Cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản

Ngày 29/12, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản và thảo luận giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả chỉ dẫn địa lý này.
Công bố chỉ dẫn địa lý “Đắk Nông” cho sản phẩm hạt tiêu Sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
Công bố cấp Văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản
Công bố cấp Văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản

Sau hơn 3 năm (từ tháng 5/2018) nộp hồ sơ đăng ký, ngày 7/10/2021, chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản. Ngày 29/12, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản. Đây là chỉ dẫn địa lý thứ hai của Việt Nam chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản, sau chỉ dẫn địa lý số 107 của Nhật Bản cấp cho sản phẩm vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).

Hiện, chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” đã được Liên minh châu Âu (EU) bảo hộ. Cùng với đó là hình ảnh và nhãn hiệu “Bình Thuận DRAGON FRUIT” cũng đã đăng ký và được 13 quốc gia, vùng lãnh thổ đồng ý bảo hộ gồm: Hoa Kỳ, Anh, Đức, Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan…

Theo Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, việc cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản có ý nghĩa rất quan trọng đối với quả thanh long của tỉnh Bình Thuận. Mở ra nhiều cơ hội giúp sản phẩm tiếp cận gần với thị trường Nhật Bản cũng như những thị trường lớn khác, mở đường cho việc thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các nông sản khác của Việt Nam.

Tem, nhãn hiệu gắn với chỉ dẫn địa lý Bình Thuận và tem chỉ dẫn địa lý do phía Nhật Bản cấp trên quả thanh long Bình Thuận
Tem, nhãn hiệu gắn với chỉ dẫn địa lý Bình Thuận và tem chỉ dẫn địa lý do phía Nhật Bản cấp trên quả thanh long Bình Thuận

Thời gian tới, Hiệp hội Thanh long tỉnh Bình Thuận sẽ phải chủ động tổ chức, quản lý, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thanh long tại tỉnh sử dụng tem, nhãn hiệu gắn với Chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” và tem Chỉ dẫn địa lý do phía Nhật bản cấp trên quả và thùng khi xuất khẩu qua Nhật Bản; đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại, khai thác thị trường, xây dựng kênh tiêu thụ quả thanh long mang chỉ dẫn địa lý Bình Thuận của hội viên thuộc Hiệp hội;

Giám sát quá trình sản xuất sản phẩm mang Chỉ dẫn địa lý của các hội viên thuộc Hiệp hội, bảo đảm các hội viên thực hiện đúng theo quy chế quản lý quá trình sản xuất đã được đăng ký với MAFF Nhật Bản,...

Đồng thời, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung xây dựng các mô hình liên kết, hợp tác sản xuất - tiêu thụ thanh long theo chuỗi giá trị; xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử cho sản phẩm thanh long; hỗ trợ phát triển mở rộng thị trường; tăng cường quản lý quy hoạch vùng trồng thanh long, xây dựng vùng chuyên canh thanh long theo hướng VietGAP…

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc

Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc

Ngày 18/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Diễn đàn "Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc" bằng hình thức tực tuyến tại 13 điểm cầu với gần 200 đại biểu tham dự.
Thế Giới Kim Cương ưu đãi khủng dịp Noel và chào Năm mới 2022

Thế Giới Kim Cương ưu đãi khủng dịp Noel và chào Năm mới 2022

Giúp phái đẹp tỏa sáng trong bữa tiệc Giáng sinh và Chào Năm mới 2022, Thế Giới Kim Cương triển khai chương trình ưu đãi khủng “Trang sức lung linh – Giáng sinh điệu kỳ” cho tất cả các dòng sản phẩm từ 16/12/2021 đến 03/01/2022.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên kiến tập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên kiến tập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Chiều 13/12, tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Lộ diện những nghệ sĩ “pha chế” đầu tiên của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”

Tuần 1 Cuộc Thi Pha Chế Chuyên Nghiệp Dalatmilk 2021 (Dalatmilk Barista Championship 2021) vừa kết thúc, với 37 bài tham dự được gửi về. Nhiều bài dự thi được ban giám khảo đánh giá chất lượng, đã dần hé lộ những nghệ sỹ “pha chế” tài năng của vòng thi “Dấu ấn sáng tạo”.
Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại

Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại

Ngày 7/12, tại TP. Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Trung tâm Triết học - Văn hóa và Xã hội (Trường Đại học Temple Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Bảo tồn và phát huy nghệ thuật hát Xẩm trong xã hội đương đại".
Hà Nội sắp tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021

Hà Nội sắp tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021

Theo dự kiến, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021 do UBND TP. Hà Nội tổ chức với hơn 130 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/12/2021, tại hệ thống Trung tâm thương mại, Siêu thị thuộc Vincom, BRG Retail, Central Retail, Vincommerce.
Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử"

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử"

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021. Ngày 30/11 Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai và đưa vào hoạt động dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử".
Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc

Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc

Trong tháng 12/2021, 2 tấn tranh leo cấp đông nguyên quả của Việt Nam sẽ cập bến nước Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu chanh leo cấp đông nguyên quả sang thị trường Úc.
Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng trở thành Di sản văn hóa quốc gia

Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng trở thành Di sản văn hóa quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống “Kỹ thuật chế biến rượu cần của người S’Tiêng tỉnh Bình Phước”.
DOJI - Thương hiệu trang sức dẫn đầu thị trường Việt Nam gửi tặng siêu ưu đãi tới 35%

DOJI - Thương hiệu trang sức dẫn đầu thị trường Việt Nam gửi tặng siêu ưu đãi tới 35%

Trang sức DOJI dành tặng khách hàng chương trình “Tri Ân Vàng – Ngàn Tỏa Sáng” với hàng ngàn ưu đãi lớn nhất trong năm lên đến 35%, từ 19/11 - 12/12/2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động