Sầu riêng xuất khẩu giá cao kỷ lục, chuyên gia chỉ cách vượt sầu riêng Thái Lan để cán đích tỷ đô

Hiện tượng sầu riêng xuất khẩu vẫn tiếp tục gây địa chấn trong những ngày sau Tết Nguyên đán. Giá sầu riêng nghịch vụ tại các nhà vườn ở miền Tây tăng vọt, thương lái thì than khổ vì thiếu hàng. Tuy nhiên, bắt đầu xuất hiện tình trạng trà trộn sầu riêng kém chất lượng trong các chuyến hàng xuất khẩu. Từ những cảnh báo trên, sầu riêng Việt Nam cần làm gì để khẳng định vị thế tại thị trường Trung Quốc?
Năm 2023 sầu riêng Việt Nam sẽ trở thành trái cây tỷ đô nếu làm được điều này Sầu riêng giá tăng dựng đứng, thương lái tranh mua hàng trăm tấn mỗi ngày Giá sầu riêng tăng chóng mặt càng nóng lòng chờ xuất khẩu chính ngạch Trung Quốc
Hiện tại, giá sầu riêng chuẩn xuất khẩu (từ 2,5 kg đến dưới 5 kg) ngay tại miền Tây hiện có giá bình quân từ 150.000 - 180.000 đồng/kg.
Hiện tại, giá sầu riêng chuẩn xuất khẩu (từ 2,5 kg đến dưới 5 kg) ngay tại miền Tây hiện có giá bình quân từ 150.000 - 180.000 đồng/kg.

Người tiêu dùng trong nước đỏ mắt tìm sầu riêng

Dù có nhiều thông tin liên quan tới giá sầu riêng, đặc biệt là những ngày vừa qua giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh 100 nghìn đồng/kg sau khi liên tiếp lập đỉnh mới. Nguyên nhân được cho là do các doanh nghiệp ngưng đóng hàng xuất khẩu vì không đủ sản lượng cho đối tác. Tuy nhiên qua khảo sát, giá sầu riêng vẫn tăng cao và hiện thị trường trong nước rất khan hiếm sầu riêng.

Hiện tại, giá sầu riêng chuẩn xuất khẩu (từ 2,5 kg đến dưới 5 kg) ngay tại miền Tây hiện có giá bình quân từ 150.000 - 180.000 đồng/kg. Ngoài tiêu chí về trọng lượng, trái sầu riêng phải tròn đều đủ múi (hộc), không bị sẹo hay dị tật… Đây là sầu riêng vụ nghịch chỉ có ở vùng ĐBSCL nên nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu xuất khẩu đang cao nên thị trường nội địa rất khan hiếm.

Thị trường trong nước chủ yếu bán trái sầu riêng không đạt chuẩn xuất khẩu và cũng rất khan hiếm.
Thị trường trong nước chủ yếu bán trái sầu riêng không đạt chuẩn xuất khẩu và cũng rất khan hiếm.

Ngày 11.2, khảo sát tại một số cửa hàng trái cây cao cấp ở các quận trung tâm TP.HCM nhưng hầu hết đều không có mặt hàng sầu riêng tươi xuất xứ Việt Nam. Đại diện một cửa hàng lớn ở gần chợ An Đông (Q.5) cho biết: Hiện tại hàng Cái Mơn (Bến Tre) chưa có vì không phải vụ. Chỉ có hàng sầu riêng đông lạnh nhập khẩu từ Malaysia với giá 550.000 đồng/khay 400gr.

Nhiều cửa hàng khác ở Q.1, 3, 10 cũng không có nguồn cung sản phẩm sầu riêng Việt Nam. Tại "chợ sầu riêng" trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5), các tiểu thương chào giá sầu riêng Ri 6 là 200.000 đồng/kg, chuồng bò 240.000 đồng/kg. Một tiểu thương ở đây cho biết, "Giá chuồng bò cao hơn Ri 6 do mẫu mã đẹp hơn. Vì sầu riêng vụ nghịch nên giá cao. Ở đây nói thiệt giá để bán chứ không bớt". Một số sạp khác cũng chào giá tương tự nhưng cho biết sẽ giảm giá nếu mua số lượng nhiều, từ 4 - 5 trái trở lên sẽ giảm còn 185.000 đồng/kg.

Tương tự tại một số chợ truyền thống và siêu thị mặt hàng sầu riêng vẫn có hàng nhưng số lượng rất ít. Tại một siêu thị lớn ở Q.10, giá sầu riêng Ri 6 loại nguyên trái là 139.000 đồng/kg.

Theo các chủ cửa hàng tiết lộ, các sản phẩm sầu riêng bán tại thị trường TP.HCM đều là hàng ngoài chuẩn xuất khẩu vì màu sắc không tươi và đẹp như hàng xuất khẩu; ngoài ra còn bị lép hoặc trọng lượng quá to hay quá nhỏ, không đủ chuẩn…

Sầu riêng kém chất lượng vẫn trà trộn xuất khẩu

Xuất khẩu sầu riêng tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2022 nhờ thị trường Trung Quốc cấp phép nhập khẩu chính ngạch. Từ đó đến nay, giá sầu riêng của Việt Nam luôn ở mức cao. Hiện tại vùng ĐBSCL, giá sầu riêng đang lên cơn sốt với mức giá từ 140.000 - 180.000 đồng/kg tăng gấp 3 lần các năm trước.

Các doanh nghiệp lý giải, giá sầu riêng tăng mạnh là do nhu cầu thị trường cao trong khi nguồn cung hạn chế vì trái vụ, chỉ có ở các tỉnh miền Tây của Việt Nam.

Sầu riêng đạt chuẩn xuất khẩu Ngoài tiêu chí về trọng lượng, trái sầu riêng phải tròn đều đủ múi (hộc), không bị sẹo hay dị tật
Sầu riêng đạt chuẩn xuất khẩu ngoài tiêu chí về trọng lượng, trái sầu riêng phải tròn đều đủ múi (hộc), không bị sẹo hay dị tật.

Bên cạnh những thông tin tích cực, tại diễn đàn "Thúc đẩy giao thương nông sản, thực phẩm giữa Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam)" do Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Lào Cai tổ chức vào ngày 10.2 vừa qua, TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc đã có một số thông tin đáng quan ngại. Bà Trà My cho biết trong lần về nước này mang theo nhiều đơn hàng, trong đó có hai đơn 60.000 tấn mỗi năm, đơn nhỏ nhất 10.000 tấn, tổng số đơn hàng có khối lượng lên đến 150.000 tấn.

"Thời gian qua, tôi đi thực tế ở các địa phương và nhận thấy một số người vẫn còn tư duy xem Trung Quốc là thị trường dễ tính. Hôm qua, tôi khảo sát một số cơ sở đóng gói sầu riêng ở Tiền Giang và thấy có sản phẩm không đủ chuẩn về chất lượng nhưng người ta vẫn đưa vào. Có vẻ họ vẫn còn thói quen 'nhét' cho đầy container. Tôi biết, thời điểm này sầu riêng nghịch vụ, nguồn hàng khan hiếm nhưng không nên làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín, hàng rất dễ bị trả về, thậm chí gây hậu quả lớn hơn nhiều. Thị trường Trung Quốc giờ cũng khó tính như Mỹ, EU vậy", bà My nói.

Bà My cũng lưu ý, chúng ta nên chủ động học cách nghiên cứu về việc bán tận nơi cho đối tác Trung Quốc, thông qua hình thức thương mại điện tử. Một điểm đáng lưu ý nữa là đa phần hàng xuất vào Trung Quốc chỉ là nông sản, thực phẩm chưa có thương hiệu. Đây là điều rất đáng tiếc bởi một trái sầu riêng của Việt Nam có giá chỉ 200.000 đồng nhưng hàng có thương hiệu của Malaysia lại tới cả trăm USD.

"Chúng ta nên hướng tới sản phẩm có thương hiệu thay vì chỉ xuất hàng nguyên liệu đơn thuần như hiện nay", bà My cho hay.

Sầu riêng Việt Nam cần nắm bắt ba lợi thế

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), cho biết: Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới. Việc chúng ta đưa được sản phẩm sầu riêng tươi vào thị trường này từ giữa tháng 9 vừa qua sẽ mở ra cơ hội lớn cho sầu riêng Việt Nam trở thành ngành nông nghiệp tỉ USD.

Ông Nguyên cũng đưa ra 3 lợi thế để sầu riêng Việt Nam có thể vượt qua Thái Lan tại thị trường Trung Quốc.

Thứ nhất, đặc điểm nổi bật mà các “đối thủ” e ngại nhưng thị trường tiêu thụ rất thích là sầu riêng của Việt Nam gần như có quanh năm. Theo vùng địa lý, vụ mùa sầu riêng ở miền Tây từ tháng 3 - 5, nhưng bà con nông dân thường rải vụ nên bắt đầu từ tháng giêng đã có hàng. Bước sang tháng 6 - 7 đến chính vụ ở vùng miền Đông và nam Tây nguyên. Tháng 8 - 9 đến vùng sầu riêng Đắk Lắk. Vào tháng 10 - 11 lại đến Gia Lai. Đó là lý do mà giá sầu riêng lúc thấp nhất thị trường cũng 50.000 - 60.000 đồng/kg, không chín rộ cùng lúc nên không bị dội chợ như thanh long. Thái Lan có mùa vụ rõ và thời gian ngắn chứ không kéo dài như Việt Nam.

Sầu riêng Việt Nam có nắm bắt được lợi thế để vượt sầu riêng Thái Lan tại thị trường Trung Quốc?
Sầu riêng Việt Nam có nắm bắt được lợi thế để vượt sầu riêng Thái Lan tại thị trường Trung Quốc?

Thứ 2 là vị trí địa lý. Việt Nam chỉ mất từ 1,5 - 2 ngày là có thể đưa hàng đến chợ ở Trung Quốc. Đây là lợi thế mà Thái Lan và Malaysia không có được. Thời gian vận chuyển ít, chi phí thấp giúp sầu riêng Việt Nam cạnh tranh tốt hơn với sản phẩm các nước. Trong một vài năm tới khi có nhiều mã số vùng trồng và đóng gói được cấp phép có thể tạo thành một “làn sóng” trên thị trường Trung Quốc.

Thứ 3 là tập quán thu hái và tiêu dùng. Người Thái có thói quen ăn sầu riêng “cứng” - vừa chín tới. Trong khi người Việt và Trung Quốc lại có cùng sở thích ăn sầu riêng chín mềm. Sự khác biệt này cũng là lợi thế của Việt Nam. Tuy Thái Lan cũng đã có những kế hoạch thay đổi thói quen thu hái để phục vụ xuất khẩu nhưng họ cũng cần thêm thời gian và kinh nghiệm.

Ông Nguyên nhận định: Chuyện vượt qua Thái Lan ở thị trường Trung Quốc của trái sầu riêng là điều hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên yêu cầu là từ nhà vườn đến doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm các quy định của thị trường. Nỗ lực phát triển diện tích vùng trồng và cơ sở đóng gói được cấp mã số. Ngược lại, Thái Lan cũng không ở yên để Việt Nam vượt qua. Bằng chứng là họ đang tạo ra nhiều giống mới chất lượng cao và đi vào chế biến. Vừa rồi đến Thái Lan, ông thấy họ có sản phẩm sầu riêng đóng hộp ăn liền giống như các hộp sữa chua của chúng ta, rất tiện dụng và giá cả hợp lý. Đây là những điều mà Việt Nam cũng phải nghiên cứu phát triển./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động