Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Việt Nam đã nhận được những lời chúc mừng và đánh giá sâu sắc từ các nhà lãnh đạo, đại sứ và học giả quốc tế. Những thông điệp này không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với hành trình phát triển của Việt Nam mà còn phản ánh tiềm năng to lớn trong việc nâng tầm thương hiệu quốc gia và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.

Từ góc nhìn thế giới về Việt Nam

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, từ ngày 10-13/8, Tổng thống Lee Jae Myung đã nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam. Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ ngưỡng mộ một đất nước Việt Nam vĩ đại với con người kiên cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Ông tin tưởng Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia phát triển và là trung tâm của khu vực, khẳng định Hàn Quốc coi Việt Nam là một quốc gia hết sức quan trọng và sẵn sàng đồng hành trên chặng đường phát triển tiếp theo.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Tổng thống Lee Jae Myung nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc.

Tương tự, Chủ tịch Quốc hội New Zealand, ông Gerry Brownlee, trong chuyến thăm Việt Nam trướcthềm Quốc khánh 2/9, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với những thành tựu của Việt Nam. Ông nhận định, sau khi hòa bình lập lại, Việt Nam đã có một “sự thay đổi phi thường”, đạt được những kỳ tích trong phát triển kinh tế và đang đứng trước ngưỡng cửa của một “bước nhảy vọt” mới. Ông nhấn mạnh New Zealand coi Việt Nam là một “đối tác hết sức quan trọng”, đặc biệt với vai trò “dẫn dắt chiến lược” của Việt Nam trong ASEAN.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội New Zealand Gerry Brownlee.

Sự thành công của Việt Nam, theo Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ, còn nằm ở việc tìm ra con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy được sức mạnh nội lực để vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm độc lập, tự chủ. Ông cũng cho biết, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của các sản phẩm nông thủy sản – các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. Các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như vải thiều và dừa tươi được người dân Trung Quốc rất ưa chuộng. Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, làm phong phú thêm bữa ăn của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân Việt Nam.

Từ châu Âu, Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew, nhận định “Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế. Bên cạnh các nhiệm kỳ thành công với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), Việt Nam còn tham gia và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại cơ quan khác của LHQ.

Vai trò của Việt Nam tại các tổ chức này góp phần duy trì các nguyên tắc của hệ thống quốc tế, đồng thời đóng góp tích cực vào việc giải quyết những thách thức toàn cầu đang đối mặt, bao gồm vấn đề an ninh quốc tế, phát triển bền vững và việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững”. Ông kỳ vọng hai nước sẽ mở rộng hợp tác về năng lượng sạch, tài chính xanh và đổi mới công nghệ.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew: Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế.

Đại sứ Ba Lan, bà Joanna Skoczek, tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục “tiến lên con đường hòa bình, thịnh vượng và thành công”.

Ngoại trưởng Australia, bà Penny Wong, khẳng định: “Australia mong muốn trở thành đối tác kiên định và bền vững của Việt Nam”, và cho biết Canberra sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi năng lượng và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Củng cố thương hiệu quốc gia: Con đường từ sản phẩm Việt

Các thông điệp quốc tế đều cho thấy Việt Nam không chỉ được nhìn nhận như một nền kinh tế đang trỗi dậy mà còn như một quốc gia sở hữu hệ giá trị đặc sắc – bản sắc văn hóa, nền tảng khoa học – công nghệ và tiềm năng sản phẩm. Với GDP bình quân đầu người hơn 4.600 USD năm 2024 và kim ngạch xuất khẩu vượt 420 tỉ USD, Việt Nam đang vươn lên nhóm các nền kinh tế có thương mại phát triển mạnh trong khu vực.

Giáo sư Shimizu, Đại học Osaka (Nhật Bản), đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho rằng khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam đã đưa đất nước trở thành trung tâm sản xuất và đổi mới sáng tạo của khu vực châu Á. Trong khi đó, Đại sứ Singapore, ông Jaya Ratnam, bày tỏ ấn tượng trước các lễ kỷ niệm Quốc khánh và nhấn mạnh: “Hình ảnh Việt Nam tràn đầy năng lượng và sáng tạo chính là điểm tựa để tăng cường hợp tác kinh tế, đầu tư và giáo dục giữa hai nước”.

Những đánh giá trên củng cố niềm tin rằng việc định vị thương hiệu quốc gia không chỉ gắn với hình ảnh hội nhập và phát triển mà còn với những sản phẩm đặc trưng mang giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm thiên nhiên – từ nông sản chế biến, sản phẩm công nghiệp đến công nghệ xanh và trí tuệ nhân tạo. Đây là thông điệp xuyên suốt từ các đánh giá quốc tế gửi tới Việt Nam nhân sự kiện trọng đại này.

Niềm tin và kỳ vọng từ bạn bè quốc tế chính là nguồn động lực mạnh mẽ để Việt Nam tiếp tục hành trình phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng, và khẳng định vị thế quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

TIẾN VƯỢNG

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Giữa lòng phố núi Pleiku, bên dòng suối Hội Phú, một không gian nghệ thuật ngoài trời lần đầu tiên xuất hiện – cụm tác phẩm điêu khắc “Đất và Người Gia Lai”. Công trình không chỉ ghi dấu ấn của 34 nhà điêu khắc trong và ngoài tỉnh, mà còn mở ra điểm nhấn văn hóa – du lịch mới, nơi nghệ thuật hòa cùng thiên nhiên và đời sống cộng đồng.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động