Vì sao đào đông đỏ nhập khẩu hút khách dịp Tết?

Đào đông đỏ là loại hoa nhập khẩu "hot" nhất thị trường hoa vào mỗi dịp xuân về. Những bình hoa không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi mới mà còn ẩn chứa những thông điệp về sự may mắn, thịnh vượng và đoàn viên.
Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025 Phố cổ Hà Nội đã rực rỡ màu "áo mới", chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025 Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025

Vì sao đào đông đỏ được yêu thích?

Đào đông nhập khẩu giá hàng trăm triệu đồng hút khách dịp Tết 2025
Những chậu cây Đào đông tươi lần đầu tiên được nhập khẩu, bày bán tại Hà Nội.

Đào đông hay đào đông đỏ (Winterberry) là loại hoa nhập khẩu "hot" nhất thị trường hoa vào mỗi dịp xuân về được nhập khẩu từ Hà Lan và Trung Quốc. Khoảng nửa tháng trở lại đây, gian hàng chợ Tết trên đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) những bình hoa đào đông đỏ mang ý nghĩa tài lộc này đang được khách hàng "săn đón" dù giá cả không hề dễ chịu.

Với sắc đỏ rực rỡ, đào đông đỏ không chỉ làm phong phú mặt hàng Tết mà còn thu hút sự chú ý của những người yêu thích cây cảnh và đam mê tìm kiếm những món hàng độc lạ. Hoa đào đông ưa thời tiết lạnh và lâu tàn nên có thể chơi được dài ngày. Vì thế trong quá trình vận chuyển về Việt Nam, hoa được ướp lạnh cẩn thận để giữ được độ tươi mới vì hoa chỉ sống ở nhiệt độ thấp.

Khác với hoa đào truyền thống của Việt Nam, cây đào đông đỏ không phải là những bông hoa có nhiều cánh mà thay vào đó là các chùm quả nhỏ hình tròn màu đỏ mọc xum xuê trên cành. Cành đào đông thường phân nhánh và mọc chi chít hoa tròn, đào đông thường có ít lá và nổi bật chủ yếu bởi sắc đỏ đậm đặc trưng của hoa.

Theo quan niệm của người Việt xưa, màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho những điều may mắn và tốt đẹp. Những cành đào đông đỏ mọng, căng tràn sức sống tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng, thích hợp để trang trí trong nhiều không gian từ phòng khách, bàn thờ đến văn phòng làm việc.

Đào đông nhập khẩu giá hàng trăm triệu đồng hút khách dịp Tết 2025
Cây Đào đông được tạo nhiều kiểu dáng khác nhau để phục vụ nhu cầu người dân chơi Tết.

Những cành hoa đào đông đỏ mọc chi chít thành từng cụm, tròn đầy không chỉ tượng trưng cho sự sum họp, đoàn viên trong ngày Tết. Bên cạnh đó, còn là gửi gắm lời chúc về một năm mới an khang, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui. Ngoài ra, đào đông đỏ có độ bền từ đến 1 tháng nếu chăm sóc đúng cách. Do đó, nhiều người lựa chọn đào đông đỏ trang trí trong nhà dịp Tết để có một năm mới nhiều tài lộc, bình an và hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Huyền chủ gian hàng đào đông cho biết, dòng cây đào đông này được nhập khẩu từ Hà Lan và Trung Quốc đã phổ biến tại Việt Nam từ cách đây 3 năm, nhưng đa phần đào đông tại Việt Nam chỉ những cành đào đông hoặc cành khô, không phải hàng thật.

"Mọi năm chúng tôi bán lan hồ điệp nhưng năm nay ảnh hưởng bởi bão lũ, nhiều loại cây ảnh như đào, quất, lan… bị ảnh hưởng, nguồn hàng khan hiếm, nên năm nay chúng tôi đánh cược chỉ trong 1 tuần suy nghĩ quyết tâm nhập hơn 300 gốc đào đông về để bán trong dịp Tết. Tuy nhiên, cửa hàng bắt đầu bày bán được hơn 10 ngày, đã có rất đông khách hàng tới xem tò mò không biết đây là cây thật hay cây giả. Đa phần khách tới mua đều là các chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng mua đi biếu tặng những chậu đào đông cao cấp từ 60 – 80 triệu đồng/chậu”, chị Huyền chia sẻ.

Đào đông nhập khẩu giá hàng trăm triệu đồng hút khách dịp Tết 2025
Một chậu Đào đông dạng lũa có giá bán hơn 100 triệu đồng.

Theo chị Huyền, để có được chậu đào đông đẹp, người dân phải tỉ mỉ trong từng khâu trồng. Khi vẫn chuyển, mọi người phải nhẹ nhàng, cẩn thận tránh cây bị gãy cành hay rơi rụng quả. Nhiều chậu cây được tạo các dáng khác nhau rất sinh động và bắt mắt. Để cắm một chậu đào đông người thợ sẽ mất từ 2 – 3 tiếng cho một chậu bé, riêng với những chậu to sẽ mất từ 10 – 20 tiếng.

Theo khảo sát, giá những chậu đào đông tiểu cảnh mini, bonsai để bàn từ 3 – 7 triệu đồng/chậu, những chậu lớn hơn có giá từ 10 – 20 triệu đồng/chậu, một số chậu cao cấp được làm tỉ mỉ với nhiều kiểu dáng có lên tới vài trăm triệu đồng. Nhiều chậu đào đông có giá tới vài chục triệu đồng đã được khách đặt mua trước. Đặc biệt, chủ gian hàng cho biết, có một chậu đào đông 2 tầng được đặt trên thân gỗ lũa được bán với giá hơn 100 triệu đồng.

Chị Huyền cho biết, đào đông chơi khá bền kéo dài 2 – 3 tháng, chỉ cần tưới nước và phun sương đầy đủ, không khí mát mẻ có thể chơi đến sang năm ra quả lại chơi tiếp. Nhiều du khách tò mò vào xem vì nhìn rất đẹp và bắt mắt mà không viết là thật hay làm bằng nhựa. Đào đông đỏ được cho là mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Màu đỏ thường được liên kết với sự may mắn và tài lộc trong nền văn hóa truyền thống.

Bật mí cách chọn cành đào đông đỏ đẹp

Đào đông nhập khẩu giá hàng trăm triệu đồng hút khách dịp Tết 2025

Để có được những bó hoa đào đông đỏ ưng ý và chất lượng cho ngày Tết, bạn nên lưu ý các điều sau đây:

Đầu tiên là về thời gian mua và bảo quản hoa, bạn nên mua đào đông về trước 3 đến 5 ngày. Nếu mua quá sớm, hoa sẽ nở nhanh và dễ bị tàn trước Tết nguyên đán. Ngược lại, nếu mua quá muộn, hoa sẽ khó ra hoa và nở muộn hơn so với dịp Tết. Và khi mua về bạn nên đặt ở nơi có nhiệt độ mát mẻ (có thể đặt trong không gian điều hòa) vì hoa thích hợp với thời tiết lạnh.

Tiếp theo là lựa chọn địa chỉ mua hoa uy tín và chất lượng cũng rất quan trọng. Vì ở Việt Nam hoa đào đông có giá không hề thấp do được nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, bạn phải chọn lựa các địa chỉ mua thật kỹ càng để tránh trường hợp hoa bị héo, nát, hoặc không giống với hình sản phẩm.

Một lưu ý khác đó là lựa chọn chiều cao phù hợp. Sinh trưởng và phát triển chủ yếu ở các nước phương Tây, nơi có nhiệt độ khá thấp nên đào đông có kích thước khá lớn. Khi mua bạn nên lựa chọn kích thước cành sao cho phù hợp với không gian nhà mình nữa nhé. Tránh lựa chọn những cành có kích thước quá lớn chiếm quá nhiều diện tích. Tốt nhất bạn nên hỏi kỹ nhân viên cửa hàng để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Cuối cùng là nên lưu ý đến các bộ phận của cây. Nên chọn cành đào có tán tròn, các nhánh mọc đều, dăm nhỏ, nụ hoa rải rác từ đầu đến cuối cành và phân bố đều ở các nhánh khác. Màu hoa có màu đỏ tươi, cánh hoa kép, dày. Một tips nhỏ để bạn có được một bình hoa đào đông thật đẹp chính là nên chọn những nhánh bao gồm cá lá, để khi cắm sẽ có cả màu xanh và đỏ đan xen nhau, cực đẹp đấy.

Món ăn đặc trưng ngày Tết của một số nước trên thế giới Món ăn đặc trưng ngày Tết của một số nước trên thế giới
Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết
Đào mốc, mơ rừng Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025
Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán Hà Nội đảm bảo nguồn cung sản phẩm nông, lâm, thủy sản dịp Tết Nguyên đán
Độc đáo nghi thức đón Tết của người Dao Đỏ ở Lào Cai Độc đáo nghi thức đón Tết của người Dao Đỏ ở Lào Cai
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Liệu có rét đậm, rét hại? Thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: Liệu có rét đậm, rét hại?
“Thủ phủ vàng mã” lớn nhất Hà Nội hối hả dịp cận Tết “Thủ phủ vàng mã” lớn nhất Hà Nội hối hả dịp cận Tết
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Từ vụ 45 tấn gạo buôn lậu sang Nhật: Hồi chuông cho nông sản Việt

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nhìn ra thế giới thấy rất sốt ruột, các nước đi rất nhanh

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Giá cà phê hôm nay 16/10: Trong nước đồng loạt giảm, thị trường thế giới diễn biến trái chiều

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Ông Nguyễn Doãn Anh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2025-2030

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động