Huyện ven biển Nam Định nuôi loài cá đặc sản bán trên 300 nghìn/kg, xuất khẩu hàng trăm tấn mỗi năm

Cá bống bớp có giá trị cao, được người tiêu dùng ưa chuộng hiện đã trở loài thủy sản có giá trị kinh tế cao tại các huyện ven biển tỉnh Nam Định. Người dân đã đúc kết kỹ thuật nuôi, chủ động từ con giống cho tới thị trường xuất khẩu. Không chỉ gây sốt trên thị trường trong nước với giá bán trên 300 nghìn đồng/kg, tỉnh Nam Định còn xuất khẩu hàng trăm tấn cá bống bớp Trung Quốc, Hồng Kông.
Những thách thức lớn khi xuất khẩu chính ngạch cá bống bớp Mô hình nuôi Cá bống bớp cho hiệu quả kinh tế cao tại Nam Định Cá đặc sản được nuôi đại trà, các hộ dân ven biển Nam Định thu 1.000 tấn mỗi năm
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Dân ven biển làm giàu nhờ nuôi cá bống bớp

Tận dụng lợi thế nằm giữa 2 con sông lớn là sông Ninh Cơ và sông Đáy, với trên 20km bờ biển, vùng bãi triều rộng lớn và giàu phù sa, nhiều hộ dân nuôi cá bống bớp trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã có thu nhập ổn định từ nuôi thương phẩm và sản xuất giống cá bống bớp.

Để góp phần phát triển thủy sản theo hướng hàng hóa, an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường, từ năm 2020, Sở NNPTNT đã thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp” tại huyện Nghĩa Hưng.

Dự án đã lựa chọn 9 hộ nuôi cá bống bớp tại các xã Nam Điền, Nghĩa Tân, Nghĩa Bình để thực hiện. So với các phương thức nuôi khác, mô hình nuôi sử dụng thức ăn công nghiệp, người nuôi có thể nuôi cá với mật độ cao hơn, dễ quản lý, chủ động được nguồn thức ăn, giảm áp lực khai thác cá tạp gần bờ, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

Dự án cũng giúp người nuôi cá bống bớp cũng hạn chế việc sử dụng thuốc, hoá chất trong quá trình nuôi nên giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo sản phẩm sạch, chống lây nhiễm dịch bệnh, giảm hệ số thức ăn. Sau 3 năm triển khai, mô hình đã mở ra hướng đi mới, giúp nghề nuôi cá bống bớp phát triển bền vững, hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Hộ ông Vũ Mạnh Bằng, xã Nghĩa Bình là một trong những gia đình được chọn thực hiện mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp.

Ông Bằng cho biết: “Qua thực hiện, mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp đã có hiệu quả tích cực, mở ra một hướng đi mới, giúp nghề nuôi thủy sản phát triển bền vững như hạn chế dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đàn cá phát triển khỏe mạnh, đồng đều, không có dịch bệnh; thu hoạch đạt trọng lượng khoảng 10 con/kg”.

Còn ở Tổ dân phố số 6, thị trấn Rạng Đông, (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) mô hình của anh Nguyễn Văn Sơn rất nổi tiếng bởi anh là một trong những hộ nuôi cá bống bớp có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, “cơ ngơi” nuôi và sản xuất giống cá bống bớp của anh Sơn rộng hơn 1,2ha; ngoài ra anh còn liên kết với khoảng 300 hộ nuôi ở địa phương và các xã lân cận để nuôi cá bống bớp với tổng diện tích 100ha. Ngoài ra, anh còn cung cấp thức ăn cho cá và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân.

Từ đầu năm đến nay, anh xuất bán ra thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và các tỉnh trong cả nước hơn 300 tấn cá thương phẩm; tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động địa phương với mức lương từ 6-10 triệu đồng/người/tháng.

Hộ ông Hoàng Văn Minh ở thị trấn Rạng Đông cũng là một trong những hộ nuôi cá bống bớp thành công. Ông Minh cho biết: “Năm nay, cá bống bớp được mùa được giá, thị trường đầu ra ổn định nên tôi rất phấn khởi. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, người dân chúng tôi thêm phần tự tin trong lao động sản xuất”.

Ươm thành công cá bống bớp giống chủ động quy mô nuôi thương phẩm

Với hiệu quả kinh tế cao, nhiều năm qua, cá bống bớp đã trở thành một trong những đối tượng nuôi chủ lực của người dân các huyện ven biển Nghĩa Hưng, Giao Thủy (tỉnh Nam Định).

Từ đầu năm đến nay, nhờ điều kiện thời tiết ổn định, tình trạng ô nhiễm môi trường giảm đáng kể, thị trường rộng mở nên người nuôi thương phẩm và sản xuất cá bống bớp giống gặp nhiều thuận lợi.

Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.
Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Toàn tỉnh Nam Định có hơn 200ha nuôi cá bống bớp. Để vụ nuôi đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho người dân, tuân thủ lịch thời vụ; quản lý chặt chẽ vùng nuôi và sản xuất giống thủy sản, trong đó có cá bống bớp.

Đặc biệt các cơ quan chuyên môn cũng hướng dẫn các hộ nuôi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, môi trường nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tượng nuôi.

Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, người dân luôn chủ động cải tạo ao đầm, năng động trong lao động sản xuất. Nhờ vậy, các hộ nuôi cá bống bớp trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 100 tấn cá thương phẩm với giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Không chỉ thành công trong nuôi cá bống bớp thương phẩm, sản xuất cá bống bớp giống cũng đạt được kết quả tốt. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh sản xuất được 5 triệu con cá bớp giống.

Từ đầu năm nay, cơ sở sản xuất giống thủy sản nước mặn của anh Phạm Văn Sơn ở nông trường Bạch Long, xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) sản xuất được 100 vạn cá bống bớp giống.

Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.
Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.

Chia sẻ về kỹ thuật sản xuất giống cá bống bớp hiệu quả, anh Sơn cho biết ưu tiên lựa chọn đàn cá bố mẹ khỏe mạnh, sức khỏe tốt, linh hoạt, không bị dị tật.

Với thâm niên hơn 15 năm trong nghề sản xuất giống thủy sản, anh Sơn cho biết: “Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, sự năng động, trách nhiệm của các hộ nuôi nên tình trạng ô nhiễm môi trường trong nuôi thủy sản giảm đáng kể.

Hơn nữa thị trường tiêu thụ thủy sản ngày càng rộng mở nên sản xuất cá bống bớp giống nói riêng và nuôi thủy sản nói chung trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Năm nay, cá bống bớp giống được bán với mức giá hơn 7 triệu đồng/1 vạn cá giống”.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, cùng với đầu tư đúng hướng và hiệu quả kinh tế cao từ nuôi cá bống bớp sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành nuôi thủy sản nói riêng và sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Nam Định./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động