'Vú sữa hoàng kim' giá 350.000 đồng một quả vẫn đắt như tôm tươi

TH&SP rong khi vú sữa trong nước chỉ có giá 50.000-70.000 đồng/kg thì vú sữa vàng Đài Loan nhập khẩu có giá 700.000 đồng/kg.

Khác với màu vàng xanh, màu tím thường thấy, vú sữa nhập khẩu từ Đài Loan có màu vàng tươi sáng bóng. Cũng chính vì thế mà nó còn được gọi với cái tên mỹ miều là “vú sữa hoàng kim”.

Mỗi quả vú sữa tầm khoảng 500 gram, tương đương 350.000 đồng/quả. So với vú sữa Việt thì vú sữa Đài Loan có kích thước, trọng lượng lớn hơn.

Ngoài màu vàng sáng bóng, quả vú sữa vàng Đài Loan còn có đặc điểm là quả có núm nhọn ở phía dưới. Vú sữa vàng vỏ mỏng, cùi trong, không có nhựa, ăn rất ngọt và thơm. Hạt vú sữa cũng chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay.

Theo lời người bán, với màu vàng sáng bóng, quả vú sữa dùng để thắp hương hay dùng để chưng sẽ vô cùng đẹp mắt.

“Vú sữa Đài Loan là hàng hiếm, lâu lâu mới có nên dù giá khá cao nhưng vẫn nhiều chị em săn lùng. Hàng về đắt như tôm tươi, khách đặt ăn và biếu khá nhiều”, cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở TP.HCM cho biết.

Tò mò muốn đặt mua vú sữa Đài Loan về ăn thử nhưng chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị đã hỏi mua ở mấy cửa hàng nhập khẩu lớn ở Hà Nội nhưng đều báo không có.

Được biết, loại vú sữa này đã được trồng thành công ở một số nhà vườn tại Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ.... Tuy nhiên, giá bán chỉ bằng một phần ba, một phần tư so với hàng nhập khẩu. Số lượng thu hoạch cũng không có nhiều để bán ra thị trường.

Trên các trang website, cây vú sữa trưởng thành được bán với giá 1,5 triệu đồng/cây. Cây nhỏ giá 250.000-400.000 đồng/cây. Cây lớn có chiều cao lên tới 2–3m.

Theo người trồng, cây vú sữa vàng Đài Loan rất dễ trồng, không kén đất, cho quả ngon. Khi nhỏ còn màu xanh và ngả vàng óng ả dần khi chín, ăn ngọt thanh, thoang thoảng mùi sữa. Chỉ mất 2 năm là cây cho thu hoạch quả.

Song thực tế, giống cây vú sữa vàng Đài Loan trồng trong nước cho quả nhỏ hơn, không đẹp bằng quả vú sữa nhập khẩu.

t/h

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Áp dụng hiệu quả IPM và IPHM không chỉ giúp bảo vệ nương chè trước biến đổi khí hậu mà còn nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động