Trồng sâm quý nông dân bỏ vốn 12 triệu thu về 75 triệu đồng lãi gấp 4 lần dưa hấu

Thời điểm này, người dân ở xã Tam Thái (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bước vào thu hoạch sâm Bố Chính. Cây dược liệu quý này sau 6 tháng cho thu hoạch cao gấp 4 lần so với trồng dưa hấu và các loại hoa màu trước đây.
Sống khỏe: Một số công dụng chữa bệnh từ cây sâm bố chính Hồi sinh vùng đất phèn từ 2kg hạt giống, hai cô gái trẻ có doanh thu nửa tỷ đồng mỗi tháng Lạc vào vườn sâm "tiến vua" vạn cây mỗi năm thu về nửa tỷ của nông dân đất võ
Người dân ở xã Tam Thái thu hoạch vụ sâm Bố Chính đầu tiên cho năng suất cao.
Người dân ở xã Tam Thái thu hoạch vụ sâm Bố Chính đầu tiên cho năng suất cao.

Đầu tư 12 triệu thu về 75 triệu

Sâm Bố Chính còn gọi là sâm thổ hào, sâm núi thuộc họ cẩm quỳ, tên khoa học Abelmoschus sagittifolius. Trước đây, sâm mọc trong tự nhiên, phân bố chính từ bắc đèo Ngang đến Phú Yên. Theo y học cổ truyền, sâm Bố Chính có vị ngọt, hơi nhớt, tính bình, được dùng bồi bổ sức khỏe và chữa một số bệnh như lao phổi, hen suyễn, ho, sốt, thiếu máu... Sâm từng là sản vật dùng để tiến vua.

Đầu tháng 7, trên cánh đồng ở thôn Hòa Bình, xã Tam Thái, anh Trần Thanh Dưỡng cùng sáu người thu hoạch 2 sào (1.000 m2) sâm Bố Chính. Trên ruộng, cây sâm bắt đầu lụi tàn ngả sang màu vàng. Công việc được phân công cho từng thành viên, người bới củ, rũ đất, người gom vào rổ, rồi bốc lên xe chở đi bán.

Mùa trước, mảnh ruộng được anh Dưỡng trồng dưa hấu và luân canh nhiều loại hoa màu, doanh thu cao nhất 10 triệu đồng mỗi sào. Đầu năm 2023, anh được hợp tác xã nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đại Phát liên kết trồng sâm Bố Chính. Ngoài anh Dưỡng, bốn hộ dân khác tham gia với tổng diện tích 12 sào.

Trồng sâm Bố Chính sau 6 tháng đã cho thu hoạch.
Trồng sâm Bố Chính sau 6 tháng đã cho thu hoạch.

Trước khi canh tác, anh Dưỡng được tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc. Trên 2 sào, anh cày đất phân luống trồng sâm bằng phương pháp lót bạt. Sau khi gieo hạt, hơn 4.000 cây phát triển tốt và có thể thu hoạch sau 6 tháng. Năng suất đạt hơn 800 kg củ. Củ to có giá 110.000 đồng, nhỏ giá 70.000-80.000 đồng một kg. Chi phí anh Dưỡng đầu tư cho phân bón, giống, bạt nylon, thuốc trừ sâu, hết khoảng 12 triệu đồng.

Người nông dân 37 tuổi tính toán, với diện tích trên, anh thu về khoảng 75 triệu đồng. So với trồng dưa hấu, lợi nhuận đem lại gấp 3-4 lần, trong khi thời gian chăm sóc lại ít hơn.

Ông Phạm Lộc (thôn Hòa Bình) cho biết, tháng 1/2023, ông chuyển 3 sào đất trồng dưa hấu sang trồng sâm bố chính. Sau một thời gian trồng thử nghiệm, ông nhận thấy cây sâm nhanh lớn, sâm chỉ bón phân hữu cơ, ít bị sâu bệnh, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

“Tính từ khi xuống giống đến khi thu hoạch mất khoảng 7-8 tháng. Nhiều củ sâm bố chính khá to, đạt trọng lượng khoảng 6 củ/kg. Tôi ước tính với diện tích này có thể thu được hơn 1 tấn củ, bán với giá 100 nghìn đồng/kg, lợi nhuận đem lại từ cây sâm sẽ khá ổn định” - ông Lộc phấn khởi.

Rửa sạch củ sâm trước khi mang đi phơi khô.
Rửa sạch củ sâm trước khi mang đi phơi khô.

Đang thu hoạch sâm bố chính tại cánh đồng thôn Hoà Bình, ông Hồ Văn Hợi (xã Tam Thái) cho biết, trước đây, 2 sào đất ruộng được gia đình ông trồng dưa hấu, lợi nhuận đem lại khoảng 12 triệu đồng/vụ.

Sau gần 7 tháng gieo trồng, cây sâm cho khoảng 1 tấn củ. Ông Hợi bán cho HTX với giá từ 70-100 nghìn đồng/kg, doanh thu đem lại cho ông hơn 70 triệu đồng.

“So với dưa hấu thì cây sâm đem lại giá trị cao hơn. Vì dưa hấu trồng 3 vụ/năm, tốn nhiều chi phí như thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thuê nhân công làm cỏ, trong khi đó giá cả bấp bênh. Còn sâm bố chính chỉ cần trồng một lần, ít chi phí đầu tư, không kén đất, lại được bao tiêu sản phẩm ở ngay tại địa phương nên không lo lắng về giá cả và đầu ra” - ông Hợi chia sẻ.

Cây dược liệu quý bán cả củ, hoa, lá đều đắt hàng

Trồng sâm Bố Chính, ông Lợi không chỉ hoạch củ mà hoa, lá, cành cũng được tận dụng, đem lại lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng. Hoa sâm có màu hồng, đỏ, lá dài 6-7 cm, rộng 30 mm, hình bầu dục, có thể dùng chế biến trà.

"Sản phẩm làm ra được hợp tác xã thu mua nên chúng tôi không lo lắng đầu ra. Năm tới, tôi mở rộng thêm diện tích trồng vì loại cây ít công chăm sóc nhưng hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều cây trồng khác", ông Lợi nói.

Sâm bố chính hay còn gọi là sâm Thổ Hào (sâm tiến vua) - là loại thân thảo sống dai, mọc đứng, thân cây yếu ớt, có khi dựa vào các cây xung quanh, cao chừng 1 mét hoặc hơn. Rễ sâm bố chính màu trắng nhạt hoặc vàng nhạt, có đường kính 1,5-2cm; nhiều rễ có hình người rất giống nhân sâm.

Toàn bộ phần củ sâm bố chính đều có thể dùng làm thuốc. Theo các nhà khoa học, sâm bố chính có dược tính rất cao, được cho là tương đương nhân sâm Hàn Quốc, chỉ thua sâm Ngọc Linh.

Sâm Bố Chính tươi loại 4 củ một kg bán giá 110.000 đồng một kg.
Sâm Bố Chính tươi loại 4 củ một kg bán giá 110.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Xuân Tin, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp - kinh doanh tổng hợp Đại Phát cho biết, ông từng đến Quảng Bình và một số nơi khác thấy người dân trồng sâm bố chính trên đất lúa cho năng suất cao.

Vì vậy, đầu năm 2023, ông vận động 5 thành viên của HTX đang trồng dưa hấu ở thôn Hòa Bình chuyển sang trồng thử nghiệm sâm bố chính trên diện tích khoảng 12 sào. HTX hỗ trợ toàn bộ hạt giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật và cam kết bao tiêu sản phẩm.

“Hiện người dân đang thu hoạch vụ sâm đầu tiên song thấy năng suất chưa cao, nguyên do là thời tiết nắng hạn khiến cây sâm bị rụng lá. Cạnh đó, việc trải bạt khi trồng khiến củ sâm dễ bị thối. Gần đây, HTX tiếp tục thu mua hoa sâm bố chính để chế biến trà và củ sâm để chế biến tinh bột nhân sâm và mỹ phẩm.

Lãnh đạo HTX Đại Phát và nhiều hộ dân cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục trồng sâm bố chính và mong muốn mở rộng diện tích trồng. Ai cũng hi vọng đây là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao giúp họ cải thiện kinh tế.

Dù mới trồng thử nghiệm sâm Bố Chính trên đồng đất xã Tam Thái nhưng thành quả bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế cao. Thay vì lo lắng mùa vụ bấp bênh khi trồng hoa màu trước đây, cây sâm Bố chính có thị trường ổn định. Để người dân yên tâm chuyển đổi cây trồng, địa phương cũng có nhiều biện pháp hỗ trợ, quy hoạch vùng sản xuất, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu... để cây sâm Bố Chính phát triển bền vững./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động