Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng Bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân |
Sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.
![]() |
Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, giàu bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt-một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia. |
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền – vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả – được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam. Phòng trưng bày sẽ giới thiệu những đặc trưng phong phú, giàu bản sắc và tiềm năng phát triển của trái cây Việt – một trong những nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.
Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đến từ các địa phương như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu…
![]() |
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước giới thiệu về sản phẩm từ thanh long. |
Chia sẻ tại Phòng trưng bày, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết: Để phát triển vùng trồng nông sản, trái cây của Việt Nam thì điều quan trọng nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất khẩu, cần khai thác tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước, với hơn 100 triệu dân, từ đó để người dân trong nước được thụ hưởng những tinh hoa của trái cây Việt.
Thông qua việc trưng bày Cục sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm cũng như định hướng việc trồng cây ăn trái phù hợp với thị hiếu và kênh tiêu thụ. Đặc biệt, thông qua các hội nghị về kết nối cung - cầu, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh việc hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản, bên cạnh đó là thông tin giúp doanh nghiệp ý thức trong việc nuôi trồng, tránh sử dụng các chất hoặc thuốc bảo vệ thực vật có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.
![]() |
Khách tham quan có thể quét mã để tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm. |
Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất – bảo quản, và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.
![]() |
Không gian Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”. |
Không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Thông qua sự kiện, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa tình yêu đối với nông sản Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước.
Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách từ ngày 23/4 đến hết ngày 27/4/2025 tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.