chục năm trước. Nhưng vài năm trở lại đây, tôi chuyển sang tìm mai tứ quý để chơi Tết, bởi mai tứ quý nở hoa bốn mùa. Sau khi chơi Tết, cây có thể đưa ra vườn trồng hoặc trồng trong chậu, chăm sóc dễ", anh Bắc cho biết.

Để được thưởng thức loại hoa nở quanh năm này, anh Bắc đã không ngần ngại chi 60 triệu đồng mua 4 cây mai tứ quý lớn về trồng trong vườn.

“Ăn, ngủ cùng hoa”, người trồng kỳ vọng gì vào vụ hoa Tết? “Ăn, ngủ cùng hoa”, người trồng kỳ vọng gì vào vụ hoa Tết?
Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay Người miền Tây lo lắng vụ mùa hoa, kiểng Tết năm nay
Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi
Anh Minh (T/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động