Cà phê Việt Nam nửa năm thu về 5,4 tỷ USD: Đà tăng mạnh chưa dừng lại

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã đạt 5,4 tỷ USD – gần vượt mốc cả năm 2024. Trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều biến động, thành tích này không chỉ phản ánh sức bật của ngành mà còn mở ra kỳ vọng bứt phá trong giai đoạn còn lại của năm.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh Định vị thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ
Cà phê Việt Nam nửa năm thu về 5,4 tỷ USD: Đà tăng mạnh chưa dừng lại
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 6 đạt 117.983 tấn, kim ngạch gần 677,9 triệu USD – tăng mạnh 52,1% về lượng và 92,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị tăng kỷ lục, thị phần mở rộng mạnh

Theo số liệu từ Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 6 đạt 117.983 tấn, kim ngạch gần 677,9 triệu USD – tăng mạnh 52,1% về lượng và 92,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng tăng trưởng thứ ba liên tiếp, góp phần đưa tổng xuất khẩu cà phê trong quý II lên 451.322 tấn, trị giá 2,6 tỷ USD – tăng 40,6% về lượng và 95,8% về kim ngạch so với quý II/2024.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 947.102 tấn cà phê, kim ngạch đạt 5,4 tỷ USD – tăng 4,5% về lượng và tăng tới 66,2% về giá trị so với cùng kỳ. Đây là mức kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong lịch sử ngành cà phê trong nửa đầu năm, gần chạm mốc 5,6 tỷ USD của cả năm 2024.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, xuất khẩu cà phê khởi sắc nhờ giá cà phê thế giới tăng cao do nguồn cung toàn cầu thắt chặt, trong khi nhu cầu phục hồi tại nhiều thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đồng thời, các doanh nghiệp trong nước đã tăng cường đầu tư vào công nghệ chế biến, truy xuất nguồn gốc và tận dụng tốt các FTA như EVFTA, UKVFTA, CPTPP để mở rộng thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt 5.705 USD/tấn, tăng tới 59% so với cùng kỳ năm ngoái (2.117 USD/tấn). Riêng trong tháng 6, giá xuất khẩu đạt 5.746 USD/tấn, giảm 0,6% so với tháng trước nhưng vẫn tăng 26,4% so với tháng 6/2024.

EU, Mỹ và châu Phi: Những điểm sáng thị trường

EU tiếp tục là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025, chiếm tới 42,6% tổng kim ngạch xuất khẩu, đạt 409.713 tấn, trị giá 2,3 tỷ USD – tăng 14,7% về lượng và 84,9% về kim ngạch so với cùng kỳ. Các quốc gia tiêu biểu trong khối gồm Đức (15,3%), Italy (7,6%) và Tây Ban Nha (7,5%). Trong đó, xuất khẩu cà phê sang Đức tăng gấp 2,1 lần, sang Italy tăng 47,4%, và Tây Ban Nha tăng 67%.

Tại Mỹ, kim ngạch xuất khẩu cà phê trong 6 tháng đầu năm đạt 333,7 triệu USD với sản lượng 60.598 tấn – tăng 10,9% về lượng và tăng 76,4% về giá trị so với cùng kỳ. Kết quả này có được do các nhà nhập khẩu đẩy mạnh mua vào trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực từ ngày 1/8 theo công bố ngày 9/7 của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, mức thuế với hàng hóa từ Brazil vào Mỹ sẽ tăng từ 10% lên 50%.

Tác động từ chính sách thuế này có thể khiến hoạt động xuất khẩu cà phê từ Brazil sang Mỹ gần như đình trệ, trong khi Mỹ là khách hàng lớn nhất của Brazil và là quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới. Trong tổng lượng cà phê tiêu thụ tại Mỹ, không dưới 33% đến từ Brazil.

Bên cạnh đó, Indonesia – nguồn cung cà phê lớn thứ tư thế giới – dự kiến bị áp thuế đối ứng 32%, Mexico là 30% và Canada là 35%. Đây là những thị trường xuất khẩu lớn có thể bị ảnh hưởng mạnh bởi chính sách thương mại mới của Mỹ.

Đáng chú ý, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Algeria và Nam Phi tăng đột biến, lần lượt gấp 88 lần và 16,2 lần so với cùng kỳ năm 2024, đạt kim ngạch 148,3 triệu USD và 13,5 triệu USD. Thị trường Mexico và Canada cũng ghi nhận mức tăng từ 3 – 3,5 lần về giá trị xuất khẩu.

Ngoài ra, việc Ủy ban châu Âu xếp Việt Nam vào nhóm “rủi ro thấp” trong Quy định chống mất rừng (EUDR) đã giúp giảm tần suất kiểm tra hàng cà phê xuất khẩu xuống chỉ còn 1%, trong khi các nước như Brazil và Indonesia bị xếp vào nhóm "rủi ro tiêu chuẩn" có tỷ lệ kiểm tra cao hơn (3% hoặc 9%).

Nguồn: Hoàng Hiệp tổng hợp từ Cục Hải quan Việt Nam
Nguồn tổng hợp từ Cục Hải quan Việt Nam.

Biến động giá: Thách thức không nhỏ trong ngắn hạn

Dù triển vọng xuất khẩu được đánh giá tích cực, thị trường cà phê vẫn đang trải qua nhiều biến động về giá.

Tại thị trường trong nước, giá cà phê đã giảm mạnh trong hơn hai tháng rưỡi gần đây. Từ mức đỉnh 135.500 đồng/kg hồi tháng 3, giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên đã giảm còn 89.500 – 90.300 đồng/kg tính đến ngày 13/7 – thấp nhất kể từ tháng 3/2024.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê cũng liên tục điều chỉnh giảm. Hợp đồng cà phê robusta giao tháng 9/2025 trên sàn London đã giảm 38,8% (tương đương 2.035 USD/tấn) kể từ đầu tháng 5, còn 3.216 USD/tấn – mức thấp nhất trong vòng 14 tháng. Cà phê arabica cùng kỳ hạn giảm 26,9% (tương đương 106 US cent/pound), còn 286,5 US cent/pound.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, nguyên nhân chủ yếu là do nguồn cung tăng mạnh từ các nước sản xuất lớn như Brazil, Indonesia và Việt Nam. Ngoài ra, hoạt động bán tháo của giới đầu cơ và việc đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt cũng gây áp lực lên thị trường cà phê toàn cầu.

Tuy vậy, lượng cà phê còn tồn trong dân chỉ chiếm khoảng 10 – 15%, phần lớn đã được bán ra ở mức giá cao trước đó.

Dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy sản lượng cà phê toàn cầu trong niên vụ 2025–2026 có thể đạt 178,7 triệu bao – tăng 4,3 triệu bao so với vụ trước, trong khi tiêu thụ dự kiến đạt 169,4 triệu bao. Như vậy, thị trường có thể thặng dư khoảng 9,3 triệu bao cà phê trong vụ tới.

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang nắm bắt được những tín hiệu tích cực từ cả yếu tố thị trường, giá trị sản phẩm lẫn ưu đãi chính sách thương mại quốc tế. Với kết quả ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, mục tiêu vượt mốc 5,6 tỷ USD của năm ngoái là hoàn toàn trong tầm tay. Tuy nhiên, những biến động giá trong ngắn hạn và sự dư thừa nguồn cung toàn cầu đòi hỏi ngành cà phê cần tiếp tục theo dõi sát thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt trong giai đoạn nửa cuối năm 2025.

Đạt hơn tỷ USD trong tháng 3, xuất khẩu cà phê hướng tới kỷ lục 8 – 10 tỷ USD Đạt hơn tỷ USD trong tháng 3, xuất khẩu cà phê hướng tới kỷ lục 8 – 10 tỷ USD
Cà phê là mặt hàng Mỹ cần nên xuất khẩu không đáng lo Cà phê là mặt hàng Mỹ cần nên xuất khẩu không đáng lo
Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan” Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quản lý số sê-ri vàng miếng: Bước đi cần thiết để minh bạch hóa thị trường vàng

Quản lý số sê-ri vàng miếng: Bước đi cần thiết để minh bạch hóa thị trường vàng

Việc bắt buộc ghi nhận số sê-ri vàng miếng trên chứng từ giao dịch được đánh giá là một biện pháp đột phá nhằm tăng cường minh bạch, ngăn chặn rủi ro và tiến tới một thị trường vàng an toàn, hiện đại và bền vững. Tuy nhiên, để chính sách đi vào thực tiễn, cần có giải pháp kỹ thuật đồng bộ và lộ trình phù hợp.
Xuất khẩu khởi sắc: Hàng Việt vươn tầm thế giới

Xuất khẩu khởi sắc: Hàng Việt vươn tầm thế giới

6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam đạt gần 220 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp, nông dân và công nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đưa hàng Việt vươn xa hơn trên bản đồ thế giới.
Cá tra Việt đang thắng thế tại Brazil

Cá tra Việt đang thắng thế tại Brazil

Với lợi thế giá thành và chất lượng ổn định, cá tra Việt Nam đang mở rộng thị phần tại Brazil – thị trường đầy tiềm năng ở Nam Mỹ, mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản trong bối cảnh nhiều thị trường truyền thống đang chững lại.
Ách tắc thanh long, ớt, đậu bắp: Khi giấy phép trở thành “nút thắt” xuất khẩu

Ách tắc thanh long, ớt, đậu bắp: Khi giấy phép trở thành “nút thắt” xuất khẩu

Từ đầu tháng 7 đến nay, hàng loạt lô hàng thanh long, ớt, đậu bắp xuất khẩu sang châu Âu bị ách tắc tại TP.HCM do vướng thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Nguyên nhân xuất phát từ sự thay đổi trong phân cấp quản lý theo Thông tư mới, khiến doanh nghiệp thấp thỏm vì nguy cơ chậm giao hàng, ảnh hưởng đến uy tín và hợp đồng.
Từ 1/8, tự động thu thuế VAT với hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Từ 1/8, tự động thu thuế VAT với hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua chuyển phát nhanh

Bắt đầu từ ngày 1/8, cơ quan hải quan sẽ triển khai quy trình tự động thu thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Động thái này nhằm hiện đại hóa quản lý thuế, khắc phục bất cập trong phương thức thu thủ công sau khi chính sách miễn thuế bị bãi bỏ.
Tăng trưởng nội địa từ tiêu dùng số thông minh

Tăng trưởng nội địa từ tiêu dùng số thông minh

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong ổn định xã hội và thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải chuyển đổi theo hướng công nghệ và tích hợp đa nền tảng nhằm thích ứng thị trường số.
Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Dù chịu áp lực từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ và hàng loạt rào cản kỹ thuật, ngành gỗ Việt Nam vẫn duy trì thặng dư thương mại 6,69 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng của ngành nông nghiệp Việt Nam, nhờ chủ động ứng phó, đa dạng hóa thị trường và đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái nội địa bền vững.
Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Đề xuất giảm thuế xăng dầu đến hết 2026: Cơ hội và thách thức

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm một nửa thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 nhằm góp phần bình ổn giá nhiên liệu trong nước, hỗ trợ tăng trưởng và doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, chính sách này cũng đặt ra thách thức không nhỏ với ngân sách, khi mức giảm thu dự kiến lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Chuỗi cung ứng minh bạch: Nền tảng cho kinh tế số

Minh bạch chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, mà còn góp phần hình thành nền tảng dữ liệu đồng bộ – yếu tố cốt lõi để phát triển kinh tế số hiệu quả, tạo lợi thế bền vững trong môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động.
Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng là “hộ chiếu” của sầu riêng xuất khẩu

Sầu riêng Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc quan trọng. Theo các chuyên gia, việc chuẩn hóa mã số vùng trồng, số hóa quy trình truy xuất và chủ động kiểm định chất lượng chính là ba chìa khóa then chốt giúp ngành hàng giữ vững thị phần và nâng tầm xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa: Tăng tốc về đích, củng cố nền tảng

Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc trong 6 tháng đầu năm 2025 nhờ giá cả phục hồi và đơn hàng dồi dào. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, Việt Nam cần giảm phụ thuộc, tăng nội địa hóa và mở rộng thị trường theo hướng chủ động, bài bản hơn.
Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Xuất khẩu điều tăng tốc nhờ đòn bẩy chất lượng

Với giá xuất khẩu bình quân tăng gần 24%, ngành điều Việt Nam đang tái lập đà tăng trưởng nhờ chiến lược nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường cao cấp và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững – hướng tới mục tiêu kim ngạch 4,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường và phân khúc: Lối đi chiến lược cho nông thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động, chiến lược đa dạng hóa thị trường và phân khúc sản phẩm đang trở thành “chìa khóa vàng” giúp nông thủy sản Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Không chỉ mở rộng địa bàn xuất khẩu sang những thị trường ngách như Lithuania, châu Phi hay khu vực Halal, các doanh nghiệp Việt còn chú trọng vào nâng cao giá trị sản phẩm thông qua chế biến sâu, mở ra một kỷ nguyên xuất khẩu bền vững.
Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Phát triển thị trường mới cho rau quả Việt

Thị trường truyền thống thu hẹp tạo ra sức ép ngắn hạn, song cũng mở ra dư địa phát triển dài hạn tại các thị trường chất lượng cao như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đầu tư đồng bộ từ sản xuất đến thương mại là điều kiện tiên quyết để rau quả Việt bứt phá.
Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tăng giá trị xuất khẩu nhờ chế biến sâu trái cây

Tập trung vào chế biến sâu và công nghệ bảo quản hiện đại là hướng đi tất yếu giúp ngành trái cây Việt Nam nâng cao giá trị xuất khẩu, giảm áp lực mùa vụ và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản hay EU.
Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng từ Trung Quốc

Bộ Công Thương quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nóng xuất xứ từ Trung Quốc, chấm dứt điều tra với hàng nhập từ Ấn Độ. Mức thuế áp dụng từ 6/7/2025, kéo dài 5 năm nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước.
Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Cục Thống kê dự báo tác động thuế đối ứng từ Hoa Kỳ đến GDP Việt Nam

Trước nguy cơ Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Cục Thống kê đưa ra ba kịch bản đánh giá tác động đến tăng trưởng GDP. Trong kịch bản cao nhất, mức thuế 20% có thể khiến GDP giảm tới 0,2 điểm phần trăm – nếu người tiêu dùng Hoa Kỳ phản ứng mạnh với giá cả.
GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

GDP quý II/2025 tăng mạnh 7,96%: Kinh tế Việt Nam tiếp đà bứt phá

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê công bố sáng 5/7, GDP 6 tháng đầu năm 2025 tăng 7,52% – mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Tăng trưởng đồng đều ở cả ba khu vực nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng và dịch vụ, cộng hưởng với dòng vốn FDI, nội lực doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ, đang tạo đà vững chắc cho kinh tế Việt Nam vươn lên.
Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Tăng trưởng xuất khẩu hé mở nhiều cơ hội mới

Xuất khẩu hàng hóa nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực. Tận dụng hiệu quả các FTA, Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định vị thế thương hiệu trên thương trường quốc tế.
Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Cơ hội cho hàng Việt ra thế giới

Thông tin từ Mỹ về khả năng giảm thuế nhập khẩu với hàng Việt mở ra nhiều kỳ vọng mới. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này một cách bền vững, doanh nghiệp cần chủ động tái cấu trúc, minh bạch hóa chuỗi cung ứng và xuất xứ hàng hóa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Nghị định 117/2025 có hiệu lực từ ngày 1-7 không chỉ đánh dấu bước chuyển lớn trong công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử mà còn mở ra hướng hoàn thiện khung pháp lý đối với các hình thức kinh doanh mới như bán hàng livestream, online. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong thời gian tới, Bộ sẽ đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, minh bạch và công bằng cho người bán hàng trên nền tảng số.
Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tiệm cận mục tiêu, cao nhất gần 20 năm

Bộ trưởng Bộ Tài chính báo cáo kết quả kinh tế 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ số vượt kỳ vọng, tạo tiền đề vững chắc cho tăng trưởng bền vững trong thời gian tới.
Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ giảm đáng kể thuế đối ứng với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Mặc dù chưa có con số cụ thể được công bố, các chuyên gia kinh tế cho rằng đây là một tín hiệu tích cực, là “deal tốt” cho xuất khẩu và đầu tư, đồng thời có thể thúc đẩy nội lực sản xuất trong nước nếu được thực thi hợp lý.
Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

Ngày 1/7/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 181/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT). Nghị định này không chỉ làm rõ các quy định về người nộp thuế, phương pháp tính thuế, hoàn thuế, mà còn hướng dẫn cụ thể các trường hợp hàng hóa, dịch vụ không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng.
Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Hóa đơn điện tử và bài toán địa chỉ sau sáp nhập

Từ ngày 1/7/2025, nhiều doanh nghiệp lúng túng giữa hai địa chỉ hành chính trên hóa đơn. Nắm rõ hướng dẫn pháp lý và chủ động đồng bộ hệ thống là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì tính minh bạch và vận hành ổn định.
Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ ngày 1/7/2025, địa giới hành chính mới được cập nhật trên toàn quốc. Hóa đơn điện tử sẽ ghi địa chỉ theo danh mục địa bàn hành chính sau sáp nhập, dù giấy đăng ký kinh doanh vẫn thể hiện địa chỉ cũ. Người nộp thuế không bắt buộc thay đổi thông tin ngay.
Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ 1/7: Loạt chính sách thuế mới áp dụng, tác động trực tiếp đến kinh doanh và tiêu dùng

Từ hôm nay (1/7), nhiều chính sách thuế mới bắt đầu được triển khai trên toàn quốc với những thay đổi đáng chú ý: sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng siết chặt hơn, sàn thương mại điện tử phải kê khai – nộp thuế thay người bán, tiếp tục giảm thuế VAT đến hết năm 2026 và phân quyền mạnh mẽ trong quản lý thuế. Những chính sách này hứa hẹn tác động sâu rộng tới cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Chợ truyền thống thích nghi với hóa đơn số

Việc triển khai hóa đơn điện tử tại một số chợ truyền thống không chỉ là bước tiến trong quản lý thuế mà còn mở ra cơ hội nâng cao uy tín, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch và hiện đại cho các hộ, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.
Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Trước áp lực suy giảm từ thị trường toàn cầu, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tăng tốc xuất khẩu trong nửa cuối năm 2025. Loạt giải pháp điều hành linh hoạt đang được kỳ vọng sẽ giữ đà tăng trưởng và đưa kim ngạch xuất khẩu cán đích 65 tỷ USD.
Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu siết chặt kiểm soát, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy sản xuất. Tư duy tiêu chuẩn, minh bạch và liên kết đang trở thành “chìa khóa” để nông sản Việt tăng sức cạnh tranh và chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động