Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản

Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng nông sản Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở rộng giao thương

Các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 598 tỉnh, đã tham mưu cho UBND tỉnh làm việc với các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp lớn, như: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty cổ phần Central Retail Việt Nam... hỗ trợ tỉnh Sơn La quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX điều tiết hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch về xuất khẩu sản phẩm hàng hóa; kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử; ban hành danh mục sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh trọng điểm. Đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Chủ động xúc tiến thương mại

Đồng thời, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức kết nối giữa Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Minh Khai cùng đối tác nhập khẩu Trung Quốc tới khảo sát vùng trồng và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, thu gom, đóng gói sản phẩm xoài tại các huyện: Mường La, Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã. Tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp, HTX của tỉnh đi khảo sát mô hình kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và trao đổi về các nội dung hợp tác liên kết. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương tổ chức 3 lớp tập huấn về an toàn thực phẩm tại huyện Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp; 2 lớp tập huấn thương mại điện tử, các kỹ năng tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội tại huyện Yên Châu, Mộc Châu.

Chị Đặng Thị Hà, Giám đốc HTX nông nghiệp Mạnh Khôi, bản Cứp, xã Mường Bú, huyện Mường La, chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, HTX thu mua 10 tấn quả chuối tươi của nhân dân huyện Mường La, Yên Châu, Phù Yên, Sông Mã, Mộc Châu, để xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh và huyện Mường La tham gia hội chợ, tháng 6/2024, HTX tiếp tục xuất khẩu quả chuối tươi sang Thái Lan qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Giúp doanh nghiệp, HTX liên kết, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia trưng bày, hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản tại các sự kiện: Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn năm 2024; Lễ hội văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ nhất năm 2024; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ công thương vùng Tây Bắc Điện Biên... Mời các doanh nghiệp, HTX tham gia 38 chương trình sự kiện tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hải Dương.

Bà Lê Thị Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, thông tin: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tham mưu triển khai thực hiện biên bản thỏa thuận ghi nhớ giữa UBND tỉnh Sơn La với Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines; tổ chức 5 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, OCOP của tỉnh tại Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; tổ chức lễ khởi hành đưa “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc; tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu nông sản tỉnh Sơn La tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, chia sẻ: Vụ mận hậu 2024, Saigon Co.op đã kết nối thu mua 100 tấn “Mận hậu Sơn La” đưa vào 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, được khách hàng phản hồi tích cực, đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Với 800 điểm bán hàng tại 43/63 tỉnh, thành trên cả nước, chúng tôi tiếp tục khảo sát, kết nối, tiêu thụ thêm các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Ngoài Saigon Co.op, Trung tâm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tham mưu xây dựng biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La với Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce và Tập đoàn Central Retail Việt Nam, góp phần đưa nhiều sản phẩm nông sản an toàn Sơn La có mặt trong hệ thống bán hàng cao cấp trên toàn quốc của những thương hiệu, tập đoàn lớn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản
Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn hộ kinh doanh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Nâng cao giá trị nông sản

Nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của các đối tác trong nước và phục vụ xuất khẩu, Sở NN&PTNT đã ban hành các văn bản hướng dẫn nông dân, doanh nghiệp, HTX phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Bà Cầm Thị Phong, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: Trong 6 tháng qua, Sở đã hỗ trợ, duy trì 5 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 285 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn; 119 mã số xuất khẩu sang Trung Quốc; 30 mã số xuất khẩu sang Hoa Kỳ; 41 mã số xuất khẩu sang Úc; 9 mã số xuất khẩu sang Newzealand, 3 mã số xuất khẩu sang EU, 3 mã số xuất khẩu sang các thị trường khác; 11 mã số cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu; 9 mã số vùng trồng lĩnh vực trồng trọt. Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận vùng sản xuất cà phê ứng dụng công nghệ cao của Công ty cổ phần chế biến cà phê Sơn La tại các xã Chiềng Chung, Chiềng Ban, huyện Mai Sơn.

Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành các bước phê duyệt danh mục, tuyển chọn tổ chức chủ trì thực hiện 6 nhiệm vụ phục vụ phát triển nông nghiệp; duy trì và quảng bá phát triển 28 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ.

Các huyện, Thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến nông sản...

Với sự nỗ lực, cố gắng của thành viên BCĐ 598 tỉnh, từ đầu năm đến 20/7, toàn tỉnh tiêu thụ trên 206.630 tấn quả các loại, giá trị trên 2.699 tỷ đồng. Đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp, HTX ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến sản phẩm. Phấn đấu giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh năm 2024 đạt trên 196 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Saigon Co.op tại Lễ hội Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của huyện Sông Mã tại Hội nghị nông dân đối thoại với doanh nghiệp, HTX hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Lễ khởi hành đưa quả “Mận hậu Sơn La” vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Khánh hàng mua sản phẩm “Mận hậu Sơn La” trên hệ thống Co.op Mart. Nhân viên Viettel Sơn La giới thiệu, hướng dẫn khách hàng đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Minh Thu
baosonla.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh, với kim ngạch 10 tháng đầu năm đạt 7,09 tỷ USD. Các doanh nghiệp và hợp tác xã đang chủ động thích ứng với thị trường khó tính, nâng cao chất lượng, chế biến sâu và mở rộng giá trị, hướng tới kỷ lục xuất khẩu 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Ngành thủy sản Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 9–10 tháng đầu năm 2025, với tổng sản lượng xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, gia tăng giá trị sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động