Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được Sở Công Thương Hà Tĩnh cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối và tổ chức phân phối thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử.
Đứa 350 tấn bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử Đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử, hướng tới kênh tiêu thụ bền vững Bưởi Phúc Trạch - Niềm tự hào trái cây Hà Tĩnh
Bưởi Phúc Trạch ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đã vào vụ thu hoạch. Ảnh: TT.
Bưởi Phúc Trạch ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đã vào vụ thu hoạch. Ảnh: TT.

Bộ Công Thương cho biết, chiều 31/08/2021, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi các hoạt động quan trọng của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các tỉnh, địa phương thúc đẩy, mở luồng tiêu thụ các nông sản, trái cây tới vụ qua các kênh phương thức truyền thống và hiện đại. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, kết nối với các điểm cầu tại cơ quan Trung ương cũng như địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến; Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải; Thường trực tỉnh ủy, HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Hương Khê cùng Lãnh đạo các Sở, ban ngành địa phương, các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất Bưởi của địa phương; cùng các Lãnh đạo, đại diện các Hiệp hội, các Tập đoàn, Tổng Công ty phân phối bán lẻ, các Sàn thương mại điện tử,...

Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bộ Công Thương

Từng bước nâng cao chất lượng

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn, năm 2021 tổng diện tích trồng bưởi tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.593 ha, trong đó có 1.777 ha bưởi thời kỳ kinh doanh (cho quả); 160 doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác và gần 2.800 hộ sản xuất; tổng sản lượng trên 21.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha.

Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều chính sách, giải pháp để mở rộng diện tích, tăng năng suất nhờ ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (tưới tiết kiệm, thụ phấn nhân tạo…). Đồng thời chú trọng sản xuất sản phẩm sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng (VietGAP, GlobaGAP, hữu cơ), nâng cao năng lực trong sản xuất kinh doanh thông qua việc thành lập các tổ chức sản xuất như THT, HTX, doanh nghiệp.

Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (Quyết định số 2180/QĐ-SHTT ngày 9/11/2010 của Cục Sở hữu trí tuệ). Đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020.

Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được Sở Công Thương Hà Tĩnh cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối và tổ chức phân phối thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza hoặc thông qua sự hỗ trợ từ các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm của I-check và giải pháp tài chính số từ Ngân hàng VPBank.

Thời gian qua, huyện Hương Khê cùng với ngành Công Thương, Nông nghiệp, Hội nông dân của tỉnh đã nỗ lực để thực hiện chuyển đổi số mô hình sản xuất và kinh doanh đối với cây bưởi Phúc Trạch, tạo điều kiện cho người dân tổ chức bán hàng nông sản và tiêu thụ sản phẩm trên môi trường số.

Bên cạnh đó tỉnh, huyện còn tổ chức hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, HTX đi đến các địa phương khác để tiêu thụ bưởi theo quy định.

Lần đầu tiên Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Kết nối để tất cả người dân được đón nhận cơ hội từ thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang là một phần trong những nỗ lực lớn của Việt Nam nhằm đảm bảo tất cả mọi người dân đều nhận được những lợi ích và được chia sẻ những cơ hội từ thương mại điện tử, đồng thời góp phần hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho các mô hình kinh doanh truyền thống; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản và đặc sản địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ở góc độ cơ quan Trung ương, Bộ Công Thương thời gian qua đã phối hợp với các Bộ ngành Trung ương như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiều Chương trình, hoạt động tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời hỗ trợ, tổ chức thêm nhiều kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản của các tỉnh, địa phương.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao việc Bưởi Phúc Trạch - đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh đã được công nhận là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ, đây cũng là tiền đề cho trái bưởi Phúc Trạch có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị này vừa ý nghĩa kịp thời xúc tiến tiêu thụ nông sản tới vụ trong trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vừa hiện thực hoá Chủ trương của Đảng, Chính phủ tại Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị về chủ động tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Quyết định số 645/TTg phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia, Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược chuyển đổi số quốc gia. "Theo đó càng khẳng định, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực ưu tiên, giữ vai trò tiên phong của nền kinh tế số”, Thứ trưởng nhận định.

Với sự chung tay, chung sức của các cơ quan Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tin tưởng rằng trái Bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh sẽ có mặt ở khắp các tỉnh, thành phố, có mặt trên các kệ hàng ở hệ thống các Siêu thị, các Chợ, hay trên các gian hàng của Sàn thương mại điện tử và được chuyển tới được tay của người tiêu dùng Việt thuận lợi.

Để Bưởi Phúc Trạch hay các sản phẩm nông sản của Hà Tĩnh mở rộng được kênh tiêu thụ trong giai đoạn dịch bệnh, Thứ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã hay các hộ nông dân của tỉnh Hà Tĩnh cần chủ động hơn nữa, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng thương mại điện tử, các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ, chuyển đổi mô hình quản lý và tiêu thụ sản phẩm, từng bước góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương.

6 đơn vị sản xuất bưởi Phúc Trạch tại Hương Khêký biên bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch với các sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn, Sendo.
6 đơn vị sản xuất bưởi Phúc Trạch tại Hương Khê ký biên bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch với các sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn, Sendo.

Với sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ ngành trung ương, cùng các Sàn thương mại điện tử: Voso, Sendo, Shopee, Postmart, Tiki, Lazada và các đối tác vận hành thương mại điện tử, các Tập đoàn phân phối bán lẻ lớn trong nước như Saigon Satra, Vinmart, Big-C/Go, Mega Market, BRG, Aeon, Lotte, Saigon Coop, Bách hóa xanh… cùng với chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, với doanh nghiệp, hợp tác xã và chính với những người nông dân trồng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh, cùng chung tay, chung sức để đưa Bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến khắp mọi miền của đất nước và hứa hẹn sẽ xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Lễ ký kết và trao thoả thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm Bưởi Phúc Trạch giữa các doanh nghiệp hợp tác xã Hà Tĩnh với các Tập đoàn phân phối bán lẻ lớn cũng như các Sàn thương mại điện tử; Lễ xuất phát đoàn xe tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch đến các hệ thống phân phối ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc cũng đã được tổ chức long trọng.

Ngoài ra, tại Hội nghị hệ thống truy xuất nguồn gốc Bưởi Phúc Trạch (https://buoiphuctrach.gov.vn); gian hàng “Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh” trên các sàn Thương mại điện tử: Voso.vn, Postmart.vn, Sendo.vn, Shopee và hatiplaza.com cũng được giới thiệu tới đông đảo toàn thể đại biểu tham dự từ các đầu cầu.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động