Đồng Tháp: Phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD

Tỉnh Đồng Tháp đặt mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đến năm 2025 đạt 203.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 1,6 tỷ USD.
Đồng Tháp: Nâng giá trị cho sản phẩm từ khoai lang Đồng Tháp: Giống Đài Thơm 8 vào top 3 Gạo ngon Việt Nam Đồng Tháp: Phê duyệt Đề án bảo tồn vườn quýt Hồng Lai Vung gần 550 ha

Thời gian qua, hoạt động giao thương của tỉnh Đồng Tháp với các tỉnh, thành trong và ngoài nước ngày càng được mở rộng, các sản phẩm nông sản, mặt hàng tiểu thủ công nghiệp...được kết nối và phân phối vào các hệ thống bán lẻ lớn trong cả nước.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu cũng tăng trưởng tốt, giá trị xuất khẩu hàng hoá năm 2020 của tỉnh ước đạt trên 1,15 tỷ USD, tăng bình quân 8,22%/năm, góp phần nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng thuỷ sản chế biến, lúa gạo theo hướng toàn cầu hoá; nhiều sản phẩm trái cây (nhãn, xoài v.v.) đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhiều thị trường nhập khẩu, mở ra thêm cơ hội hội nhập quốc tế của nông dân Đồng Tháp.

Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD
Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD (ảnh minh họa)

Trong 05 năm tới, hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục được quan tâm phát triển với mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đến năm 2025 đạt 203.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 1,6 tỷ USD.

Theo đó, tỉnh sẽ khuyến khích phát triển các loại hình bán lẻ hiện đại như: Thương mại điện tử, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp và siêu thị chuyên doanh; từng bước phát triển mạng lưới cửa hàng tiện lợi gần kề ở các khu dân cư phù hợp với lộ trình quy hoạch phát triển ngành thương mại của tỉnh; chú trọng phát triển đồng bộ hệ thống chợ dân sinh tại khu vực nông thôn và các chợ đầu mối, chợ sỉ để thúc đẩy thương mại nội tỉnh phát triển.

Cùng với đó là phát triển đa dạng và đồng bộ các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao, có tác dụng thúc đẩy các ngành sản xuất và dịch vụ khác như: Logistics, viễn thông và công nghệ thông tin, dịch vụ khoa học - công nghệ, tư vấn, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và các dịch vụ phục vụ cho khách du lịch ở phân khúc cao cấp. Đa dạng các phương thức kinh doanh, dịch vụ logistics theo hướng phát triển các chuỗi cung ứng trong và ngoài tỉnh, chú trọng phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối đồng bộ và phù hợp, tiến đến phát triển hệ thống thương mại theo chuỗi giá trị, phân phối trực tiếp hàng nông sản vào các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp, hiện đại.

Phát triển mối liên kết trực tiếp, ổn định và lâu dài giữa các doanh nghiệp thương mại nội địa và xuất, nhập khẩu với cơ sở công nghiệp chế biến, hợp tác xã thương mại và dịch vụ, với hộ nông dân, trang trại nuôi, trồng nông-lâm-thuỷ sản; tổ chức thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trong 11 tháng, Hà Nội hút 3,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Trong 11 tháng, Hà Nội hút 3,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Riêng tháng 11/2020, TP Hà Nội có 26 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 7 triệu USD, trong đó có 24 dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài; 2 dự án liên doanh, liên kết.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 giảm 0,19%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2020 giảm 0,19%

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tháng 11 giảm 0,19% so với tháng trước. CPI bình quân 11 tháng năm 2020 tăng 2,95% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD trong 11 tháng

Việt Nam xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD trong 11 tháng

Tổng cục Thống kê cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.
Ứng dụng công nghệ để phát triển sản phẩm OCOP

Ứng dụng công nghệ để phát triển sản phẩm OCOP

Thanh Hóa đã phân bổ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất hoàn thiện tem nhãn, bao bì, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động