Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt – Sản phẩm OCOP 4 sao – Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xuất sắc năm 2021 của tỉnh Ninh Bình .

"Ra đi anh nhớ quê nhà

Nhớ CƠM MẮM TÉP, nhớ CÀ DẦM TƯƠNG.

Nhớ ai dãi nắng, dầm sương,

Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao...."

Buổi chiều của những ngày mưa lạnh đối với những người con xa quê, một chút để nhớ về quê hương là hình ảnh của cây đa, bến nước, sân đình, hay những đêm trăng tát nước bên đường,.... và đặc biệt là những bữa cơm chiều mẹ nấu, với món mắm tép mẹ muối huyền thoại sẽ luôn là một nỗi niềm canh cánh, như tiếp thêm động lực cho những người con đi xa mỗi khi nhớ về quê hương ...

Thấu hiểu điều này, Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn đã, đang và sẽ cố gắng có mặt ở khắp nơi để cùng quý khách luôn nhớ về ký ức tuổi thơ nơi quê nhà.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt

Mắm tép từ rất lâu đã là sản vật tiến vua, niềm tự hào của người dân đất Cố Đô -Ninh Bình quê hương tôi. Theo thời gian nghề làm mắm tép của quê tôi cũng dần mai một đi rất nhiều vì mắm tép nguyên liệu khó bảo quản không phù hợp để mang đi xa, đó cũng là trăn trở của bản thân tôi và những người dân ở một miền quê có truyền thống làm mắm tép lâu đời là huyện Gia viễn, tỉnh Ninh Bình.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Gia Viễn nổi tiếng với nghề truyền thống làm mắm tép nên bản thân tôi luôn canh cánh trong lòng ý tưởng phát triển mắm tép đặc sản quê hương mình thành một sản phẩm có thể dễ dàng mang đi khắp nơi trên mọi miền tổ quốc có thể sách lên máy bay mang ra cả nước ngoài.

Qua quá trình tìm tòi, thử nghiệm, sáng tạo và nghiên cứu… đến nay tôi đã sản xuất và phát triển thành công sản phẩm “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn” thơm ngon, chuẩn vị truyền thống, giàu chất dinh dưỡng, dễ dàng tiện lợi khi sử dụng có nguồn gốc từ nguồn nguyên liệu tự nhiên tại địa phương là là thịt lợn nuôi tự nhiên tại các trang trại,mắm tép truyền thống, hành ta khô…

Hiên tại sản phẩm Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn đã đạt chất lượng sản phẩm OCOP 4 sao và là Sản phẩm nông thôn tiêu biểu xuất sắc của tỉnh Ninh Bình năm 2021.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt

Với quyết tâm giữ gìn và phát triển nghề truyền thống làm mắm tép của cha ông, phát triển cùng quê hương. Tôi đã rất nỗ lực học hỏi, tìm tòi, thử nghiệm trong sản xuất, tìm kiếm những nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng, áp dụng công nghệ vào chế biến, phát triển sản phẩm Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn thành công và phát triển như ngày hôm nay.

Sự thành công của một mẻ thịt chưng mắm tép chất lượng chính là ở khâu chọn nguyên liệu. Với nguyên liệu mắm tép được chúng tôi lấy từ những cơ sở sản xuất uy tín, có kinh nghiệm làm mắm tép lâu năm ở Gia Viễn. “Trên thị trường có rất nhiều loại mắm tép xong để làm thịt chưng mắm tép ngon, phải ủ được những mẻ mắm đạt chuẩn, đủ ngày, màu mắm tép đỏ hồng tươi, mắm sánh đặc và có mùi thơm dịu nhẹ”.

Đối với nguyên liệu thịt heo, các cơ sở cung cấp thịt lợn cho chúng tôi đều có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Loại thịt được chọn phải là nạc mông, nạc vai đầu giòn (nạc dăm); thịt ba chỉ (thịt rọi) cùng với mỡ khổ say hạt lựu… sản phẩm khi hoàn thành có màu nâu sậm, ngậy mà không ngấy ngán, thơm phức vị thịt lợn , hành phi quyện với với vị mắm mặm mà đúng vị mắm quê của vùng bằng Bắc Bộ làm cho thực khách khi thưởng thức sẽ luôn gợi nhớ lại một tuổi thơ nơi quê nhà với vị mắm tép của bà của mẹ …

Trong quá trình chế biến, mỡ khổ say hạt lựu xao cùng hành khô bào mỏng phi thơm rồi mới đổ thịt lợn đã say hạt lựu vào xào thật kỹ để thịt ngấm thật thơm mùi hành, mắm tép được cho vào 3 lần trong cả công đoạn chế biến để mắm ngấm sâu vào từng miếng thịt… công đoạn khó nhất là điều chỉnh ngọn lửa sao cho đủ nhiệt để món ăn săn và đậm vị mắm tép quê, ngậy mà không ngấy... Đặc trưng của món thịt chưng mắm tép đó là: vị giòn dai của thịt lợn quê hòa quyện với vị mặn mà của mắm tép truyền thống và mùi thơm cuốn hút của hành ta khô và các gia vị.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt

Cơ sở sản xuất Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn hiện tại đang cung cấp ra thị trường 3 loại sản phẩm thịt chưng mắm tép theo khẩu vị phù hợp với 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sau khi sản xuất xong, sản phẩm được đóng vào các túi zíp cao cấp hút chân không, lọ thủy đã qua tiệt trùng, đóng gói vói trọng lương từ 200 gam, 300 gram, 500 gram… trong quá trình đóng gói, cơ sở dùng máy hút chân không để bảo quản sản phẩm được lâu và dễ dàng trong khâu vận chuyển.

Theo tôi, điểm nổi trội của sản phẩm “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn” là nguyên liệu được tuyển chọn kỹ, sạch, tự nhiên. Thịt heo tươi, có nguồn gốc rõ ràng, mắm tép được làm từ tép đồng tươi, mắm tép đặc sản ở huyện Gia Viễn. Khâu chế biến được kiểm tra kỹ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong quá trình chế biến cơ sở của chị không dùng mỡ thừa, không mì chính, không chất bảo quản hướng đến chuẩn sản phẩm sạch theo hướng VietGAP.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày cơ sở của chị Thanh sản xuất được từ 10 – 20 kg thành phẩm thịt chưng mắm tép, cao điểm hơn là các tháng mùa đông lên đến 30 – 40 kg, với giá 300.000đ - 350.000 đồng/kg.

Ngoài ra, cơ sở của tôi còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động thường xuyên với mức thu nhập từ 6 – 9 triệu đồng/người/tháng, tùy từng vị trí.

Cùng với việc từng bước nâng cao chất lượng, chúng tôi đã và đang chú trọng khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Hiện sản phẩm đang cung cấp cho các chuỗi cửa hàng nông sản sạch, các đại lý, cửa hàng tiện lợi trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh việc mở rộng ở những kênh truyền thống, chúng tôi còn đẩy mạnh bán hàng online, đưa các sản phẩm lên các trang mạng xã hội: Ws. facebook, zalo; sàn thương mại điện tử và nhiều kênh khác.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt

Sản phẩm “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn” được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xuất sắc cấp tỉnh và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2021, góp phần hoàn thành một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Nhất – Thành phố Ninh Bình .

Đạt chuẩn OCOP là cơ hội rất lớn để sản phẩm “Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn” có nhiều điều kiện cạnh tranh trên thị trường, đồng thời cũng là cơ hội để cơ sở mở rộng quy mô sản xuất, phát triển hơn. Thời gian tới, chúng tôi dự định sẽ mở rộng sản xuất, đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, tem nhãn, tập trung quảng bá sản phẩm đến nhiều nơi trên thị trường và hướng tới xuất khẩu …

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thanh
Địa chỉ: Số 9 ngõ 456 Đường Xuân Thành – Xã Ninh Nhất – Thành phố Ninh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động