Bắc Ninh chính thức khai mạc Hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu

Ngày 23/8/2023 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (số 02 đường Kinh Dương Vương - phường Vũ Ninh - Thành phố Bắc Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Thương mại điện tử trong kết nối cung cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh.

Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam; Sở Công thương, Sở Thông tin truyền thông và Tập đoàn Đại Long -Trung Quốc tổ chức.

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang (thứ 4 từ phải qua), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hạnh Chung (thứ 6 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng (thứ 3 từ phải qua) cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Hạnh Chung - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Tân Phượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 500 đại biểu là các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước; các chuyên gia, đại diện các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn; sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: Những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, TMĐT trên địa bàn tỉnh và đã đạt được những thành tựu tích cực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị “Ứng dụng TMĐT trong kết nối cung - cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của Bắc Ninh với thị trường trong nước và quốc tế” nhằm trao đổi, đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng TMĐT trong kết nối cung - cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh với thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường Trung Quốc; tập huấn, bồi dưỡng, trang bị kiến thức về TMĐT, kinh doanh trực tuyến cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Bà Nguyễn Thị Dung-Giám đốc Sở Kh&CN-Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, triển khai các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về TMĐT, phát triển kinh tế số, đảm bảo việc kinh doanh trên các sàn TMĐT, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng cũng nhấn mạnh rằng: TMĐT là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển thị trường.

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng phát biểu tại Hội nghị.

Để đạt mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Bắc Ninh nằm trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số TMĐT hàng năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các Sở: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông đề xuất mô hình quản lý Nhà nước, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị về quản lý các hoạt động về TMĐT trên địa bàn tỉnh. Tham mưu nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh đáp ứng các dự báo về tăng trưởng của TMĐT. Triển khai các công cụ xác thực thông tin, xác thực chất lượng sản phẩm trên môi trường mạng để bảo vệ quyền lợi của người mua hàng.

Tham luận tại hội nghị, ông Vũ Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả VIệt Nam tỉnh Bắc Ninh chia sẻ rằng: Hiện Trung tâm đã thành lập và xây dựng mô hình Trung tâm Thương mại Quốc tế với mục đích trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh, các sản phẩm của các ngành sản xuất, thương mại sau khi đã được kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, bảo trợ và chống hàng giả cho sản phẩm bởi Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam... sẽ giới thiệu các sản phẩm này vào sàn TMĐT trong và ngoài nước, quảng bá cho các sản phẩm thông qua các kênh mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube...bằng các hình thức livestream nhằm tăng độ lan tỏa về sản phẩm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho đầu ra của sản phẩm hàng hóa, đưa đến tay người dùng những sản phẩm chất lượng.

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Ông Vũ Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả VIệt Nam tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Trung tâm Công Nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh rất mong được hợp tác, đồng hành cùng Quý đối tác trong việc bảo vệ thương hiệu và quyền lợi của người tiêu dùng, tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Ninh và doanh nghiệp trong nước.

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng quảng bá sản phẩm .

Cũng trong hội nghị này, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ về những kinh nghiệm về hỗ trợ, vận chuyển, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, kết nối giao thương và xúc tiến ứng dụng TMĐT, đặc biệt là TMĐT xuyên biên giới; giải pháp chống hàng giả trong TMĐT; kinh nghiệm kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada…

Bắc Ninh chính thức khai mạc hội nghị thương mại điện tử kết nối cung cầu các sản phẩm tiêu biểu
Toàn cảnh Hội Nghị.

Cùng với đó, các đại biểu đã bấm nút khởi động Chương trình kết nối TMĐT tỉnh Bắc Ninh năm 2023; Ký kết các chương trình xúc tiến TMĐT cho các sản phẩm. Đồng thời, tham quan các gian hàng quảng bá sản phẩm, kết nối cung - cầu và TMĐT.

Chiều cùng ngày và hai ngày tới sẽ diễn ra Chương trình tập huấn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo mô hình kinh doanh TMĐT nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Bích Hà - Quỳnh Đinh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động