Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản

Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng nông sản Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở rộng giao thương

Các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 598 tỉnh, đã tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp lớn, như: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty cổ phần Central Retail Việt Nam... hỗ trợ tỉnh Sơn La quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX điều tiết hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch về xuất khẩu sản phẩm hàng hóa; kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử; ban hành danh mục sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh trọng điểm. Đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Chủ động xúc tiến thương mại

Đồng thời, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức kết nối giữa Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Minh Khai cùng đối tác nhập khẩu Trung Quốc tới khảo sát vùng trồng và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, thu gom, đóng gói sản phẩm xoài tại các huyện: Mường La, Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã. Tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp, HTX của tỉnh đi khảo sát mô hình kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và trao đổi về các nội dung hợp tác liên kết. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương tổ chức 3 lớp tập huấn về an toàn thực phẩm tại huyện Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp; 2 lớp tập huấn thương mại điện tử, các kỹ năng tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội tại huyện Yên Châu, Mộc Châu.

Chị Đặng Thị Hà, Giám đốc HTX nông nghiệp Mạnh Khôi, bản Cứp, xã Mường Bú, huyện Mường La, chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, HTX thu mua 10 tấn quả chuối tươi của nhân dân huyện Mường La, Yên Châu, Phù Yên, Sông Mã, Mộc Châu, để xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh và huyện Mường La tham gia hội chợ, tháng 6/2024, HTX tiếp tục xuất khẩu quả chuối tươi sang Thái Lan qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Giúp doanh nghiệp, HTX liên kết, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia trưng bày, hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản tại các sự kiện: Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn năm 2024; Lễ hội văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ nhất năm 2024; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ công thương vùng Tây Bắc Điện Biên... Mời các doanh nghiệp, HTX tham gia 38 chương trình sự kiện tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hải Dương.

Bà Lê Thị Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, thông tin: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tham mưu triển khai thực hiện biên bản thỏa thuận ghi nhớ giữa UBND tỉnh Sơn La với Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines; tổ chức 5 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, OCOP của tỉnh tại Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; tổ chức lễ khởi hành đưa “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc; tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu nông sản tỉnh Sơn La tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, chia sẻ: Vụ mận hậu 2024, Saigon Co.op đã kết nối thu mua 100 tấn “Mận hậu Sơn La” đưa vào 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, được khách hàng phản hồi tích cực, đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Với 800 điểm bán hàng tại 43/63 tỉnh, thành trên cả nước, chúng tôi tiếp tục khảo sát, kết nối, tiêu thụ thêm các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Ngoài Saigon Co.op, Trung tâm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tham mưu xây dựng biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce và Tập đoàn Central Retail Việt Nam, góp phần đưa nhiều sản phẩm nông sản an toàn Sơn La có mặt trong hệ thống bán hàng cao cấp trên toàn quốc của những thương hiệu, tập đoàn lớn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn hộ kinh doanh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Nâng cao giá trị nông sản

Nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của các đối tác trong nước và phục vụ xuất khẩu, Sở NN&PTNT đã ban hành các văn bản hướng dẫn nông dân, doanh nghiệp, HTX phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Bà Cầm Thị Phong, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: Trong 6 tháng qua, Sở đã hỗ trợ, duy trì 5 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 285 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn; 119 mã số xuất khẩu sang Trung Quốc; 30 mã số xuất khẩu sang Hoa Kỳ; 41 mã số xuất khẩu sang Úc; 9 mã số xuất khẩu sang Newzealand, 3 mã số xuất khẩu sang EU, 3 mã số xuất khẩu sang các thị trường khác; 11 mã số cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu; 9 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt. Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận vùng sản xuất cà phê ứng dụng công nghệ cao của Công ty cổ phần chế biến cà phê Sơn La tại các xã Chiềng Chung, Chiềng Ban, huyện Mai Sơn.

Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành các bước phê duyệt danh mục, tuyển chọn tổ chức chủ trì thực hiện 6 nhiệm vụ phục vụ phát triển nông nghiệp; duy trì và quảng bá phát triển 28 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.

Các huyện, Thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến nông sản...

Với sự nỗ lực, cố gắng của thành viên BCĐ 598 tỉnh, từ đầu năm đến 20/7, toàn tỉnh tiêu thụ trên 206.630 tấn quả các loại, giá trị trên 2.699 tỷ đồng. Đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến sản phẩm. Phấn đấu giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh năm 2024 đạt trên 196 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Saigon Co.op tại Lễ hội Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Khánh hàng mua sản phẩm “Mận hậu Sơn La” trên hệ thống Co.op Mart. Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn khách hàng đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Minh Thu
baosonla.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Chiều 26/6, Diễn đàn M&A Summit 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), quy tụ đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với chủ đề “Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình”.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Phát triển Halal – đòn bẩy nâng tầm sản phẩm Việt

Phát triển Halal – đòn bẩy nâng tầm sản phẩm Việt

Nhận định của PGS.TS Đinh Công Hoàng không chỉ mang tính cảnh tỉnh mà còn mở ra hướng đi mới: phát triển ngành Halal có thể trở thành cú hích giúp doanh nghiệp Việt gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Dù đứng trong nhóm năm quốc gia xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, nhưng nghịch lý thay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lại phải chi hơn 7 triệu USD để nhập khẩu sản phẩm từ dừa. Giá dừa tăng vọt, doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, nông dân đua nhau trồng mới... nhưng bài toán phát triển bền vững cho toàn chuỗi vẫn đang bỏ ngỏ.
8 doanh nghiệp cá tra – basa Việt Nam được áp thuế 0% khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ

8 doanh nghiệp cá tra – basa Việt Nam được áp thuế 0% khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố Kết luận cuối cùng đợt rà soát lần thứ 20 (POR20) thuế chống bán phá giá với cá tra – basa phi lê đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy 8 doanh nghiệp Việt Nam được hưởng mức thuế 0% trong giai đoạn từ 1/8/2022 đến 31/7/2023.
Chớp thời cơ thuế ưu đãi, thủy sản bứt tốc xuất khẩu

Chớp thời cơ thuế ưu đãi, thủy sản bứt tốc xuất khẩu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng mạnh nhờ tận dụng hiệu quả mức thuế tạm thời 10% từ Mỹ, với kim ngạch 5 tháng đầu năm vượt 4,3 tỷ USD. Doanh nghiệp đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường, nâng chất lượng để giữ đà tăng trưởng bền vững.
Biến động địa chính trị và thương mại toàn cầu: Thách thức kép với xuất khẩu Việt Nam

Biến động địa chính trị và thương mại toàn cầu: Thách thức kép với xuất khẩu Việt Nam

Căng thẳng tại Trung Đông, chính sách thuế bất ổn từ Mỹ và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đang tạo ra những biến số khó lường cho xuất khẩu Việt Nam. Trong bối cảnh cước vận tải leo thang, nguy cơ thiếu container và áp lực thời gian giao hàng gia tăng, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược logistics, đồng thời Bộ Công Thương cũng nhìn nhận rõ các điểm cần điều chỉnh trong chiến lược xuất nhập khẩu quốc gia giai đoạn tới.
Xuất khẩu sầu riêng và bài toán chất lượng bền vững

Xuất khẩu sầu riêng và bài toán chất lượng bền vững

Trước sự cố dư lượng kim loại nặng, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh nâng chuẩn sản xuất, giám sát vùng trồng và kiểm soát an toàn thực phẩm để giữ vững đà tăng trưởng và uy tín trên thị trường xuất khẩu.
VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải pháp bảo vệ ngành thủy sản xuất khẩu

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải pháp bảo vệ ngành thủy sản xuất khẩu

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025, nhưng nguy cơ từ mức thuế đối ứng 46% của Mỹ có thể giáng một đòn nặng lên toàn ngành. Hiệp hội VASEP đã gửi văn bản khẩn tới Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành, kiến nghị có giải pháp bảo vệ ngành xuất khẩu mũi nhọn.
Chuyển đổi số HTX không thể làm theo phong trào

Chuyển đổi số HTX không thể làm theo phong trào

Không chỉ là bước thay đổi công nghệ, chuyển đổi số được ví như cuộc cách mạng sống còn của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Việt Nam. Hành trình ấy đòi hỏi quyết tâm chính trị, nguồn lực đầu tư và lộ trình cụ thể để đưa nông sản Việt vươn xa toàn cầu.
Malaysia dỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam từ ngày 23/6/2025

Malaysia dỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam từ ngày 23/6/2025

Bắt đầu từ ngày 23/6/2025, Malaysia sẽ chính thức dỡ bỏ thuế chống bán phá giá và kết thúc các cuộc điều tra liên quan đến hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ hoặc được xuất khẩu từ Việt Nam và Hàn Quốc.
FTA mở rộng đường cho hàng Việt vươn xa

FTA mở rộng đường cho hàng Việt vươn xa

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội lớn giúp hàng Việt vươn xa. Doanh nghiệp cần chủ động nâng cao chất lượng, nắm chắc quy tắc xuất xứ và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để tận dụng hiệu quả các ưu đãi từ cam kết đã ký.
Từ 1/7, số định danh cá nhân chính thức thay mã số thuế

Từ 1/7, số định danh cá nhân chính thức thay mã số thuế

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân sẽ thay thế hoàn toàn mã số thuế đối với cá nhân, hộ gia đình và hộ kinh doanh. Đây là bước cải cách hành chính quan trọng nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm chi phí và tăng tính minh bạch trong quản lý thuế.
Tăng trưởng kinh tế và áp lực tái cấu trúc nền tảng

Tăng trưởng kinh tế và áp lực tái cấu trúc nền tảng

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt ít nhất 8% đòi hỏi Việt Nam phải giữ ổn định vĩ mô, cải thiện nội lực và chuyển đổi mô hình phát triển. Đồng thời thích ứng nhanh với biến động toàn cầu để duy trì đà phục hồi và nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn.
Cao su Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển mình

Cao su Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển mình

Xuất khẩu cao su Việt Nam khởi sắc nhờ giá tăng và nhu cầu phục hồi. Tuy nhiên quy định chống mất rừng của EU sắp có hiệu lực buộc ngành phải tái cấu trúc toàn diện chuỗi cung ứng để đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế.
Xuất khẩu thủy sản cần chiến lược dài hạn

Xuất khẩu thủy sản cần chiến lược dài hạn

Trước biến động chính sách thuế từ Mỹ, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang chuyển hướng linh hoạt, đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường và sản phẩm chế biến sâu. Đây không chỉ là giải pháp ứng phó ngắn hạn mà còn là chiến lược phát triển bền vững trong dài hạn.
Gạo Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Gạo Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Dù giá trị xuất khẩu giảm do giá thế giới biến động, gạo Việt vẫn giữ đà tăng trưởng về sản lượng, mở rộng thị trường và định vị rõ phân khúc chất lượng cao. Hướng đi phát thải thấp đang mở ra cơ hội mới cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam trên toàn cầu.
VNNPC bứt tốc mùa nắng nóng: Đảm bảo điện an toàn, vượt kế hoạch sản lượng

VNNPC bứt tốc mùa nắng nóng: Đảm bảo điện an toàn, vượt kế hoạch sản lượng

Bước vào mùa nắng nóng năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.
Vì sao sản xuất vàng miếng không nên là "cuộc chơi" của ngân hàng?

Vì sao sản xuất vàng miếng không nên là "cuộc chơi" của ngân hàng?

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) vừa đề xuất không nên để các ngân hàng thương mại tham gia sản xuất, kinh doanh vàng miếng. Đề xuất này không chỉ dựa trên cơ sở pháp lý, mà còn xuất phát từ những bài học thực tiễn và mục tiêu ổn định thị trường tài chính – tiền tệ trong dài hạn.
Đề xuất điều chỉnh quy định kinh doanh vàng miếng: Cần rõ vai trò và giảm rào cản thị trường

Đề xuất điều chỉnh quy định kinh doanh vàng miếng: Cần rõ vai trò và giảm rào cản thị trường

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam kiến nghị không mở rộng đối tượng tham gia sản xuất vàng miếng và đề xuất giảm điều kiện về vốn để tăng tính cạnh tranh, minh bạch thị trường.
Tiểu thương thời số hóa: Từ sổ tay đến máy tính tiền

Tiểu thương thời số hóa: Từ sổ tay đến máy tính tiền

Việc bắt buộc dùng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền khiến nhiều tiểu thương lo lắng. Nhưng nếu được hỗ trợ đúng cách, đây sẽ là cơ hội để hộ kinh doanh truyền thống thích nghi, đổi mới và vững vàng hơn trong môi trường số hóa ngày càng phát triển.
Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Dù còn không ít bỡ ngỡ trong thời gian đầu triển khai, việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không làm xáo trộn hoạt động kinh doanh hay thay đổi nghĩa vụ thuế của các hộ kinh doanh. Ngành thuế chủ trương đồng hành, hỗ trợ thay vì xử phạt.
Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Trước yêu cầu ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc, nông sản Việt đang từng bước chuyển mình theo hướng chuyên nghiệp và bền vững. Chuẩn hóa vùng trồng, minh bạch chuỗi cung ứng là chìa khóa để khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.
Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi từ hộ cá thể lên doanh nghiệp đang mở ra cơ hội nâng tầm quản trị, minh bạch hóa hoạt động và tiếp cận chính sách hỗ trợ. Đây được xem là bước đi tất yếu giúp hộ kinh doanh vươn lên chuyên nghiệp, hòa nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị hiện đại.
Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Trước đà giảm sâu của kim ngạch rau quả từ đầu năm 2025, việc đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và nâng cao năng lực tuân thủ kiểm dịch quốc tế đang trở thành hướng đi tất yếu để nông sản Việt Nam bứt phá và mở rộng đường xuất khẩu bền vững.
Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Ngày 15/6/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 9002/UBND-NN, yêu cầu các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh khẩn trương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trên diện rộng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động