Huyện ven biển Nam Định nuôi loài cá đặc sản bán trên 300 nghìn/kg, xuất khẩu hàng trăm tấn mỗi năm

Cá bống bớp có giá trị cao, được người tiêu dùng ưa chuộng hiện đã trở loài thủy sản có giá trị kinh tế cao tại các huyện ven biển tỉnh Nam Định. Người dân đã đúc kết kỹ thuật nuôi, chủ động từ con giống cho tới thị trường xuất khẩu. Không chỉ gây sốt trên thị trường trong nước với giá bán trên 300 nghìn đồng/kg, tỉnh Nam Định còn xuất khẩu hàng trăm tấn cá bống bớp Trung Quốc, Hồng Kông.
Những thách thức lớn khi xuất khẩu chính ngạch cá bống bớp Mô hình nuôi Cá bống bớp cho hiệu quả kinh tế cao tại Nam Định Cá đặc sản được nuôi đại trà, các hộ dân ven biển Nam Định thu 1.000 tấn mỗi năm
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Dân ven biển làm giàu nhờ nuôi cá bống bớp

Tận dụng lợi thế nằm giữa 2 con sông lớn là sông Ninh Cơ và sông Đáy, với trên 20km bờ biển, vùng bãi triều rộng lớn và giàu phù sa, nhiều hộ dân nuôi cá bống bớp trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã có thu nhập ổn định từ nuôi thương phẩm và sản xuất giống cá bống bớp.

Để góp phần phát triển thủy sản theo hướng hàng hóa, an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường, từ năm 2020, Sở NNPTNT đã thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp” tại huyện Nghĩa Hưng.

Dự án đã lựa chọn 9 hộ nuôi cá bống bớp tại các xã Nam Điền, Nghĩa Tân, Nghĩa Bình để thực hiện. So với các phương thức nuôi khác, mô hình nuôi sử dụng thức ăn công nghiệp, người nuôi có thể nuôi cá với mật độ cao hơn, dễ quản lý, chủ động được nguồn thức ăn, giảm áp lực khai thác cá tạp gần bờ, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

Dự án cũng giúp người nuôi cá bống bớp cũng hạn chế việc sử dụng thuốc, hoá chất trong quá trình nuôi nên giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo sản phẩm sạch, chống lây nhiễm dịch bệnh, giảm hệ số thức ăn. Sau 3 năm triển khai, mô hình đã mở ra hướng đi mới, giúp nghề nuôi cá bống bớp phát triển bền vững, hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Hộ ông Vũ Mạnh Bằng, xã Nghĩa Bình là một trong những gia đình được chọn thực hiện mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp.

Ông Bằng cho biết: “Qua thực hiện, mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp đã có hiệu quả tích cực, mở ra một hướng đi mới, giúp nghề nuôi thủy sản phát triển bền vững như hạn chế dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đàn cá phát triển khỏe mạnh, đồng đều, không có dịch bệnh; thu hoạch đạt trọng lượng khoảng 10 con/kg”.

Còn ở Tổ dân phố số 6, thị trấn Rạng Đông, (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) mô hình của anh Nguyễn Văn Sơn rất nổi tiếng bởi anh là một trong những hộ nuôi cá bống bớp có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, “cơ ngơi” nuôi và sản xuất giống cá bống bớp của anh Sơn rộng hơn 1,2ha; ngoài ra anh còn liên kết với khoảng 300 hộ nuôi ở địa phương và các xã lân cận để nuôi cá bống bớp với tổng diện tích 100ha. Ngoài ra, anh còn cung cấp thức ăn cho cá và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân.

Từ đầu năm đến nay, anh xuất bán ra thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và các tỉnh trong cả nước hơn 300 tấn cá thương phẩm; tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động địa phương với mức lương từ 6-10 triệu đồng/người/tháng.

Hộ ông Hoàng Văn Minh ở thị trấn Rạng Đông cũng là một trong những hộ nuôi cá bống bớp thành công. Ông Minh cho biết: “Năm nay, cá bống bớp được mùa được giá, thị trường đầu ra ổn định nên tôi rất phấn khởi. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, người dân chúng tôi thêm phần tự tin trong lao động sản xuất”.

Ươm thành công cá bống bớp giống chủ động quy mô nuôi thương phẩm

Với hiệu quả kinh tế cao, nhiều năm qua, cá bống bớp đã trở thành một trong những đối tượng nuôi chủ lực của người dân các huyện ven biển Nghĩa Hưng, Giao Thủy (tỉnh Nam Định).

Từ đầu năm đến nay, nhờ điều kiện thời tiết ổn định, tình trạng ô nhiễm môi trường giảm đáng kể, thị trường rộng mở nên người nuôi thương phẩm và sản xuất cá bống bớp giống gặp nhiều thuận lợi.

Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.
Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Toàn tỉnh Nam Định có hơn 200ha nuôi cá bống bớp. Để vụ nuôi đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho người dân, tuân thủ lịch thời vụ; quản lý chặt chẽ vùng nuôi và sản xuất giống thủy sản, trong đó có cá bống bớp.

Đặc biệt các cơ quan chuyên môn cũng hướng dẫn các hộ nuôi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, môi trường nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tượng nuôi.

Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, người dân luôn chủ động cải tạo ao đầm, năng động trong lao động sản xuất. Nhờ vậy, các hộ nuôi cá bống bớp trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 100 tấn cá thương phẩm với giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Không chỉ thành công trong nuôi cá bống bớp thương phẩm, sản xuất cá bống bớp giống cũng đạt được kết quả tốt. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh sản xuất được 5 triệu con cá bớp giống.

Từ đầu năm nay, cơ sở sản xuất giống thủy sản nước mặn của anh Phạm Văn Sơn ở nông trường Bạch Long, xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) sản xuất được 100 vạn cá bống bớp giống.

Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.
Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.

Chia sẻ về kỹ thuật sản xuất giống cá bống bớp hiệu quả, anh Sơn cho biết ưu tiên lựa chọn đàn cá bố mẹ khỏe mạnh, sức khỏe tốt, linh hoạt, không bị dị tật.

Với thâm niên hơn 15 năm trong nghề sản xuất giống thủy sản, anh Sơn cho biết: “Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, sự năng động, trách nhiệm của các hộ nuôi nên tình trạng ô nhiễm môi trường trong nuôi thủy sản giảm đáng kể.

Hơn nữa thị trường tiêu thụ thủy sản ngày càng rộng mở nên sản xuất cá bống bớp giống nói riêng và nuôi thủy sản nói chung trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Năm nay, cá bống bớp giống được bán với mức giá hơn 7 triệu đồng/1 vạn cá giống”.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, cùng với đầu tư đúng hướng và hiệu quả kinh tế cao từ nuôi cá bống bớp sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành nuôi thủy sản nói riêng và sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Nam Định./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Trong khi thị trường gạo toàn cầu chao đảo trong cơn "bão giá" sau động thái xả kho kỷ lục của Ấn Độ, hạt gạo Việt Nam lại nổi lên như một điểm sáng đầy nghịch lý với giá xuất khẩu liên tục tăng. Đây không phải là một sự may mắn nhất thời, mà là thành quả của một chiến lược định vị thương hiệu bài bản và dài hơi: chủ động thoát khỏi cuộc cạnh tranh về giá rẻ để kiến tạo một "sân chơi riêng", nơi chất lượng và giá trị làm nên vị thế thống lĩnh.
Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Việc tuân thủ quy định về chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu và nhập khẩu hàng hóa chính hãng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, điều này còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.
LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Thứ trưởng Bộ Y tế: “Bữa ăn lành mạnh hôm nay chính là sự chuẩn bị cho một tương lai khỏe mạnh hơn”

Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Khi thảo mộc tự nhiên gặp Gen Z: Thức uống chuẩn 3 Không làm nên xu hướng mới

Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Loại hạt người Việt ăn hằng ngày được thế giới công nhận là 'siêu thực phẩm' hàng đầu

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động