Enjoy Coffee - kiểm soát chất lượng từ nông trại

Enjoy Coffee là hệ thống của Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông. Ở đó, cà phê được sản xuất theo quy trình khép kín và được kiểm soát chặt chẽ từ nông trại với mong muốn đưa ra thị trường loại cà phê có chất lượng số 1 cho khách hàng.

Enjoy Coffee - Sạch từ nông trại

Lấy xong tấm Bằng đại học chuyên ngành Kế toán, nhưng Lê Văn Hoàng lại muốn đi làm... cà phê. Lạ đời nữa, chàng trai này quê Thanh Hoá, nơi chẳng có chút liên quan gì với cây cà phê nhưng rất tâm huyết với việc nâng cao giá trị cho hạt cà phê.

Cà phê Honey -
Enjoy Coffee được kiểm soát chất lượng ngay từ khâu làm đất trồng cà phê. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ý tưởng của Hoàng là làm cà phê sạch- sạch đúng với nghĩa đen. Thế là Hoàng tìm hiểu, nghiên cứu về cà phê, tìm hiểu về cách thức để làm thành một loại thức uống chất lượng, mang lại giá trị cao về mặt sức khỏe cho con người.

Thế rồi, Hoàng lặn lội đến TP Hồ Chí Minh để học pha chế cà phê. Chàng trai ấy cũng đến nhiều nơi nữa để nếm thử vị, trải nghiệm văn hóa thưởng thức cà phê ở mỗi vùng miền. "Vốn liếng" đã đủ, năm 2014, Hoàng về Đắk Nông mở cửa hàng Enjoy Coffee khi vừa tròn 24 tuổi.

Cà phê Honey -
Từng hạt cà phê trước khi đưa vào chế biến đều được lựa chọn kỹ càng. Ảnh: Hoàng Hoài.

Ở Đắk Nông lúc bấy giờ, Enjoy Coffee là cửa hàng cà phê nguyên chất pha bằng máy đầu tiên ra đời. Do đó, với đa số khách hàng có thể nói thứ cà phê ấy khá lạ lẫm. Nhưng sự khác biệt ấy đã dần dần được khách hàng ưa chuộng. Thế nên, Hoàng cùng một số người bạn cùng đam mê thành lập Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông (Bazan Đắk Nông).

Bazan Đắk Nông có trụ sở tại tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, mục đích của công ty là phát triển mạnh mẽ chuỗi hệ thống cửa hàng Enjoy Coffee. Năm 2017, cửa hàng Enjoy Coffee thứ 2 ra đời. Đến nay, Bazan Đắk Nông đã có thêm 6 cửa hàng nữa tại Đắk Nông.

Cà phê Honey -
Nông dân liên kết với Bazan Đắk Nông đều được tập huấn các quy trình sản xuất, thu hoạch, sơ chế cà phê. Ảnh: Hoàng Hoài.

Enjoy Coffee kinh doanh theo mô hình khép kín. Mỗi hạt cà phê từ lúc trồng đến khi rang xay và cho ra sản phẩm đều được kiểm soát. Ban đầu, Bazan Đắk Nông liên kết với hơn 30 hộ dân, hợp tác xã để có nguồn nguyên liệu cà phê ổn định, đảm bảo cho nhu cầu mở rộng sản xuất và xuất khẩu.

Khi liên kết, Bazan Đắk Nông đã tổ chức các lớp tập huấn về cà phê cho nông dân. Quá trình sản xuất cà phê của nông dân liên kết được kiểm soát chặt chẽ từ khâu làm đất cho đến việc thu hái, sơ chế.

Mỗi quả cà phê khi thu hoạch đều đảm bảo độ chín gần như tuyệt đối để giữ được độ thơm ngọt cho từng giọt cà phê. Dù vậy, từng hạt cà phê khi đem chế biến vẫn tiếp tục được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận một lần nữa. Những hạt cà phê xấu tiếp tục được nhặt bỏ rồi đem phơi khô, bảo quản trên kho thoáng mát chống ẩm mốc.

Cà phê Honey -
Không chỉ chất lượng mà mẫu mã của Enjoy Coffee cũng được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Ảnh: Hoàng Hoài.

Enjoy Coffee được chế biến theo phương pháp Honey. Hạt cà phê được rang mộc nguyên chất. Quá trình rang xay được quản lý dựa trên máy móc và trang thiết bị hiện đại đảm bảo về độ nhiệt. Với phương pháp Honey, Enjoy Coffee mang hương vị riêng biệt vừa có hương vị đặc trưng chung của cà phê Robusta vùng đất đỏ bazan.

Chăm chút từ chất lượng đến mẫu mã

Không chỉ chú tâm đến chất lượng Enjoy Coffee còn được chăm chút đến từ chi tiết thiết kế nhỏ nhất trên bao bì. Mỗi bao bì đều có van thoát khí và nẹp để giữ nguyên hương vị của cà phê sau mỗi lần pha chế.

Hiện nay, Bazan Đắk Nông sản xuất ra hàng loạt sản phẩm cà phê, phân phối qua chuỗi hệ thống Enjoy Coffee ở Đắk Nông và các các quán cà phê tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk cùng hơn 100 đại lý phân phối lớn nhỏ khắp cả nước. Ngoài ra, Bazan Đắk Nông đang tiếp cận thị trường tại Nhật Bản để xuất khẩu sản phẩm.

Cà phê Honey -
Sản phẩm của Bazan Đắk Nông giới thiệu tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hoài.

Hiện nay, mỗi năm Bazan Đắk Nông sản xuất khoảng 50 - 60 tấn cà phê bột, doanh thu hàng năm trên 10 tỷ đồng. Theo đó, Bazan Đắk Nông cũng tạo việc làm ổn định cho công gần 30 lao động tại địa phương.

Năm 2022, Enjoy Coffee của Bazan Đắk Nông tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Sản phẩm được Hội đồng đánh giá cấp tỉnh đánh giá cao, đạt 93,97 điểm, đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia,

Ngoài cà phê, Bazan Đắk Nông còn có sản phẩm Bột cacao nguyên chất đạt 93.68 điểm. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp phòng Kinh tế TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) và Bazan Đắk Nông hoàn thiện hồ sơ 2 sản phẩm này để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Tuy là doanh nghiệp "non trẻ" trong ngành cà phê nhưng Bazan Đăk Nông, đặc biệt là Hoàng đã tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội, tích cực đóng góp ngân sách cho địa phương.

Doanh nghiệp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích trong sản xuất, kinh doanh, Phát triển kinh tế- xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc” (năm 2020).

Ngoài ra, Bazan Đăk Nông còn nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, danh hiệu khác như: Giải thưởng Lương Định Của của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (năm 2020), danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021" của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chứng nhận “Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam...

Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng
Tinh bột nghệ Hải Hoa: An toàn, chất lượng, nhiều công dụng Tinh bột nghệ Hải Hoa: An toàn, chất lượng, nhiều công dụng
Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng Cà phê Rừng Lạnh - ngon, sạch, đậm vị núi rừng
Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động