Bí quyết trồng chuối tiêu hồng 10 quả như 10, thu hoạch đúng dịp Tết đếm tiền mỏi tay

Anh Nguyễn Xuân Tú (thôn Tô Khê) chủ vườn chuối 1,8ha cho biết, chuối tiêu hồng từ trồng đến thu hoạch khoảng 10 tháng, theo đó, trồng chuối tháng 2 sẽ cho thu quả tháng 12 âm lịch.
Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi
Vùng đất soi bãi ven sông Đuống ở huyện Gia Lâm rất thích hợp để trồng chuối tiêu hồng
Vùng đất soi bãi ven sông Đuống ở huyện Gia Lâm rất thích hợp để trồng chuối tiêu hồng

Xã Phú Thị là một trong các địa phương địa phương trồng nhiều chuối tiêu nhất huyện Gia Lâm, Hà Nội (trên 50ha), trong đó có gần 30ha cho thu hoạch vào dịp Tết Nguyên đán. Đến nay, nhiều vườn chuối trồng ở đây đã có thương lái đến đặt hàng, mua với giá 270 - 300 nghìn đồng/buồng (tuỳ theo chuối xấu, đẹp).

Nhà vườn Tạ Văn Kiêu ở thôn Tô Khê (Phú Thị) có 1.000 buồng chuối tiêu cho thu hoạch vào cuối năm, cũng đã được thương lái đến định giá 275 nghìn đồng/buồng nhưng ông Kiêu chưa bán, vì có thể giá chuối còn lên. Ông Kiêu cho biết, ít có năm nào thương lái đến mua chuối Tết sớm và trả giá cao ngất ngưởng như năm nay.

"Cứ đà này đến giáp Tết, chuối có lẽ sẽ lên 400 nghìn đồng/buồng (8 - 10 nải), tới tay người tiêu dùng có khi tới 100 nghìn đồng/nải chứ chả chơi! Bởi tại thời điểm, giá chuối bản lẻ tại một số chợ quê gần Hà Nội đã lên tới 100 nghìn đồng/nải chuối đẹp. Chuối được giá thế này cũng bõ công sản xuất theo quy trình VietGAP”, ông Kiêu hồ hởi nói.

Ông Nguyễn Xuân Thanh (cùng thôn Tô Khê) cũng cho hay, phần lớn các hộ trồng chuối ở khu vực này hiện đều đã “chốt” bán xô cả vườn với thương lái giá 285 nghìn đồng/buồng. Riêng ông Thanh trồng 1.000 gốc chuối, chỉ có 500 buồng cho thu hoạch vào Tết. Do số lượng ít, ông Thanh chưa bán vội. Nếu không xuất cho thương lái, ông sẽ chuyển sang chợ đầu mối nông sản Long Biên (Hà Nội) cũng bán hết ngay.

Phấn khởi vì giá chuối năm nay tăng cao, ông Thanh kể: "Trồng chuối nhàn lắm, chịu khó làm, 1 lao động có thể chăm sóc được 3.000 - 5.000 gốc chuối, và chắc chắn có lãi, vấn đề là lãi nhiều hay ít mà thôi. Có điều cây chuối hay bị bệnh vàng lá Panama, khó phòng trị. Để khắc phục, nên trồng bằng cây nuôi cấy mô, định kỳ 5 - 7 năm chuyển đổi sang trồng các cây khác". Kế hoạch sang năm 2023, ông Thanh sẽ thuê thêm ruộng, mở rộng diện tích trồng chuối tiêu hồng lên 2.000 cây (0,5ha).

Buồng chuối được bao kín buồng để phòng ngừa sâu bệnh, giúp mẫu mã đẹp
Buồng chuối được bao kín buồng để phòng ngừa sâu bệnh, giúp mẫu mã đẹp

Anh Nguyễn Xuân Tú (thôn Tô Khê) trồng 1,8ha chuối tiêu hồng. Từ tháng 8 đến nay, anh bán được được gần 2.000 buồng chuối, còn hơn 2.000 buồng nữa hiện cũng đã có khách “ăn” sỉ với giá 280 nghìn đồng/buồng (không phân loại) nhưng anh Tú chưa gật đầu, muốn chờ giá tăng thêm do chuối của anh đẹp hơn nhiều các hộ khác.

Theo anh Tú, 1 buồng chuối được coi là đẹp phải đạt từ 8 - 10 nải trở lên. Các quả và nải quả phải to đều, cong vào phía trong và mang màu xanh bánh tẻ, không tì vết, sâu bệnh. Để trồng được những cây chuối cho quả như vậy, anh Tú và các nhà vườn ở đây thường xuống giống vào tháng 2 âm lịch, chăm bón bằng lân, kali, phân gà ủ với chế phẩm vi sinh từ 3 - 5 tháng, dùng hạt đậu tương nghiền mịn và phế phẩm thuỷ sản ngâm hoai mục rồi bón thay đạm hoá học.

Phải chăm sóc sao cho cây chuối luôn mập, khoẻ, lá xanh dày, cổ cây mỡ lên lớp trắng mờ như phấn. Cùng với đó, còn phải theo dõi thời tiết thuỷ văn, xem mùa đông trong năm sẽ thiên về ấm nhiều hay rét nhiều để hãm hoặc thúc cây sinh trưởng cho quả thu hoạch trùng vào dịp Tết Nguyên đán. Ví dụ sang năm 2023 sẽ có tháng 2 nhuận, các nhà vườn sẽ phải xuống giống lui lại chừng 1 tháng.

Được hỏi vì sao không dùng kỹ thuật tác động cho chuối thu hoạch hết vào giáp Tết để dễ “bắt” giá cao, anh Tú phân tích: Chuối tiêu hồng từ trồng đến thu hoạch khoảng 10 tháng, theo đó, trồng chuối tháng 2 sẽ cho thu quả tháng 12 âm lịch.

Để cho chuối thu hoạch đúng vào dịp Tết là cả một sự kỳ công, căn thời gian rất khoa học trong quá trình sản xuất
Để cho chuối thu hoạch đúng vào dịp Tết là cả một sự kỳ công, căn thời gian rất khoa học trong quá trình sản xuất

Để giảm đầu tư cây giống, phân bón và công lao động, ở năm thứ 2, các nhà vườn đều chọn lấy 1 cây con khoẻ phát sinh từ gốc mẹ từ tháng 5 - 8 rồi chăm sóc lấy quả. Những vườn chuối năm thứ 2 này, chủ yếu cho thu quả rải suốt năm, rất ít trùng vào dịp Tết. Hơn nữa không phải năm nào chuối Tết cũng có giá như năm nay. Vả lại, giá chuối Tết cao, cũng phải chi phí sản xuất đầu vào cao như phân tích ở trên.

Bà Hoàng Thị Thuý Nga, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm cho biết, huyện này có gần 400ha chuối tiêu hồng, trồng tập trung ở vùng bãi ven sông Đuống thuộc các xã Phù Đổng, Đặng Xá, Phú Thị, Kim Sơn và Lệ Chi. Trong đó có 50% diện tích cho thu hoạch vào dịp Tết Quý Mão.

Đến nay, cơ bản các nhà vườn đều đã có thương lái đến đặt cọc bao tiêu chuối các loại, giá bán cũng cao hơn cùng kỳ năm trước từ 50 - 60%. “Chuối được giá là do nước ta không còn phải giãn cách xã hội vì Covid-19. Và việc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, bao gồm cả chuối quả các loại cũng thuận lợi hơn năm trước rất nhiều”, bà Nga thông tin thêm.

Chuối tiêu hồng từ xưa được biết đến là giống chuối đặc sản của nước ta. Giống chuối tiêu hồng nguồn gốc từ xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Chuối tiêu hồng thuộc họ Cavendish – tên gọi được đặt theo tên của công tước William Cavendish. Đây là giống chuối có giá trị thương mại cao, từng chiếm tới 47% tổng sản lượng toàn cầu trong giai đoạn 1998-2000.

Chuối Cavendish rất phù hợp để xuất khẩu do có thể trồng quy mô lớn, thu hoạch từ lúc còn xanh và vận chuyển đi xa được. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam bên cạnh chuối tiêu hồng thuộc nhóm Cavendish còn có giống chuối già Nam Mỹ. Một số thương hiệu nổi tiếng cung cấp chuối già Nam Mỹ cho các siêu thị tại Việt Nam như chuối Dole, chuối Fansipan, chuối Fohla…

Do cùng họ chuối Cavendish nên chuối tiêu hồng và chuối già Nam Mỹ có hình dáng và hương vị rất giống nhau. Chuối già Nam Mỹ có dáng và màu sắc đẹp hơn, nhưng không ngọt và thơm bằng chuối tiêu hồng.

Thái Nguyên: Phát triển kinh tế từ trồng chuối tiêu hồng Thái Nguyên: Phát triển kinh tế từ trồng chuối tiêu hồng
Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam
Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi
Minh Anh (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động