Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nhóm hàng dệt may sang hầu hết các thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu than sang thị trường Đông Nam Á tăng mạnh Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong quý III sẽ tăng trưởng khả quan Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt
Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường
Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng dệt may trong tháng 6/2021 tăng 19,1% so với tháng liền kề trước đó và tăng 16,2% so với tháng 6/2020, đạt 3,06 tỷ USD.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu nhóm hàng dệt may tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2020, đạt trên 15,31 tỷ USD, chiếm 9,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại của cả nước; trong đó, riêng nhóm hàng vải xuất khẩu đạt 1,17 tỷ USD, chiếm 7,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, tăng 33,5% so với cùng kỳ.

Nhóm hàng hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Mỹ, chiếm tới 49,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt gàn 7,61 tỷ USD, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2020; Trong đó riêng tháng 6/2021 xuất khẩu sang thị trường này đạt 1,59 tỷ USD, tăng 21,4% so với tháng 5/2021 và tăng 18,4% so với tháng 6/2020.

Đứng sau thị trường chủ đạo Mỹ là thị trường Nhật Bản đạt 1,57 tỷ USD, giảm 4,5%, chiếm 10,3%; riêng tháng 6/2021 đạt 264,7 triệu USD, tăng 8,6% so với tháng 5 và tăng 3,4% so với tháng 6/2020

Sau đó là thị trường EU đạt 1,51 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ, chiếm 9,9%.; Xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 1,24 tỷ USD, tăng 2,7%, chiếm 8,1%.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu xăng dầu tháng 8/2021 tăng

Xuất khẩu xăng dầu tháng 8/2021 tăng

Xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam trong tháng 8/2021 tăng 5,4% về lượng và tăng 7,5% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó.
ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021

ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021

Sau những tác động của dịch COVID-19, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021 xuống còn 3,8%.
Nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8/2021 giảm

Nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8/2021 giảm

Tháng 8/2021 nhập khẩu xăng dầu giảm 55% về lượng và giảm 60,2% về kim ngạch so với tháng liền kề trước đó.
Hà Nội đưa ra hai kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025

Hà Nội đưa ra hai kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội đã cơ bản đồng tình với 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2025. Kịch bản 1 là phấn đấu tăng trưởng GRDP khoảng 7,5%; kịch bản 2 là phấn đấu tăng trưởng GRDP khoảng 6,5-7%.
Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ

Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ

8 tháng năm 2021, Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ, đạt 228,19 triệu USD, chiếm 17% trong tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của cả nước.
Nhập khẩu đậu tương 8 tháng tăng gần 51% kim ngạch

Nhập khẩu đậu tương 8 tháng tăng gần 51% kim ngạch

8 tháng đầu năm 2021 nhập khẩu đậu tương tăng cả về khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, với mức tăng tương ứng 5%, 50,8% và 43,7%.
Các tỉnh miền Trung thu hút gần 61 tỷ USD vốn FDI

Các tỉnh miền Trung thu hút gần 61 tỷ USD vốn FDI

Tính đến ngày 20/8/2021, trên địa bàn các tỉnh miền Trung hiện có 2.151 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 60,77 tỷ USD. Dẫn đầu là tỉnh Thanh Hóa với 164 dự án, tiếp đến là Hà Tĩnh có 79 dự án.
Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Tính chung 8 tháng năm 2021 xuất khẩu phân bón sang Canpuchia tăng mạnh cả khối lượng (37%), kim ngạch (66%) và giá (21%) so với 8 tháng năm 2020, đạt trên 354.336 tấn, tương đương trên 133,83 triệu USD.
Tiềm năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Tiềm năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Bộ Công Thương cho biết, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới được phát triển trên nền tảng thương mại quốc tế truyền thống kết hợp với thương mại điện tử. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0, TMĐT xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
Tiêu thụ thép trong nước chạm đáy, xuất khẩu tăng vọt

Tiêu thụ thép trong nước chạm đáy, xuất khẩu tăng vọt

Trong tháng 8/2021 tiêu thụ thép trong nước giảm mạnh do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các hoạt động xây dựng bị đình trệ. Thế nhưng ở chiều ngược lại, xuất khẩu mặt hàng này lại tăng vọt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

sun-group
partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động