'Vú sữa hoàng kim' giá 350.000 đồng một quả vẫn đắt như tôm tươi

TH&SP rong khi vú sữa trong nước chỉ có giá 50.000-70.000 đồng/kg thì vú sữa vàng Đài Loan nhập khẩu có giá 700.000 đồng/kg.

Khác với màu vàng xanh, màu tím thường thấy, vú sữa nhập khẩu từ Đài Loan có màu vàng tươi sáng bóng. Cũng chính vì thế mà nó còn được gọi với cái tên mỹ miều là “vú sữa hoàng kim”.

Mỗi quả vú sữa tầm khoảng 500 gram, tương đương 350.000 đồng/quả. So với vú sữa Việt thì vú sữa Đài Loan có kích thước, trọng lượng lớn hơn.

Ngoài màu vàng sáng bóng, quả vú sữa vàng Đài Loan còn có đặc điểm là quả có núm nhọn ở phía dưới. Vú sữa vàng vỏ mỏng, cùi trong, không có nhựa, ăn rất ngọt và thơm. Hạt vú sữa cũng chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay.

Theo lời người bán, với màu vàng sáng bóng, quả vú sữa dùng để thắp hương hay dùng để chưng sẽ vô cùng đẹp mắt.

“Vú sữa Đài Loan là hàng hiếm, lâu lâu mới có nên dù giá khá cao nhưng vẫn nhiều chị em săn lùng. Hàng về đắt như tôm tươi, khách đặt ăn và biếu khá nhiều”, cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM cho biết.

Tò mò muốn đặt mua vú sữa Đài Loan về ăn thử nhưng chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị đã hỏi mua ở mấy cửa hàng nhập khẩu lớn ở Hà Nội nhưng đều báo không có.

Được biết, loại vú sữa này đã được trồng thành công ở một số nhà vườn tại Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ.... Tuy nhiên, giá bán chỉ bằng một phần ba, một phần tư so với hàng nhập khẩu. Số lượng thu hoạch cũng không có nhiều để bán ra thị trường.

Trên các trang website, cây vú sữa trưởng thành được bán với giá 1,5 triệu đồng/cây. Cây nhỏ giá 250.000-400.000 đồng/cây. Cây lớn có chiều cao lên tới 2–3m.

Theo người trồng, cây vú sữa vàng Đài Loan rất dễ trồng, không kén đất, cho quả ngon. Khi nhỏ còn màu xanh và ngả vàng óng ả dần khi chín, ăn ngọt thanh, thoang thoảng mùi sữa. Chỉ mất 2 năm là cây cho thu hoạch quả.

Song thực tế, giống cây vú sữa vàng Đài Loan trồng trong nước cho quả nhỏ hơn, không đẹp bằng quả vú sữa nhập khẩu.

t/h

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ mở ra cơ hội lớn cho trái cây Việt Nam, với nhu cầu tiêu thụ hàng năm hơn 19 triệu tấn, trong khi chỉ tự sản xuất 45%. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường này, doanh nghiệp Việt phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, kỹ thuật và truy xuất nguồn gốc.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động