Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại vùng chè Đại Từ Thái Nguyên, nơi mà tất cả mọi người đều coi nghề trồng chè làm nghề mưu sinh từ đời này sang đời khác. Những năm đó, để có công có việc cũng là hạnh phúc rồi. Càng về sau, khi cuộc sống ngày càng phát triển thì việc sản xuất đơn thuần như vậy không còn hiệu quả nữa. Chị đã chứng kiến và nếm trải sự vất vả đó lớn lên cùng bố mẹ.

Có lẽ, người dân nơi đây không ai xa lạ với một cô bé lớp 8 lóc cóc trên chiếc xe Phượng Hoàng, đằng sau yên xe lúc nào cũng là một túi chè, tự đi, tự uống và tự mua chè về. Từng giọt mồ hôi rơi lã chã khi xao chè trong tiết trời mùa hè oi bức, hái chè trong cái lạnh tê tái của mùa đông miền Bắc là sự trải nghiệm đáng giá của cô bé lớp 8 mê chè khi đó.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
“Chè Thái, gái Tuyên” là lời khẳng định cho hương vị thơm ngon, tinh túy của trà Thái Nguyên cũng như nét đẹp dịu dàng của người con gái Tuyên Quang. Hương vị ấy, vẻ đẹp ấy trở nên khác biệt không phải vùng đất nào cũng có được.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.

Có lẽ, những năm tháng ấy ám ảnh chị nhất là hình ảnh của bố, người đã gắn bó cả cuộc đời cùng sự vất vả bên cây chè. Mỗi lứa chè là mỗi lần bố mang trên vai cả trăm bình thuốc, hậu quả của rất nhiều năm làm trà mà không có đủ kiến thức, tiếp xúc với hoá chất độc hại là sức khỏe kém đi quá nhiều, đó là một thực tế nhói lòng mỗi khi nghĩ lại.

Từ đó bản thân sôi sục ý nghĩ cần phải làm một sản phẩm trà uống không chỉ là giải khát, giải trí mà còn phải thật sự tốt cho sức khoẻ. Định hướng thay đổi tư duy cho cộng đồng cùng làm, cùng phát triển và rồi không để trì hoãn lâu, cô gái nhỏ bé 24 tuổi quyết định khởi nghiệp từ trà, tìm hướng đi mới cho cây trà nông sản địa phương.

Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.
Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.

Câu chuyện đó được mang chia sẻ với các cô, các bác, những ý tưởng lớn gặp nhau, cùng chung suy nghĩ và vùng trà sạch đầu tiên ra đời. Ban đầu chỉ với 25 thành viên thì có đến 80% là người dân tộc, chủ yếu là phụ nữ. Chính họ đã cùng nhau xây dựng lên HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức với thương hiệu uy tín như bây giờ.

Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau  vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.

Chọn khởi nghiệp từ cây chè khi trong tay ngoài việc thông thạo hái chè, xao chè thì chưa biết gì nhiều. Thứ duy nhất có lúc đó là sức trẻ, lòng đam mê, nhiệt huyết mong muốn tìm được một hướng đi mới của cô gái quê chè mang tên Đào Thị Thức.

Những bước chân dò dẫm đầu tiên chị đã phải trả giá bằng nhiều thất bại, đó là điều dễ hiểu bởi trong tay chưa hề có kinh nghiệm, chiến lược, thị trường cùng với rất nhiều thứ đầu tư chưa hợp lý, chưa đúng thời điểm đã để lại nhiều mất mát về cả tài chính lẫn tinh thần. Trong đó cái được nhất là thị trường đã dạy cho mình biết những khắc nghiệt để buộc mình phải tìm ra một con đường, một hướng đi mới. Làm kinh tế thì không thể chỉ trưởng thành từ nghề mà phải học và cố gắng rất nhiều thứ.

Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.
Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.

Trong hành trình đó đã có lúc chị mất phương hướng, suy sụp tinh thần, bỏ bao nhiêu tiền của, công sức những năm ấy đã không còn nữa. Theo thời gian, các sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức được làm bằng sự tử tế, trách nhiệm và cái Tâm làm nghề.

Làm từ chính những nguyên liệu tại địa phương, mang hồn đất, hồn người, hồn nghề hòa vào trong từng chén trà ngọt chát. Từng sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức không bị lẫn vào bất cứ thương hiệu chè nào đó, đây cũng là giá trị riêng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.
Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.

Nơi đây như chính là nơi mình sinh ra, là máu mủ, là anh em, cha mẹ, là loài cây nuôi lớn bao thế hệ. Ngay từ đầu, chị đã xác định hồn sản phẩm không chỉ là một gói trà để uống nó còn mang cả những câu chuyện về văn hóa, về tình cảm của những người nông dân chất phát, thật thà. Giúp người uống trà có cảm giác yên lòng, tin tưởng họ không phải là khách của HTX mà còn là những bạn trà thân, lan tỏa những giá trị tín ngưỡng xa hơn, rộng hơn nữa.

Trà Nhật Thức luôn xác định sự khác biệt trong sản phẩm là các yếu tố ngon, sạch, an toàn, chất lượng cao. “An toàn, Sức khỏe, nét truyền thống, văn hóa lâu đời” là những điều mà khách hàng sẽ cảm nhận được khi thưởng thức từng sản phẩm trà tại đây.

Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.
Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.

HTX chè Nhật Thức đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, năm 2019 sản phẩm Ocop đầu tiên của HTX được khai sinh mang tên “Chè Nõn Cao Cấp”. Với thiết kế bao bì đẹp, sang trọng, tinh tế, được đóng thành 60 ấm nhỏ trong 1 túi, chất lượng chuẩn hoá quy trình đã được khách hàng đón nhận.

Tiếp đó các sản phẩm OCOP 4 sao như trà Bách Long Hương, Thức Đỉnh Trà cũng lần lượt ra đời. Các sản phẩm đạt được nhiều giải thưởng lớn và chứng nhận trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, đánh dấu một sự thay đổi lớn, thổi một làn gió mới cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Với tình yêu dành cho trà chị Đào Nhật Thức đã và đang lan tỏa những sản phẩm trà ngon, an toàn cho sức khỏe đến với mọi miền đất nước. Bằng bàn tay lao động của mình chị Thức đã dẫn dắt HTX trà Nhật Thức từng bước đứng vững trong lòng người yêu trà.

Mong muốn 1 tương lai gần, trà Nhật Thức sẽ góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống. Với mong muốn quê hương trà Phục Linh Đại Từ sẽ được lan tỏa xa hơn, người trồng chè sẽ nâng cao thu nhập, nâng tầm giá trị cuộc sống, từng sản phẩm trà sẽ được mở rộng đến với thị trường trong và ngoài nước, mang chất lượng chè Việt vươn xa./.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Tác phẩm Tác phẩm "Đan lưới"
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Tác phẩm Tác phẩm "Tương bần"
Tác giả: Nhật Thức

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động