Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025

Theo nhận định của bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối kinh doanh, Kantar Worldpanel Việt Nam, xu hướng mua sắm Tết năm 2025 sẽ là tiếp tục chi tiêu tiết kiệm và mua sắm thiết thực.
Đi siêu thị sắm Tết, cẩn thận khi chạm vào 8 thứ này kẻo rước cả ổ bệnh về nhà Tin kinh tế - thị trường ngày 5/10: Giá heo hơi tụt dốc không phanh; Xuất khẩu giày dép đạt hơn 14,8 tỷ USD Nhu cầu mua sắm Tết, giá gạo, giá xăng dầu kéo CPI tháng 2 tăng 3,98%
Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025
Xu hướng mua sắm Tết năm 2025 sẽ là tiếp tục chi tiêu tiết kiệm và mua sắm thiết thực.

Người tiêu dùng dự kiến mua sắm đơn giản

Dịp Tết Ất Tỵ sắp đến, người dân được nghỉ 9 ngày, từ 26 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng (25/1-2/2/2025). Hoạt động mua sắm thường bắt đầu 4-5 tuần trước Tết, tức thị trường sẽ sôi động từ cuối tháng này. Một số người tiêu dùng cũng cảm thấy Tết Nguyên đán 2025 sẽ tích cực hơn, nhưng dự kiến mua sắm đơn giản.

"Gia đình tôi năm nay tập trung vào nhóm hàng thiết yếu như đồ khô, bánh kẹo, mứt tết, tôi sẽ mua vừa phải, không mua tích chữ. Về quần áo mới cho cả gia đình, tôi sẽ ưu tiên con trẻ, còn người lớn cũng không cần thiết lắm, nói chung là tôi sẽ tiết kiệm chi tiêu vì cuộc sống còn khó khăn ", chị Trang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết.

Tại hội thảo “Xu hướng mua sắm Tết 2025”, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao thuộc công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định: Người Việt sẽ ưu tiên những sản phẩm hướng tới tiện lợi, thiết thực và tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong dịp Tết sắp tới.

Chuyên gia này dự báo tổng chi tiêu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mùa Tết 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 5% so với Tết 2024.

Kantar giải thích, người Việt khả năng sắm Tết Ất Tỵ đơn giản hơn bởi nhiều lý do từ tâm lý tiêu dùng, tình hình tài chính hộ gia đình đến thay đổi trong cách đón Tết.

Khảo sát cho thấy tài chính hộ gia đình dần ổn dịnh sau Covid-19 nhưng chưa hoàn toàn mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, đến quý III, thu nhập bình quân lao động khu vực thành thị là 9,3 triệu đồng và nông thôn là 6,6 triệu đồng, lần lượt tăng 4,49% và 6,45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng khi Kantar hỏi thì 24% hộ nói cần giảm chi tiêu, so với 19% vào quý III/2019. Ngược lại, 20% nói không cần giảm, thấp hơn trước dịch 2 điểm phần trăm. "Xu hướng mua đồ rẻ đang bao phủ nhiều ngành hàng hơn", bà Nga nói.

Cách "ăn Tết" của người Việt đang dần thay đổi, hướng tới gọn nhẹ. Top 3 lý do họ chi tiêu cho Tết 2024 ít hơn là: muốn đơn giản hóa thủ tục ngày Tết, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và giảm tụ họp, dự báo là xu hướng dài hạn.

Thực tế, 3 năm qua, giá trị đóng góp của 2 tháng Tết vào kết quả cả năm trong ngành FMCG đã giảm dần, từ 21% xuống 19% ở thành thị và 24% xuống 21% ở nông thôn.

Tỷ lệ nhận được quà Tết của các gia đình cũng đi xuống, khiến họ phải tự mua sắm những sản phẩm theo đúng ưu tiên về độ cần thiết và túi tiền. "Với những xu hướng này, dự báo không thể có sự đột biến trong mua sắm nên mùa Tết 2025 sẽ tiết kiệm và thiết thực", bà Nga nhận định.

Xu hướng lựa chọn năm nay tiếp tục là hàng hóa "lành mạnh và ý nghĩa"

Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc khối kinh doanh Kantar Worldpanel Vietnam chia sẻ tại hội thảo.
Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc khối kinh doanh Kantar Worldpanel Vietnam chia sẻ tại hội thảo.

Không chỉ bớt chi tiêu cho việc mua sắm Tết, hàng hóa tiêu dùng trong dịp Tết cũng đơn giản hơn trước rất nhiều. Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, một số ngành quan trọng truyền thống trong ngày Tết như: bia, bánh kẹo chứng kiến sự sụt giảm. Chỉ những bánh kẹo lạ, các loại hạt tốt cho sức khỏe được lựa chọn mua sắm cho Tết nhiều hơn.

Cũng theo Kantar Worldpanel Việt Nam, đáng lưu ý hàng mang tính thực tiễn dùng tiêu dùng cho cả gia đình như: dầu, đường, bột ngọt, mì gói,... lại được lựa chọn nhiều hơn. Cụ thể, những giỏ quà gia vị, đang lên ngôi với giá trị từ 200 – 300k/giỏ. Đây là những giỏ quà đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn người tiêu dùng.

Để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu trong xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025, bà Nga giải thích rõ người tiêu dùng chọn sản phẩm giản đơn nhưng trong đó là nhu cầu về sự tiện lợi và đơn giản hóa của người tiêu dùng. Do đó, thương hiệu và nhà sản xuất cần nắm bắt và đáp ứng để chuẩn bị hàng hóa cho mùa mua sắm Tết. Người tiêu dùng đã ưu tiên những sản phẩm hướng tới sự tiện lợi và thiết thực để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Hơn thế, theo nghiên cứu, xu hướng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên trong dịp Tết 2025. Bên cạnh việc giữ gìn những ý nghĩa truyền thống, văn hóa, người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa đảm bảo sức khỏe vừa mang ý nghĩa sum vầy, thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống.

“Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ hành trình mua sắm Tết của người tiêu dùng trên các kênh online và offline là yếu tố quan trọng để các thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng. Việc tiếp cận đúng lúc, đúng chỗ từ đó nắm bắt mọi nhu cầu của khách hàng từ việc mua sắm sớm đến giai đoạn chạy nước rút cận Tết để phục vụ hàng hóa”, bà Nga cho biết.

Đi siêu thị sắm Tết, cẩn thận khi chạm vào 8 thứ này kẻo rước cả ổ bệnh về nhà Đi siêu thị sắm Tết, cẩn thận khi chạm vào 8 thứ này kẻo rước cả ổ bệnh về nhà
Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết
Loại quả quanh năm giá rẻ như cho, ở chợ Tết giá cao chót vót Loại quả quanh năm giá rẻ như cho, ở chợ Tết giá cao chót vót
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Mặc dù khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 10 tháng năm 2025 giảm so với cùng kỳ năm trước, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Giá gạo Việt duy trì ở mức cao, trong khi chiến lược đa dạng hóa thị trường và nâng cao chất lượng tiếp tục giúp ngành gạo giữ vững đà phát triển bền vững.
Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 379.816 tỷ đồng, bằng 92,4% dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Dòng flagship Galaxy S26 của Samsung vừa lộ ngày ra mắt 25/2/2026, được định vị là điện thoại AI thế hệ mới. Tuy nhiên, tham vọng này đang gặp thách thức lớn khi chi phí linh kiện tăng vọt, đe dọa đẩy giá bán lên cao.
Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone quý 3 với 19% thị phần, vượt qua Apple (18%) bất chấp sức hút của iPhone 17.
Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Ngân hàng UBS - ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ và thuộc nhóm hàng đầu thế giới - vừa đưa ra nhận định về đợt giảm giá vàng hiện tại, cho rằng đây chỉ là biến động kỹ thuật và mang tính tạm thời. Báo cáo của UBS dự báo giá vàng vẫn đang trên quỹ đạo hướng tới mốc 4.200 USD/ounce, thậm chí có thể chạm mốc 4.700 USD/ounce vào quý I/2026 trong kịch bản rủi ro leo thang.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Hoạt động xuất khẩu sầu riêng, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, đã trải qua một giai đoạn ùn tắc nghiêm trọng vào trung tuần tháng 10. Nguyên nhân được xác định là do một số phòng kiểm nghiệm (được Trung Quốc công nhận) đột ngột tạm dừng hoạt động, khiến doanh nghiệp không thể hoàn tất thủ tục bắt buộc để thông quan. Trước sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Nông nghiệp - Môi trường, tình hình hiện đã cơ bản trở lại bình thường, nhưng sự việc đã đặt ra yêu cầu cấp bách về các giải pháp căn cơ và việc làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới vừa trải qua nhịp điều chỉnh mạnh nhất trong 12 năm sau chuỗi tăng kéo dài, khiến thị trường đặt câu hỏi liệu đà tăng đã tới điểm dừng hay đây chỉ là khoảng lặng tạm thời. Trong khi nhu cầu vàng toàn cầu tiếp tục duy trì sức hút, thị trường Việt Nam ghi nhận mức giảm ở cả vàng miếng và trang sức do khan hiếm nguồn cung và giá cao kỷ lục. Các tổ chức phân tích quốc tế nhận định triển vọng trung và dài hạn của kim loại quý vẫn tích cực, dù dư địa biến động ngắn hạn còn lớn.
Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết công tác kiểm nghiệm sầu riêng đã cơ bản ổn định sau giai đoạn gián đoạn cục bộ do một số phòng thử nghiệm tạm ngừng hoạt động. Các biện pháp chỉ đạo khẩn, phối hợp đồng bộ từ trung ương đến địa phương đã giúp kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ xuất khẩu và ổn định thị trường trong giai đoạn cuối vụ.
Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Ngành cà phê Việt Nam vừa khép lại niên vụ 2024-2025 với kỷ lục lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt 8,4 tỉ USD. Mặc dù nhiều dự báo cho thấy giá cà phê vẫn giữ được mức tích cực trong năm 2025 và đầu 2026, nhưng bước sang giai đoạn sau đó, thị trường có thể đối mặt biến động mạnh hơn. Bối cảnh này đặt ra yêu cầu doanh nghiệp cần thận trọng với hoạt động đầu cơ, dự trữ hàng, đồng thời chuẩn bị chiến lược ứng phó dài hơi.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Sau giai đoạn xuất khẩu tăng mạnh, ngành dừa Việt Nam chứng kiến nghịch lý: dừa khô giá cao gấp đôi, trong khi dừa tươi lao dốc kỷ lục. Biến động này phản ánh bất ổn chuỗi sản xuất – xuất khẩu, cảnh báo cần tái cấu trúc và ổn định thị trường bền vững.
Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Trung Quốc đã phê duyệt 3.938 mã hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu bền vững. Doanh nghiệp cần thích ứng với cơ chế quản lý mới dựa trên rủi ro để tận dụng lợi thế.
Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Gần 2.000 container sầu riêng ùn ứ, Hiệp hội Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ khó

Một sự cố kỹ thuật tưởng chừng nhỏ đã khiến ngành sầu riêng rơi vào khủng hoảng ngay cuối vụ thu hoạch. Việc hàng loạt phòng xét nghiệm tạm ngưng hoạt động đã làm chuỗi cung ứng đứt gãy, giá lao dốc và đặt ra bài toán cấp bách về quản trị rủi ro xuất khẩu.
iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

iPhone 17 Pro màu cam "biến" thành vàng hồng: Cảnh báo từ thói quen vệ sinh

Hiện tượng iPhone 17 Pro màu cam vũ trụ bị phai sang tông vàng hồng đang gây xôn xao. Nguyên nhân bất ngờ có thể đến từ chính dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Nhằm đảm bảo thị trường thương mại lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2026, Hà Nội đã chỉ đạo thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai đồng loạt từ 15/10 đến 15/12/2025, tập trung vào các khu chợ, hội chợ và nền tảng thương mại điện tử.
"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

"Bản đồ nông sản Việt" chính thức vận hành kết nối cung cầu

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ chính thức ra mắt "Bản đồ nông sản Việt", một nền tảng số hóa hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong việc quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị cho nông sản Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 34 địa phương trên cả nước mà còn định hình một hệ thống dữ liệu minh bạch, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Vé tàu Tết 2026: Sức mua chậm hay thói quen tiêu dùng đã thay đổi?

Việc ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Bính Ngọ từ rất sớm nhưng ghi nhận tốc độ bán ra chậm hơn cùng kỳ năm ngoái đã dấy lên một câu hỏi lớn. Phải chăng đây chỉ là một sự sụt giảm tạm thời, hay nó đang phản ánh một sự thay đổi sâu sắc trong hành vi và thói quen lên kế hoạch cho chuyến đi về quê ăn Tết của người Việt?
Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S26 sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon?

Tin đồn về việc Galaxy S26 series sẽ loại bỏ hoàn toàn chip Snapdragon đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng. Liệu Exynos 2600 có đủ sức mạnh so với các đối thủ?
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Quỹ Canada CFLI phối hợp cùng Viện AMDI hỗ trợ người dân Thái Nguyên khắc phục hậu quả sau bão Matmo

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Thuốc ung thư của Nga được cấp phép lưu hành, không phải thử nghiệm

Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh: "Điểm tựa" giúp doanh nghiệp bứt phá sau trầm lắng

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Tạo đột phá khoa học công nghệ, mở rộng không gian phát triển mới cho nông nghiệp

Xuất khẩu cà phê phá kỷ lục, giá neo cao trong vụ thu hoạch mới

Tìm đầu ra bền vững cho nông sản vùng cao tại Ngày hội xúc tiến thương mại

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

"Làn sóng" ung thư tại Việt Nam: Báo động từ lối sống và thách thức phát hiện sớm

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Kết luận số 210-KL/TW về tiếp tục xây dựng, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong thời gian tới

Hà Nội: Cúm A bùng phát, nhiều trẻ biến chứng viêm não chỉ sau 24 giờ sốt

Khủng hoảng chip nhớ AI: Giá smartphone và PC sắp tăng mạnh

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động