Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Câu chuyện càng giàu cảm xúc thì giá trị sản phẩm càng cao

Mới đây, lễ hội lúa rươi hữu cơ vụ Xuân năm 2024 đã được tổ chức tại vùng sản xuất lúa rươi hữu cơ thôn An Định, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sầu riêng không chỉ bán mà phải giữ hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"
Nông dân huyện Tứ Kỳ tham gia thi gặt lúa.
Nông dân huyện Tứ Kỳ tham gia thi gặt lúa.

Đây là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm lúa, rươi, sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh Hải Dương. Bên cạnh đó, cổ vũ, động viên, ghi nhận đóng góp của ngành nông nghiệp với kinh tế địa phương và khu vực, đồng thời, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách khuyến khích, ưu đãi của huyện Tứ Kỳ trong thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái, trải nghiệm.

Tự hào những sản phẩm nông nghiệp "vị nhân sinh"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, cho biết Hải Dương đã và đang tập trung phát triển nền kinh tế nông nghiệp đa tầng, đa giá trị dựa trên tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực nông nghiệp riêng của từng vùng, từng địa phương.

Việc khai thác, bảo tồn đặc sản rươi, cáy kết hợp với sản xuất nông nghiệp hữu cơ không chỉ mang lại hiệu qủa kinh tế cao cho người nông dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân, duy trì hệ sinh thái đồng ruộng, sinh vật thuỷ sinh phát triển bền vững.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 881ha diện tích vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy, tập trung tại các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kim Thành và thị xã Kinh Môn.

Trong đó, tổng diện tích sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy của toàn huyện Tứ Kỳ đạt 550ha, lớn nhất tỉnh Hải Dương. Huyện Tứ Kỳ tiếp tục vận động nông dân mở rộng diện tích sản xuất lúa hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy, nâng diện tích này lên 700ha vào năm 2025.

Sản lượng rươi hiện đạt 450 tấn/năm, cáy 200 tấn/năm; giá trị sản phẩm đạt từ 400-450 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 8-10 lần so với thâm canh vô cơ.

Hiện toàn huyện Tứ Kỳ có 34 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 12 sản phẩm của vùng sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Nhân dịp này, đại diện Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh, Nông nghiệp Thế hệ mới và Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp An Thanh đã ký kết hợp đồng với bên sản xuất để liên kết sản xuất gắn bao tiêu sản phẩm hữu cơ, hợp tác về du lịch sinh thái, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ cho biết, Tứ Kỳ là một huyện nằm trong lưu vực sông Thái Bình, sông Luộc và hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải, là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai màu mỡ được bồi đắp bởi phù sa của các dòng sông bao quanh huyện.

Nông dân Tứ Kỳ chăm chỉ, cần cù, có truyền thống, kinh nghiệm làm nông nghiệp từ nhiều đời nay. Sự kết hợp giữa tinh hoa của đất trời với bàn tay, sự sáng tạo của người nông dân, tất cả như được hòa quyện lại để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp mang đậm bản sắc văn hóa xứ Đông, trong đó có rươi, cáy, lúa hữu cơ và nhiều sản phẩm khác từ nông nghiệp.

"Xác định phát triển nông nghiệp là một trong bốn trụ cột theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh và sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất sạch, sản xuất an toàn gắn với bảo vệ môi trường bền vững, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái trải nghiệm, những sản phẩm nông nghiệp "vị nhân sinh" của Tứ Kỳ ngày càng có chất lượng và lan tỏa đến cộng đồng cả nước trong những năm qua", ông Sẫm nói thêm.

Bán hạt gạo không bao giờ giàu, bán sự tử tế sẽ giàu

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Tới chung vui với bà con trong ngày hội thu hoạch, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ cùng bà con nông dân để làm thế nào xây dựng, nhân rộng nền nông nghiệp sạch, tử tế.

Bộ trưởng Hoan nhấn mạnh, mọi sự thay đổi đều khó khăn nhưng nếu không thay đổi thì còn khó khăn hơn nữa. Muốn nâng cao giá trị sản phẩm, phải chuyển từ tư duy sản lượng sang tư duy chất lượng và người nông dân phải kể được câu chuyện về giá trị sản phẩm của chính mình. “Chúng ta bán hạt gạo không bao giờ giàu, bán sự tử tế sẽ giàu”, Bộ trưởng Hoan nói.

Giải thích thêm, Bộ trưởng Hoan chia sẻ: “Tôi thường nói với mấy bác nông dân rằng mấy bác trồng lúa đừng có bán gạo mà bác bán chính bác luôn. Tức, bác phải nói lên được tâm thế của người nông dân quan tâm bảo vệ môi trường, quan tâm sức khỏe cộng đồng, sức người khỏe người tiêu dùng một cách đầy cảm xúc. Câu chuyện càng giàu cảm xúc thì giá trị sản phẩm càng cao”.

Bộ trưởng cho rằng, tư duy làm nông nghiêp vị nhân sinh, làm nông nghiệp vì sức khỏe con người của Tứ Kỳ và của Hải Dương rất ý nghĩa và rất cần lan tỏa. Do đó, Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo, chính quyền tỉnh Hải Dương cùng bà con nông dân viết tiếp câu chuyện có sức lan toả để gia tăng hơn nữa giá trị cho sản phẩm hạt lúa, con rươi, để lúa, rươi không phải của riêng Tứ Kỳ, của Hải Dương mà là của Việt Nam. Qua đó, truyền thông ra thế giới rằng người Việt Nam đang làm nông nghiệp tử tế.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng lưu ý, trong các loại đặc sản được chứng nhận là sản phẩm OCOP của địa phương như rươi, cáy, gạo hữu cơ và các sản phẩm khác, sản phẩm đã tốt nhưng cần chăm chút ngay từ phần bao bì, phải có thông tin cụ thể của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng kèm theo, để người tiêu dùng biết cách sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất, không để sự tùy tiện làm giảm đi giá trị của sản phẩm.

Tạo điều kiện thuận lợi thu mua, tiêu thụ lúa gạo vụ hè thu Tạo điều kiện thuận lợi thu mua, tiêu thụ lúa gạo vụ hè thu
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sầu riêng không chỉ bán mà phải giữ hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sầu riêng không chỉ bán mà phải giữ hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam
Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ric Skin Face Day Anti UV ++: Kem chống nắng tế bào gốc thế hệ mới

Ric Skin Face Day Anti UV ++: Kem chống nắng tế bào gốc thế hệ mới

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của cả tia UVA, UVB, ánh sáng xanh… ngăn ngừa nám sạm, lão hóa và ung thư da mà không gây kích ứng, mẩn đỏ. Một sản phẩm được tin dùng hiện nay chính là Ric Skin Face Day Anti UV ++, đến từ thương hiệu nổi tiếng Kohinoor Star có chỉ số chống nắng cao hiệu quả lên đến 98% khỏi các Tia UV trong thời gian 5-6 tiếng/lần thoa kem.
15 quốc gia tham gia Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM 2024

15 quốc gia tham gia Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM 2024

Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế sẽ là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành sâm, hương liệu, dược liệu, tạo cơ hội cho TP HCM cùng các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, qua đó nâng cao giá trị, hình ảnh sâm của Việt Nam.
Nông dân sẽ được hưởng lợi gì khi trồng lúa giảm phát thải carbon?

Nông dân sẽ được hưởng lợi gì khi trồng lúa giảm phát thải carbon?

Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vậy nông dân sẽ được hưởng lợi gì khi thực hiện đề án này?
Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon: Dẫn đầu xu hướng làm đẹp bằng Noãn phong thủy

Nắm bắt xu thế làm đẹp theo phong thủy, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon cho ra mắt dịch vụ làm đẹp Noãn phong thủy, giúp khách hàng khắc phục những khuyết điểm trên gương mặt, đánh thức vận mệnh phú quý.
Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

Sữa tươi tăng calci, mẹ an tâm với TH true MILK HILO

TH true MILK HILO có hàm lượng calci tăng 70% so với sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK, bổ sung nguồn calci sữa cao cấp tự nhiên, phù hợp với trẻ em trong các giai đoạn vàng phát triển, cũng như nhiều đối tượng người dùng.
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch

“Tầm 4h chiều là lúc cơ thể thèm ăn nhất sau khi đã sử dụng hết năng lượng từ bữa trưa và trải qua mấy tiếng làm việc căng thẳng nhất trong ngày. Những lúc “yếu lòng” này thường được vượt qua suôn sẻ nếu có sẵn ít trái cây, hũ sữa chua hay thanh yến mạch. Riêng tôi thường mang sẵn trong túi một hộp sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH true MILK LIGHT MEAL”.
Phát triển sâm Lai Châu thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao

Phát triển sâm Lai Châu thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao

Tỉnh Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao, sản phẩm chủ lực của tỉnh, mang thương hiệu sản phẩm quốc gia; góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - Bí quyết có Hàm Răng Khỏe Mạnh và Rạng Ngời cho gia đình

Kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - Bí quyết có Hàm Răng Khỏe Mạnh và Rạng Ngời cho gia đình

Với sứ mệnh cung cấp những giải pháp hiệu quả và an toàn, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động có nguồn gốc từ thiên nhiên. Và bộ đôi sản phẩm kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - được nghiên cứu và chiết xuất tự nhiên, với điểm nhấn từ nhân sâm, hoa quả, hoàn toàn KHÔNG CHỨA Sulfate và Paraben là một trong những sản phẩm mang đậm dấu ấn và tinh thần IMC.
Thương hiệu quốc gia thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh

Thương hiệu quốc gia thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.
Việt Nam sắp làm chủ công nghệ sản xuất con giống tôm hùm bông

Việt Nam sắp làm chủ công nghệ sản xuất con giống tôm hùm bông

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang thúc đẩy nghiên cứu để làm chủ công nghệ sản xuất giống tôm hùm bông nhân tạo. Đến nay, chỉ còn một giai đoạn lột xác nữa sẽ sản xuất ra được con giống.
Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Tổng nhu cầu đầu tư dự án hơn 470 triệu USD (tương đương gần 11.800 tỷ đồng). Trong đó, vay World Bank khoảng 360 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng); vốn đối ứng trong nước hơn 112 triệu USD.
Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị

Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam còn nhiều dư địa cho phát triển các sản phẩm gia vị. Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 264.094 tấn hồ tiêu các loại, kim ngạch 906,5 triệu USD.
Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Sau hơn 10 năm nỗ lực đàm phán, hàng chục tấn xoài hạt lép, xoài keo, xoài tượng da xanh của tỉnh An Giang đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Từ đây, mở ra cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục các thị trường khó tính.
Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024 mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Hội nghị là dịp giới thiệu nguồn gốc, chất lượng, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến sâm nam núi Dành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, ký kết tiêu thụ sản phẩm.
1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động