Hơn 130 doanh nghiệp tích cực xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc

Trong năm nay, số lượng doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam tham gia vào thị trường Trung Quốc đông đảo nhất. Cho tới thời điểm này, đã có hơn 130 doanh nghiệp tích cực xuất khẩu cá tra sang thị trường này.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mexico giảm mạnh Xuất khẩu cá tra có nhiều tín hiệu đáng mừng tại thị trường Mỹ Xuất khẩu cá tra sang Singapore: Diễn biến tích cực

Trong đó, ba doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường này là Công ty CP Thủy sản Trường Giang (TG FISHERY); Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I (IDI CORP) và Công ty Cổ phần Gò Đàng (GODACO).

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 10/2020, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông đạt 385,9 triệu USD, giảm 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho dù, giá trị giảm nhưng tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường này chiếm tới 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra.

Đã có hơn 130 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tích cực xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc
Đã có hơn 130 doanh nghiệp cá tra Việt Nam tích cực xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc

Năm nay, Trung Quốc - Hồng Kông vẫn tiếp tục được đánh giá là thị trường NK đa dạng nhất các sản phẩm cá tra từ Việt Nam như: Cá tra phile đông lạnh, bao tử cá tra đông lạnh, bong bóng cá chiên/khô/sấy, cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh, bụng cá tra đông lạnh, cá tra phile cắt khúc/cắt miếng còn da, cá tra cắt portion đông lạnh, cá tra phile tẩm gia vị đông lạnh, cá tra nguyên con bỏ nội tạng đông lạnh…

Kể từ cuối quý III/2020, tình hình nhập khẩu cá tra ở một số thị trường lớn đã tích cực trở lại, trong đó một trong những nguyên nhân chính từ thị trường Trung Quốc - Hồng Kông. Nhờ vậy cũng một phần thúc đẩy giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng. Cho tới nay, giá cá tra cỡ 0,7 - 0,8 kg/con tại Đồng Tháp dao động từ 22.000 - 23.000 đồng/kg, tăng từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Sau chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cá rô phi Trung Quốc tại thị trường Mỹ bị đánh thuế cao khiến cho nhiều doanh nghiệp Trung Quốc quay lại thị trường nội địa, đồng thời lên kế hoạch tăng cường hoạt động nuôi trồng cá tra tại một số địa phương có diện tích nuôi cá rô phi lớn.

Tuy nhiên, cho tới nay, chất lượng cá tra Trung Quốc vẫn chưa thể đạt được yêu cầu của khách hàng nước này do thịt vàng, cá bột khó sinh trưởng trong môi trường với nhiệt độ lạnh. Do đó, cá tra Việt Nam vẫn đang chiếm lĩnh và có ưu thế tại thị trường này.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

10 tháng, xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt 2,38 tỷ USD

10 tháng, xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt 2,38 tỷ USD

10 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nga đạt 2,38 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng hàng hóa thông qua cảng biển có xu hướng giảm về cuối năm

Lượng hàng hóa thông qua cảng biển có xu hướng giảm về cuối năm

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong tháng 11/2020, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 57,2 triệu tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng), giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động