Enjoy Coffee - kiểm soát chất lượng từ nông trại

Enjoy Coffee là hệ thống của Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông. Ở đó, cà phê được sản xuất theo quy trình khép kín và được kiểm soát chặt chẽ từ nông trại với mong muốn đưa ra thị trường loại cà phê có chất lượng số 1 cho khách hàng.

Enjoy Coffee - Sạch từ nông trại

Lấy xong tấm Bằng đại học chuyên ngành Kế toán, nhưng Lê Văn Hoàng lại muốn đi làm... cà phê. Lạ đời nữa, chàng trai này quê Thanh Hoá, nơi chẳng có chút liên quan gì với cây cà phê nhưng rất tâm huyết với việc nâng cao giá trị cho hạt cà phê.

Cà phê Honey -
Enjoy Coffee được kiểm soát chất lượng ngay từ khâu làm đất trồng cà phê. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ý tưởng của Hoàng là làm cà phê sạch- sạch đúng với nghĩa đen. Thế là Hoàng tìm hiểu, nghiên cứu về cà phê, tìm hiểu về cách thức để làm thành một loại thức uống chất lượng, mang lại giá trị cao về mặt sức khỏe cho con người.

Thế rồi, Hoàng lặn lội đến TP Hồ Chí Minh để học pha chế cà phê. Chàng trai ấy cũng đến nhiều nơi nữa để nếm thử vị, trải nghiệm văn hóa thưởng thức cà phê ở mỗi vùng miền. "Vốn liếng" đã đủ, năm 2014, Hoàng về Đắk Nông mở cửa hàng Enjoy Coffee khi vừa tròn 24 tuổi.

Cà phê Honey -
Từng hạt cà phê trước khi đưa vào chế biến đều được lựa chọn kỹ càng. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ở Đắk Nông lúc bấy giờ, Enjoy Coffee là cửa hàng cà phê nguyên chất pha bằng máy đầu tiên ra đời. Do đó, với đa số khách hàng có thể nói thứ cà phê ấy khá lạ lẫm. Nhưng sự khác biệt ấy đã dần dần được khách hàng ưa chuộng. Thế nên, Hoàng cùng một số người bạn cùng đam mê thành lập Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông (Bazan Đắk Nông).

Bazan Đắk Nông có trụ sở tại tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, mục đích của công ty là phát triển mạnh mẽ chuỗi hệ thống cửa hàng Enjoy Coffee. Năm 2017, cửa hàng Enjoy Coffee thứ 2 ra đời. Đến nay, Bazan Đắk Nông đã có thêm 6 cửa hàng nữa tại Đắk Nông.

Cà phê Honey -
Nông dân liên kết với Bazan Đắk Nông đều được tập huấn các quy trình sản xuất, thu hoạch, sơ chế cà phê. Ảnh: Hoàng Hoài.

Enjoy Coffee kinh doanh theo mô hình khép kín. Mỗi hạt cà phê từ lúc trồng đến khi rang xay và cho ra sản phẩm đều được kiểm soát. Ban đầu, Bazan Đắk Nông liên kết với hơn 30 hộ dân, hợp tác xã để có nguồn nguyên liệu cà phê ổn định, đảm bảo cho nhu cầu mở rộng sản xuất và xuất khẩu.

Khi liên kết, Bazan Đắk Nông đã tổ chức các lớp tập huấn về cà phê cho nông dân. Quá trình sản xuất cà phê của nông dân liên kết được kiểm soát chặt chẽ từ khâu làm đất cho đến việc thu hái, sơ chế.

Mỗi quả cà phê khi thu hoạch đều đảm bảo độ chín gần như tuyệt đối để giữ được độ thơm ngọt cho từng giọt cà phê. Dù vậy, từng hạt cà phê khi đem chế biến vẫn tiếp tục được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận một lần nữa. Những hạt cà phê xấu tiếp tục được nhặt bỏ rồi đem phơi khô, bảo quản trên kho thoáng mát chống ẩm mốc.

Cà phê Honey -
Không chỉ chất lượng mà mẫu mã của Enjoy Coffee cũng được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Ảnh: Hoàng Hoài.

Enjoy Coffee được chế biến theo phương pháp Honey. Hạt cà phê được rang mộc nguyên chất. Quá trình rang xay được quản lý dựa trên máy móc và trang thiết bị hiện đại đảm bảo về độ nhiệt. Với phương pháp Honey, Enjoy Coffee mang hương vị riêng biệt vừa có hương vị đặc trưng chung của cà phê Robusta vùng đất đỏ bazan.

Chăm chút từ chất lượng đến mẫu mã

Không chỉ chú tâm đến chất lượng Enjoy Coffee còn được chăm chút đến từ chi tiết thiết kế nhỏ nhất trên bao bì. Mỗi bao bì đều có van thoát khí và nẹp để giữ nguyên hương vị của cà phê sau mỗi lần pha chế.

Hiện nay, Bazan Đắk Nông sản xuất ra hàng loạt sản phẩm cà phê, phân phối qua chuỗi hệ thống Enjoy Coffee ở Đắk Nông và các các quán cà phê tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk cùng hơn 100 đại lý phân phối lớn nhỏ khắp cả nước. Ngoài ra, Bazan Đắk Nông đang tiếp cận thị trường tại Nhật Bản để xuất khẩu sản phẩm.

Cà phê Honey -
Sản phẩm của Bazan Đắk Nông giới thiệu tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hoài.

Hiện nay, mỗi năm Bazan Đắk Nông sản xuất khoảng 50 - 60 tấn cà phê bột, doanh thu hàng năm trên 10 tỷ đồng. Theo đó, Bazan Đắk Nông cũng tạo việc làm ổn định cho công gần 30 lao động tại địa phương.

Năm 2022, Enjoy Coffee của Bazan Đắk Nông tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Sản phẩm được Hội đồng đánh giá cấp tỉnh đánh giá cao, đạt 93,97 điểm, đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia,

Ngoài cà phê, Bazan Đắk Nông còn có sản phẩm Bột cacao nguyên chất đạt 93.68 điểm. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp phòng Kinh tế TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) và Bazan Đắk Nông hoàn thiện hồ sơ 2 sản phẩm này để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Tuy là doanh nghiệp "non trẻ" trong ngành cà phê nhưng Bazan Đăk Nông, đặc biệt là Hoàng đã tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội, tích cực đóng góp ngân sách cho địa phương.

Doanh nghiệp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích trong sản xuất, kinh doanh, Phát triển kinh tế- xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc” (năm 2020).

Ngoài ra, Bazan Đăk Nông còn nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, danh hiệu khác như: Giải thưởng Lương Định Của của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (năm 2020), danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021" của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chứng nhận “Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam...

Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng
Tinh bột nghệ Hải Hoa: An toàn, chất lượng, nhiều công dụng Tinh bột nghệ Hải Hoa: An toàn, chất lượng, nhiều công dụng
Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động