Sử dụng Marketing thuê ngoài – Phương án “tinh giản” để đi qua thách thức, tận dụng thời cơ!

Thương hiệu & Sản phẩm trân trọng giới thiệu tới độc giả cuộc trò chuyện với ông Vũ Đức Phương (Mago Vũ - Tác giả ấn bản sách Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả tối ưu theo phương pháp marketing gốc do Nhà xuất bản Tài chính phát hành), cùng ghi nhận của PV tại một số doanh nghiệp liên quan để thêm góc nhìn, giải pháp hữu ích trong lựa chọn phương án kinh doanh và thực thi các chiến dịch marketing dành cho doanh nghiệp SMEs.
Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do dịch Covid-19

Sử dụng Marketing thuê ngoài – Phương án “tinh giản” để đi qua thách thức, tận dựng thới cơ!

Đại dịch Covid-19 đã phá vỡ toàn bộ cỗ máy vận hành, kinh doanh của hầu hết mọi ngành hàng, mọi lĩnh vực. Hành vi người tiêu dùng thay đổi, doanh thu sụt giảm, thu gọn bộ máy – cắt giảm nhân sự, tạm ngừng kinh doanh, thậm chí giải thể/phá sản/đóng cửa vĩnh viễn doanh nghiệp đang là thách thức chưa từng có đối với cộng đồng doanh nghiệp trên khắp cả nước, đặc biệt đối với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có tới 8.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Còn theo Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) công bố mới đây cho thấy có tới 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát chịu ảnh hưởng ở mức "phần lớn" hoặc "hoàn toàn tiêu cực" trước tác động của đại dịch. Các khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp tư nhân trong đại dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%).

Trước sức tàn phá của làn sóng Covid-19 lần thứ Tư và những dự báo khó lường về đại dịch tới đây, hàng hoạt câu hỏi hóc búa cho bài toán duy trì hoạt động kinh doanh để sống còn và vượt qua thách thức đang chờ các doanh nghiệp trả lời, tìm đến phương án tối ưu: Bằng cách nào để duy trì kết nối, chăm sóc khách hàng trong bối cảnh giãn cách xã hội? Giải pháp để đảm bảo quá trình vận hành doanh nghiệp hiệu quả khi làm việc từ xa? Làm sao tận dụng được xu thế công nghệ để vượt khó thành công?...

Trước tình hình đó, chính phủ đã ban hành nhiều chính sách khác nhau nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa khôi phục sản xuất vừa phòng chống dịch. Đồng thời, đã có nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị,.. được tổ chức với những tham luận, ý kiến của đông đảo các chuyên gia kinh tế, doanh nhân, chuyên gia công nghệ, các nhà quan quản lý,… góp phần tư vấn giải pháp kinh doanh, định hình tư duy chiến lược đúng đắn để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, vượt qua đại dịch.

​​​​​​Sử dụng Marketing thuê ngoài – Phương án “tinh giản” để đi qua thách thức, tận dựng thới cơ!

PV: Nhiều năm hoạt động marketing thực tiễn, ông nhận định như thế nào về những thay đổi trong xu hướng marketing từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19?

Mago Vũ: Đại dịch covid -19 đã có những ảnh hưởng vô cùng lớn đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ; sức cầu của thị trường, đặc biệt đối với những lĩnh vực giao dịch trực tiếp suy giảm dẫn tới doanh nghiệp vô cùng khó khăn.

Do hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp nên xu hướng tiếp cận thông qua online, trải nghiệm không gian ảo đang là xu hướng của việc tiếp cận marketing. Đại dịch, các hoạt động giao dịch không chạm, mua hàng hạn chế tiếp xúc đang tăng đột biến. Do đó các hoạt động marketing, sales đang dần chuyển dịch xu hướng offline sang online. Các doanh nghiệp, kể các doanh nghiệp lớn cũng dần chuyển dịch tỉ trọng sang tiếp thị online.

Dịch Covid-19 khiến người dân quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, an toàn. Do đó, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cũng đang có xu hướng phát triển trong thời điểm hiện nay và những năm tới.

PV: Ngay cả trước khi có dịch Covid-19, trong xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0, giải pháp maketing thuê ngoài là phương án được đông đảo doanh nghiệp SMEs lựa chọn những năm gần đây! Xin ông cho biết, đâu là những ưu việt của giải pháp này?

Mago Vũ: Giải pháp marketing thuê ngoài đã có mặt từ những năm 2016, 2017, đến nay đang ngày càng trở thành một trong những lựa chọn hiệu quả do những ưu việt mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ hầu như thiếu và yếu chiến lược, tư duy làm marketing, chi phí dành cho hoạt động marketing thường không lớn. Do vậy, việc tuyển dụng nhân sự ngành marketing (đặc biệt là nhân sự cao cấp) đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ là vô cùng khó khăn. Bởi, marketing là lĩnh vực khá đặc thù, đa phần nhân sự làm marketing thường đòi hỏi cao về chế dộ đãi ngộ và môi trường làm việc.

Một nhóm nhân sự của phòng marketing thuê ngoài có thể làm việc với nhiều doanh nghiệp. Do vậy, việc thuê ngoài phòng marketing, sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dung được nhân sự có kinh nghiệm - chuyên gia cao cấp về marketing; tiết giảm được chi phí, tối ưu nguồn lực; không lo về công tác việc tuyển dụng - đào tạo - quản trị nhân sự marketing;...

Sử dụng Marketing thuê ngoài – Phương án “tinh giản” để đi qua thách thức, tận dựng thời cơ!

PV: Xu hướng và những ưu việt này được phát huy ra sao trong, sau đại dịch?

Mago Vũ: Để thích ứng, tồn tại và vượt qua đại dịch, đa phần các doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự và hạn chế các khoản chi. Việc lựa chọn giải pháp phòng marketing thuê ngoài sẽ được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn bởi khả năng tùy biến cao theo hạn mức ngân sách suy giảm nhưng vẫn đảm bảo thực thi hiệu quả, tối ưu các chiến dịch marketing.

PV: Là người điều hành Công ty TNHH Marketing gốc, cung cấp giải pháp toàn diện về marketing, trong đó có giải pháp phòng marketing thuê ngoài; Đâu sẽ là những điểm nhấn khác biệt từ giải pháp do công ty cung cấp, đồng hành cùng các doanh nghiệp SMEs vượt qua đại dịch?

Mago Vũ:Là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp phòng marketing thuê ngoài, chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải từ sản phẩm dịch vụ, nhân sự, chi phí marketing trong bối cảnh dịch bệnh. Do vậy, chúng tôi cố gắng tìm đến những giải pháp đạt tính khả thi, đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt khó, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đội ngũ nhân sự tại Mago Marketing luôn coi trọng chữ tín và đạo đức làm nghề, được đào tạo bài bản chuyên sâu; trong thực thi hợp tác với khách hàng, luôn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng chiến lược, lập kế hoạch marketing theo phương pháp marketing gốc, giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, phân bổ hợp lý ngân sách; từ đó, thực thi một cách hiệu quả các chiến dịch - kế hoạch marketing.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Thực hiện: Tấn Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: Không để doanh nghiệp chông chênh

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: Không để doanh nghiệp chông chênh

Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho thấy, hiện nay, các nhãn hiệu đăng ký nội địa là khoảng 50.000 đơn/năm, nhưng chỉ có khoảng 280 đơn yêu cầu đăng ký quốc tế. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?
Đồng Tháp: Bảo tồn, phát huy thế mạnh phát triển ngành nghề nông thôn

Đồng Tháp: Bảo tồn, phát huy thế mạnh phát triển ngành nghề nông thôn

Ngày 13/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành văn bản số: 543 /UBND-KT yêu cầu các sở, ngành, địa phương, trên cơ sở, chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện một số nội dung về phát triển ngành nghề nông thôn giai đoạn tới.
Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025
Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Cà phê “Khe Sanh” được trồng ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Loại cây trồng này nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê và từ lâu huyện Hướng Hóa đã thành công với cây loại cây trồng này.
Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Theo kế hoạch trong năm 2021, tỉnh Bình Thuận sẽ phấn đấu có thêm ít nhất 10 - 20 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên; có thêm 10 tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiềm năng thế mạnh của các địa phương để đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Những năm qua, nhờ duy trì, phát triển tốt hoạt động làng nghề, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ giải quyết được bài toán việc làm cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân mà còn đưa cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Ngày 28/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động