Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Xuất khẩu 25 tấn xoài tượng da xanh Sơn La sang Australia Xuất khẩu xoài, ổi Việt Nam sang Australia tăng mạnh

Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7 năm 2021, Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai với nhiều hoạt động ấn tượng. Theo kế hoạch, chương trình lần này có 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Úc do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến sẽ ra mắt người tiêu dùng.

Trong đó, 25 tấn xoài do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu sang thị trường này sẽ đồng hành cùng Chương trình xúc tiến "Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” tại Australia với mục tiêu xây dựng và ấn định vị thế của thương hiệu xoài xanh Sơn La. Thương vụ Việt Nam tại Úc đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quả xoài Việt Nam vào các nhà hàng tại nước sở tại và đưa vào thực đơn các món ăn...

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Hiện, Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.

Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ triển khai chương trình xúc tiến trúng thưởng vui với giải nhất 500 Đô là Úc dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.

Thương vụ đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,... Ngoài ra, chương trình thực hiện xúc tiến kép nông sản để khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam).

Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD. Xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).

Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020 số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Úc tăng gấp đôi so với năm 2019.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Úc trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.

H.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Những năm qua, nhờ duy trì, phát triển tốt hoạt động làng nghề, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ giải quyết được bài toán việc làm cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân mà còn đưa cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Ngày 28/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động