Ngày 3/7, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”, đồng thời trao quyền sử dụng nhãn hiệu này cho 26 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện.
“Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” là nhãn hiệu chứng nhận áp dụng cho sản phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện lân cận. Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước, đáp ứng các tiêu chí về bản đồ vùng chứng nhận và chất lượng.
Dâu tây Đà Lạt là đặc sản được nhiều người biết tới
Việc cấp nhãn hiệu cho hai loại đặc sản trên nhằm từng bước nâng cao chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng hình ảnh nông sản đặc trưng của Đà Lạt trước sự lập lờ của nông sản cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc đang đội lốt hàng Đà Lạt từ nhiều năm qua.
Tổ chức, cá nhân được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trên bao bì sản phẩm, phương tiện kinh doanh, thư từ giao dịch, phương tiện quảng cáo; Phải sử dụng đúng và chính xác các dấu hiệu chứng nhận cho các sản phẩm dâu tây, hồng Đà Lạt đã được cơ quan quản lý cấp giấy chứng nhận sử dụng; Không được tự ý chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả giữa các đơn vị thành viên thuộc tổng công ty, công ty mẹ với công ty con và ngược lại.
Đặc biệt, nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng, hình thức sử dụng có hoặc không có nhãn hiệu chứng nhận làm sai lệch nhận thức hoặc gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhãn hiệu chứng nhận; Nghiêm cấm mọi hình thức đưa thông tin sai sự thật về nhãn hiệu chứng nhận hoặc lạm dụng nhãn hiệu chứng nhận gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng...
Nhắc đến đặc sản Đà Lạt thì không thể không nhắc đến dâu tây, bởi khí hậu mát mẻ của Đà Lạt là môi trường thích hợp cho việc canh tác dâu. Hiện nay, Đà Lạt có khoảng 130ha dâu tây, sản lượng trung bình đạt 1.500 tấn/năm. Hồng Đà Lạt có 370ha, sản lượng hằng năm đạt 12.000 tấn. Thị trường tiêu thụ của hai loại nông sản này chủ yếu là nội địa.
Những năm qua, sản phẩm cùng loại của Trung Quốc được nhập vào Việt Nam, trong đó có Đà Lạt, giả danh là “đặc sản Đà Lạt” đánh lừa người tiêu dùng bán với giá cao, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu dâu tây và hồng Đà Lạt.
Hà Anh
- bất động sản
- Lúa-Gạo
- Cà phê-Ca cao
- cao su
- Hạt điều
- hạt tiêu
- Mía-Đường
- Ngũ cốc
- Rau-Củ-Quả
- Chè-SP chè
- Gỗ - Giấy
- phân bón
- Rượu-Bia-NGK
- Nước sạch
- Sữa-SP sữa
- thực phẩm
- Thịt-SP thịt
- Thức ăn CN
- Thuỷ hải sản
- Nước mắm
- Da - Giày
- Xăng - Dầu
- Điện-Điện tử
- mỹ phẩm
- Đông y
- TP chức năng
- VL xây dựng
- Sắt - Thép
- Than - Đá
- Kim loại màu
- Bông-Dệt may
- Nhựa-Chất dẻo
Xem nhiều
Giá lợn hơi giảm mạnh, còn dưới 80.000 đồng/kg
05/09/2020 16:43:39
Tháng 8, tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng có xu hướng giảm
05/09/2020 10:00:06
Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm
05/09/2020 09:25:55
Kon Tum: Triển khai các giải pháp phát triển ngành mía đường trong tình hình mới
05/09/2020 08:53:48
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Quyết liệt chống khai thác IUU
04/09/2020 17:19:24
Đồng Tháp: Nâng cao hình ảnh và giá trị cho ngành sen
04/09/2020 09:52:30
Hiệp định EVFTA: Cấp trên 7.200 bộ C/O trong một tháng
03/09/2020 18:10:57
'Máy nhặt rác bãi biển thông minh' đoạt giải cuộc thi Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects-2020
03/09/2020 15:23:32
Tổ hợp sân golf hồ Khe Chè: Thu hồi xong... sẽ làm gì?
03/09/2020 11:48:00