Huyện ven biển Nam Định nuôi loài cá đặc sản bán trên 300 nghìn/kg, xuất khẩu hàng trăm tấn mỗi năm

Cá bống bớp có giá trị cao, được người tiêu dùng ưa chuộng hiện đã trở loài thủy sản có giá trị kinh tế cao tại các huyện ven biển tỉnh Nam Định. Người dân đã đúc kết kỹ thuật nuôi, chủ động từ con giống cho tới thị trường xuất khẩu. Không chỉ gây sốt trên thị trường trong nước với giá bán trên 300 nghìn đồng/kg, tỉnh Nam Định còn xuất khẩu hàng trăm tấn cá bống bớp Trung Quốc, Hồng Kông.
Những thách thức lớn khi xuất khẩu chính ngạch cá bống bớp Mô hình nuôi Cá bống bớp cho hiệu quả kinh tế cao tại Nam Định Cá đặc sản được nuôi đại trà, các hộ dân ven biển Nam Định thu 1.000 tấn mỗi năm
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Nuôi cá bống bớp phát triển mạnh tại Nam Định và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Dân ven biển làm giàu nhờ nuôi cá bống bớp

Tận dụng lợi thế nằm giữa 2 con sông lớn là sông Ninh Cơ và sông Đáy, với trên 20km bờ biển, vùng bãi triều rộng lớn và giàu phù sa, nhiều hộ dân nuôi cá bống bớp trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đã có thu nhập ổn định từ nuôi thương phẩm và sản xuất giống cá bống bớp.

Để góp phần phát triển thủy sản theo hướng hàng hóa, an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường, từ năm 2020, Sở NNPTNT đã thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm cá bống bớp bằng thức ăn công nghiệp” tại huyện Nghĩa Hưng.

Dự án đã lựa chọn 9 hộ nuôi cá bống bớp tại các xã Nam Điền, Nghĩa Tân, Nghĩa Bình để thực hiện. So với các phương thức nuôi khác, mô hình nuôi sử dụng thức ăn công nghiệp, người nuôi có thể nuôi cá với mật độ cao hơn, dễ quản lý, chủ động được nguồn thức ăn, giảm áp lực khai thác cá tạp gần bờ, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

Dự án cũng giúp người nuôi cá bống bớp cũng hạn chế việc sử dụng thuốc, hoá chất trong quá trình nuôi nên giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo sản phẩm sạch, chống lây nhiễm dịch bệnh, giảm hệ số thức ăn. Sau 3 năm triển khai, mô hình đã mở ra hướng đi mới, giúp nghề nuôi cá bống bớp phát triển bền vững, hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cá bống bớp tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Hộ ông Vũ Mạnh Bằng, xã Nghĩa Bình là một trong những gia đình được chọn thực hiện mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp.

Ông Bằng cho biết: “Qua thực hiện, mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm bằng thức ăn công nghiệp đã có hiệu quả tích cực, mở ra một hướng đi mới, giúp nghề nuôi thủy sản phát triển bền vững như hạn chế dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đàn cá phát triển khỏe mạnh, đồng đều, không có dịch bệnh; thu hoạch đạt trọng lượng khoảng 10 con/kg”.

Còn ở Tổ dân phố số 6, thị trấn Rạng Đông, (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) mô hình của anh Nguyễn Văn Sơn rất nổi tiếng bởi anh là một trong những hộ nuôi cá bống bớp có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, “cơ ngơi” nuôi và sản xuất giống cá bống bớp của anh Sơn rộng hơn 1,2ha; ngoài ra anh còn liên kết với khoảng 300 hộ nuôi ở địa phương và các xã lân cận để nuôi cá bống bớp với tổng diện tích 100ha. Ngoài ra, anh còn cung cấp thức ăn cho cá và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân.

Từ đầu năm đến nay, anh xuất bán ra thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và các tỉnh trong cả nước hơn 300 tấn cá thương phẩm; tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động địa phương với mức lương từ 6-10 triệu đồng/người/tháng.

Hộ ông Hoàng Văn Minh ở thị trấn Rạng Đông cũng là một trong những hộ nuôi cá bống bớp thành công. Ông Minh cho biết: “Năm nay, cá bống bớp được mùa được giá, thị trường đầu ra ổn định nên tôi rất phấn khởi. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, người dân chúng tôi thêm phần tự tin trong lao động sản xuất”.

Ươm thành công cá bống bớp giống chủ động quy mô nuôi thương phẩm

Với hiệu quả kinh tế cao, nhiều năm qua, cá bống bớp đã trở thành một trong những đối tượng nuôi chủ lực của người dân các huyện ven biển Nghĩa Hưng, Giao Thủy (tỉnh Nam Định).

Từ đầu năm đến nay, nhờ điều kiện thời tiết ổn định, tình trạng ô nhiễm môi trường giảm đáng kể, thị trường rộng mở nên người nuôi thương phẩm và sản xuất cá bống bớp giống gặp nhiều thuận lợi.

Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.
Cá bống bớp năm nay có giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Toàn tỉnh Nam Định có hơn 200ha nuôi cá bống bớp. Để vụ nuôi đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho người dân, tuân thủ lịch thời vụ; quản lý chặt chẽ vùng nuôi và sản xuất giống thủy sản, trong đó có cá bống bớp.

Đặc biệt các cơ quan chuyên môn cũng hướng dẫn các hộ nuôi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, môi trường nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tượng nuôi.

Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, người dân luôn chủ động cải tạo ao đầm, năng động trong lao động sản xuất. Nhờ vậy, các hộ nuôi cá bống bớp trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 100 tấn cá thương phẩm với giá bán bình quân từ 280-310 nghìn đồng/kg.

Không chỉ thành công trong nuôi cá bống bớp thương phẩm, sản xuất cá bống bớp giống cũng đạt được kết quả tốt. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh sản xuất được 5 triệu con cá bớp giống.

Từ đầu năm nay, cơ sở sản xuất giống thủy sản nước mặn của anh Phạm Văn Sơn ở nông trường Bạch Long, xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) sản xuất được 100 vạn cá bống bớp giống.

Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.
Hiện người nuôi cá bống bớp tại Nam Định đã chủ động được con giống.

Chia sẻ về kỹ thuật sản xuất giống cá bống bớp hiệu quả, anh Sơn cho biết ưu tiên lựa chọn đàn cá bố mẹ khỏe mạnh, sức khỏe tốt, linh hoạt, không bị dị tật.

Với thâm niên hơn 15 năm trong nghề sản xuất giống thủy sản, anh Sơn cho biết: “Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan chức năng, sự năng động, trách nhiệm của các hộ nuôi nên tình trạng ô nhiễm môi trường trong nuôi thủy sản giảm đáng kể.

Hơn nữa thị trường tiêu thụ thủy sản ngày càng rộng mở nên sản xuất cá bống bớp giống nói riêng và nuôi thủy sản nói chung trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Năm nay, cá bống bớp giống được bán với mức giá hơn 7 triệu đồng/1 vạn cá giống”.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, cùng với đầu tư đúng hướng và hiệu quả kinh tế cao từ nuôi cá bống bớp sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành nuôi thủy sản nói riêng và sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Nam Định./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động