Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nhờ chăn nuôi lợn bằng thảo dược nên các sản phẩm như thịt lợn, xúc xích, ruốc của Trang trại chăn nuôi lợn Hiền Thục được thị trường đón nhận. Các sản phẩm nêu trên đều đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Lợn ăn thảo dược, nghe nhạc trữ tình

Đến đầu xóm 5, xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định hỏi thăm Trang trại chăn nuôi lợn hữu cơ thảo dược Hiền Thục của gia đình anh Nguyễn Văn Thục thì không ai là không biết. Bởi, anh là người đầu tiên ở Nam Định nuôi lợn bằng thảo dược.

Anh Thục cho đàn lợn ăn bằng nguồn thức ăn tổng hợp, được chế biến từ thảo dược
Anh Thục cho đàn lợn ăn bằng nguồn thức ăn tổng hợp, được chế biến từ thảo dược

Trang trại nằm trong con ngõ nhỏ, xa khu dân cư sinh sống. Xung quanh trang trại được xây dựng tường bao kiên cố, cổng trang trại luôn trong tình trạng “cửa đóng, then cài”. Hỏi ra mới biết, trang trại thực hiện “cấm trại”, áp dụng nghiêm ngặt quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, nghiêm cấm người lạ ra - vào trại nuôi, nhằm phòng chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Anh Thục khoe: “Nhờ chăn nuôi lợn theo quy trình an toàn sinh học, thực hiện tốt các phương pháp phòng, chống bệnh dịch trên đàn vật nuôi nên đàn lợn khoảng 300 con của trang trại lúc nào cũng an toàn, khỏe mạnh. Từ khi bệnh Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Việt Nam, trang trại chưa bị bệnh dịch này “tấn công” bao giờ”.

Tính đến nay, anh Thục đã có gần 30 năm kinh nghiệm chăn nuôi lợn. Mỗi lứa lợn bán ra thị trường, anh lại tích cóp được ít vốn để đầu tư, tái tạo sản xuất. Từ quy mô trang trại vài chục m2 ban đầu (năm 1992), đến nay trang trại của gia đình anh đã được mở rộng với tổng diện tích hơn 4.000m2.

Trang trại được chia làm 3 dãy chuồng nuôi với hệ thống khép kín; ấm áp về mùa đông, mát về mùa hè. Không những thế, đàn lợn còn được ông chủ cho nghe nhạc trữ tình, giúp giảm bớt căng thẳng, ăn ngon, ngủ yên… Mỗi ngày, đàn lợn được thưởng thức dòng nhạc trữ tình khoảng 5 tiếng.

Anh Nguyễn Văn Thục giới thiệu một số loại thảo dược mà trang trại đang sử dụng
Anh Nguyễn Văn Thục giới thiệu một số loại thảo dược mà trang trại đang sử dụng

“Anh chăn nuôi lợn hữu cơ thảo dược từ khi nào?”, tôi hỏi. Anh Thục đáp: “Đầu năm 2015, qua đài, báo, tôi biết đến mô hình chăn nuôi lợn thảo dược nên đã vào mạng tìm hiểu công dụng của các loại thảo dược. Ngay trong năm đó, tôi quyết định chuyển đổi nguyên liệu thức ăn là cám công nghiệp sang nguồn thức ăn chăn nuôi tự phối trộn từ thảo dược”.

Anh Thục thổ lộ, ngoài nguyên liệu chủ yếu là cám gạo, cám ngô, cá khô, vỏ sò, đậu tương, trang trại còn cho thêm nhiều loại thảo dược khác như kim ngân, quế chi, thảo quả, hoàng đẳng sâm… vào khâu chế biến thức ăn cho đàn lợn. Các loại thảo dược được nghiền nhỏ, loại nào để riêng loại đó; khi nào cho lợn ăn mới bắt đầu phối trộn theo tỷ lệ có sẵn.

“Mỗi loại thảo dược đều có công dụng riêng của nó. Ví dụ kim ngân giúp tăng cường sức đề kháng, giải độc cho lợn; quế chi phòng khám viên cho lợn; vỏ sò bổ xung can xi cho lợn…”, anh Thục giới thiệu về công dụng thảo dược.

Nhờ chăn nuôi lợn bằng thảo dược, nên chất lượng thịt lợn của trang trại ngon hơn nhiều so với nuôi cám công nghiệp; thịt mềm và thịt lạc có màu đỏ tự nhiên.

Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, có thông tin rõ ràng
Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, có thông tin rõ ràng

Sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Với phương châm “ngon tại giống, sạch tại tâm”, Trang trại chăn nuôi lợn hữu cơ thảo dược Hiền Thục luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu. Coi trọng sức khỏe của người tiêu dùng, khách hàng là số 1. Do đó, mọi quy trình sản xuất đều được khép kín, đảm bảo sạch sẽ từ đầu vào cho đến đầu ra.

Theo anh Thục, hiện nay trang trại đang chăn nuôi, sản xuất khép kín theo mô hình 3F: Feed - Farm - Food và áp dụng 4 “không”. Không sử dụng chất cấm, chất kháng sinh, chất tăng trọng, không kim loại nặng trong chăn nuôi.

Năm 2020, anh Nguyễn Văn Thục vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước CHXHCNVN) tặng bằng khen vì đã có mô hình sản xuất hiệu quả và ổn định, giúp đỡ hộ nông dân xóa đói, giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định.

Năm 2021, anh Nguyễn Văn Thục được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn là Nông dân xuất sắc năm 2021.

Để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, năm 2019, trang trại đã đầu tư xây dựng lò giết mổ lợn với công suất 10 con/ngày. Lợn sau khi giết mổ được pha lọc, cắt xẻ, thái miếng và đóng gói cẩn thận.

Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận sản phẩm OCOP, logo… giúp người tiêu dùng nhận diện dễ dàng về sản phẩm. Bởi vậy, các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn của trang trại luôn có chỗ đứng trên thị trường.

“Hiện tại, trang trại có một số sản phẩm chủ lực như thịt lợn hơi, xúc xích, ruốc thịt lợn, giò… Trong số này, đã có 3 sản phẩm được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm thịt lợn, xúc xích, ruốc”, anh Thục bộc bạch.

Anh Thục cho biết, các sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đã góp phần nâng cao thương hiệu của trang trại. Qua đó, người tiêu dùng, khách hàng biết đến nhiều hơn.

Giấy công nhận sản phẩm OCOP
Giấy công nhận sản phẩm OCOP

Hiện nay, trung bình mỗi ngày trang trại cung ứng ra thị trường khoảng 300kg thịt lợn hơi, 15 - 20kg xúc xích và khoảng 5 - 10kg ruốc, tùy vào đơn đặt hàng. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là Nam Định, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Để sản phẩm của trang trại đến gần hơn với người tiêu dùng, cuối năm 2019, gia đình anh Nguyễn Văn Thục đã khai trương cửa hàng tiện ích mang tên “Nông sản sạch Trực Thái” với slogan “Hiền Thục Famr - vì một tương lai xanh”. Cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch gồm rau, củ, quả, hải sản và thịt lợn của trang trại.

Ông Tô Xuân Hiệp, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nam Định cho biết, trang trại chăn nuôi lợn Hiền Thục đang hoạt động theo mô hình khép kín, an toàn sinh học, chăn nuôi bằng nguồn thức ăn thảo dược nên sản phẩm khi đưa ra thị trường được khách hàng tin dùng. Trang trại đã có 3 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác phẩm: Tác phẩm: "Sen Quê Bác"
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị Nước mắm Mỹ Thủy - sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị
Tác phẩm Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh
Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Tác giả: Mai Chiến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động