Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU Khẩn trương củng cố hồ sơ, truy tố các đối tượng vi phạm IUU Gỡ “thẻ vàng” IUU giúp phát triển ngành thủy sản bền vững
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia.
Chống khai thác IUU, hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia.

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi các Nghị định về thi hành Luật Thủy sản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản.

Tất cả địa phương phải vào cuộc để gỡ “thẻ vàng”

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

Cùng với đó, các nghị định thay thế, sửa đổi, bổ sung đã được ban hành; các công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia… về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Các công cụ pháp lý đã rõ ràng, Trung ương đã nỗ lực thì tất cả địa phương cũng phải vào cuộc để gỡ “thẻ vàng” IUU.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nêu rõ: “Chống khai thác IUU đã có sự chuyển biến nhưng để gỡ được “thẻ vàng” thì các địa phương cần nỗ lực hơn nữa. Các địa phương cần tiếp tục tập trung vào quản lý giám sát đội tàu; truy xuất nguồn gốc sản phẩm khai thác và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo Nghị định mới”.

Theo Cục Thủy sản, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 37/2024/NQ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2017/NQ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản.

Nghị định số 38/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Nghị định số 38/2024/NĐ-CP thay thế Nghị định số 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

Theo ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản, một số điểm mới cơ bản của Nghị định số 37/2024/NĐ-CP so với Nghị định số 26/2019/NĐ-CP là nhiều thủ tục hành chính thông thoáng hơn trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh không thể tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế tại cơ sở để cấp giấy phép, giấy chứng nhận, văn bản chấp thuận, đánh giá duy trì, giám sát điều kiện của cơ sở: áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến; thủ tục về đăng ký lồng, bè nuôi trồng thủy sản; công bố đóng, mở cảng cá.

Riêng về quản lý hệ thống giám sát tàu cá, Nghị định quy định rõ trách nhiệm của Trung ương và địa phương trong việc quản lý, sử dụng hệ thống giám sát tàu cá. Thuyền trưởng, chủ tàu cá phải chấp hành nghiêm cảnh báo của thiết bị giám sát hành trình tàu cá, không được đưa tàu vượt qua ranh giới vùng được phép khai thác thủy sản trên biển. Nghị định mới cũng quy định rõ trách nhiệm của đơn vị cung cấp thiết bị giám sát lắp đặt trên tàu cá; quy định rõ yêu cầu và quản lý việc lắp đặt đối với thiết bị giám sát tàu cá và quy định yêu cầu đối với việc lắp thiết bị chống va, đâm khi hoạt động trên biển để tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn trong việc quản lý.

Nghị định số 37/2024/NĐ-CP cũng bổ sung quy định giám sát viên trên tàu cá Việt Nam hoạt động trong vùng biển Việt Nam nhằm tạo khung pháp lý để duy trì và thúc đẩy việc xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Nghị định cũng sửa đổi, bổ sung quy định kiểm soát tàu nước ngoài khai thác, vận chuyển, chuyển tải thuỷ sản, sản phẩm thuỷ sản có nguồn gốc từ khai thác cập cảng Việt Nam và kiểm soát thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác được vận chuyển bằng tàu container nhập khẩu vào Việt Nam nhằm thực hiện Công điện số 1058/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, gỡ cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.

Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT- BNNPTNT.
Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT- BNNPTNT.

Nghị định cũng quy định việc kiểm soát tàu nước ngoài khai thác, vận chuyển, chuyển tải thuỷ sản, sản phẩm thuỷ sản có nguồn gốc từ khai thác cập cảng Việt Nam; kiểm soát thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác được vận chuyển bằng tàu công ten nơ nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, trước 48 giờ khi lô hàng được vận chuyển cập cảng, tổ chức, cá nhân khai báo và gửi hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thẩm định xác nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản nhập khẩu không vi phạm IUU.

Về điểm mới của Nghị định số 38/2024/NĐ-CP, ông Trần Đình Luân cho biết, tăng thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản (2 năm). Vi phạm hành chính nhiều lần hoặc tái phạm trong lĩnh vực thủy sản mà chưa được quy định cụ thể trong Nghị định này được coi là tình tiết tăng nặng trong xử phạt vi phạm hành chính. Nghị định cũng quy định bổ sung xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tàu cá không đồng thời là thuyền trưởng và chủ tàu cá đồng thời là thuyền trưởng; quy định rõ thế nào ranh giới vùng biển được phép khai thác thuỷ sản.

Nghị định số 38/2024/NĐ-CP cũng bổ sung thẩm quyền xử phạt của kiểm lâm nhằm đảm bảo các hành vi vi phạm hành chính về bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các vườn quốc gia, khu bảo tồn… được phát hiện kịp thời và bị xử lý theo quy định.

Thẩm quyền xử phạt mở rộng hơn là: Cục trưởng Cục Thuỷ sản, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp huyện, Công an, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, hải quan, quản lý thị trường, kiểm ngư, kiểm lâm, thanh tra, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Hướng tới ngành ngư nghiệp, ngành kinh tế thủy sản minh bạch, trách nhiệm, bền vững

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại cảng cá Cát Lở, TP. Vũng Tàu.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại cảng cá Cát Lở, TP. Vũng Tàu.

Mới đây, trong buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị: “Chúng ta hành động không phải vì IUU mà vì nguồn lợi của Việt Nam, cho thế hệ hôm nay và tương lai. Tỉnh cần tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, gấp rút, khẩn trương, trách nhiệm, sát cơ sở để cho thấy chúng ta hành động vì chúng ta.”

Tại hội nghị triển khai các điểm mới theo nghị định sửa đổi các nghị định thi hành luật Thủy sản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản do Bộ NN-PTNT tổ chức chiều 11/4, Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các đơn vị trên dưới đồng lòng, quyết liệt hành động chống khai thác IUU, chuẩn bị tốt nhất để đón Đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu sang Việt Nam xem xét gỡ "thẻ vàng".

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Vượt qua chống khai thác IUU đã khó nhưng đây là tiền đề đầu tiên phải vượt qua để hướng tới một ngành ngư nghiệp, ngành kinh tế thủy sản, minh bạch, trách nhiệm, bền vững. Từ đó chuẩn bị cho “3 trụ cột” trong phát triển kinh tế thủy sản gồm: khai thác, nuôi trồng và bảo tồn biển, chúng ta thảo luận với tinh thần thẳng thắn, đồng thời với tâm thế là hành động thực sự và quyết liệt”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

"Vượt qua chống khai thác IUU đã khó, nhưng đây là tiền đề đầu tiên chúng ta phải vượt qua để hướng tới một ngành ngư nghiệp, ngành kinh tế thủy sản minh bạch, trách nhiệm, bền vững, từ đó chuẩn bị cho "3 trụ cột" phát triển kinh tế thủy sản gồm: khai thác, nuôi trồng và bảo tồn biển", ông Hoan nói.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, Bộ ngành, Chính phủ đang có chủ trương, chính sách, đề án hỗ trợ ngư dân chuyển đổi nghề, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản, tránh khai thác tận diệt... Bộ trưởng đề nghị các địa phương, doanh nghiệp và ngư dân chung tay, tham gia hành động để sớm gỡ thẻ vàng của EC với ngành thủy sản Việt Nam.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, đây là cơ hội cuối cùng để gỡ "thẻ vàng" IUU đối với ngành thủy sản Việt Nam khi tháng 5/2024 đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu (EC) sẽ sang để kiểm tra lần cuối.

Cách khai thác hủy diệt, tận diệt của ngư dân trong thời gian vừa qua đã làm cạn kiệt dần nguồn lợi thủy sản, không tái sinh kịp. Làm tốt công tác chống khai thác IUU không chỉ cho hiện tại mà còn cho con cháu chúng ta mai sau và giữ gìn hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Tôi mong bà con ngư dân, doanh nghiệp cả nước hiểu được câu chuyện chống khai thác IUU để thực hiện tốt, không để các lực lượng phản động kích động người dân mình vi phạm đánh bắt vùng biển nước ngoài. Nhiệm vụ chống khai thác IUU vừa thực hiện nhiệm vụ kinh tế, vừa bảo vệ chủ quyền biển, đảo, là nghĩa vụ với Tổ quốc trong giai đoạn cấp bách hiện nay để cùng cả nước gỡ thẻ vàng IUU”, Bộ trưởng nhắn nhủ.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, hiện nay Việt Nam có hơn 90 ngàn tàu cá đánh bắt thủy sản trên biển. Đây là con số quá lớn so với các nước và quá dày so với vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Khẩn trương xây dựng Đề án phòng, chống IUU, gỡ “thẻ vàng” của EC Khẩn trương xây dựng Đề án phòng, chống IUU, gỡ “thẻ vàng” của EC
Sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm mọi vi phạm khai thác IUU Sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm mọi vi phạm khai thác IUU
Thủ tướng: Khẩn trương triển khai Thủ tướng: Khẩn trương triển khai '180 ngày hành động' chống khai thác IUU
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động