Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Việt Nam đã nhận được những lời chúc mừng và đánh giá sâu sắc từ các nhà lãnh đạo, đại sứ và học giả quốc tế. Những thông điệp này không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với hành trình phát triển của Việt Nam mà còn phản ánh tiềm năng to lớn trong việc nâng tầm thương hiệu quốc gia và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.

Từ góc nhìn thế giới về Việt Nam

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, từ ngày 10-13/8, Tổng thống Lee Jae Myung đã nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam. Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ ngưỡng mộ một đất nước Việt Nam vĩ đại với con người kiên cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Ông tin tưởng Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia phát triển và là trung tâm của khu vực, khẳng định Hàn Quốc coi Việt Nam là một quốc gia hết sức quan trọng và sẵn sàng đồng hành trên chặng đường phát triển tiếp theo.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Tổng thống Lee Jae Myung nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc.

Tương tự, Chủ tịch Quốc hội New Zealand, ông Gerry Brownlee, trong chuyến thăm Việt Nam trướcthềm Quốc khánh 2/9, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với những thành tựu của Việt Nam. Ông nhận định, sau khi hòa bình lập lại, Việt Nam đã có một “sự thay đổi phi thường”, đạt được những kỳ tích trong phát triển kinh tế và đang đứng trước ngưỡng cửa của một “bước nhảy vọt” mới. Ông nhấn mạnh New Zealand coi Việt Nam là một “đối tác hết sức quan trọng”, đặc biệt với vai trò “dẫn dắt chiến lược” của Việt Nam trong ASEAN.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội New Zealand Gerry Brownlee.

Sự thành công của Việt Nam, theo Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ, còn nằm ở việc tìm ra con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy được sức mạnh nội lực để vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm độc lập, tự chủ. Ông cũng cho biết, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của các sản phẩm nông thủy sản – các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. Các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như vải thiều và dừa tươi được người dân Trung Quốc rất ưa chuộng. Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, làm phong phú thêm bữa ăn của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân Việt Nam.

Từ châu Âu, Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew, nhận định “Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế. Bên cạnh các nhiệm kỳ thành công với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), Việt Nam còn tham gia và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại cơ quan khác của LHQ.

Vai trò của Việt Nam tại các tổ chức này góp phần duy trì các nguyên tắc của hệ thống quốc tế, đồng thời đóng góp tích cực vào việc giải quyết những thách thức toàn cầu đang đối mặt, bao gồm vấn đề an ninh quốc tế, phát triển bền vững và việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững”. Ông kỳ vọng hai nước sẽ mở rộng hợp tác về năng lượng sạch, tài chính xanh và đổi mới công nghệ.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew: Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế.

Đại sứ Ba Lan, bà Joanna Skoczek, tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục “tiến lên con đường hòa bình, thịnh vượng và thành công”.

Ngoại trưởng Australia, bà Penny Wong, khẳng định: “Australia mong muốn trở thành đối tác kiên định và bền vững của Việt Nam”, và cho biết Canberra sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi năng lượng và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Củng cố thương hiệu quốc gia: Con đường từ sản phẩm Việt

Các thông điệp quốc tế đều cho thấy Việt Nam không chỉ được nhìn nhận như một nền kinh tế đang trỗi dậy mà còn như một quốc gia sở hữu hệ giá trị đặc sắc – bản sắc văn hóa, nền tảng khoa học – công nghệ và tiềm năng sản phẩm. Với GDP bình quân đầu người hơn 4.600 USD năm 2024 và kim ngạch xuất khẩu vượt 420 tỉ USD, Việt Nam đang vươn lên nhóm các nền kinh tế có thương mại phát triển mạnh trong khu vực.

Giáo sư Shimizu, Đại học Osaka (Nhật Bản), đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho rằng khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam đã đưa đất nước trở thành trung tâm sản xuất và đổi mới sáng tạo của khu vực châu Á. Trong khi đó, Đại sứ Singapore, ông Jaya Ratnam, bày tỏ ấn tượng trước các lễ kỷ niệm Quốc khánh và nhấn mạnh: “Hình ảnh Việt Nam tràn đầy năng lượng và sáng tạo chính là điểm tựa để tăng cường hợp tác kinh tế, đầu tư và giáo dục giữa hai nước”.

Những đánh giá trên củng cố niềm tin rằng việc định vị thương hiệu quốc gia không chỉ gắn với hình ảnh hội nhập và phát triển mà còn với những sản phẩm đặc trưng mang giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm thiên nhiên – từ nông sản chế biến, sản phẩm công nghiệp đến công nghệ xanh và trí tuệ nhân tạo. Đây là thông điệp xuyên suốt từ các đánh giá quốc tế gửi tới Việt Nam nhân sự kiện trọng đại này.

Niềm tin và kỳ vọng từ bạn bè quốc tế chính là nguồn động lực mạnh mẽ để Việt Nam tiếp tục hành trình phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng, và khẳng định vị thế quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

TIẾN VƯỢNG

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủy sản Việt Nam tận dụng cơ hội, vươn ra thế giới

Thủy sản Việt Nam tận dụng cơ hội, vươn ra thế giới

Ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ cao, kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi giá trị toàn cầu thông qua các triển lãm và hội chợ quốc tế chuyên ngành.
Ngăn lẩn tránh phòng vệ thương mại, giữ vững uy tín hàng Việt

Ngăn lẩn tránh phòng vệ thương mại, giữ vững uy tín hàng Việt

Hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ đang đe dọa uy tín hàng Việt trên thị trường quốc tế. Cần tăng cường quản lý, cảnh báo sớm và hỗ trợ doanh nghiệp để bảo vệ xuất khẩu bền vững.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
HDBank ghi dấu ấn với bộ giải pháp số trọng điểm, khẳng định vị thế tiên phong tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank ghi dấu ấn với bộ giải pháp số trọng điểm, khẳng định vị thế tiên phong tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

Trước đó, bộ giải pháp này đã được lựa chọn là một trong 250 công trình, dự án trọng điểm chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (1945-2025), trở thành điểm sáng của ngành ngân hàng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Bưởi Việt lần đầu lên kệ siêu thị tại Australia

Bưởi Việt lần đầu lên kệ siêu thị tại Australia

Bưởi da xanh Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Australia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quản trị chuỗi sản xuất – xuất khẩu, nâng uy tín trái cây Việt trên thị trường quốc tế. Sự kiện mở ra cơ hội thâm nhập các thị trường khó tính khác.
Xuất khẩu nông sản: Thương hiệu Việt tự tin tiến tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông sản: Thương hiệu Việt tự tin tiến tới kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu, nông sản Việt Nam vẫn khẳng định vị thế quốc tế. Với chiến lược chủ động, sáng tạo và hội nhập sâu rộng, ngành nông nghiệp hướng tới những kỷ lục xuất khẩu mới, đồng thời xây dựng thương hiệu xanh, sạch và bền vững trên bản đồ thế giới.
Nông nghiệp công nghệ cao: Khi thương hiệu Việt bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nông nghiệp công nghệ cao: Khi thương hiệu Việt bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Ngành nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ từ vai trò “trụ đỡ” sang “động lực” tăng trưởng mới của nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành nông nghiệp công nghệ cao năm 2025 do Vietnam Report công bố ngày 6-10 không chỉ tôn vinh doanh nghiệp dẫn đầu, mà còn phản ánh hướng đi chiến lược: công nghệ hóa, bền vững hóa và xây dựng thương hiệu Việt trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.
Từ FTA đến thương hiệu xanh: Nông sản Việt khẳng định vị thế mới

Từ FTA đến thương hiệu xanh: Nông sản Việt khẳng định vị thế mới

Nông nghiệp Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ tận dụng hiệu quả các FTA, thu hút đầu tư xanh và ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh giá trị xuất khẩu tăng kỷ lục, nông sản Việt đang chuyển mình từ “sản xuất nhiều” sang “sản xuất thông minh và bền vững”.
Thanh long Bình Thuận trên hành trình chinh phục toàn cầu

Thanh long Bình Thuận trên hành trình chinh phục toàn cầu

Bình Thuận đang chuyển mình từ “thủ phủ thanh long” truyền thống sang trung tâm sản xuất hữu cơ, với nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Hành trình này mở ra cơ hội gia tăng giá trị, giảm phụ thuộc tiểu ngạch và hướng tới xây dựng thương hiệu nông sản bền vững.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nhìn ra thế giới thấy rất sốt ruột, các nước đi rất nhanh

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Giá cà phê hôm nay 16/10: Trong nước đồng loạt giảm, thị trường thế giới diễn biến trái chiều

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Ông Nguyễn Doãn Anh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2025-2030

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động