Trồng thành công sầu riêng siêu đắt của Malaysia, nhà vườn miền Tây bán nửa triệu/kg

Sầu riêng "Black Thorn" vốn là trái cây đặc sản của Malaysia thường gây sốt khi nhập khẩu vào Việt Nam với giá vô cùng đắt đỏ. Gần đây, một nhà vườn ở miền Tây Nam Bộ đã trồng thành công giống sầu riêng này. Những trái sầu riêng "Black Thorn" trên đất Việt đã xuất hiện trên thị trường với giá nửa triệu đồng/kg.
Hàng nghìn héc ta sầu riêng trên đất lúa, khắp nơi ồ ạt trồng tới khi nào lại giải cứu sầu riêng? Sầu riêng xuất khẩu giá cao kỷ lục, chuyên gia chỉ cách vượt sầu riêng Thái Lan để cán đích tỷ đô Siết quy hoạch để tránh việc trồng sầu riêng ồ ạt trên đất lúa và trong vùng lũ
Anh Tâm là người đầu tiên ở miền Tây sưu tầm và nhân giống thành công sầu riêng Black Thorn của Malaysia (Ảnh: Bảo Kỳ).
Anh Tâm (áo đen) là người đầu tiên ở miền Tây sưu tầm và nhân giống thành công sầu riêng Black Thorn của Malaysia (Ảnh: Bảo Kỳ).

Kỳ công thuần hóa sầu riêng ngoại siêu đắt

Người trồng thành công giống sầu riêng siêu đắt "Black Thorn" của Malaysia là anh Nguyễn Trí Tâm (46 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Cây giống Tấn Tài ở huyện Chợ Lách, Bến Tre). Anh Tâm từng được mọi người chú ý vì là người đầu tiên ở miền Tây sưu tầm và nhân giống thành công sầu riêng ruột đỏ - Sapah năm 2019, bán giống đến 1,5 triệu đồng/cây.

Bênh cạnh giống sầu riêng đó, anh Tâm cũng dồn công sức nghiên cứu để thuần hóa giống sầu riêng nguồn gốc từ Malaysia tên "Black Thorn" - hay còn gọi là sầu riêng gai đen. Theo nhiều người đánh giá, chất lượng giống sầu riêng này chẳng kém cạnh sầu riêng Musang King (Thái Lan).

Sầu riêng Black Thorn khi chín có màu sắc rất bắt mắt, cơm dày, ráo; vỏ mỏng.
Sầu riêng Black Thorn khi chín có màu sắc rất bắt mắt, cơm dày, ráo; vỏ mỏng.

Chia sẻ về hành trình đưa giống sầu riêng siêu đắt "Black Thorn" về nước, anh Tâm cho biết phải mất nhiều tháng để nhân giống cây, khi thành công mới cung cấp cho khách hàng. Anh Tâm sử dụng kỹ thuật ghép mắt từ cây sầu riêng con ươm từ hạt được 2 năm tuổi, sau đó lấy mắt ghép của sầu riêng "Black Thorn" ghép vào. Toàn bộ quá trình tạo ra cây giống cung cấp cho khách mất khoảng 3 tháng.

Trong năm 2019, anh Tâm cung cấp giống cho nông dân nhiều tỉnh trồng để thử nghiệm năng suất và chất lượng của sầu riêng Black Thorn, trong đó có nhà vườn ở huyện Phong Điền (Cần Thơ). Anh tiết lộ, vườn này đã cho đợt trái thứ 2, tuy cây chỉ 3 năm tuổi nhưng năng suất đáng ngạc nhiên.

Sầu riêng Black Thorn dễ chăm sóc và sớm ra trái

Tự hào là người đầu tiên đưa giống sầu riêng Black Thorn về canh tác ở miền Tây, anh Tuấn cho biết, hiện giống sầu riêng này có giá khá cao, khoảng 500.000 đồng/kg nếu nghịch mùa, chính vụ giá sẽ thấp hơn một chút. Với năng suất và chất lượng như hiện tại, doanh nghiệp của anh sẽ mở rộng thêm diện tích sản xuất và hỗ trợ đầu ra cho bà con.

Cây giống Sầu Riêng Black Thorn có nguồn gốc từ Malaysia, được biết đến với những tên gọi khác là Duri Hitam (tiếng Mã Lai), Ochee (tiếng Trung) và Hei Tze. Ở Việt Nam nhiều người còn gọi nó là sầu riêng gai đen. Đây là một giống sầu riêng đặc biệt trên thế giới với mức giá cao gấp 6-7 lần sầu riêng bình thường.

Sầu riêng Black Thorn sau 3 năm tuổi có thể để 20 trái/cây, cao gấp 2-3 lần so với các giống khác (Ảnh: Bảo Kỳ).
Sầu riêng Black Thorn sau 3 năm tuổi có thể để 20 trái/cây, cao gấp 2-3 lần so với các giống khác (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cây sầu riêng Black Thorn có đặc điểm là chiều cao cây khoảng 5 – 6m, lá thon dài, lá dày và các gân xanh nổi lên rõ rệt hơn so với những giống sầu riêng khác trên thị trường. Quả của giống sầu riêng Malaysia này cũng có mùi gần giống với những loại sầu riêng có ruột màu vàng thông thường, tuy nhiên điểm khác biệt đó chính là khi vỏ quả chín có màu nâu vàng và phần thịt quả có màu cam đặc trưng. Phần thịt quả khá khô và có vị ngọt thanh đặc trưng. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của giống sầu riêng này.

Sầu riêng Black Thorn là một trong những giống sầu riêng tương đối dễ chăm sóc và không kén thổ nhưỡng. Để cây phát triển tốt, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật sau đây.

Đây là loại cây ưa sáng và khí hậu nhiệt đới, phù hợp trồng ở vùng đất Tây Nguyên hay những nơi có đất thịt phù sa, khi đó cây sẽ phát triển và cho năng suất cao. Giống sầu riêng này không thích hợp trồng ở những nơi ngập nước hoặc vun luống trồng cây để cho cây có thể thoát nước nhanh hơn.

Giai đoạn đầu sau khi trồng cây sầu riêng, bà con phải thường xuyên tưới nước để giữ ẩm cho cây được thường xuyên. Vào mùa mưa cần chú ý tới việc thoát nước cho cây. Ngoài ra bà con cần chú ý tỉa cành và tạo tán cho cây ngay từ ban đầu để cây có tán đẹp, năng suất ra hoa và kết quả cao hơn.

Về việc bón phân, bà con cần chú ý bón phân ngay từ giai đoạn cây còn nhỏ. Khi cây lớn hơn cần tăng dần về lượng phân. Hàng năm nên bón bổ sung khoảng 10 – 20 kg phân hữu cơ hoai mục, bổ sung thêm một số loại phân bón khác như urê, super lân, Kali và chia ra với hàm lượng đều để bón cho quanh năm.

Khi bón phân cho sầu riêng, bà con nên bón khi trời mát, bón xong có mưa hoặc phải tưới nước để cho phân tan ra và thấm vào cây. Ngoài ra, bà con cần chú ý phòng trừ sâu bệnh hại sầu riêng. Một số loại sâu bệnh thường gặp như: bệnh thán thư, bệnh thối rễ, bệnh thối quả, sâu đục thân, rệp sáp…

Ông Mai Văn Tuấn - chủ vườn trồng sầu riêng cho biết, so với sầu riêng Ri6, tốc độ sinh trưởng của sầu riêng "Black Thorn" cao hơn. Cụ thể, cây đầu dòng ông trồng mới 2 năm đã cho trái đầu tiên. Hiện cây sầu riêng trong vườn ông Tuấn đang cho trái mùa 2, năng suất 20 trái/cây.

Sầu riêng Black Thorn kết trái khoảng 150 ngày thì có thể thu hoạch, trọng lượng trung bình từ 1,8-2,5kg/trái. Trái hình tròn, cơm dày, khi chín có màu đỏ cam, ngọt vừa phải, ít xơ, hạt lép nhiều. Đặc điểm của loại sầu riêng này có thể cắt lúc già, hoặc để chín tự nhiên vẫn không bị sượng. Vỏ sầu riêng "Black Thorn" mỏng hơn nhiều loại khác, gai trên vỏ nhỏ, có màu sậm nên nhiều người còn gọi là sầu riêng gai đen.

Hiện giá sầu riêng Black Thorn đang rất được ưa chuộng với giá 500.000 đồng/kg.
Hiện sầu riêng Black Thorn đang rất được ưa chuộng với giá 500.000 đồng/kg.

Theo ông Tuấn, sầu riêng Black Thorn rất dễ xử lý trái. Để có lứa trái vụ này, khoảng tháng 7 năm trước ông tiến hành xử lý bông. Loại sầu này có bông đều, chỉ việc lặt bỏ bớt trái tránh làm cây mất sức. Trái sầu sai từ gốc đến ngọn.

Từ hiệu quả của cây sầu riêng Black Thorn, từ năm 2020 anh Nguyễn Trí Tâm đã nhân số lượng lớn cây giống, cung cấp cho bà con ở các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. Bình quân, anh làm được khoảng 100.000 cây giống/năm, bán với giá từ 100.000-150.000 đồng/cây. Hiện giá sầu riêng Black Thorn đang rất được ưa chuộng với giá 500.000 đồng/kg, để người trồng sầu riêng yên tâm, ngoài việc cung cấp giống, hỗ trợ kỹ thuật, anh Tâm còn cam kết hỗ trợ bao tiêu đầu ra cho bà con./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động