Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc phân phối và tiêu thụ các sản phẩm OCOCP có thời gian bảo quản và tiêu thụ ngắn của bà con gặp nhiều khó khăn. Các tỉnh, thành phố đã chủ động tổ chức các chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con.
Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021 Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021 Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng
Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành
Chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội"

Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh thành và diễn biến hết sức phức tạp đặc biệt là tại phía Nam, dẫn đến việc nhiều tỉnh, thành phố phải áp dụng các biện pháp hạn chế như giãn cách, phong tỏa, hạn chế đi lại, thu hẹp các hoạt động kinh doanh buôn bán…

Chính vì vậy, tại nhiều địa phương chuỗi cung ứng sản phẩm bị ùn ứ, tắc nghẽn, thậm chí đứt gãy khiến hàng hóa không được lưu thông. Các sản phẩm OCOP có thời gian thu hoạch, bảo quản ngắn cũng gặp nhiều khó khăn khi tiêu thụ.

Để hỗ trợ các chủ thể OCOP tiêu thụ sản phẩm, nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức các chương trình kết nối, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Có thể kể đến chương trình “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và Nông sản, thực phẩm an toàn” vào ngày 1/9 vừa qua.

Hay như Chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 đang được tổ chức tại thành phố Sơn La trong 04 ngày từ 18-21/09.

Tại Hà Giang hiện cũng đang diễn ra Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang và các tỉnh lân cận trong thời gian từ 15-22/09.

Nông sản Sơn La
Nông sản được giới thiệu tại Chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La

Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh cũng có thông tin về việc Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như Lai Châu…

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang cũng đăng tải thông tin hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Tỉnh Bắc Ninh cũng tổ chức Tập huấn kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, tận dụng nhiều kênh thương mại để hỗ trợ bà con tiêu thụ sản phẩm.

Tại các chương trình hỗ trợ này, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp truyền thống, nhiều chủ thể sản xuất, kinh doanh đã chủ động giới thiệu, bán hàng Livestream trên mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử qua các nền tảng mạng xã hội và các ứng dụng của sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso...

Ngoài ra, hiện nhiều tỉnh cũng đã và đang xem xét, lên kế hoạch quảng bá, xúc tiến thương mại để hỗ trợ các chủ thể OCOP giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm như Cà Mau, Đắk Lắk,…

Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021

Hà Tĩnh: Huyện Đức Thọ đánh giá sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt I năm 2021

Mới đây, UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức đánh giá, chấm điểm các sản phẩm tham gia Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt I năm 2021.
Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Kon Tum có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá đợt I năm 2021, tỉnh Kon Tum có 27 sản phẩm của 17 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo kế hoạch thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Bất cứ một sản phẩm thương hiệu nào đều bắt nguồn từ nền tảng văn hóa. Lịch sử bước đi của sản phẩm càng nhiều mồ hôi, nhiều nước mắt, nhiều công sức thì giá trị kết tinh trong đó lại càng lớn, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, nếu như chúng ta biết chọn lựa đúng con đường đi cho sản phẩm, chọn lựa đúng cách để xây dựng thương hiệu thì sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.
Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Tiềm năng và thách thức lớn trong triển khai chương trình OCOP tại huyện Hà Quảng

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của nhiều địa phương. Huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đang triển khai nhiều biện pháp và coi đây là cơ hội để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ của địa phương.
Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Hiểu thế nào về 3 nguyên tắc của chương trình OCOP?

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được thực hiện dựa trên 3 nguyên tắc chính là Hành động địa phương hướng đến toàn cầu; Tự lực, tự tin và sáng tạo; Đào tạo nguồn nhân lực.
Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Phú Thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP đợt I năm 2021

Trong đợt đánh giá OCOP lần thứ nhất năm nay, toàn tỉnh Phú thọ có 27 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Hải Phòng có 79 sản phẩm đăng ký đánh giá phân hạng OCOP năm 2021

Tính đến hết tháng 8/2021, toàn thành phố Hải Phòng có 79 sản phẩm thuộc 7 huyện, 6 quận đăng ký đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021.
Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Ngân hàng Eximbank bội tín, chủ nhà chới với vì bị 'lật kèo'

Bà Hoàng Thanh Bình (địa chỉ tại 79 Láng Hạ, P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh Ba Đình có dấu hiệu bội tín và đánh tháo trong việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của ngân hàng khiến cho chủ nhà thiệt hại hàng tỷ đồng.
Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Cao Bằng tạo chỗ đứng và nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Sau 2 năm triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), các sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đang từng bước hiện thực hóa việc nâng cao chất lượng, đảm bảo quy chuẩn, chuyên nghiệp cho nông sản tỉnh; góp phần đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng tại tỉnh Cao Bằng.
Lai Châu đã có 60 sản phẩm đạt OCOP

Lai Châu đã có 60 sản phẩm đạt OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lai Châu vừa tổ chức thành công hội nghị xếp loại các sản phẩm OCOP đợt 1 lần 2 năm 2021 theo quy định của Trung ương vào tháng 8 vừa qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động