Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt

Theo MOIT, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh mới đây đã tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu nông sản và hoa quả Việt Nam tại thị trường Anh với sự tham dự của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước.
Quy định về tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại UKVFTA Hàng hóa dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang Anh được tự chứng nhận xuất xứ Xuất khẩu hạt điều sang thị trường Anh giảm mạnh
Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt
Cánh cửa tiếp cận thị trường Anh cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu về chợ Birmingham tại vùng Midlands. Đây là một trong những chợ bán buôn lớn nhất châu Âu, cung cấp thực phẩm và rau quả tươi cho các khách sạn, nhà hàng, siêu thị, các chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh và các nhà bán lẻ trên toàn nước Anh.

Chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến, đại diện chợ Birmingham - cho biết mỗi ngày chợ này đón 5.000 khách, tiêu thụ từ hàng chục tới hàng trăm tấn cho mỗi mặt hàng như chuối, thanh long, xoài, bơ, vải, nhãn, mít, chanh leo, dứa...

Theo ông Harry Hoan Tran - Giám đốc Công ty Midan Global Ltd., đây là một đầu mối tiềm năng để hoa quả và nông sản Việt thâm nhập vào thị trường Anh.

Theo thông tin từ Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công thương, sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực, thương mại song phương đã tiến triển ngoạn mục với tổng giá trị đạt 3,3 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt gần 2,9 tỷ USD, tăng 29%, bất chấp sự bùng phát của dịch COVID-19. UKVFTA đã mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp hai nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại toàn diện, lâu dài và ổn định giữa hai bên.

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh - cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu cần tận dụng lợi thế của Việt Nam, là một trong số các quốc gia sớm ký thỏa thuận thương mại tự do với Anh, để tiếp cận và mở rộng thị trường sang nước này.

Ông nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt cần nắm bắt cơ hội khi Anh đang tìm kiếm các nhà cung cấp ngoài Liên minh châu Âu (EU) sau khi nước này rời khối, gây nên những đứt gãy trong chuỗi cung ứng.

Theo số liệu của Chính phủ Anh, năm 2019, nước này nhập khẩu hơn 3,6 triệu tấn hoa quả, trị giá gần 3,9 tỷ bảng (hơn 5,4 tỷ USD). Nhập khẩu rau đạt 2,3 triệu tấn với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ bảng (hơn 3,5 tỷ USD).

A.T

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Cẩn trọng trước các rủi ro

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Cẩn trọng trước các rủi ro

Khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam không nên giao kết mua bán với người mua trực tuyến ngay mà trước hết cần kiểm tra năng lực tài chính của người mua, yêu cầu họ đặt cọc trước cho các đơn hàng (ít nhất 20%-30% giá trị đơn hàng) và đưa ra vấn đề về quyền xử lý hậu cần trong các hợp đồng thương mại.
Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Sắp diễn ra chuỗi Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Dự kiến, từ ngày 15-17/9/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, sẽ diễn ra chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản, bao gồm: Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội và Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2021.
Thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam sang Hàn Quốc

Thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam sang Hàn Quốc

“Hội thảo giao thương về thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi và các sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam sang hệ thống phân phối của Hàn Quốc” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27-29/7/2021 theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam, Lào nhất trí thúc đẩy triển khai sớm các dự án kết nối giao thông chiến lược

Việt Nam, Lào nhất trí thúc đẩy triển khai sớm các dự án kết nối giao thông chiến lược

Chiều 28/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
Đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi thông quan hàng nông, thủy sản Việt Nam

Đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi thông quan hàng nông, thủy sản Việt Nam

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào để trao đổi về phương hướng tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại song phương và tạo thuận lợi thông quan cho nông sản xuất khẩu của Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến tiềm năng hợp tác thương mại Việt Nam- Tunisia 2021

Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến tiềm năng hợp tác thương mại Việt Nam- Tunisia 2021

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khai thác các tiềm năng hợp tác thương mại với thị trường Tunisia tại khu vực Châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia, Cục Xúc tiến xuất khẩu Tunisia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Tunisia tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp hai nước.
Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan

Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan

Ngày 2/6/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021.
Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản

Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản

Bộ Công Thương cho biết, ngày 2/6/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2021.
Nhiều cơ hội đưa hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan

Nhiều cơ hội đưa hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan

Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Do đó, Việt Nam có nhiều cơ hội để thúc đẩy đưa hàng nông sản, thực phẩm thâm nhập thị trường Ba Lan trong thời gian tới.
Việt Nam tham dự Diễn đàn Thương mại và Đầu tư châu Phi

Việt Nam tham dự Diễn đàn Thương mại và Đầu tư châu Phi

Bộ Công thương cho biết, dưới sự bảo trợ tối cao của Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune, trong hai ngày 24 và 25/5/2021, Trung tâm Đầu tư và Phát triển Ả rập - châu Phi đã tổ chức Diễn đàn Thương mại và Đầu tư châu Phi lần thứ 7 (AFIC 7) theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại thủ đô Algiers. Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Algeria và khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự sự kiện này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động