Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX chè Nhật Thức đã dành cả thanh xuân gắn bó với vùng chè Phục Linh của huyện Đại Từ. Ngày ngày nhìn thấy cây chè góp phần đổi thay vùng đất khó khăn này, mang đến cuộc sống phát triển hơn cho người nông dân, chị đôi lúc lại tự mỉm cười...
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.
Chủ doanh nghiệp chị Đào Thị Thức – người phụ nữ gắn bó cả thanh xuân và cuộc đời mình với cây chè của vùng đất Đại Từ, Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại vùng chè Đại Từ Thái Nguyên, nơi mà tất cả mọi người đều coi nghề trồng chè làm nghề mưu sinh từ đời này sang đời khác. Những năm đó, để có công có việc cũng là hạnh phúc rồi. Càng về sau, khi cuộc sống ngày càng phát triển thì việc sản xuất đơn thuần như vậy không còn hiệu quả nữa. Chị đã chứng kiến và nếm trải sự vất vả đó lớn lên cùng bố mẹ.

Có lẽ, người dân nơi đây không ai xa lạ với một cô bé lớp 8 lóc cóc trên chiếc xe Phượng Hoàng, đằng sau yên xe lúc nào cũng là một túi chè, tự đi, tự uống và tự mua chè về. Từng giọt mồ hôi rơi lã chã khi xao chè trong tiết trời mùa hè oi bức, hái chè trong cái lạnh tê tái của mùa đông miền Bắc là sự trải nghiệm đáng giá của cô bé lớp 8 mê chè khi đó.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
“Chè Thái, gái Tuyên” là lời khẳng định cho hương vị thơm ngon, tinh túy của trà Thái Nguyên cũng như nét đẹp dịu dàng của người con gái Tuyên Quang. Hương vị ấy, vẻ đẹp ấy trở nên khác biệt không phải vùng đất nào cũng có được.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.
Cũng là cây chè lớn lên trên vùng đất Đại Từ nhưng dưới góc nhìn, dưới bàn tay, khối óc của mỗi người sẽ cho ra các sản phẩm chè khác nhau, hương vị khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau của mỗi người thưởng trà.

Có lẽ, những năm tháng ấy ám ảnh chị nhất là hình ảnh của bố, người đã gắn bó cả cuộc đời cùng sự vất vả bên cây chè. Mỗi lứa chè là mỗi lần bố mang trên vai cả trăm bình thuốc, hậu quả của rất nhiều năm làm trà mà không có đủ kiến thức, tiếp xúc với hoá chất độc hại là sức khỏe kém đi quá nhiều, đó là một thực tế nhói lòng mỗi khi nghĩ lại.

Từ đó bản thân sôi sục ý nghĩ cần phải làm một sản phẩm trà uống không chỉ là giải khát, giải trí mà còn phải thật sự tốt cho sức khoẻ. Định hướng thay đổi tư duy cho cộng đồng cùng làm, cùng phát triển và rồi không để trì hoãn lâu, cô gái nhỏ bé 24 tuổi quyết định khởi nghiệp từ trà, tìm hướng đi mới cho cây trà nông sản địa phương.

Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.
Bằng kỹ thuật thu hái, chế biến riêng biệt HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức đã cho ra những sản phẩm chè mang nét đặc trưng riêng, chắt lọc tinh túy nhất của búp chè. Giọt mồ hôi đổ xuống cho những búp chè vươn lên, tạo ra những sản phẩm trà vô cùng đặc biệt.

Câu chuyện đó được mang chia sẻ với các cô, các bác, những ý tưởng lớn gặp nhau, cùng chung suy nghĩ và vùng trà sạch đầu tiên ra đời. Ban đầu chỉ với 25 thành viên thì có đến 80% là người dân tộc, chủ yếu là phụ nữ. Chính họ đã cùng nhau xây dựng lên HTX sản xuất và kinh doanh trà Nhật Thức với thương hiệu uy tín như bây giờ.

Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau  vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Hiếm có sản phẩm trà nào giữu nguyên được màu xanh, vị thơm ngon đến những lần pha cuối cùng nhưng với trà của HTX trà Nhật Thức thì dù đến nước pha cuối hoặc có lỡ bỏ quên để qua ngay hôm sau vẫn giữ được màu xanh của nước trà và bã trà.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.
Bã trà sau khi pha xong vẫn giữ nguyên được màu xanh tươi của búp trà. Để đạt được kỹ thuật chế biến như vậy HTX trà Nhật Thức đã dày công nghiên cứu và cũng thất bại khá nhiều nhưng có thất bại sẽ được đền đáp bởi thành công của ngày hôm nay.

Chọn khởi nghiệp từ cây chè khi trong tay ngoài việc thông thạo hái chè, xao chè thì chưa biết gì nhiều. Thứ duy nhất có lúc đó là sức trẻ, lòng đam mê, nhiệt huyết mong muốn tìm được một hướng đi mới của cô gái quê chè mang tên Đào Thị Thức.

Những bước chân dò dẫm đầu tiên chị đã phải trả giá bằng nhiều thất bại, đó là điều dễ hiểu bởi trong tay chưa hề có kinh nghiệm, chiến lược, thị trường cùng với rất nhiều thứ đầu tư chưa hợp lý, chưa đúng thời điểm đã để lại nhiều mất mát về cả tài chính lẫn tinh thần. Trong đó cái được nhất là thị trường đã dạy cho mình biết những khắc nghiệt để buộc mình phải tìm ra một con đường, một hướng đi mới. Làm kinh tế thì không thể chỉ trưởng thành từ nghề mà phải học và cố gắng rất nhiều thứ.

Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.
Thưởng thức trà ngon phải có bạn hiền, có không gian, cùng nhâm nhi chén trà, cùng khề khà bàn luận, cùng chia sẻ hương vị và cảm nhận của mỗi người về trà từ đó những cảm nhận được nâng lên 1 tầm cao mới.

Trong hành trình đó đã có lúc chị mất phương hướng, suy sụp tinh thần, bỏ bao nhiêu tiền của, công sức những năm ấy đã không còn nữa. Theo thời gian, các sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức được làm bằng sự tử tế, trách nhiệm và cái Tâm làm nghề.

Làm từ chính những nguyên liệu tại địa phương, mang hồn đất, hồn người, hồn nghề hòa vào trong từng chén trà ngọt chát. Từng sản phẩm trà của HTX chè Nhật Thức không bị lẫn vào bất cứ thương hiệu chè nào đó, đây cũng là giá trị riêng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.
Những sản phẩm trà được đóng gói tỉ mỉ chứa đựng tâm huyết của 1 người yêu nghề, yêu sản phẩm trà của quê hương.

Nơi đây như chính là nơi mình sinh ra, là máu mủ, là anh em, cha mẹ, là loài cây nuôi lớn bao thế hệ. Ngay từ đầu, chị đã xác định hồn sản phẩm không chỉ là một gói trà để uống nó còn mang cả những câu chuyện về văn hóa, về tình cảm của những người nông dân chất phát, thật thà. Giúp người uống trà có cảm giác yên lòng, tin tưởng họ không phải là khách của HTX mà còn là những bạn trà thân, lan tỏa những giá trị tín ngưỡng xa hơn, rộng hơn nữa.

Trà Nhật Thức luôn xác định sự khác biệt trong sản phẩm là các yếu tố ngon, sạch, an toàn, chất lượng cao. “An toàn, Sức khỏe, nét truyền thống, văn hóa lâu đời” là những điều mà khách hàng sẽ cảm nhận được khi thưởng thức từng sản phẩm trà tại đây.

Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.
Thức đỉnh trà – sản phẩm trà đánh thức mọi giác quan, nâng niu, đưa cảm nhận của người thưởng trà lên cung bậc cao nhất của cảm xúc trong nghệ thuật thưởng trà.

HTX chè Nhật Thức đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, năm 2019 sản phẩm Ocop đầu tiên của HTX được khai sinh mang tên “Chè Nõn Cao Cấp”. Với thiết kế bao bì đẹp, sang trọng, tinh tế, được đóng thành 60 ấm nhỏ trong 1 túi, chất lượng chuẩn hoá quy trình đã được khách hàng đón nhận.

Tiếp đó các sản phẩm OCOP 4 sao như trà Bách Long Hương, Thức Đỉnh Trà cũng lần lượt ra đời. Các sản phẩm đạt được nhiều giải thưởng lớn và chứng nhận trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, đánh dấu một sự thay đổi lớn, thổi một làn gió mới cho vùng chè Phục Linh, Đại Từ.

Với tình yêu dành cho trà chị Đào Nhật Thức đã và đang lan tỏa những sản phẩm trà ngon, an toàn cho sức khỏe đến với mọi miền đất nước. Bằng bàn tay lao động của mình chị Thức đã dẫn dắt HTX trà Nhật Thức từng bước đứng vững trong lòng người yêu trà.

Mong muốn 1 tương lai gần, trà Nhật Thức sẽ góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống. Với mong muốn quê hương trà Phục Linh Đại Từ sẽ được lan tỏa xa hơn, người trồng chè sẽ nâng cao thu nhập, nâng tầm giá trị cuộc sống, từng sản phẩm trà sẽ được mở rộng đến với thị trường trong và ngoài nước, mang chất lượng chè Việt vươn xa./.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Tác phẩm Tác phẩm "Đan lưới"
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Tác phẩm Tác phẩm "Tương bần"
Tác giả: Nhật Thức

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động