VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng Xây dựng chuỗi cung ứng xanh giúp doanh nghiệp tạo vị thế cạnh tranh Chương trình OCOP hướng tới mục tiêu sản xuất xanh, bảo vệ môi trường

Ngành bao bì Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2025 chính thức khai mạc ngày 07/5 tại Bình Dương
Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2025 chính thức khai mạc ngày 07/5 tại Bình Dương

Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương từ ngày 7-9/5, thu hút sự tham gia của hơn 500 thương hiệu bao bì và in ấn, cả trong nước và quốc tế đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Thụy Điển, Pháp, Hoa Kỳ… với quy mô 250 gian hàng. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành bao bì giới thiệu những sản phẩm tiên tiến, thiết bị mới và công nghệ hiện đại, mà còn là dịp để khám phá các xu hướng mới, nhằm thúc đẩy kết nối giao thương và ứng dụng công nghệ xanh trong ngành giấy, bao bì.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam (Vinpas), chia sẻ về sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành bao bì trong nước. Ông cho biết, trong năm qua, bao bì nhựa và bao bì giấy của Việt Nam đều đạt mức tăng trưởng vượt trội so với mức tăng trưởng toàn cầu. Cụ thể, bao bì nhựa tăng 8,39% và bao bì giấy tăng 9,73%, trong khi mức tăng trưởng toàn cầu chỉ đạt 3,6% đối với bao bì nhựa và 4,7% đối với bao bì giấy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Bùi Minh Trí (thứ hai từ phải qua) tham quan gian hàng của Hiệp hội Bao bì Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Bùi Minh Trí (thứ hai từ phải qua) tham quan gian hàng của Hiệp hội Bao bì Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Sang cũng chỉ ra những xu hướng lớn đang tái cấu trúc ngành bao bì Việt Nam. Chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang trở thành những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp bao bì cá nhân hóa sản phẩm, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tiếp cận người tiêu dùng một cách chính xác và hiệu quả hơn. Ngành bao bì không chỉ còn tập trung vào các yếu tố kỹ thuật hay tiếp thị, mà còn phải đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính thông minh và khả năng kết nối sản phẩm với người tiêu dùng.

Những yêu cầu này phản ánh rõ ràng giá trị và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Đặc biệt, xu hướng sử dụng vật liệu bao bì có khả năng phân hủy, tái chế và truyền tải thông điệp thương hiệu đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc thiết kế và lựa chọn vật liệu. Một điểm đáng chú ý là Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bao bì, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành và công nghệ tiên tiến từ các doanh nghiệp FDI. Để xây dựng một chuỗi cung ứng bền vững, cần phải tạo ra sự hài hòa giữa các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước, nhằm hình thành một nền tảng sản xuất bao bì vững mạnh từ Việt Nam.

Cùng quan điểm, ông Bùi Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đánh giá cao hoạt động kết nối giao thương và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong ngành bao bì tại triển lãm. Ông cho rằng, đây chính là cơ hội để thúc đẩy sự hình thành các trung tâm đổi mới sáng tạo, giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận công nghệ mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và gia nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp đón đầu xu hướng bao bì bền vững

Nhiều máy móc, thiết bị hiện đại được trưng bày tại triển lãm
Nhiều máy móc, thiết bị hiện đại được trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh những sản phẩm mới với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý, nhiều doanh nghiệp cũng đã trình làng những sản phẩm xanh, tái chế và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Trong khuôn khổ triển lãm, các doanh nghiệp đã giới thiệu các giải pháp bao bì bền vững, đặc biệt là bao bì xanh, thể hiện cam kết của ngành bao bì đối với môi trường.

Bà Vivian Lee, Giám đốc Marketing Công ty Giấy Pulppy, cho biết công ty đã mang đến dòng sản phẩm bao bì xanh mới nhất tại triển lãm. Dòng sản phẩm này hoàn toàn không sử dụng lõi giấy, và được làm từ 100% nguyên liệu tái chế, bao gồm giấy tập và giấy A4. Đặc biệt, bao bì ngoài của sản phẩm được làm từ màng phim tái chế có khả năng phân hủy sinh học, và cả bên trong lẫn bên ngoài đều được thiết kế để giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường. Một điểm đặc biệt nữa là sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến cho phép dễ dàng phân hủy trong nước khi xả xuống bồn cầu, làm tăng tính thân thiện với môi trường.

Theo bà Vivian Lee, xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng hình thành tại Việt Nam, đặc biệt trong nhóm khách hàng trẻ tuổi. Đây chính là động lực thúc đẩy doanh nghiệp tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xử lý giấy tái chế.

Trong lĩnh vực bao bì mềm, ông Phạm Đại Khá - Phó phòng sản xuất Công ty An Lạc Label, cho biết doanh nghiệp của ông hiện đang cung cấp nhãn cho nhiều tập đoàn tiêu dùng hàng đầu trên toàn cầu. Các tập đoàn này đặt ra yêu cầu khắt khe về chất lượng in ấn cũng như việc áp dụng các xu hướng phát triển bền vững vào sản phẩm bao bì. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ các khách hàng quốc tế, An Lạc Label đã giới thiệu tại triển lãm sản phẩm nổi bật của công ty: mẫu nhãn tích hợp công nghệ quét không cần mã vạch.

Doanh nghiệp trình diễn giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hiệu suất và bảo vệ môi trường.
Doanh nghiệp trình diễn giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hiệu suất và bảo vệ môi trường.

Ông Khá giải thích: “Chỉ cần sử dụng ứng dụng quét qua hình ảnh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm xuất xứ và hướng dẫn sử dụng. Đây là giải pháp được các thị trường khó tính như Mỹ và EU ưa chuộng vì nó tăng cường tính minh bạch và bảo mật.”

Không chỉ đổi mới công nghệ, dòng nhãn cao cấp của An Lạc Label còn đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường khi chứa 30% thành phần tái chế. Đặc biệt, thiết kế nhãn giúp dễ dàng phân tách khỏi chai nhựa, một yếu tố quan trọng trong việc xử lý rác thải và nâng cao tính bền vững của sản phẩm.

Theo ban tổ chức triển lãm, xu hướng sử dụng bao bì giấy thay thế cho các sản phẩm nhựa dùng một lần, kết hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và xuất khẩu hàng hóa, đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu tiêu thụ bao bì giấy và bao bì thân thiện với môi trường. Đây được xem là cơ hội chiến lược cho ngành bao bì Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và các cam kết phát triển bền vững đang ngày càng trở thành tiêu chuẩn toàn cầu.

Triển lãm VPPE 2025 đã thu hút sự tham gia của hơn 250 gian hàng từ các doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện không chỉ giới thiệu các máy móc và công nghệ bao bì truyền thống mà còn đặc biệt chú trọng vào các giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng, hệ thống xử lý nước thải và khí thải, bao bì phân hủy sinh học, cùng các sản phẩm có khả năng tái chế cao. Những sáng kiến này không chỉ phản ánh rõ định hướng phát triển bền vững của ngành bao bì Việt Nam mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao tính bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP
Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Sản phẩm chứa chất cấm vẫn rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động