Huyện ven biển Nam Định nuôi loài cá đặc sản bán trên 300 nghìn/kg, xuất khẩu hàng trăm tấn mỗi năm

Cá bống bớp có giá trị cao, được người tiêu dùng ưa chuộng hiện đã trở loài thủy sản có giá trị kinh tế cao tại các huyện ven biển tỉnh Nam Định. Người dân đã đúc kết kỹ thuật nuôi, chủ động từ con giống cho tới thị trường xuất khẩu. Không chỉ gây sốt trên thị trường trong nước với giá bán trên 300 nghìn đồng/kg, tỉnh Nam Định còn xuất khẩu hàng trăm tấn cá bống bớp Trung Quốc, Hồng Kông.
Những thách thức lớn khi xuất khẩu chính ngạch cá bống bớp Mô hình nuôi Cá bống bớp cho hiệu quả kinh tế cao tại Nam Định Cá đặc sản được nuôi đại trà, các hộ dân ven biển Nam Định thu 1.000 tấn mỗi năm
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Dân ven biển làm giàu nhờ nuôi cá bống bớp

Tận dụng lợi thế nằm giữa 2 con sông lớn là sông Ninh Cơ và sông Đáy, với trên 20km bờ biển, vùng bãi triều rộng lớn và giàu phù sa, nhiều hộ dân nuôi cá bống bớp trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã có thu nhập ổn định từ nuôi thương phẩm và sản xuất giống cá bống bớp.

Để góp phần phát triển thủy sản theo hướng hàng hóa, an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường, từ năm 2020, Sở NNPTNT đã thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp” tại huyện Nghĩa Hưng.

Dự án đã lựa chọn 9 hộ nuôi cá bống bớp tại các xã Nam Điền, Nghĩa Tân, Nghĩa Bình để thực hiện. So với các phương thức nuôi khác, mô hình nuôi sử dụng thức ăn công nghiệp, người nuôi có thể nuôi cá với mật độ cao hơn, dễ quản lý, chủ động được nguồn thức ăn, giảm áp lực khai thác cá tạp gần bờ, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

Dự án cũng giúp người nuôi cá bống bớp cũng hạn chế việc sử dụng thuốc, hoá chất trong quá trình nuôi nên giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo sản phẩm sạch, chống lây nhiễm dịch bệnh, giảm hệ số thức ăn. Sau 3 năm triển khai, mô hình đã mở ra hướng đi mới, giúp nghề nuôi cá bống bớp phát triển bền vững, hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Hộ ông Vũ Mạnh Bằng, xã Nghĩa Bình là một trong những gia đình được chọn thực hiện mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp.

Ông Bằng cho biết: “Qua thực hiện, mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp đã có hiệu quả tích cực, mở ra một hướng đi mới, giúp nghề nuôi thủy sản phát triển bền vững như hạn chế dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đàn cá phát triển khỏe mạnh, đồng đều, không có dịch bệnh; thu hoạch đạt trọng lượng khoảng 10 con/kg”.

Còn ở Tổ dân phố số 6, thị trấn Rạng Đông, (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) mô hình của anh Nguyễn Văn Sơn rất nổi tiếng bởi anh là một trong những hộ nuôi cá bống bớp có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, “cơ ngơi” nuôi và sản xuất giống cá bống bớp của anh Sơn rộng hơn 1,2ha; ngoài ra anh còn liên kết với khoảng 300 hộ nuôi ở địa phương và các xã lân cận để nuôi cá bống bớp với tổng diện tích 100ha. Ngoài ra, anh còn cung cấp thức ăn cho cá và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân.

Từ đầu năm đến nay, anh xuất bán ra thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và các tỉnh trong cả nước hơn 300 tấn cá thương phẩm; tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động địa phương với mức lương từ 6-10 triệu đồng/người/tháng.

Hộ ông Hoàng Văn Minh ở thị trấn Rạng Đông cũng là một trong những hộ nuôi cá bống bớp thành công. Ông Minh cho biết: “Năm nay, cá bống bớp được mùa được giá, thị trường đầu ra ổn định nên tôi rất phấn khởi. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, người dân chúng tôi thêm phần tự tin trong lao động sản xuất”.

Ươm thành công cá bống bớp giống chủ động quy mô nuôi thương phẩm

Với hiệu quả kinh tế cao, nhiều năm qua, cá bống bớp đã trở thành một trong những đối tượng nuôi chủ lực của người dân các huyện ven biển Nghĩa Hưng, Giao Thủy (tỉnh Nam Định).

Từ đầu năm đến nay, nhờ điều kiện thời tiết ổn định, tình trạng ô nhiễm môi trường giảm đáng kể, thị trường rộng mở nên người nuôi thương phẩm và sản xuất cá bống bớp giống gặp nhiều thuận lợi.

Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.
Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Toàn tỉnh Nam Định có hơn 200ha nuôi cá bống bớp. Để vụ nuôi đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho người dân, tuân thủ lịch thời vụ; quản lý chặt chẽ vùng nuôi và sản xuất giống thủy sản, trong đó có cá bống bớp.

Đặc biệt các cơ quan chuyên môn cũng hướng dẫn các hộ nuôi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, môi trường nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tượng nuôi.

Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, người dân luôn chủ động cải tạo ao đầm, năng động trong lao động sản xuất. Nhờ vậy, các hộ nuôi cá bống bớp trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 100 tấn cá thương phẩm với giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Không chỉ thành công trong nuôi cá bống bớp thương phẩm, sản xuất cá bống bớp giống cũng đạt được kết quả tốt. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh sản xuất được 5 triệu con cá bớp giống.

Từ đầu năm nay, cơ sở sản xuất giống thủy sản nước mặn của anh Phạm Văn Sơn ở nông trường Bạch Long, xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) sản xuất được 100 vạn cá bống bớp giống.

Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.
Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.

Chia sẻ về kỹ thuật sản xuất giống cá bống bớp hiệu quả, anh Sơn cho biết ưu tiên lựa chọn đàn cá bố mẹ khỏe mạnh, sức khỏe tốt, linh hoạt, không bị dị tật.

Với thâm niên hơn 15 năm trong nghề sản xuất giống thủy sản, anh Sơn cho biết: “Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, sự năng động, trách nhiệm của các hộ nuôi nên tình trạng ô nhiễm môi trường trong nuôi thủy sản giảm đáng kể.

Hơn nữa thị trường tiêu thụ thủy sản ngày càng rộng mở nên sản xuất cá bống bớp giống nói riêng và nuôi thủy sản nói chung trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Năm nay, cá bống bớp giống được bán với mức giá hơn 7 triệu đồng/1 vạn cá giống”.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, cùng với đầu tư đúng hướng và hiệu quả kinh tế cao từ nuôi cá bống bớp sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành nuôi thủy sản nói riêng và sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Nam Định./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua 15 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các sản phẩm gạo của Hapro đã được vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" như gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Làm gì để phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững?

Muốn phát triển hạt gạo Việt Nam bền vững phải liên kết theo chuỗi đã được chứng minh bằng kết quả tích cực thực hiện 7 mô hình thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp, tăng trưởng xanh tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2024-2025.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê là 1 trong 3 mặt hàng (cùng gỗ và cao su) phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chứng minh trong quá trình sản xuất không gây ra phá rừng hoặc suy thoái rừng, nếu xuất khẩu vào thị trường EU. Các chuyên gia cho rằng, quy định này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cà phê Việt Nam.
Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Sáng 5/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tạp chí Vật liệu xây dựng đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động