CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Trải dài trên mặt nước, đất liền và bầu trời giữa bán đảo Hải Giang, tại dự án MerryLand Quy Nhơn, Laservision – “tác giả” của những show diễn nước, ánh sáng biểu tượng tại Hồng Kông, Dubai,... sẽ một lần nữa tạo nên kỳ quan giải trí đêm thông qua sự kết hợp ngoạn mục của laser, âm nhạc và khói lửa.

Bất kỳ ai từng đến Hồng Kông hẳn nhớ mãi “Bản giao hưởng ánh sáng – A Symphony of Lights” – show trình diễn âm thanh và ánh sáng lớn nhất thế giới được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Cứ vào 8 giờ mỗi tối, 44 tòa nhà chọc trời dọc theo bến cảng Victoria lại trở nên sống động cùng sự hòa quyện như mơ của một dàn nhạc giao hưởng với những đài phun nước, laser, đèn trang trí đủ sắc màu,… Du khách sẽ được lắng nghe âm thanh của các loại nhạc cụ truyền thống Trung Hoa giao hòa với nhạc cụ phương Tây, vừa làm bật lên nét đặc trưng của một thành phố hiện đại vừa lưu giữ những giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

“A Symphony of Lights” là chương trình trình diễn âm thanh - ánh sáng lớn nhất thế giới theo Sách Kỷ lục Guinness

Tác giả của “A Symphony of Lights” là cái tên nổi bật - Laservision. Đơn vị này nức tiếng toàn cầu với những đại tiệc trình diễn nước, âm thanh và ánh sáng, trong đó nhiều công trình ghi nhận kỷ lục Guinness thế giới. Có thể kể đến như show diễn “Imagine" tại Dubai Festival City (Dubai) hay “Wonder Full” tại Marina Bay Sands (Singapore)…

Laservision cũng đã kiến tạo ở Việt Nam một công trình kỷ lục, đó là quảng trường nhạc nước, Hologram và 3D mapping tại thành phố bán đảo du lịch nghỉ dưỡng thương mại thông minh MerryLand Quy Nhơn. Công trình xác lập kỷ lục là quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam trong Tổ hợp Du lịch – Thương mại – Giải trí. Những trải nghiệm giác quan độc đáo và khó quên bậc nhất thế giới một lần nữa được tạo nên.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với ông Shannon Brooks – CEO của Laservision về câu chuyện kiến tạo nên một điểm tham quan kỳ thú, lần đầu tiên xuất hiện ttrên dải đất hình chữ S.

Bí mật của những show diễn biểu tượng, hấp dẫn vượt thời gian

Laservision đã kiến tạo rất nhiều công trình nhạc nước với những show diễn mang tính biểu tượng và lâu đời. Làm thế nào để những công trình ấy giữ vững sức hút đối với du khách bất chấp thời gian?

- Chúng tôi đang bước vào thập kỷ hoạt động thứ tư. Trong suốt hành trình này, chúng tôi đã may mắn có cơ hội xây dựng những điểm tham quan ban đêm và điểm tham quan mang tính biểu tượng số một trên toàn cầu, thiết lập nhiều kỷ lục Guinness thế giới.

Chúng tôi đã tạo ra điểm tham quan lâu đời ở Dubai - Dubai Festival City. Tại Singapore là công trình biểu tượng Marina Bay Sands. Với "Giao hưởng ánh sáng", chúng tôi đã biến đường chân trời thành điểm thu hút số một về đêm tại Hồng Kông và trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố.

Tất cả những công trình này được tạo dựng nhờ nguyên tắc chung. Đó là chúng tôi luôn chú trọng tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố liên quan như không gian trình diễn, môi trường tự nhiên, văn hóa của vùng đất… Từ đó đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp, mang đến các buổi diễn với những câu chuyện độc đáo, thú vị và luôn được làm mới. Đây chính là điều kiện tiên quyết để đảm bảo điểm đến luôn duy trì được sức hấp dẫn đối với du khách ngày này qua tháng khác.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Ông Shannon Brooks – CEO của Laservision về câu chuyện kiến tạo nên một điểm tham quan kỳ thú tại MerryLand Quy Nhơn.

Với vai trò CEO của công ty tạo tác nên các show diễn ấn tượng nhất thế giới, ẩn sau mỗi công trình, điều gì thực sự khiến ông cũng như Laservision hứng khởi và trở thành động lực sáng tạo tiếp theo?

- Với chúng tôi, khoảnh khắc thú vị nhất là khi chứng kiến một show diễn chính thức ra mắt khán giả và nhìn thấy tất cả những gương mặt kinh ngạc bừng sáng trong suốt chương trình. Tất cả các quá trình lập kế hoạch, lắp đặt, phát triển sáng tạo, thiết kế, sản xuất và lập trình trong nhiều tháng, nhiều năm biến thành một màn trình diễn đỉnh cao, ngoạn mục. Đó thực sự là một điều tuyệt vời!

Tạo ra những kỷ niệm trọn đời và biết rằng chúng tác động tích cực đến tất cả khán giả là điều khiến chúng tôi phấn khích. Đó là động lực để chúng tôi liên tục tạo ra những trải nghiệm mới mẻ hơn, đặc sắc hơn.

Chúng tôi đã mang tất cả kinh nghiệm, niềm đam mê và động lực này tới một trong những công trình mới nhất tại dự án MerryLand Quy Nhơn, trong cơ duyên làm việc cùng Tập đoàn Hưng Thịnh.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Những màn trình diễn nhạc nước đỉnh cao của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Khán giả sẽ không ngừng hồi tưởng về MerryLand Quy Nhơn

Vậy hãy cùng nói về công trình của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn. Ông có ấn tượng gì khi đến với MerryLand Quy Nhơn, chẳng hạn như địa thế, vị trí và cảnh quan của nơi này? Những ấn tượng ấy sẽ được thể hiện trong màn trình diễn của Laservision tại MerryLand Quy Nhơn như thế nào?

- MerryLand Quy Nhơn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của Laservision vì quy mô khổng lồ, vị trí tuyệt đẹp và những câu chuyện cảm động nơi đây. Những điều đó sẽ để lại kỷ niệm khó quên cho tất cả du khách đến với dự án nói chung và khán giả xem chương trình nói riêng.

Địa thế độc đáo với biển, thung lũng và núi đồi của MerryLand Quy Nhơn tạo nên vẻ đẹp và bối cảnh tuyệt vời cho những show diễn nhạc nước ở đây. Những ngọn núi bao bọc xung quanh dự án tạo ra một rạp hát tự nhiên tại một địa điểm ngoạn mục có một không hai.

Vị trí dự án nằm sát biển nên hướng gió đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành chương trình. Laservision đã tùy chỉnh hệ thống điều khiển các đài phun nước nhằm tối ưu hóa hiệu suất cho màn trình diễn dựa trên điều kiện thời tiết.

Mọi công trình mà Laservision tạo ra đều độc đáo và khác biệt, phù hợp với từng khu vực và đối tượng phục vụ. MerryLand Quy Nhơn cũng không ngoại lệ. Đội ngũ sáng tạo của Laservision đã dành nhiều tháng để thiết kế và phát triển quảng trường nhạc nước tại đây trở thành một điểm tham quan độc nhất ở Việt Nam, nắm bắt trí tưởng tượng của du khách và đảm bảo góp phần đưa MerryLand Quy Nhơn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế không thể bỏ qua.

Du khách đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều kỳ thú chưa từng thấy ở Việt Nam trước đây. Chúng tôi đã triển khai nhiều công nghệ trải rộng trên diện tích hàng nghìn mét vuông để tạo ra những hiệu ứng tuyệt đẹp nhằm chạm đến cảm xúc và tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ cho khán giả. Chúng tôi muốn khán giả rời khỏi MerryLand Quy Nhơn mà vẫn hồi tưởng về quãng thời gian ở đây, nghĩ về những màn trình diễn ngoạn mục mà họ đã thấy.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Màn trình diễn nhạc nước ấn tượng tại MerryLand Quy Nhơn

Ông có thể chia sẻ về những con số "biết nói" của công trình quảng trường nhạc nước?

- Quảng trường nhạc nước ở MerryLand Quy Nhơn thật sự rất lớn. Nơi đây sẽ được lắp đặt hơn 300 vòi phun nước với độ cao từ 30-50m. Xen kẽ với đó là các vòi phun lửa khổng lồ với độ cao lên tới 20m. Chúng tôi sử dụng công nghệ chiếu tia laser mới nhất và nhiều công nghệ khác để mang đến cảm xúc và tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Nơi đây cũng được thiết kế để tổ chức nhiều loại hình giải trí đa dạng, từ các câu chuyện đặc trưng vùng miền được thể hiện bằng hình ảnh trực quan, đến các buổi trình diễn nhạc nước, các sự kiện theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) trong suốt cả năm. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Hưng Thịnh để phát triển các chương trình, đảm bảo nội dung luôn mới mẻ và thu hút.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Laservision sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để mang đến những buổi diễn mãn nhãn

Có một câu chuyện nào đằng sau những màn biểu diễn mà Laservision tạo nên ở MerryLand Quy Nhơn không, thưa ông?

- Lúc này chúng tôi chỉ có thể hé mở rằng, buổi biểu diễn chính thức đầu tiên tại MerryLand Quy Nhơn sẽ là một câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của một chàng trai trẻ.

Chương trình mang tên “Huyền bí miền kỳ quan”, kể về câu chuyện con trai của một người ngư dân, một người trưởng làng đáng kính. Cậu bé lớn lên bên cha, học hỏi được rất nhiều điều về biển cả và cách sống hòa hợp với thiên nhiên.

Khi người cha lâm bệnh, các thế lực xấu xa từ đáy biển trỗi dậy, quyết tâm phá vỡ sự cân bằng và hài hòa của thiên nhiên.

Khán giả sẽ theo chân cậu bé trong cuộc phiêu lưu sử thi, cùng anh khám phá những thế giới huyền bí với sự giúp sức của các vị thần hộ mệnh từ bầu trời, đất liền và biển cả để khôi phục sự yên bình cho ngôi làng và bán đảo của anh.

Câu chuyện được kể bằng âm thanh, ánh sáng và 3D mapping trong một show diễn hoành tráng gây nhiều bất ngờ. Đây là câu chuyện đầu tiên trong số rất nhiều câu chuyện được kể tại quảng trường nhạc nước MerryLand Quy Nhơn. Laservision và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để mang đến nhiều câu chuyện và sự kiện hoành tráng khiến khán giả phải trầm trồ mỗi đêm trong nhiều năm tới.

CEO Laservision: “Đến MerryLand Quy Nhơn sẽ thấy những điều chưa từng có ở Việt Nam”

Laservision và Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo luôn mang đến nội dung mới mẻ, hấp dẫn

Văn hóa xứ sở, câu chuyện về con người và vùng đất dường như là một chất liệu xuyên suốt để Laservision khiến người xem màn trình diễn tại MerryLand Quy Nhơn phải nhớ mãi?

- Laservision đã thiết kế quảng trường nhạc nước MerryLand Quy Nhơn để thu hút khán giả bằng những câu chuyện gắn với văn hóa của vùng đất và những chương trình độc đáo theo chủ đề, chương trình ca múa nhạc trên các đài phun nước và công nghệ giải trí đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đã phối kết hợp các đài phun nước, tia laser, và hiệu ứng ngọn lửa để vẽ nên những câu chuyện cực kỳ ấn tượng, khiến cho khán giả chìm đắm trong không gian đó và muốn quay lại nhiều lần nữa.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Trong quý I/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, đạt 39.142 tấn, trị giá hơn 208 triệu USD, tăng về lượng và kim ngạch.
Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Vừa qua, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ “Kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp, chuyển đổi năng lượng...”.
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản bị phạt tới 2 tỷ đồng

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản bị phạt tới 2 tỷ đồng

Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện trong lĩnh vực thủy sản là 1 tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy định, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xuất khẩu dược liệu.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc trong quý I/2024 dự kiến đạt khoảng 136 triệu USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam bán được 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng, thu về 1.200 tỷ đồng, chuyện “tiền tươi thóc thật” đã trở thành dấu mốc quan trọng, giúp Việt Nam chuyển từ kinh tế “nâu’’ sang ‘’xanh”, đồng thời có thể giúp Việt Nam kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon.
Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Việt Nam xuất khẩu hơn 2,1 triệu tấn gạo trong 3 tháng, trị giá gần 1,4 tỷ USD. Tuy nhiên, các quốc gia nhập khẩu gạo từ Việt Nam đã lên kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung, đây là rào càn lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Xác định được điểm yếu của ngành tôm trong năm 2023, bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt. Điều này được chứng minh bởi sự "tăng nhiệt" của tiêu thụ tôm tại các thị trường lớn trong 3 tháng đầu năm 2024.
Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Là một thành viên tích cực của khu vực, Hải quan Việt Nam đã chủ động thực hiện các chương trình sáng kiến hợp tác hải quan ASEAN, tạo nền tảng cho hợp tác, hội nhập về hải quan trong khu vực. Thông qua đó giúp tạo thuận lợi thương mại, hàng hoá tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN.
Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Với những kết quả đầy khả quan trong quý I/2024, ngành Nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD.
Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Hiện nay trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam đang tăng, nếu đợt mở thầu 300.000 tấn gạo lần này doanh nghiệp Việt Nam thắng thầu với số lượng lớn thì chắc chắn giá gạo trong nước sẽ tăng lên.
EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

Quy mô thị trường cà phê châu Âu dự tính đạt 47,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự báo sẽ đạt 58,14 tỷ USD vào năm 2029, đây là cơ hội lớn cho cà phê Việt Nam gia tăng thị phần ở thị trường này.
Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Việc triển khai Biên bản ghi nhớ sẽ giúp hai nước Việt Nam - Lào tăng cường và hỗ trợ lẫn nhau phòng chống hàng giả nhất là tại khu vực biên giới, đồng thời giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa hai nước.
Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Nhằm hạn chế sử dụng đồ uống có đường và tác hại của nó đối với sức khỏe con người, các chuyên gia cho rằng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để tăng giá bán đồ uống có đường là biện pháp hữu hiệu giúp giảm tiêu thụ loại đồ uống này.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Việt Nam nằm trong nhóm xuất khẩu lớn sản phẩm mây, tre, cói, thảm. Các chuyên gia nhận định, khả năng chiếm lĩnh 10 - 15% thị phần thế giới là hoàn toàn khả thi. Thị trường tre toàn cầu dự kiến đạt 82,9 tỷ USD vào năm 2028, mây, tre có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.
Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Thời gian tới, doanh nghiệp thủy sản sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như chi phí đầu vào, phí vận chuyển liên tục tăng do căng thẳng Biển Đỏ, chưa gỡ được thẻ vàng IUU, thuế chống trợ cấp; tình trạng dư cung, tồn kho nhiều, giá mua thấp, áp lực cạnh tranh lớn…
Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Tạm gác lại kết quả xuất khẩu hàng hóa quý I/2024 với tín hiệu khởi sắc, các ngành hàng tiếp tục dồn sức cho đơn hàng quý II, chắt chiu từng cơ hội để tiến đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024.
Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Ngành rau quả đã xác lập kỷ lục mới khi lần đầu tiên có kim ngạch vượt 1 tỷ USD ngay trong quý I/2024. Nhiều tiền đề còn cho thấy, xuất khẩu rau quả còn tiếp tục bứt phá và sẽ phá vỡ kỷ lục năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động