Bí quyết trồng chuối tiêu hồng 10 quả như 10, thu hoạch đúng dịp Tết đếm tiền mỏi tay

Anh Nguyễn Xuân Tú (thôn Tô Khê) chủ vườn chuối 1,8ha cho biết, chuối tiêu hồng từ trồng đến thu hoạch khoảng 10 tháng, theo đó, trồng chuối tháng 2 sẽ cho thu quả tháng 12 âm lịch.
Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam Nông dân trồng chuối cần làm gì để xuất khẩu bền vững quả chuối tươi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi
Vùng đất soi bãi ven sông Đuống ở huyện Gia Lâm rất thích hợp để trồng chuối tiêu hồng
Vùng đất soi bãi ven sông Đuống ở huyện Gia Lâm rất thích hợp để trồng chuối tiêu hồng

Xã Phú Thị là một trong các địa phương địa phương trồng nhiều chuối tiêu nhất huyện Gia Lâm, Hà Nội (trên 50ha), trong đó có gần 30ha cho thu hoạch vào dịp Tết Nguyên đán. Đến nay, nhiều vườn chuối trồng ở đây đã có thương lái đến đặt hàng, mua với giá 270 - 300 nghìn đồng/buồng (tuỳ theo chuối xấu, đẹp).

Nhà vườn Tạ Văn Kiêu ở thôn Tô Khê (Phú Thị) có 1.000 buồng chuối tiêu cho thu hoạch vào cuối năm, cũng đã được thương lái đến định giá 275 nghìn đồng/buồng nhưng ông Kiêu chưa bán, vì có thể giá chuối còn lên. Ông Kiêu cho biết, ít có năm nào thương lái đến mua chuối Tết sớm và trả giá cao ngất ngưởng như năm nay.

"Cứ đà này đến giáp Tết, chuối có lẽ sẽ lên 400 nghìn đồng/buồng (8 - 10 nải), tới tay người tiêu dùng có khi tới 100 nghìn đồng/nải chứ chả chơi! Bởi tại thời điểm, giá chuối bản lẻ tại một số chợ quê gần Hà Nội đã lên tới 100 nghìn đồng/nải chuối đẹp. Chuối được giá thế này cũng bõ công sản xuất theo quy trình VietGAP”, ông Kiêu hồ hởi nói.

Ông Nguyễn Xuân Thanh (cùng thôn Tô Khê) cũng cho hay, phần lớn các hộ trồng chuối ở khu vực này hiện đều đã “chốt” bán xô cả vườn với thương lái giá 285 nghìn đồng/buồng. Riêng ông Thanh trồng 1.000 gốc chuối, chỉ có 500 buồng cho thu hoạch vào Tết. Do số lượng ít, ông Thanh chưa bán vội. Nếu không xuất cho thương lái, ông sẽ chuyển sang chợ đầu mối nông sản Long Biên (Hà Nội) cũng bán hết ngay.

Phấn khởi vì giá chuối năm nay tăng cao, ông Thanh kể: "Trồng chuối nhàn lắm, chịu khó làm, 1 lao động có thể chăm sóc được 3.000 - 5.000 gốc chuối, và chắc chắn có lãi, vấn đề là lãi nhiều hay ít mà thôi. Có điều cây chuối hay bị bệnh vàng lá Panama, khó phòng trị. Để khắc phục, nên trồng bằng cây nuôi cấy mô, định kỳ 5 - 7 năm chuyển đổi sang trồng các cây khác". Kế hoạch sang năm 2023, ông Thanh sẽ thuê thêm ruộng, mở rộng diện tích trồng chuối tiêu hồng lên 2.000 cây (0,5ha).

Buồng chuối được bao kín buồng để phòng ngừa sâu bệnh, giúp mẫu mã đẹp
Buồng chuối được bao kín buồng để phòng ngừa sâu bệnh, giúp mẫu mã đẹp

Anh Nguyễn Xuân Tú (thôn Tô Khê) trồng 1,8ha chuối tiêu hồng. Từ tháng 8 đến nay, anh bán được được gần 2.000 buồng chuối, còn hơn 2.000 buồng nữa hiện cũng đã có khách “ăn” sỉ với giá 280 nghìn đồng/buồng (không phân loại) nhưng anh Tú chưa gật đầu, muốn chờ giá tăng thêm do chuối của anh đẹp hơn nhiều các hộ khác.

Theo anh Tú, 1 buồng chuối được coi là đẹp phải đạt từ 8 - 10 nải trở lên. Các quả và nải quả phải to đều, cong vào phía trong và mang màu xanh bánh tẻ, không tì vết, sâu bệnh. Để trồng được những cây chuối cho quả như vậy, anh Tú và các nhà vườn ở đây thường xuống giống vào tháng 2 âm lịch, chăm bón bằng lân, kali, phân gà ủ với chế phẩm vi sinh từ 3 - 5 tháng, dùng hạt đậu tương nghiền mịn và phế phẩm thuỷ sản ngâm hoai mục rồi bón thay đạm hoá học.

Phải chăm sóc sao cho cây chuối luôn mập, khoẻ, lá xanh dày, cổ cây mỡ lên lớp trắng mờ như phấn. Cùng với đó, còn phải theo dõi thời tiết thuỷ văn, xem mùa đông trong năm sẽ thiên về ấm nhiều hay rét nhiều để hãm hoặc thúc cây sinh trưởng cho quả thu hoạch trùng vào dịp Tết Nguyên đán. Ví dụ sang năm 2023 sẽ có tháng 2 nhuận, các nhà vườn sẽ phải xuống giống lui lại chừng 1 tháng.

Được hỏi vì sao không dùng kỹ thuật tác động cho chuối thu hoạch hết vào giáp Tết để dễ “bắt” giá cao, anh Tú phân tích: Chuối tiêu hồng từ trồng đến thu hoạch khoảng 10 tháng, theo đó, trồng chuối tháng 2 sẽ cho thu quả tháng 12 âm lịch.

Để cho chuối thu hoạch đúng vào dịp Tết là cả một sự kỳ công, căn thời gian rất khoa học trong quá trình sản xuất
Để cho chuối thu hoạch đúng vào dịp Tết là cả một sự kỳ công, căn thời gian rất khoa học trong quá trình sản xuất

Để giảm đầu tư cây giống, phân bón và công lao động, ở năm thứ 2, các nhà vườn đều chọn lấy 1 cây con khoẻ phát sinh từ gốc mẹ từ tháng 5 - 8 rồi chăm sóc lấy quả. Những vườn chuối năm thứ 2 này, chủ yếu cho thu quả rải suốt năm, rất ít trùng vào dịp Tết. Hơn nữa không phải năm nào chuối Tết cũng có giá như năm nay. Vả lại, giá chuối Tết cao, cũng phải chi phí sản xuất đầu vào cao như phân tích ở trên.

Bà Hoàng Thị Thuý Nga, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm cho biết, huyện này có gần 400ha chuối tiêu hồng, trồng tập trung ở vùng bãi ven sông Đuống thuộc các xã Phù Đổng, Đặng Xá, Phú Thị, Kim Sơn và Lệ Chi. Trong đó có 50% diện tích cho thu hoạch vào dịp Tết Quý Mão.

Đến nay, cơ bản các nhà vườn đều đã có thương lái đến đặt cọc bao tiêu chuối các loại, giá bán cũng cao hơn cùng kỳ năm trước từ 50 - 60%. “Chuối được giá là do nước ta không còn phải giãn cách xã hội vì Covid-19. Và việc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, bao gồm cả chuối quả các loại cũng thuận lợi hơn năm trước rất nhiều”, bà Nga thông tin thêm.

Chuối tiêu hồng từ xưa được biết đến là giống chuối đặc sản của nước ta. Giống chuối tiêu hồng nguồn gốc từ xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Chuối tiêu hồng thuộc họ Cavendish – tên gọi được đặt theo tên của công tước William Cavendish. Đây là giống chuối có giá trị thương mại cao, từng chiếm tới 47% tổng sản lượng toàn cầu trong giai đoạn 1998-2000.

Chuối Cavendish rất phù hợp để xuất khẩu do có thể trồng quy mô lớn, thu hoạch từ lúc còn xanh và vận chuyển đi xa được. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam bên cạnh chuối tiêu hồng thuộc nhóm Cavendish còn có giống chuối già Nam Mỹ. Một số thương hiệu nổi tiếng cung cấp chuối già Nam Mỹ cho các siêu thị tại Việt Nam như chuối Dole, chuối Fansipan, chuối Fohla…

Do cùng họ chuối Cavendish nên chuối tiêu hồng và chuối già Nam Mỹ có hình dáng và hương vị rất giống nhau. Chuối già Nam Mỹ có dáng và màu sắc đẹp hơn, nhưng không ngọt và thơm bằng chuối tiêu hồng.

Thái Nguyên: Phát triển kinh tế từ trồng chuối tiêu hồng Thái Nguyên: Phát triển kinh tế từ trồng chuối tiêu hồng
Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam Tin vui cho người trồng chuối khi Trung Quốc chính thức nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam
Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi Xuất khẩu chuối sang Trung Quốc: Thương lái gom mạnh, giá chuối tăng vọt gấp đôi
Minh Anh (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động