Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Góp phần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng cho các sản phẩm thế mạnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển.
Món canh chua giá đỗ khiến hơn 400 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc Phát hiện cơ sở sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Vĩnh Phúc "Cạp đất mà ăn" ngỡ đùa nhưng có thật, còn là đặc sản Vĩnh Phúc

Linh hoạt, đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
Các hội chợ, triển lãm tạo không gian hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng cùng đồng hành.

Trong những năm qua, kinh tế Vĩnh Phúc đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 17% - vào loại nhanh nhất so với cả nước. Cùng với những thành tựu chung của ngành kinh tế, ngành thương mại Vĩnh Phúc đã được đầu tư, từng bước tăng trưởng đáng kể. Hằng năm đóng góp hơn 10% vào GDP của tỉnh.

Hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại được nâng cấp, các loại hình tổ chức thương mại mới, các kênh phân phối hàng hóa công nghiệp và nông sản đã hình thành cơ bản, góp phần hỗ trợ sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bước vào những năm tới, xác định sẽ có nhiều nhân tố tác động mạnh, nhiều chiều đến phát triển ngành thương mại, xu thế bùng nổ thương mại điện tử toàn cầu, sự cạnh tranh trên thị trường thương mại đòi hỏi công tác xúc tiến thương mại của tỉnh cần đổi mới, linh hoạt với nhiêu giải pháp đồng bộ hơn. Trước bối cảnh đó, để đảm bảo ổn định thị trường thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của chuỗi cung ứng toàn cầu, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Linh hoạt, đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và ở nước ngoài, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Ở địa bàn truyền thống, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện để người dân thuận lợi tiếp cận dễ dàng, sâu hơn với đa dạng các chủng loại hàng hóa sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Đơn cử, tháng 12/2024, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc. Hội chợ diễn ra từ ngày 21 - 27/11/2024 tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô gần 300 gian hàng, hội chợ đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất từ 17 tỉnh, thành phố tham gia.

Hội chợ được tổ chức với tổng kinh phí triển khai gần 2,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 900 triệu đồng, còn lại là ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ theo quy định và nguồn thu từ các doanh nghiệp, nguồn tài trợ cùng các nguồn thu hợp pháp khác. Không chỉ mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, tại hội chợ sẽ diễn ra các chương trình văn hóa - văn nghệ, tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 65.906,6 tỷ đồng, tăng 10,29% so với cùng kỳ năm ngoái. Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, tuyên truyền rộng rãi về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại trong nước, hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, năm 2024, Trung tâm Phát triển công thương (Sở Công Thương) đã phối hợp với các địa phương tổ chức hội chợ thương mại tại huyện Yên Lạc; hội chợ thương mại, du lịch tại lễ hội Tây Thiên huyện Tam Đảo; hội chợ Hoa Xuân.

Cùng với đó, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã quan tâm tổ chức các phiên chợ hàng Việt về các huyện miền núi, các điểm bán hàng cố định "Tự hào hàng Việt" tại các huyện, tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam...

Đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
Nhiều sản phẩm nông nghiệp tiểu biểu được trưng bày tại các hội chợ, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhờ tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất, nhận thức cũng như thói quen trong tiêu dùng, đặc biệt là người dân nông thôn, miền núi đã có nhiều chuyển biến, tạo điều kiện đưa hàng hóa chất lượng mang thương hiệu Việt và các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh Vĩnh Phúc đến tay người tiêu dùng. Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng có thêm cơ hội nắm bắt nhu cầu, tiềm năng của thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm.

Nhằm hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Vĩnh Phúc tìm kiếm đối tác, mua bán giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ, thúc đẩy và tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh, tác động sâu sắc tới các kênh phân phối hàng hóa trong và ngoài nước, để tận dụng được lợi thế từ các nền tảng online trong xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh thực hiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hàng nghìn doanh nghiệp đang kinh doanh online tại hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn; sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Vptex.vn của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là không chỉ là xu thế phát triển thương mại, mà còn là cơ sở quan trọng giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư, thúc đẩy kinh tế trên địa bàn tăng trưởng.

Ông Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường) cho biết: “Cùng với việc đầu tư máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, việc xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ đóng vai trò quan trọng, giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường với doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần đưa các sản phẩm của Vinhtuongmilk đến với người tiêu dùng nhiều hơn, tốt hơn…”.

Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân, hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng.

Nhằm hỗ trợ hiệu quả các hoạt động thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thời gian tới, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh khai thác hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, tổ chức các phiên chợ hàng Việt và các điểm bán hàng lưu động tại các huyện, tăng cường đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại và xuất, nhập khẩu cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ tại các tỉnh khu vực phía Bắc, miền Nam nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng việc chuyển đổi số để đổi mới, đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại.

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Quốc hội chốt cơ chế, chính sách đặc thù làm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận Quốc hội chốt cơ chế, chính sách đặc thù làm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

2025 là năm "bão tố" đối với ngành dệt may Việt Nam?

2025 là năm "bão tố" đối với ngành dệt may Việt Nam?

Với tín hiệu tích cực từ thị trường, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu từ 47-48 tỷ USD năm 2025. Tuy nhiên, thị trường dệt may trong năm nay được nhận định có nhiều “bão tố” bởi những yếu tố mới về chính trị từ những nhà nhập khẩu lớn và tăng nhiệt cạnh tranh.
Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Ngày 20/2, UBND huyện Triệu Sơn phối hợp với Công ty CP đầu tư Trường Đại Lộc tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng Cụm công nghiệp Hợp Thắng. Đây là dự án được huyện Triệu Sơn lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (25/2/1965 - 25/2/2025).
Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Chỉ thị số 04/CT - UBND về việc tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Lần đầu tiên, Công ty Informa Markets Việt Nam – đơn vị tổ chức Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025 – kết hợp cùng Tetra Pak Vietnam tổ chức họp báo trước thềm triển lãm và hội thảo chuyên ngành tại trung tâm Bloom. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2025) và Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống (DRINKTECH Vietnam 2025), diễn ra từ ngày 18-20/03/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Trước đây hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế nhập khẩu, trong khi các sản phẩm tương tự do doanh nghiệp nội địa sản xuất vẫn phải chịu loại thuế này. Tuy nhiên, từ ngày 18/2, hàng nhập khẩu có giá trị thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ không còn được miễn thuế giá trị gia tăng.
Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc.
Tận dụng thuế quan để tăng xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ

Tận dụng thuế quan để tăng xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ

Ngành cá tra Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng sản lượng, khối lượng xuất khẩu và giá trị vào năm 2025, nhờ giá cả hấp dẫn và bối cảnh thương mại ngày càng có lợi hơn sau động thái áp thuế của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đối với Trung Quốc.
Loại hạt xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, nay đem xuất khẩu thu về hơn 1,3 triệu USD

Loại hạt xưa rụng đầy rừng không ai nhặt, nay đem xuất khẩu thu về hơn 1,3 triệu USD

Hạt thông là hạt được tách ra từ quả thông – loài cây thuộc họ Pinaceae, chi Pinus. Ở Việt Nam, loại cây này được trồng nhiều ở các tỉnh miền Trung, phổ biến ở Lâm Đồng, Nghệ An, Hà Tĩnh,…
Quốc hội chính thức thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Quốc hội chính thức thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Sáng 19/2, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
Thái Lan rà soát chống bán phá giá ống dẫn bằng sắt

Thái Lan rà soát chống bán phá giá ống dẫn bằng sắt

Cục Ngoại Thương Thái Lan (Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại) khởi xướng rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép (certain Iron or Steel Pipe and Tube) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Kỳ vọng giá gạo xuất khẩu sẽ sớm tăng trở lại

Kỳ vọng giá gạo xuất khẩu sẽ sớm tăng trở lại

Sau khoảng 2 tháng giá lúa gạo trong nước giảm sâu, đà tăng đã quay trở lại. Cùng với những tín hiệu lạc quan trên thị trường xuất khẩu khi các nước nhập khẩu bắt đầu mua vào, các chuyên gia dự đoán giá gạo nước ta nhiều khả năng sẽ phục hồi mạnh mẽ.
Bộ Công Thương xây dựng 4 kịch bản điện đến 2030

Bộ Công Thương xây dựng 4 kịch bản điện đến 2030

Sáng 17/2, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "Điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII) và báo cáo đánh giá môi trường chiến lược" nhằm hoàn thiện đề án trình Chính phủ.
Đề xuất tiếp tục miễn lệ phí trước bạ với ô tô điện đến 28/2/2027

Đề xuất tiếp tục miễn lệ phí trước bạ với ô tô điện đến 28/2/2027

Bộ Tài chính vừa đề xuất kéo dài thêm chính sách miễn lệ phí trước bạ cho ô tô điện đến ngày 28/2/2027, tức kéo dài thêm 2 năm so với quy định hiện hành.
Khởi công 02 dự án lớn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Khởi công 02 dự án lớn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Ngày 17/2, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức Lễ khởi công Dự án số 1 - Tổ hợp hóa chất Đức Giang Nghi Sơn và Nhà máy sản xuất vải Billion Union Việt Nam.
Xuất khẩu vượt tỷ USD, ngành dừa vẫn ngổn ngang những mối lo

Xuất khẩu vượt tỷ USD, ngành dừa vẫn ngổn ngang những mối lo

Nhờ mở rộng thị trường và xuất chính ngạch sang Trung Quốc, tổng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm từ dừa của Việt Nam đã đạt gần 1,1 tỷ USD, nhưng đi kèm đó là nhiều nỗi lo với ngành sản xuất dừa trong nước.
Từ 18/2, hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh không được miễn thuế

Từ 18/2, hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh không được miễn thuế

Hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị trên 1 triệu đồng phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.
Vì sao xuất khẩu ngành nông nghiệp giảm nhẹ trong tháng 1?

Vì sao xuất khẩu ngành nông nghiệp giảm nhẹ trong tháng 1?

Một số mặt hàng có sản lượng xuất khẩu tăng, nhưng giá giảm; một số sản phẩm vừa giảm về lượng vừa giảm về giá. Bên cạnh đó, một số thị trường nhập khẩu có nhu cầu giảm là nguyên nhân khiến xuất khẩu ngành nông nghiệp giảm nhẹ trong tháng 1.
Thuế quan và các kịch bản với Việt Nam

Thuế quan và các kịch bản với Việt Nam

Việt Nam nằm trong tốp 5 quốc gia có mức thặng dư thương mại với Mỹ lớn nhất trên thế giới. Với chính sách thuế quan của Tổng thống Trump, các chuyên gia cho rằng trong tương lai gần, Việt Nam có lẽ chưa phải là đối tượng bị nhắm tới của các biện pháp không mong muốn ở thị trường Mỹ. Mặc dù vậy, vẫn có một tỷ lệ nhất định xảy ra kịch bản kém lạc quan hơn, dù khả năng là thấp.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Phải có cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Phải có cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân

Cho ý kiến về Đề án bổ sung phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, để đạt được mục tiêu này, vấn đề then chốt là phải có cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân.
EU cảnh báo đối với 12 sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam

EU cảnh báo đối với 12 sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, Liên minh châu Âu (EU) gửi tới 12 cảnh báo do các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vi phạm các quy định an toàn thực phẩm của thị trường này.
Đại sứ Hoa Kỳ: Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ: Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper khẳng định, chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ được thiết lập nhằm mục tiêu thúc đẩy hơn nữa thương mại công bằng, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh quốc gia, người lao động, và doanh nghiệp Hoa Kỳ… Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam.
Chuẩn hóa quy trình sản xuất để trái cây Việt vươn xa

Chuẩn hóa quy trình sản xuất để trái cây Việt vươn xa

Các địa phương, vùng xuất khẩu nông sản phải chuẩn hóa quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa sản phẩm, mẫu mã cũng như giám sát chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, đóng gói trái cây để đưa đưa sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Việt Nam vươn xa.
Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ áp thuế 25% với nhôm, thép nhập khẩu

Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ áp thuế 25% với nhôm, thép nhập khẩu

Việt Nam sẵn sàng và sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc trên tinh thần xây dựng, hợp tác với Mỹ để chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác và tháo gỡ vướng mắc còn tồn tại, để quan hệ kinh tế - thương mại song phương phát triển hơn nữa.
Vì sao giá gạo Việt Nam xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất thế giới?

Vì sao giá gạo Việt Nam xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất thế giới?

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 11/2, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đang chỉ còn 397 USD - mức thấp nhất thế giới. Trong khi đó, các nước khác vẫn duy trì mức trên 400 USD; cụ thể như Pakistan 401 USD/tấn, Ấn Độ 413 USD/tấn và Thái Lan là 426 USD/tấn.
Xuất khẩu Việt Nam trước rủi ro từ thuế quan

Xuất khẩu Việt Nam trước rủi ro từ thuế quan

Hàng loạt chính sách thuế quan mới đã được ký khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng. Việc áp thuế nói trên sẽ có nhiều tác động đến các nền kinh tế khác nhau, trong đó có Việt Nam.
Ngành nông nghiệp cần làm gì để tránh rơi vào bẫy chạy theo sản lượng?

Ngành nông nghiệp cần làm gì để tránh rơi vào bẫy chạy theo sản lượng?

Với mục tiêu Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới, chúng ta đã cố gắng về sản lượng nhưng không thể bỏ quên chất lượng. Hai vấn đề này phải luôn song song với nhau.
Mỹ áp thuế 25% với nhôm và thép nhập khẩu, Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

Mỹ áp thuế 25% với nhôm và thép nhập khẩu, Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh áp thuế 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu, có hiệu lực từ ngày 4/3. Các chuyên gia cho rằng biên độ lợi nhuận của doanh nghiệp sản xuất nhôm thép sẽ giảm xuống, cùng đó, khó khăn xuất khẩu vào Mỹ sẽ khiến chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng.
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu hơn 27.660 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu hơn 27.660 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Theo Tổng cục Hải quan, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 1/1/2025 đến 31/1/2025 đạt 27.662 tỷ đồng, bằng 6,73% dự toán được giao, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thống Donald Trump sắp áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu vào Mỹ

Tổng thống Donald Trump sắp áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu vào Mỹ

Tổng thống Donald Trump vừa công bố áp mức thuế mới 25% đối với tất cả các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ, ngoài mức thuế hiện tại đối với các kim loại này.
Đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 18 triệu/tháng

Đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 18 triệu/tháng

Nhiều tỉnh thành và các bộ ngành cùng đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh, trong đó mức cao nhất được kiến nghị lên tới 18 triệu đồng một tháng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động