Trồng vú sữa trái vàng ươm căng mọng lãi nửa tỷ/năm nhờ tuyệt chiêu dùng rượu tỏi

Một nông dân ở Tây Nguyên đã tìm ra bí quyết trồng vú sữa cho hiệu quả rất cao. Anh lựa chọn giống vú sữa Hoàng Kim và trồng theo phương pháp hữu cơ. Đặc biệt, trong quá trình chăm sóc không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà chủ yếu phun rượu tỏi để diệt trừ các loại sâu bệnh. Vú sữa sai trái, căng mọng và đạt chuẩn hữu cơ nên khách hàng ưa chuộng, lợi nhuận 500 triệu đồng/năm.
Trồng loại cây cho quả vàng óng nặng nửa ký ngọt dịu, sau 2 năm đã bội thu Trồng chơi loại vú sữa quả vàng ươm trong vườn sầu riêng, lão nông bất ngờ thu trăm triệu/năm Bí quyết trồng vú sữa chín muộn trái to, căng mọng thương lái năn nỉ mua tại vườn
Trồng vú sữa Hoàng Kim hữu cơ cho trái to đẹp nhờ bí quyết phun rượu tỏi diệt trừ sâu bệnh.
Trồng vú sữa Hoàng Kim hữu cơ cho trái to đẹp nhờ bí quyết phun rượu tỏi diệt trừ sâu bệnh.

Chủ vườn vú sữa Hoàng Kim trồng bằng phương pháp hữu cơ là anh Nguyễn Quang Đức, tổ dân phố Nghĩa Thắng (phường Quảng Thành. TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông). Hiện anh đang canh tác 1,5ha cây vú sữa hoàng kim theo hướng hữu cơ chất lượng cao và có thu nhập mỗi năm khoảng 500 triệu đồng.

Anh Đức cho biết bắt đầu trồng vú sữa từ 6 năm trước. Tuy nhiên, thời điểm đó, vú sữa hoàng kim vẫn chưa xuất hiện nhiều trên thị trường. Giá của loại trái cây này khoảng 100.000 đồng/kg.

Thấy vú sữa hoàng kim có giá, anh Đức đã mạnh dạn đầu tư hơn 100 triệu đồng để mua giống từ miền Tây về trồng. Tuy nhiên, tới năm thứ 3, phần lớn cây giống bị chết hoặc không phát triển, nhiều cây không ra trái đành phải phá bỏ.

Anh Đức trồng vú sữa hoàng kim theo hướng hữu cơ đem lại thu nhập cao.
Anh Đức trồng vú sữa hoàng kim theo hướng hữu cơ đem lại thu nhập cao.

Sau thất bại, anh Đức bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện mình đã mua phải loại cây giống vú sữa không đạt chuẩn. Phần lớn cây giống được chiết, ghép từ cây bố mẹ kém chất lượng, nên khi trồng tỷ lệ sống rất thấp hoặc không ra trái.

Từ kinh nghiệm thực tế, anh Đức đã mua 500 cây giống vú sữa hoàng kim từ Đài Loan về trồng theo hướng hữu cơ. Bên cạnh nguồn giống tốt, anh còn đầu tư hệ thống tưới nước tự động cho vườn cây.

Anh Đức cho biết: “Từ 500 cây giống ban đầu, tôi tiếp tục nhân giống để mở rộng diện tích. Sau 18 tháng trồng, chăm sóc, toàn bộ 1,5 ha vú sữa hoàng kim trồng theo hữu cơ cho thu hoạch. Nhờ chủ động nguồn nước tưới, nên mỗi năm vườn vú sữa cho thu hoạch 5-7 đợt, đạt khoảng 70 tấn trái”.

Anh Đức nhẩm tính, vào thời điểm này, giá bán của vú sữa hoàng kim kích thước lớn khoảng 45.000 -50.000 đồng/kg, còn loại nhỏ là 20.000 - 25.000 đồng/kg. Với giá bán này, mỗi năm anh thu về khoảng 500 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

Vú sữa thường bị ruồi vàng hoặc sâu đục thân tấn công nên anh Đức phải bọc từng quả.
Vú sữa thường bị ruồi vàng hoặc sâu đục thân tấn công nên anh Đức phải bọc từng quả.

Chia sẻ về cách chăm sóc vườn vú sữa hữu cơ, anh Đức cho biết, cần hạn chế sử dụng phân bón hóa học. Thay vào đó, bà con cần tự ủ phân hữu cơ để bón cho cây.

Vú sữa thường bị ruồi vàng, sâu đục thân tấn công, nên phải bọc quả. Anh sử dụng chế phẩm sinh học làm từ tỏi, rượu để phun cho cây. Biện pháp này giúp phòng trừ sâu hại hiệu quả và bảo đảm trái vú sữa an toàn, chất lượng.

"Trong vườn vú sữa, tôi cũng lắp đặt nhiều bẫy sinh học để bắt côn trùng gây hại. Đặc biệt, tôi phun dung dịch từ tỏi và rượu, không những diệt côn trùng hiệu quả mà còn bảo đảm trái cây an toàn cho người tiêu dùng", anh Đức chia sẻ.

Cũng theo anh Đức, để vú sữa đạt được năng suất cao mà vẫn bảo đảm sinh trưởng, phát triển tốt, nguồn nước, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định.

Vườn vú sữa của anh được lắp đặt hệ thống tưới nước tự động ngay gốc cây. Chất dinh dưỡng cũng được bổ sung thông qua đường nước tưới, giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tối đa.

Quá trình sản xuất, anh Đức luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu với những trái vú sữa Hoàng Kim chất lượng cao.
Quá trình sản xuất, anh Đức luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu với những trái vú sữa Hoàng Kim chất lượng cao.

Từ sự thành công của mình, anh Đức luôn tâm niệm, sản xuất nông nghiệp phải đặt chất lượng lên hàng đầu. Để tạo uy tín trên thị trường, anh Đức không trồng thei số đông chạy theo số lượng mà chọn trồng vú sữa theo hướng hữu cơ. Anh cũng không khai thác cây vú sữa quá nhiều. Mỗi cành chỉ giữ lại số lượng trái nhất định, nhưng chất lượng tốt nhất. Điều này giúp vú sữa có trái to, đều căng mọng và rất bền cây.

Trồng vú sữa theo hướng hữu cơ sau khi trừ các chi phí sản xuất, mỗi năm, anh Đức có thu nhập hàng trăm triệu đồng. Hiện vườn vú sửa hữu cơ của anh Đức đang tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động có thu nhập trên 7 triệu đồng/tháng/người.

Anh Đức rất tự tin với hướng phát triển và tiềm năng của cây vú sữa Hoàng Kim và sẽ tiếp tục mở rộng diện tích. Anh cũng tích cực chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ những nông dân muốn phát triển cây vú sữa Hoàng Kim để cùng nhau xây dựng vùng trồng vú sữa Hoàng Kim hữu cơ quy mô lớn tại địa phương./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động