Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại vùng chè Đại Từ Thái Nguyên, nơi mà tất cả mọi người đều coi nghề trồng chè làm nghề mưu sinh từ đời này sang đời khác. Những năm đó, để có công có việc cũng là hạnh phúc rồi. Càng về sau, khi cuộc sống ngày càng phát triển thì việc sản xuất đơn thuần như vậy không còn hiệu quả nữa. Chị đã chứng kiến và nếm trải sự vất vả đó lớn lên cùng bố mẹ.

Có lẽ, người dân nơi đây không ai xa lạ với một cô bé lớp 8 lóc cóc trên chiếc xe Phượng Hoàng, đằng sau yên xe lúc nào cũng là một túi chè, tự đi, tự uống và tự mua chè về. Từng giọt mồ hôi rơi lã chã khi xao chè trong tiết trời mùa hè oi bức, hái chè trong cái lạnh tê tái của mùa đông miền Bắc là sự trải nghiệm đáng giá của cô bé lớp 8 mê chè khi đó.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
“Chè Thái, gái Tuyên” là lời khẳng định cho hương vị thơm ngon, tinh túy của trà Thái Nguyên cũng như nét đẹp dịu dàng của người con gái Tuyên Quang. Hương vị ấy, vẻ đẹp ấy trở nên khác biệt không phải vùng đất nào cũng có được.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.

Có lẽ, những năm tháng ấy ám ảnh chị nhất là hình ảnh của bố, người đã gắn bó cả cuộc đời cùng sự vất vả bên cây chè. Mỗi lứa chè là mỗi lần bố mang trên vai cả trăm bình thuốc, hậu quả của rất nhiều năm làm trà mà không có đủ kiến thức, tiếp xúc với hoá chất độc hại là sức khỏe kém đi quá nhiều, đó là một thực tế nhói lòng mỗi khi nghĩ lại.

Từ đó bản thân sôi sục ý nghĩ cần phải làm một sản phẩm trà uống không chỉ là giải khát, giải trí mà còn phải thật sự tốt cho sức khoẻ. Định hướng thay đổi tư duy cho cộng đồng cùng làm, cùng phát triển và rồi không để trì hoãn lâu, cô gái nhỏ bé 24 tuổi quyết định khởi nghiệp từ trà, tìm hướng đi mới cho cây trà nông sản địa phương.

Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.
Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.

Câu chuyện đó được mang chia sẻ với các cô, các bác, những ý tưởng lớn gặp nhau, cùng chung suy nghĩ và vùng trà sạch đầu tiên ra đời. Ban đầu chỉ với 25 thành viên thì có đến 80% là người dân tộc, chủ yếu là phụ nữ. Chính họ đã cùng nhau xây dựng lên HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức với thương hiệu uy tín như bây giờ.

Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau  vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.

Chọn khởi nghiệp từ cây chè khi trong tay ngoài việc thông thạo hái chè, xao chè thì chưa biết gì nhiều. Thứ duy nhất có lúc đó là sức trẻ, lòng đam mê, nhiệt huyết mong muốn tìm được một hướng đi mới của cô gái quê chè mang tên Đào Thị Thức.

Những bước chân dò dẫm đầu tiên chị đã phải trả giá bằng nhiều thất bại, đó là điều dễ hiểu bởi trong tay chưa hề có kinh nghiệm, chiến lược, thị trường cùng với rất nhiều thứ đầu tư chưa hợp lý, chưa đúng thời điểm đã để lại nhiều mất mát về cả tài chính lẫn tinh thần. Trong đó cái được nhất là thị trường đã dạy cho mình biết những khắc nghiệt để buộc mình phải tìm ra một con đường, một hướng đi mới. Làm kinh tế thì không thể chỉ trưởng thành từ nghề mà phải học và cố gắng rất nhiều thứ.

Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.
Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.

Trong hành trình đó đã có lúc chị mất phương hướng, suy sụp tinh thần, bỏ bao nhiêu tiền của, công sức những năm ấy đã không còn nữa. Theo thời gian, các sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức được làm bằng sự tử tế, trách nhiệm và cái Tâm làm nghề.

Làm từ chính những nguyên liệu tại địa phương, mang hồn đất, hồn người, hồn nghề hòa vào trong từng chén trà ngọt chát. Từng sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức không bị lẫn vào bất cứ thương hiệu chè nào đó, đây cũng là giá trị riêng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.
Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.

Nơi đây như chính là nơi mình sinh ra, là máu mủ, là anh em, cha mẹ, là loài cây nuôi lớn bao thế hệ. Ngay từ đầu, chị đã xác định hồn sản phẩm không chỉ là một gói trà để uống nó còn mang cả những câu chuyện về văn hóa, về tình cảm của những người nông dân chất phát, thật thà. Giúp người uống trà có cảm giác yên lòng, tin tưởng họ không phải là khách của HTX mà còn là những bạn trà thân, lan tỏa những giá trị tín ngưỡng xa hơn, rộng hơn nữa.

Trà Nhật Thức luôn xác định sự khác biệt trong sản phẩm là các yếu tố ngon, sạch, an toàn, chất lượng cao. “An toàn, Sức khỏe, nét truyền thống, văn hóa lâu đời” là những điều mà khách hàng sẽ cảm nhận được khi thưởng thức từng sản phẩm trà tại đây.

Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.
Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.

HTX chè Nhật Thức đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, năm 2019 sản phẩm Ocop đầu tiên của HTX được khai sinh mang tên “Chè Nõn Cao Cấp”. Với thiết kế bao bì đẹp, sang trọng, tinh tế, được đóng thành 60 ấm nhỏ trong 1 túi, chất lượng chuẩn hoá quy trình đã được khách hàng đón nhận.

Tiếp đó các sản phẩm OCOP 4 sao như trà Bách Long Hương, Thức Đỉnh Trà cũng lần lượt ra đời. Các sản phẩm đạt được nhiều giải thưởng lớn và chứng nhận trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, đánh dấu một sự thay đổi lớn, thổi một làn gió mới cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Với tình yêu dành cho trà chị Đào Nhật Thức đã và đang lan tỏa những sản phẩm trà ngon, an toàn cho sức khỏe đến với mọi miền đất nước. Bằng bàn tay lao động của mình chị Thức đã dẫn dắt HTX trà Nhật Thức từng bước đứng vững trong lòng người yêu trà.

Mong muốn 1 tương lai gần, trà Nhật Thức sẽ góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống. Với mong muốn quê hương trà Phục Linh Đại Từ sẽ được lan tỏa xa hơn, người trồng chè sẽ nâng cao thu nhập, nâng tầm giá trị cuộc sống, từng sản phẩm trà sẽ được mở rộng đến với thị trường trong và ngoài nước, mang chất lượng chè Việt vươn xa./.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Tác phẩm Tác phẩm "Đan lưới"
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Tác phẩm Tác phẩm "Tương bần"
Tác giả: Nhật Thức

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động