Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Góp phần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng cho các sản phẩm thế mạnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển.
Món canh chua giá đỗ khiến hơn 400 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc Phát hiện cơ sở sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Vĩnh Phúc "Cạp đất mà ăn" ngỡ đùa nhưng có thật, còn là đặc sản Vĩnh Phúc

Linh hoạt, đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
Các hội chợ, triển lãm tạo không gian hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng cùng đồng hành.

Trong những năm qua, kinh tế Vĩnh Phúc đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 17% - vào loại nhanh nhất so với cả nước. Cùng với những thành tựu chung của ngành kinh tế, ngành thương mại Vĩnh Phúc đã được đầu tư, từng bước tăng trưởng đáng kể. Hằng năm đóng góp hơn 10% vào GDP của tỉnh.

Hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại được nâng cấp, các loại hình tổ chức thương mại mới, các kênh phân phối hàng hóa công nghiệp và nông sản đã hình thành cơ bản, góp phần hỗ trợ sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bước vào những năm tới, xác định sẽ có nhiều nhân tố tác động mạnh, nhiều chiều đến phát triển ngành thương mại, xu thế bùng nổ thương mại điện tử toàn cầu, sự cạnh tranh trên thị trường thương mại đòi hỏi công tác xúc tiến thương mại của tỉnh cần đổi mới, linh hoạt với nhiêu giải pháp đồng bộ hơn. Trước bối cảnh đó, để đảm bảo ổn định thị trường thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của chuỗi cung ứng toàn cầu, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Linh hoạt, đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và ở nước ngoài, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Ở địa bàn truyền thống, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện để người dân thuận lợi tiếp cận dễ dàng, sâu hơn với đa dạng các chủng loại hàng hóa sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Đơn cử, tháng 12/2024, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc. Hội chợ diễn ra từ ngày 21 - 27/11/2024 tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô gần 300 gian hàng, hội chợ đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất từ 17 tỉnh, thành phố tham gia.

Hội chợ được tổ chức với tổng kinh phí triển khai gần 2,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 900 triệu đồng, còn lại là ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ theo quy định và nguồn thu từ các doanh nghiệp, nguồn tài trợ cùng các nguồn thu hợp pháp khác. Không chỉ mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, tại hội chợ sẽ diễn ra các chương trình văn hóa - văn nghệ, tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 65.906,6 tỷ đồng, tăng 10,29% so với cùng kỳ năm ngoái. Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, tuyên truyền rộng rãi về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại trong nước, hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, năm 2024, Trung tâm Phát triển công thương (Sở Công Thương) đã phối hợp với các địa phương tổ chức hội chợ thương mại tại huyện Yên Lạc; hội chợ thương mại, du lịch tại lễ hội Tây Thiên huyện Tam Đảo; hội chợ Hoa Xuân.

Cùng với đó, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã quan tâm tổ chức các phiên chợ hàng Việt về các huyện miền núi, các điểm bán hàng cố định "Tự hào hàng Việt" tại các huyện, tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam...

Đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
Nhiều sản phẩm nông nghiệp tiểu biểu được trưng bày tại các hội chợ, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhờ tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất, nhận thức cũng như thói quen trong tiêu dùng, đặc biệt là người dân nông thôn, miền núi đã có nhiều chuyển biến, tạo điều kiện đưa hàng hóa chất lượng mang thương hiệu Việt và các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh Vĩnh Phúc đến tay người tiêu dùng. Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng có thêm cơ hội nắm bắt nhu cầu, tiềm năng của thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm.

Nhằm hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Vĩnh Phúc tìm kiếm đối tác, mua bán giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ, thúc đẩy và tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh, tác động sâu sắc tới các kênh phân phối hàng hóa trong và ngoài nước, để tận dụng được lợi thế từ các nền tảng online trong xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh thực hiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hàng nghìn doanh nghiệp đang kinh doanh online tại hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn; sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Vptex.vn của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là không chỉ là xu thế phát triển thương mại, mà còn là cơ sở quan trọng giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư, thúc đẩy kinh tế trên địa bàn tăng trưởng.

Ông Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường) cho biết: “Cùng với việc đầu tư máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, việc xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ đóng vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường với doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần đưa các sản phẩm của Vinhtuongmilk đến với người tiêu dùng nhiều hơn, tốt hơn…”.

Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân, hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ hiệu quả các hoạt động thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thời gian tới, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh khai thác hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, tổ chức các phiên chợ hàng Việt và các điểm bán hàng lưu động tại các huyện, tăng cường đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại và xuất, nhập khẩu cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ tại các tỉnh khu vực phía Bắc, miền Nam nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng việc chuyển đổi số để đổi mới, đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại.

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Quốc hội chốt cơ chế, chính sách đặc thù làm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận Quốc hội chốt cơ chế, chính sách đặc thù làm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủy sản Việt “chinh phục” thị trường chiến lược, vượt rào cản thuế quan mới

Thủy sản Việt “chinh phục” thị trường chiến lược, vượt rào cản thuế quan mới

Nhu cầu tiêu thụ cao, nguồn cung nội địa thiếu hụt, cùng chính sách nới lỏng tiêu chuẩn nhập khẩu mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Brazil.
Biển Ngư Lộc thành đô thị ven biển: Bước đi chiến lược cho phát triển bền vững

Biển Ngư Lộc thành đô thị ven biển: Bước đi chiến lược cho phát triển bền vững

Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, việc tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị ven biển Diêm Phố - bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của các xã: Ngư Lộc, Đa Lộc, Hưng Lộc và Minh Lộc, huyện Hậu Lộc là một quyết sách đúng đắn, kịp thời và có tầm nhìn chiến lược.
Sáp nhập tỉnh Bắc Ninh - Bắc Giang: Chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường bất động sản

Sáp nhập tỉnh Bắc Ninh - Bắc Giang: Chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường bất động sản

Mới đây, quyết định hợp nhất hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, lấy tên là tỉnh Bắc Ninh với trung tâm chính trị - hành chính đặt tại Bắc Giang, đã tạo ra một luồng gió mới cho thị trường bất động sản khu vực. Không chỉ thay đổi về địa giới hành chính, điều này còn mở ra những cơ hội bứt phá cho kinh tế - xã hội toàn vùng, đặc biệt là thị trường bất động sản trung tâm thành phố.
Kinh nghiệm trong vận hành an toàn đường sắt đô thị của Nhật Bản

Kinh nghiệm trong vận hành an toàn đường sắt đô thị của Nhật Bản

Tại Hội thảo về “An toàn trong vận hành đường sắt đô thị” các chuyên gia tại Việt Nam và Nhật Bản đã có những đề xuất nhằm tăng độ tin cậy, tính an toàn và êm thuận khi vận hành đường sắt đô thị.
Hướng dẫn xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hướng dẫn xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Chính phủ ban hành Nghị định số 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại. Trong đó có các quy định về xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
15 mặt hàng xuất khẩu gặp khó vì thuế đối ứng, Cục Thống kê khuyến nghị giải pháp ứng phó

15 mặt hàng xuất khẩu gặp khó vì thuế đối ứng, Cục Thống kê khuyến nghị giải pháp ứng phó

Cục Thống kê vừa công bố danh sách 15 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ có khả năng chịu ảnh hưởng lớn từ chính sách thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời, khuyến nghị một số giải pháp ứng phó.
Thanh Hóa: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động quản lý, khai thác khoáng sản

Thanh Hóa: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động quản lý, khai thác khoáng sản

Ngày 15/4, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị về kết quả rà soát, kiểm tra toàn diện công tác quy hoạch, thăm dò, khảo sát, cấp phép, khai thác, vận chuyển, phục hồi môi trường đối với các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Thêm nhiều nông sản Việt Nam sắp xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Thêm nhiều nông sản Việt Nam sắp xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 14-15/4, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ký kết với Tổng cục Hải quan Trung Quốc một số nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Vụ sản xuất sữa bột giả: Hiệp hội sữa Việt Nam đề nghị 4 bộ vào cuộc

Vụ sản xuất sữa bột giả: Hiệp hội sữa Việt Nam đề nghị 4 bộ vào cuộc

Liên quan đến vụ sản xuất gần 600 loại sữa giả, Hiệp hội sữa Việt Nam vừa có công văn gửi 4 bộ: Công an, Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Môi trường đề nghị tăng cường phòng, chống sản phẩm sữa giả.
Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Việc Mỹ áp thuế đối ứng với với nhiều nước trên thế giới đã gây chấn động đối với ngành cà phê khi mức thuế đối ứng được đưa ra với Việt Nam lên tới 46%, thuộc top những quốc gia chịu mức thuế cao nhất. Hiện mức thuế đối ứng đang được tạm hoãn, điều này tạo không gian để các doanh nghiệp thay đổi về công nghệ và chuỗi cung ứng.
Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Với 1,4 tỷ dân, Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm, có tầm quan trọng to lớn đối với xuất, nhập khẩu của Việt Nam. Nếu chúng ta quyết tâm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh thì bức tranh thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc sẽ có sự đột phá và khởi sắc, góp phần tạo nên diện mạo mới cho miền núi, vùng cao, biên giới nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.
Mỹ hoãn thuế 90 ngày: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam chiếm lĩnh thị trường

Mỹ hoãn thuế 90 ngày: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam chiếm lĩnh thị trường

Thông tin Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng trong vòng 90 ngày đã tạo hiệu ứng tích cực tức thì lên thị trường xuất khẩu trong đó có xuất khẩu thủy sản và cá tra Việt Nam.
Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 2515/BCT-XNK ngày 10/4/2025 về việc tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu.
Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất Bộ Nông nghiệp Mỹ và các cơ quan thẩm quyền của Mỹ, xem xét miễn trừ một số nhóm hàng nông thủy sản không cạnh tranh trực tiếp từ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.
90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

Ngày 9/4/2025, mức thuế đối ứng Mỹ ban hành với gần 90 quốc gia, vùng lãnh thổ dao động từ 10-50% có hiệu lực. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tạm hoãn 90 ngày và mức thuế đối ứng trong thời gian này khoảng 10%. Nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian tạm hoãn sẽ là cơ hội cho Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác tiến hành đàm phán.
Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày với nhiều nước: Một sự thay đổi tích cực

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày với nhiều nước: Một sự thay đổi tích cực

Giữa bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gây bất ngờ lớn khi thông báo tạm hoãn kế hoạch áp thuế đối ứng trong vòng 90 ngày đối với phần lớn các đối tác thương mại đồng thời giảm đáng kể mức thuế xuống 10% trong giai đoạn này.
Chỉ số sản xuất công nghiệp xác lập kỷ lục 5 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp xác lập kỷ lục 5 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý I/2025 ước tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự kiến đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong 45 phút

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự kiến đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong 45 phút

Cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bessent dự kiến kéo dài 45 phút, diễn ra tại trụ sở Bộ Tài chính Mỹ ở Washington vào lúc 20h GMT - tương ứng với 3h sáng ngày 10/4 theo giờ Việt Nam, theo Reuters.
Trước giờ G thuế đối ứng, Tổng thống Trump nói gì?

Trước giờ G thuế đối ứng, Tổng thống Trump nói gì?

Bản tin mới nhất của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ vẫn thông báo chính sách thuế mới sẽ chính thức có hiệu lực từ 0h01 ngày 9/4 theo giờ miền Đông (tức 11h01 giờ Việt Nam), theo Reuters.
Sản lượng thủy sản quý I/2025 tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước

Sản lượng thủy sản quý I/2025 tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung quý I/2025, sản lượng thủy sản ước đạt 1.993,4 nghìn tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ ủng hộ việc xóa bỏ tất cả các rào cản thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ ủng hộ việc xóa bỏ tất cả các rào cản thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) Hà Nội, ủng hộ việc xóa bỏ tất cả các rào cản thương mại giữa hai quốc gia và tin rằng, bằng cách mở cửa thị trường cho nhiều hàng hóa và dịch vụ của Hoa Kỳ, Việt Nam có thể giúp điều chỉnh cán cân thương mại có lợi cho cả hai bên.
Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ

Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ

Theo thông báo mới từ Cơ quan Hải quan Mỹ, hàng hóa đang trên đường đến Mỹ sẽ không bị áp thuế đối ứng.
Mỹ áp thuế 46% gây áp lực và thách thức cho xuất khẩu

Mỹ áp thuế 46% gây áp lực và thách thức cho xuất khẩu

Tại họp báo Chính phủ chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết mức thuế đối ứng 46% từ Mỹ sẽ tác động không tốt đến hoạt động xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế, thu hút FDI, dịch vụ và lao động...
Nâng kịch bản tăng trưởng cho 3 quý cuối năm

Nâng kịch bản tăng trưởng cho 3 quý cuối năm

Tăng trưởng quý I/2025 đạt 6,93%, Bộ Tài chính đã xây dựng kịch bản tăng trưởng cao hơn cho 3 quý cuối năm, cụ thể: quý II đạt khoảng 8,3%; quý III, quý IV lần lượt là 8,3% và 8,4%...
Chỉ số CPI giảm, lạm phát quý I/2025 tăng 3,01%

Chỉ số CPI giảm, lạm phát quý I/2025 tăng 3,01%

Giá xăng dầu, giá gạo trong tháng 3 giảm theo giá thế giới đã kéo CPI bình quân quý I/2025 xuống còn 3,22%, thấp hơn mức tăng bình quân của 2 tháng đầu năm. Bình quân quý I/2025, lạm phát cơ bản tăng 3,01% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất nhập khẩu quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD

Xuất nhập khẩu quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,16 tỷ USD.
Xuất siêu sang Mỹ: Việt Nam xứng đáng được đối xử công bằng

Xuất siêu sang Mỹ: Việt Nam xứng đáng được đối xử công bằng

Trong thế giới hội nhập và phụ thuộc lẫn nhau ngày nay, các con số thống kê – nếu không được đặt đúng trong bối cảnh, hoàn cảnh – đôi khi có thể dẫn đến những ngộ nhận tai hại.
Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng: Linh hoạt chính sách ứng phó thuế quan đối ứng

Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng: Linh hoạt chính sách ứng phó thuế quan đối ứng

Cùng với việc chủ động và linh hoạt trong việc thực thi chính sách, để giảm thiểu tác động do chính sách thuế quan đối ứng của Hoa Kỳ đối với kinh tế nước ta, Chính phủ cần tiếp tục thực thi các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam: VASEP kiến nghị “khẩn” với Thủ tướng

Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam: VASEP kiến nghị “khẩn” với Thủ tướng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đề nghị Chính phủ đàm phán với Mỹ điều chỉnh thuế đối ứng cho thủy sản, đồng thời muốn Việt Nam giảm thuế nhập hàng Mỹ xuống 0% thay vì 3-10% như hiện nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động