Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản

Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng nông sản Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở rộng giao thương

Các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 598 tỉnh, đã tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp lớn, như: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty cổ phần Central Retail Việt Nam... hỗ trợ tỉnh Sơn La quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX điều tiết hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch về xuất khẩu sản phẩm hàng hóa; kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử; ban hành danh mục sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh trọng điểm. Đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Chủ động xúc tiến thương mại

Đồng thời, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức kết nối giữa Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Minh Khai cùng đối tác nhập khẩu Trung Quốc tới khảo sát vùng trồng và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, thu gom, đóng gói sản phẩm xoài tại các huyện: Mường La, Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã. Tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp, HTX của tỉnh đi khảo sát mô hình kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và trao đổi về các nội dung hợp tác liên kết. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương tổ chức 3 lớp tập huấn về an toàn thực phẩm tại huyện Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp; 2 lớp tập huấn thương mại điện tử, các kỹ năng tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội tại huyện Yên Châu, Mộc Châu.

Chị Đặng Thị Hà, Giám đốc HTX nông nghiệp Mạnh Khôi, bản Cứp, xã Mường Bú, huyện Mường La, chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, HTX thu mua 10 tấn quả chuối tươi của nhân dân huyện Mường La, Yên Châu, Phù Yên, Sông Mã, Mộc Châu, để xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh và huyện Mường La tham gia hội chợ, tháng 6/2024, HTX tiếp tục xuất khẩu quả chuối tươi sang Thái Lan qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Giúp doanh nghiệp, HTX liên kết, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia trưng bày, hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản tại các sự kiện: Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn năm 2024; Lễ hội văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ nhất năm 2024; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ công thương vùng Tây Bắc Điện Biên... Mời các doanh nghiệp, HTX tham gia 38 chương trình sự kiện tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hải Dương.

Bà Lê Thị Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, thông tin: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tham mưu triển khai thực hiện biên bản thỏa thuận ghi nhớ giữa UBND tỉnh Sơn La với Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines; tổ chức 5 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, OCOP của tỉnh tại Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; tổ chức lễ khởi hành đưa “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc; tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu nông sản tỉnh Sơn La tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, chia sẻ: Vụ mận hậu 2024, Saigon Co.op đã kết nối thu mua 100 tấn “Mận hậu Sơn La” đưa vào 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, được khách hàng phản hồi tích cực, đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Với 800 điểm bán hàng tại 43/63 tỉnh, thành trên cả nước, chúng tôi tiếp tục khảo sát, kết nối, tiêu thụ thêm các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Ngoài Saigon Co.op, Trung tâm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tham mưu xây dựng biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce và Tập đoàn Central Retail Việt Nam, góp phần đưa nhiều sản phẩm nông sản an toàn Sơn La có mặt trong hệ thống bán hàng cao cấp trên toàn quốc của những thương hiệu, tập đoàn lớn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn hộ kinh doanh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Nâng cao giá trị nông sản

Nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của các đối tác trong nước và phục vụ xuất khẩu, Sở NN&PTNT đã ban hành các văn bản hướng dẫn nông dân, doanh nghiệp, HTX phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Bà Cầm Thị Phong, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: Trong 6 tháng qua, Sở đã hỗ trợ, duy trì 5 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 285 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn; 119 mã số xuất khẩu sang Trung Quốc; 30 mã số xuất khẩu sang Hoa Kỳ; 41 mã số xuất khẩu sang Úc; 9 mã số xuất khẩu sang Newzealand, 3 mã số xuất khẩu sang EU, 3 mã số xuất khẩu sang các thị trường khác; 11 mã số cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu; 9 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt. Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận vùng sản xuất cà phê ứng dụng công nghệ cao của Công ty cổ phần chế biến cà phê Sơn La tại các xã Chiềng Chung, Chiềng Ban, huyện Mai Sơn.

Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành các bước phê duyệt danh mục, tuyển chọn tổ chức chủ trì thực hiện 6 nhiệm vụ phục vụ phát triển nông nghiệp; duy trì và quảng bá phát triển 28 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.

Các huyện, Thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến nông sản...

Với sự nỗ lực, cố gắng của thành viên BCĐ 598 tỉnh, từ đầu năm đến 20/7, toàn tỉnh tiêu thụ trên 206.630 tấn quả các loại, giá trị trên 2.699 tỷ đồng. Đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến sản phẩm. Phấn đấu giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh năm 2024 đạt trên 196 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Saigon Co.op tại Lễ hội Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Khánh hàng mua sản phẩm “Mận hậu Sơn La” trên hệ thống Co.op Mart. Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn khách hàng đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Minh Thu
baosonla.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động