Rầm rộ nuôi chim yến giờ giá "vàng trắng" lao dốc ngổn ngang mối lo tổ yến tồn kho

Niềm vui khi tổ yến Việt Nam được bổ sung vào danh sách những nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc chưa được bao lâu thì đến thời điểm này người nuôi yến đứng ngồi không yên khi giá tổ yến lao dốc. Tổ yến vốn là nông sản đắt đỏ, được ví như "vàng trắng", từ khi sản phẩm này được xuất khẩu chính ngạch thì phong trào nuôi yến càng nở rộ với kỳ vọng thu về lợi nhuận cao.
Nghề nuôi yến đang gặp khó khăn khi sản lượn giảm và giá thành tổ yến lao dốc.
Nghề nuôi yến đang gặp khó khăn khi sản lượng giảm và giá thành tổ yến lao dốc.

Tổ yến tồn kho khi giá giảm gần một nửa

Thị trường yến sào hiện gặp khó khăn do sức tiêu thụ giảm, giá bán thấp nhất từ trước đến nay. Nhiều cơ sở chuyên thu mua tổ yến thô ở Kiên Giang đã tồn hàng số lượng lớn.

Với gần 3.000 nhà nuôi chim yến, sản lượng ước đạt 17,5 tấn/năm, Kiên Giang là tỉnh có số lượng nhà nuôi chim yến lớn nhất cả nước. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Kiên Giang, toàn tỉnh hiện có 2.456 hộ nuôi chim yến với gần 3.000 nhà tập trung ở TP. Rạch Giá, TP. Hà Tiên, huyện Hòn Đất, Kiên Lương…

Thời điểm này của những năm trước, yến sào hút hàng, tăng giá. Vì vậy, nhiều cơ sở thu mua tổ yến thô chưa vội bán ra mà ôm hàng chờ tăng giá, dẫn đến tồn kho. Tháng 4-2022, giá yến thô lên đến 23 triệu đồng/kg, nay chỉ dao động từ 12-15 triệu đồng/kg tùy kích cỡ và độ sạch, đẹp. Giá yến thô thấp nhất từ trước đến nay.

Anh Trần Quốc Phương - Chi hội phó Chi hội Yến sào Kiên Giang, chủ cơ sở yến sào Du Long, đường Phạm Hùng (TP. Rạch Giá) vừa bán lô yến thô hơn 30kg với giá 13 triệu đồng/kg, lỗ khoảng 3 triệu đồng/kg.

Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản kiểm tra tổ yến.
Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản kiểm tra tổ yến.

Anh Phương cho biết: “Tôi đang tồn khoảng 200-300kg yến thô. Do thời điểm thu mua tổ yến từ các nhà nuôi chim yến khác với giá cao. Sau đó, giá tổ yến cứ giảm dần đến nay. Những năm trước, cứ cuối vụ thu hoạch, giá yến tăng dần, nhưng năm nay hoàn toàn khác. Bán lỗ là giải pháp tạm thời, ngắn hạn để tôi giảm lượng hàng tồn. Trước mắt, tôi hạn chế thu mua mới, chờ giá bán tăng và đầu ra ổn định hơn, chứ không mua nhiều như trước đây”.

Chị Đoàn Thị Kim Anh - đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kim Hiền Kim Anh, đường số 5, khu đô thị Tây Bắc (TP. Rạch Giá) vừa bán 40kg yến thô, lỗ 500.000 đồng/kg chia sẻ: “Hiện tôi còn khoảng 20kg yến tinh chế để bán cho các mối sỉ. Đợt này, tôi không lường trước được giá tổ yến giảm. Hiện tôi vẫn tiếp tục thu yến thô từ các nhà yến khác nhưng điều chỉnh giá mua thấp và chỉ chọn thu mua tổ yến đẹp, ít lông”.

Anh Bùi Phú Hiệp - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên yến sào Nguyên Bản, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Rạch Giá) hiện có 4 nhà nuôi chim yến tại huyện Hòn Đất. Vừa bán vài chục ký yến thô, hiện anh Hiệp còn tồn khoảng 50kg tổ yến. Anh Hiệp tìm nhiều giải pháp thúc đẩy bán hàng, giảm hàng tồn. Ngoài việc bán hàng trên website riêng, anh Hiệp còn đẩy mạnh bán hàng trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, TikTok shop, Facebook, Zalo…

Nhân viên Công ty TNHH MTV yến sào Nguyên Bản sơ chế tổ yến.
Nhân viên Công ty TNHH MTV yến sào Nguyên Bản sơ chế tổ yến.

Anh Hiệp cho biết: “Ngày 8-7, tôi đã dự hội nghị phát triển ngành yến sào toàn cầu năm 2023 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn, chủ yếu nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia… Tôi nhận thấy có nhiều tiềm năng từ yến sào mà tôi chưa khai thác. Hướng tới, tôi sẽ nghiên cứu các sản phẩm giá trị gia tăng, chế biến từ tổ yến nhằm đa dạng sản phẩm từ yến sào”.

Anh Trần Quốc Phương cho rằng các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ hơn về vệ sinh nhà nuôi chim yến; tăng cường kiểm tra và có chế tài mạnh hơn khi phát hiện những trường hợp kinh doanh các sản phẩm tổ yến trôi nổi, pha trộn tạp chất vào yến tinh chế nhằm hạ giá thành sản phẩm, giảm giá trị của tổ yến Kiên Giang.

Năng suất nuôi yến suy giảm 50% người nuôi thất thu

Hơn một năm trở lại đây, hầu hết các nhà nuôi chim yến ở tỉnh Tiền Giang giảm năng suất khai thác tổ yến. Tại địa bàn Thị xã Gò Công, huyện Gò Công Tây, huyện Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho có nhiều nhà yến giảm năng suất từ 30-50% so với hai năm trước.

Riêng các nhà mới đầu tư nuôi thì đàn yến dẫn dụ vào và sinh sản rất ít. Trong khi đó, đầu ra tổ yến sau dịch Covid-19 rất thuận lợi, giá tổ yến thô trên dưới 20 triệu đồng/kg, tổ yến sạch gần 40 triệu đồng/kg nhưng do sản lượng tổ yến khai thác sụt giảm nên người nuôi động vật này bị thất thu so với trước đây.

Xây nhà kiên cố dẫn dụ chim yến phát triển mạnh tại tỉnh Tiền Giang.
Xây nhà kiên cố dẫn dụ chim yến phát triển mạnh tại tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Như, người dân phường 4, thành phố Mỹ Tho có đến 08 nhà dẫn dụ chim yến chia sẻ: "Năm nay, lượng chim yến giảm rất nhiều. Năm rồi giảm khoảng 20-25% so với các năm trước, đến năm nay có thể giảm tiếp 20% nữa. Theo tôi nghĩ có thể nguyên nhân là do thay đổi thời tiết, thứ hai là do không có côn trùng để chim yến bay ăn hàng ngày; thứ ba nữa là do nạn săn bắt bừa bãi, vùng yến khi bị săn bắt nó báo động với nhau có thể nó di cư sang nơi khác. Năm nay, tổ yến rất nhỏ thứ hai là giảm sản lượng đàn yến rất nhiều”.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Tiền Giang đã phát triển hơn 1.700 nhà nuôi chim yến, đứng hàng thứ 3 trong cả nước. Hầu hết các nhà nuôi chim yến được xây dựng kiên cố, với kinh phí đầu từ trên dưới 1 tỷ đồng/nhà.

Các địa phương trong tỉnh đều có mô hình nuôi chim yến thương phẩm, nhiều nhất là huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông, Chợ Gạo và Thành phố Mỹ Tho. Chính quyền địa phương có quy định vùng nuôi chim yến, người dân không được tiếp tục nuôi chim yến trong nội thị, khu vực thị trấn đông dân cư để không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Tổ yến sào tại nhiều nhà yến sụt giảm năng suất so với trước đây.
Tổ yến sào tại nhiều nhà yến sụt giảm năng suất so với trước đây.

Nghề nuôi yến có nhiều triển vọng đem lại thu nhập cao cho người dân khi tổ yến là sản phẩm được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên nghề nuôi yến tại Việt Nam đang còn nhiều bất cập từ khâu nuôi yến cho tới thị trường. Thời gian vừa qua các bộ, ngành và địa phương đã có nhiều giải pháp về quy hoạch vùng nuôi hợp lý, sản xuất, chế biến, thị trường và những vấn đề liên quan khác nhằm phát triển an toàn, bền vững và khai thác hiệu quả sản phẩm tổ yến./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động