Rầm rộ nuôi chim yến giờ giá "vàng trắng" lao dốc ngổn ngang mối lo tổ yến tồn kho

Niềm vui khi tổ yến Việt Nam được bổ sung vào danh sách những nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc chưa được bao lâu thì đến thời điểm này người nuôi yến đứng ngồi không yên khi giá tổ yến lao dốc. Tổ yến vốn là nông sản đắt đỏ, được ví như "vàng trắng", từ khi sản phẩm này được xuất khẩu chính ngạch thì phong trào nuôi yến càng nở rộ với kỳ vọng thu về lợi nhuận cao.
Nghề nuôi yến đang gặp khó khăn khi sản lượn giảm và giá thành tổ yến lao dốc.
Nghề nuôi yến đang gặp khó khăn khi sản lượng giảm và giá thành tổ yến lao dốc.

Tổ yến tồn kho khi giá giảm gần một nửa

Thị trường yến sào hiện gặp khó khăn do sức tiêu thụ giảm, giá bán thấp nhất từ trước đến nay. Nhiều cơ sở chuyên thu mua tổ yến thô ở Kiên Giang đã tồn hàng số lượng lớn.

Với gần 3.000 nhà nuôi chim yến, sản lượng ước đạt 17,5 tấn/năm, Kiên Giang là tỉnh có số lượng nhà nuôi chim yến lớn nhất cả nước. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Kiên Giang, toàn tỉnh hiện có 2.456 hộ nuôi chim yến với gần 3.000 nhà tập trung ở TP. Rạch Giá, TP. Hà Tiên, huyện Hòn Đất, Kiên Lương…

Thời điểm này của những năm trước, yến sào hút hàng, tăng giá. Vì vậy, nhiều cơ sở thu mua tổ yến thô chưa vội bán ra mà ôm hàng chờ tăng giá, dẫn đến tồn kho. Tháng 4-2022, giá yến thô lên đến 23 triệu đồng/kg, nay chỉ dao động từ 12-15 triệu đồng/kg tùy kích cỡ và độ sạch, đẹp. Giá yến thô thấp nhất từ trước đến nay.

Anh Trần Quốc Phương - Chi hội phó Chi hội Yến sào Kiên Giang, chủ cơ sở yến sào Du Long, đường Phạm Hùng (TP. Rạch Giá) vừa bán lô yến thô hơn 30kg với giá 13 triệu đồng/kg, lỗ khoảng 3 triệu đồng/kg.

Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản kiểm tra tổ yến.
Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản kiểm tra tổ yến.

Anh Phương cho biết: “Tôi đang tồn khoảng 200-300kg yến thô. Do thời điểm thu mua tổ yến từ các nhà nuôi chim yến khác với giá cao. Sau đó, giá tổ yến cứ giảm dần đến nay. Những năm trước, cứ cuối vụ thu hoạch, giá yến tăng dần, nhưng năm nay hoàn toàn khác. Bán lỗ là giải pháp tạm thời, ngắn hạn để tôi giảm lượng hàng tồn. Trước mắt, tôi hạn chế thu mua mới, chờ giá bán tăng và đầu ra ổn định hơn, chứ không mua nhiều như trước đây”.

Chị Đoàn Thị Kim Anh - đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kim Hiền Kim Anh, đường số 5, khu đô thị Tây Bắc (TP. Rạch Giá) vừa bán 40kg yến thô, lỗ 500.000 đồng/kg chia sẻ: “Hiện tôi còn khoảng 20kg yến tinh chế để bán cho các mối sỉ. Đợt này, tôi không lường trước được giá tổ yến giảm. Hiện tôi vẫn tiếp tục thu yến thô từ các nhà yến khác nhưng điều chỉnh giá mua thấp và chỉ chọn thu mua tổ yến đẹp, ít lông”.

Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Rạch Giá) hiện có 4 nhà nuôi chim yến tại huyện Hòn Đất. Vừa bán vài chục ký yến thô, hiện anh Hiệp còn tồn khoảng 50kg tổ yến. Anh Hiệp tìm nhiều giải pháp thúc đẩy bán hàng, giảm hàng tồn. Ngoài việc bán hàng trên website riêng, anh Hiệp còn đẩy mạnh bán hàng trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, TikTok shop, Facebook, Zalo…

Nhân viên Công ty TNHH MTV yến sào Nguyên Bản sơ chế tổ yến.
Nhân viên Công ty TNHH MTV yến sào Nguyên Bản sơ chế tổ yến.

Anh Hiệp cho biết: “Ngày 8-7, tôi đã dự hội nghị phát triển ngành yến sào toàn cầu năm 2023 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn, chủ yếu nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia… Tôi nhận thấy có nhiều tiềm năng từ yến sào mà tôi chưa khai thác. Hướng tới, tôi sẽ nghiên cứu các sản phẩm giá trị gia tăng, chế biến từ tổ yến nhằm đa dạng sản phẩm từ yến sào”.

Anh Trần Quốc Phương cho rằng các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ hơn về vệ sinh nhà nuôi chim yến; tăng cường kiểm tra và có chế tài mạnh hơn khi phát hiện những trường hợp kinh doanh các sản phẩm tổ yến trôi nổi, pha trộn tạp chất vào yến tinh chế nhằm hạ giá thành sản phẩm, giảm giá trị của tổ yến Kiên Giang.

Năng suất nuôi yến suy giảm 50% người nuôi thất thu

Hơn một năm trở lại đây, hầu hết các nhà nuôi chim yến ở tỉnh Tiền Giang giảm năng suất khai thác tổ yến. Tại địa bàn Thị xã Gò Công, huyện Gò Công Tây, huyện Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho có nhiều nhà yến giảm năng suất từ 30-50% so với hai năm trước.

Riêng các nhà mới đầu tư nuôi thì đàn yến dẫn dụ vào và sinh sản rất ít. Trong khi đó, đầu ra tổ yến sau dịch Covid-19 rất thuận lợi, giá tổ yến thô trên dưới 20 triệu đồng/kg, tổ yến sạch gần 40 triệu đồng/kg nhưng do sản lượng tổ yến khai thác sụt giảm nên người nuôi động vật này bị thất thu so với trước đây.

Xây nhà kiên cố dẫn dụ chim yến phát triển mạnh tại tỉnh Tiền Giang.
Xây nhà kiên cố dẫn dụ chim yến phát triển mạnh tại tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Như, người dân phường 4, thành phố Mỹ Tho có đến 08 nhà dẫn dụ chim yến chia sẻ: "Năm nay, lượng chim yến giảm rất nhiều. Năm rồi giảm khoảng 20-25% so với các năm trước, đến năm nay có thể giảm tiếp 20% nữa. Theo tôi nghĩ có thể nguyên nhân là do thay đổi thời tiết, thứ hai là do không có côn trùng để chim yến bay ăn hàng ngày; thứ ba nữa là do nạn săn bắt bừa bãi, vùng yến khi bị săn bắt nó báo động với nhau có thể nó di cư sang nơi khác. Năm nay, tổ yến rất nhỏ thứ hai là giảm sản lượng đàn yến rất nhiều”.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Tiền Giang đã phát triển hơn 1.700 nhà nuôi chim yến, đứng hàng thứ 3 trong cả nước. Hầu hết các nhà nuôi chim yến được xây dựng kiên cố, với kinh phí đầu từ trên dưới 1 tỷ đồng/nhà.

Các địa phương trong tỉnh đều có mô hình nuôi chim yến thương phẩm, nhiều nhất là huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông, Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho. Chính quyền địa phương có quy định vùng nuôi chim yến, người dân không được tiếp tục nuôi chim yến trong nội thị, khu vực thị trấn đông dân cư để không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Tổ yến sào tại nhiều nhà yến sụt giảm năng suất so với trước đây.
Tổ yến sào tại nhiều nhà yến sụt giảm năng suất so với trước đây.

Nghề nuôi yến có nhiều triển vọng đem lại thu nhập cao cho người dân khi tổ yến là sản phẩm được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên nghề nuôi yến tại Việt Nam đang còn nhiều bất cập từ khâu nuôi yến cho tới thị trường. Thời gian vừa qua các bộ, ngành và địa phương đã có nhiều giải pháp về quy hoạch vùng nuôi hợp lý, sản xuất, chế biến, thị trường và những vấn đề liên quan khác nhằm phát triển an toàn, bền vững và khai thác hiệu quả sản phẩm tổ yến./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động