Vì sao loại trái cây này được ví như "trái vàng" trồng dễ bán cũng sốt hàng giá cao?

Loại trái cây được nông dân ở một xã ở tỉnh An Giang ví như trái vàng là vú sữa Hoàng Kim. Loại trái cây đẹp, chất lượng thơm ngon vốn chỉ được nhập khẩu giờ đã trồng thành công ở miền Tây. Nhờ bí quyết chăm sóc nên trái vú sữa tự trồng có chất lượng không thua kém hàng nhập, thời điểm rộ trái hay rải vụ đều được thương lái săn đón thu mua tại vườn.
'Vú sữa hoàng kim' giá 350.000 đồng một quả vẫn đắt như tôm tươi Trồng loại cây cho quả vàng óng nặng nửa ký ngọt dịu, sau 2 năm đã bội thu Trồng chơi loại vú sữa quả vàng ươm trong vườn sầu riêng, lão nông bất ngờ thu trăm triệu/năm
Trái vú sữa Hoàng Kim được trồng ở An Giang có chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu.
Trái vú sữa Hoàng Kim được trồng ở An Giang có chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu.

Vú sữa dễ trồng nhanh thu hồi vốn

Một trong những nhà vườn trồng vú sữa Hoàng Kim cho hiệu quả kinh tế cao là anh Lương Văn Trung (ngụ ấp Hòa Phú, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Dù mới biết tới loại trái cây đặc sản, nhưng chỉ sau 2 năm trồng vườn cây đã cho trái ngọt. Vườn vú sữa của gia đình anh Trung rộng 8.00m2 được chuyển đổi từ ruộng lúa kém hiệu quả.

Anh Trung cho biết, từ trước và sau Tết Nguyên đán đến nay, gia đình đang thu hoạch trái, mỗi ngày hơn 300kg. Đây là giống cây trồng mới, trái đẹp mắt, vị ngon, được nhiều người ưa chuộng.

Nhưng anh Trung chỉ bán cho bạn hàng ở chợ Định Thành, Núi Sập và khách đặt hàng trước, do không đủ số lượng. Anh Trung cho hay, giá bán cao nhất có thời điểm lên đến 150.000 đồng/kg. Hiện, đang là thời điểm rộ trái, nên giá bán còn 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Từ một nông dân trồng lúa, anh Lương Văn Trung đã chuyển đổi sang trồng vú sữa Hoàng Kim, sau 2 năm đã thu trái ngọt.
Từ một nông dân trồng lúa, anh Lương Văn Trung đã chuyển đổi sang trồng vú sữa Hoàng Kim, sau 2 năm đã thu trái ngọt.

Khi hỏi về bí quyết trồng vú sữa, anh Trung cho rằng "chỉ làm chơi mà ăn thật" vì kỹ thuật trồng vú sữa Hoàng Kim cũng dễ áp dụng. Bản thân anh Trung vốn chỉ quen trồng lúa. Rồi thấy người ta trồng vú sữa thì học hỏi và áp dụng.

"Tôi mua gần 400 cây giống ở tỉnh Bến Tre, với giá 150.000 đồng/cây. So với nhiều giống cây trồng khác, cây giống vú sữa hoàng kim có giá khá cao, được nhà vườn ươm từ hột, cao khoảng 0,1 - 0,2m. Khi mua về, tôi dưỡng cây thêm 1 tháng cho phát triển tốt rồi mới trồng xuống đất”, anh Trung chia sẻ.

Đất được anh Trung cải tạo tơi xốp và đắp mô cao. Sau khi cải tạo đất (cày ải toàn bộ đất ruộng, vun cỏ và đắp mô đất làm luống, móc mương…) tốn chi phí trên 4 triệu đồng/1.000m2. “Theo tôi, chi phí đầu tư không quá tốn kém so với nhiều loại cây trồng khác. Quá trình trồng, tôi chỉ bón phân hữu cơ và phân chuồng. Theo tìm hiểu, cây vú sữa hoàng kim trồng bằng phân hữu cơ, phân chuồng cho trái chất lượng, rất ngọt. Qua thu hoạch, tôi thu về hơn 60 triệu đồng. Với giá bán như hiện nay, khoảng 1 vụ nữa là tôi thu hồi vốn” - anh Trung chia sẻ.

Trăn trở tìm thị trường tiềm năng cho vú sữa Hoàng Kim

Vú sữa Hoàng Kim là loài thân gỗ cao gần 5m, tán rộng, ưa nước, cần độ ẩm cao, trái vàng bóng và ít hạt. Đây là trái cây có xuất xứ Đài Loan. Trái non có màu xanh, khi chín mang “lớp áo” màu vàng tươi. Không giống các loại vú sữa khác chỉ cho trái 1 vụ, vú sữa hoàng kim cho trái quanh năm, nhẹ công chăm sóc, rất ít sâu bệnh. Trung bình mỗi năm, vú sữa Hoàng Kim cho thu hoạch 3 đợt, mỗi đợt kéo dài 1-2 tháng. Cây càng lớn sẽ cho năng suất càng cao.

Sau 2 năm, vườn vú sữa Hoàng Kim của anh Trung đã cho những trái vú sữa vàng óng rất đẹp mắt. Anh Trung chia sẻ, từ khi cây ra hoa đến thu hoạch khoảng 4 tháng. Quá trình đó, chỉ cần theo dõi tưới nước thường xuyên và tuyển bớt trái trên cành để dưỡng chất nuôi trái. Cây vú sữa hoàng kim ít bệnh, nhưng thời điểm ra hoa thường xuất hiện bệnh rệp sáp, chỉ cần phun xịt đúng cách sẽ khỏi.

Mỗi cây, anh Trung để khoảng 20kg trái. Việc để trái sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển của cây. Theo đó, trái vú sữa Hoàng Kim loại 1 đạt từ 2-3 trái/kg, loại 2 từ 4-5 trái/kg. Đặc biệt, trái vú sữa Hoàng Kim chỉ mọc trên cành, tách biệt hoàn toàn với lá. Để trái đạt chất lượng, anh Trung chỉ giữ mỗi cành từ 1-2 trái.

Để trồng vú sữa Hoàng Kim, tốt nhất cần chọn những giống cây khỏe, xanh tốt, thân thẳng đứng. Vào mùa khô, mùa nắng nóng, nhất là thời điểm trái đang lớn, sắp chín, cần tưới nhiều nước. Nếu thiếu nước trái sẽ nhỏ, nếu khô quá sẽ làm cho trái xanh bị rụng, giảm năng suất.

Trồng vú sữa Hoàng Kim không khó, nhưng băn khoăn của nhà vườn là tìm kiếm các thị trường tiềm năng.
Trồng vú sữa Hoàng Kim không khó, nhưng băn khoăn của nhà vườn là tìm kiếm các thị trường tiềm năng.

Băn khoăn hiện nay của anh Trung là làm thế nào đưa trái cây này tiếp cận thị trường tiềm năng như TP. Hồ Chí Minh. Vì nếu bán quanh quẩn trong địa phương, vú sữa Hoàng Kim vừa mất giá, vừa không đảm bảo đầu ra.

Anh Trung cũng nhận định: Hiện, vú sữa hoàng kim chưa được trồng phổ biến, nên thu hút người mua. Nhưng với thế mạnh là dễ trồng, năng suất cao, thời gian tới sẽ có nhiều người trồng cây ăn trái này. Khi nguồn cung vượt cầu thì giá trị ban đầu của loại trái này sẽ giảm. Đó là tình trạng “được mùa mất giá” chung của nhiều loại trái cây hiện nay. Hy vọng, chính quyền địa phương sẽ có định hướng trong chuyển đổi cây trồng để người nông dân an tâm về đầu ra của sản phẩm.

“Có tên là “Hoàng Kim” nên loại vú sữa này rất được ưa chuộng trên thị trường, nhất là dịp Tết hay những ngày rằm. Điều tôi quan tâm là cách xử lý để cây cho trái theo ý muốn. Đợt này, cây cho trái trước và sau Tết Nguyên đán, giá bán dù cao nhưng không như ý. Tôi đang học cách xử lý cây cho trái ngay dịp Tết để phục vụ nhu cầu chưng Tết những năm tiếp theo” - anh Trung tự tin cho biết thêm.

Với hiệu quả bước đầu, mô hình trồng vú sữa Hoàng Kim của anh Lương Văn Trung sẽ tạo tiền đề cho địa phương nhân rộng loại cây trồng đầy triển vọng này nhằm thay thế các loại cây trồng kém hiệu quả. Với đặc tính dễ chăm sóc, giá trị kinh tế cao, vú sữa Hoàng Kim đang trở thành cây trồng tiềm năng, mở ra triển vọng tăng thu nhập cho nông dân./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động