Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường.

"Đệ nhất danh trà", mảnh đất tôi yêu

“Thái Nguyên xanh mát nương chè

Chè xanh xứ Thái đậm đà ngát hương

Bà con một nắng, hai sương

Nụ cười chíu nắng bên nương dưới đồi”.

Những câu thơ mượt mà sâu lắng đã thôi thúc nhiều người tìm đến với Đồi chè Tân Cương của tỉnh Thái Nguyên, để chứng kiến tận mắt bắt tận tay vùng đất "Đệ nhất danh trà" thân yêu. Cái khoảnh khắc mong chờ được đặt chân lên xứ chè cứ dào dạt trong lòng. Nhiều người nói vui rằng chưa đặt chân lên Đồi chè Tân Cương thì chưa được coi là đã đến Thái Nguyên.

Từ TP Thái Nguyên đi về phía Tây Nam khoảng 10km là đặt chân đến thủ phủ chè. Vùng đặc sản chè Tân Cương trải rộng hơn 1.300ha, bao gồm 6 xã: Tân Cương, Phúc Trừu, Phúc Xuân, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà, trong đó Tân Cương là vùng “lõi” thuộc TP Thái Nguyên được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Đây là khu vực có địa hình đồi bát úp nhấp nhô, đất đai màu mỡ tươi tốt, môi trường tự nhiên trong lành. Có thể nói nhờ vào địa thế, thổ nhưỡng, khí hậu tốt mà hương vị chè của vùng Tân Cương có hương dịu tự nhiên, vị chát nhẹ, màu nước vàng và khi uống có hậu ngọt lắng động vô cùng đặc biệt.

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên
Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Tân Cương được xem là thủ phủ chè lớn bậc nhất của vùng núi trung du Bắc Bộ. Có dịp về Đồi chè Tân Cương mới thấy hết sự đổi thay nơi đây. Tôi bị choáng ngợp bởi màu xanh bạt ngàn của những vườn chè. Đúng là “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất này. Trong hanh hao nắng đông, trải dài hai bên đường, tôi như thấy mình lạc vào một khu rừng mà nhìn lên cúi xuống chỉ có chè xanh khắp mọi nơi.

Những luống chè được trồng ngay ngắn đẹp mắt. Du khách về miệt vườn Chè Tân Cương vừa tham quan vừa thưởng thức chè tại chỗ. Bà con trong vùng đang tất bật thu hái chè, tiếng thương lái xì xèo mặc cả. Tiếng cười đùa của du khách tham quan. Xe tải ra vào thu mua chở đến các điểm đầu mối luôn tấp nập. Có lẽ vì thế mà khách du lịch và người qua đường vẫn gọi vui đây là “phố chè”.

Mùa thu hoạch chè cũng là lúc hình ảnh Tân Cương đẹp nhất, đặc trưng nhất. Dù đứng ở bất cứ nơi đâu trên đất Tân Cương đều nhìn thấy những vườn chè xanh mướt. Bức tranh quê hương đang vươn mình phát triển. Cái hơi lạnh buổi sáng ở Tân Cương mang đến một sự tinh khiết đến thanh cao và bình dị. Một khung cảnh vô cùng thích thú, đập vào mắt Đồi chè Tân Cương hiện ra xanh mướt chập chùng với những làn khói trắng giăng ngang mờ ảo tựa cảnh thiên đàng trong những câu chuyện cổ tích. Những con đường lượn vòng từng tầng, từng bậc quanh sườn đồi. Dưới đồi chè, những ngôi nhà mọc lên trên khắp sườn đồi cao nhấp nhô thấp thoáng sau những rặng cây.

Thú vị nhất là len lỏi vào các gốc chè, “hái tận cây, xem tận gốc” được tự tay hái những búp chè non đang còn đọng những giọt sương. Nhiều người không quên lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này rồi đăng facebook. Cũng vì phong cảnh ở đây quá đẹp, các bạn trẻ sánh bước bên nhau thật lãng mạn tựa như những thước phim. Rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới chọn đồi chè Tân Cương trong album của mình. Màu xanh của những đồi chè tươi tắn, rạng rỡ là phông nền tuyệt vời cho mọi bức hình thêm sinh động. Đến với đồi chè Tân Cương du khách sẽ được thỏa sức check-in "sống ảo". Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đồi chè là nơi để chụp hình với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như bức tranh cho chuyến du lịch Thái Nguyên.

Đặc biệt hơn cả, đến với vùng chè Tân Cương, du khách sẽ được nghe những “hướng dẫn viên là người nông dân” khái quát về lai lịch của cây chè trên vùng đất “Đệ nhất danh trà” gần một thế kỷ, giới thiệu về nghệ thuật ẩm trà. Các sơn nữ đóng vai các trà nương sẽ hướng dẫn du khách cách pha một ấm trà ngon và cách thưởng thức trà “đúng điệu” để rồi mỗi du khách khi ra về đều không quên cất giữ cho riêng mình những gói chè ngon làm quà cho người thân, cũng là để nhớ mãi về quãng thời gian ngắn ngủi mà ý nghĩa được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người Tân Cương chân tình, hiếu khách.

Đến Đồi chè Tân Cương còn là cơ hội cho du khách tìm hiểu, khám phá về vùng đất, văn hóa, con người Thái Nguyên chân chất, thật thà đã đón tiếp du khách bằng cả ân tình ấm áp và chén trà thấm đượm tình quê… Tất cả đều là những kỉ niệm thật đẹp khi bạn được một lần “sống khác” ở Tân Cương.

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Thưởng thức chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Thương hiệu sản phẩm

Tạm biệt Đồi chè Tân Cương, tôi không quên mua về làm quà cho người thân là đặc sản chè Tân Cương. Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường. Người dân Thái Nguyên rất phấn khởi vì thương hiệu chè Tân Cương ngày càng được nhiều người biết đến.

Chè Tân Cương dưới bàn tay nâng niu chăm sóc của người nông dân xứ Thái toát lên được hương vị đặc trưng mà các vùng đất khác không thể so sánh được. Hiện nay, hầu hết các đồi chè Tân Cương đều được bà con trồng và chăm sóc theo mô hình VietGAP. Thay vì sử dụng phân bón hữu cơ bón cho cây, họ dùng phân bón vô cơ để bảo vệ nguồn thổ nhưỡng màu mỡ vốn có. Thuốc trừ sâu hóa học gần như được loại bỏ hoàn toàn và thay thế dần bằng sản phẩm sinh học.

Nhiều doanh nghiệp được chứng nhận OCOP, như Chè Hảo Đạt là một thương hiệu nổi tiếng ở Thái Nguyên và cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách. Đặc biệt, hiện HTX chè Hảo Đạt có 2 sản phẩm chè là Móc câu và Đinh được xếp hạng OCOP 4 sao, còn chè Tôm nõn đã được xếp hạng OCOP cao nhất 5 sao từ 30/6/2021.

Chứng nhận OCOP
Chè tôm mõn của Hợp tác xã chè Hảo Đạt được chứng nhận OCOP 5 sao

HTX chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên được thành lập từ tháng 12/2016 với 8 thành viên và hơn 50 hộ liên kết cung cấp chè nguyên liệu do bà Đào Thanh Hảo làm giám đốc. Ngay từ đầu, HTX chè Hảo Đạt đã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu chè đầu vào của HTX luôn đạt chất lượng cao, cũng như các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tính đến nay, HTX chè Hảo Đạt đã có trên 30 thành viên với vùng chè nguyên liệu hơn 10 ha, hệ thống nhà xưởng có tổng diện tích trên 2.000m2, dây chuyền sản xuất khép kín, được tự động hóa 70%, công suất từ 4,0 - 4,5 tấn chè búp tươi/ngày. Hiện mỗi năm HTX chè Hảo Đạt chế biến được khoảng 1.500 tấn chè búp tươi, cung cấp ra thị trường từ 250 - 350 tấn chè búp khô an toàn, chất lượng cao, với các dòng sản phẩm chính như: chè Đinh, chè Tôm nõn, chè Móc câu, chè Bát Tiên… với giá bán dao động từ 250.000 đồng/kg đến 2.500.000 đồng/kg.

Hiện chè Hảo Đạt ngoài việc cung cấp cho thị trường trong nước những loại chè chất lượng còn khẳng định được thương hiệu khi xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…Doanh thu hàng năm của HTX tăng trưởng đều đặn, trung bình đạt khoảng 5-6 tỷ đồng, lợi nhuận 1,5 – 2 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 20-30 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4,5 đến 6,0 triệu đồng/ người/ tháng và khoảng 30 lao động thời vụ với mức lương thỏa thuận.

Năm 2021, HTX chè Hảo Đạt tiến hành mở rộng quy mô sản xuất và đưa chương trình du lịch sinh thái vào hoạt động như khách hàng đến trải nghiệm không gian thanh bình của vùng chè đặc sản Tân Cương. Đến đây, cùng với việc thưởng trả, du khách sẽ được thăm quan xưởng chế biến chè, mãn nhãn với những đồi chè đẹp như trong tranh; được thăm quan quy trình trồng và chăm sóc chè, du khách còn trải nghiệm cuộc sống nhà nông; tự mình hóa thân thành những người trồng chè thoăn thoắt hái những búp chè mập, xanh non cho đến khi nặng cái gùi sau lưng. Khách du lịch được tự tay hái chè, sao chè bằng tay, pha trà, đóng chè, kho cá..., Đặc biệt cùng thưởng thức tách chè xanh mát do chính tay mình thu hoạch. Nhấp một ngụm thấy chát ở đầu lưỡi, nhưng vị chát nhanh chóng tan biến, nhường chỗ cho vị ngọt dịu, lan tỏa khiến khoan khoái vô cùng.

Trong nhịp sống hối hả bon chen của cuộc sống mưu sinh khiến con người sống gấp gáp hơn, sống nhanh, sống vội thì ngược lại tách trà xanh nóng hổi như thầm nhủ mọi người sống chậm lại một chút. Hậu vị ngọt mát của chè Tân Cương giúp con người sảng khoái, tràn trề năng lượng bắt đầu một ngày mới. Sự góp mặt của chè Tân Cương đã góp phần quảng bá du lịch Thái Nguyên. Khách xa gần đến với Thái Nguyên thì có chè Tân Cương làm quà. Chè Tân Cương vẫn mãi thơm ngon đặc biệt và người Thái Nguyên vẫn nổi tiếng trồng chè giỏi.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác giả: Lê Thị Thu Thanh
Địa chỉ: Đội 2 - Bích Khê - Triệu Long - Triệu Phong - Quảng Trị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xưa là “rau cứu đói” nhà nghèo, nay đem muối chua là sản phẩm OCOP 3 sao, nấu canh cá tép ăn một lần mê cả đời

Xưa là “rau cứu đói” nhà nghèo, nay đem muối chua là sản phẩm OCOP 3 sao, nấu canh cá tép ăn một lần mê cả đời

Nguyên liệu để làm rau sắn muối gồm có: ngọn rau sắn nếp tươi, măng tre, ớt quả chín, muối tinh, nước sạch… Sau khi chế biến, rau sắn thành phẩm đạt độ chua phù hợp, đóng gói thành từng túi có trọng lượng từ 600g-1kg.
Trong năm 2023, Hà Nội phấn đấu có thêm 20 - 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Trong năm 2023, Hà Nội phấn đấu có thêm 20 - 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Nhằm phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn, trong năm 2023, TP. Hà Nội sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đánh giá phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 04 quận, huyện

Hà Nội: Đánh giá phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 04 quận, huyện

Ngày 12/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội (Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá lần 1 đối với 45 sản phẩm dự thi của 4 quận, huyện là: Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Ứng Hòa.
Đắk Lắk: Khuyến cáo ngươi dân không mở rộng diện tích trồng sầu riêng

Đắk Lắk: Khuyến cáo ngươi dân không mở rộng diện tích trồng sầu riêng

Thời gian gần đây, diện tích sầu riêng tại tỉnh Đắk Lắk đang tăng lên rất nhanh. Ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân không chặt bỏ cây cà phê, cây tiêu để trồng sầu riêng.
OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra đến ngày 10/12, thu hút 174 đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Tại sự kiện, các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nhận được sự quan tâm đông đảo của các khách hàng trong và ngoài nước.
40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng

40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng

Ngày 9/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức Hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022 cho 40 sản phẩm của huyện Đông Anh.
Xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa, rớt giá thê thảm

Xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa, rớt giá thê thảm

Nếu những năm trước, xoài trái vụ ở Đắk Nông bán vào dịp cuối năm có giá lên đến 50 ngàn đồng/ký thì nay chỉ còn 7 ngàn đồng. Không chỉ thế, năm nay xoài trái vụ ở Đắk Nông mất mùa khiến nông dân gặp nhiều khó khăn.
Toạ đàm trực tuyến 'Giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng'

Toạ đàm trực tuyến 'Giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng'

Được triển khai từ năm 2018, sau hơn 4 năm thực hiện, sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao và sử dụng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP phát triển và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, vẫn còn nhiều hạn chế cần phải khắc phục.
Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận

Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận" của anh Vũ Thái Anh, địa chỉ: CC 3B số 45 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP

Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP" của anh Vũ Thái Anh, địa chỉ: CC 3B số 45 phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong"

Tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Bình Liêu mùa miến dong" của anh Dương Phượng Đại, địa chỉ Tổ 2, khu 1A, Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Mới đây, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị phát triển hồ tiêu bền vững; thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu.
Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa

Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa

Thôn Cảy từng được mệnh danh là vùng đất “khỉ ho cò gáy” của xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) với vài chục nóc nhà. Cuộc sống của người dân nơi đây khó trăm bề. Không bằng lòng với câu chuyện chỉ lo kiếm bữa qua ngày, lão nông ở thôn Cảy Phạm Văn Minh đã quyết chí thoát nghèo trên chính mảnh đất quê hương. Và câu chuyện khởi nghiệp của ông Minh bắt đầu từ chè Thanh Trà - loài cây đã gắn bó với người dân từ khi giữ đất, lập làng.
Tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình"

Tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình" của anh Nguyễn Đoàn Kết, địa chỉ: số 54, Đường 3/2, KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Kiang.
Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung"

Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung" của anh Hiếu Minh Vũ, địa chỉ 349C Quốc lộ 54, ấp An Phong, xã Định An, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.
Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao

Là một trong số ít xã của TP. Hà Nội đang xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đã thành công với các dịch vụ du lịch sinh thái, trải nghiệm làng nghề hoa, cây cảnh trong nhiều năm nay. Nhằm tăng cường thêm các sản phẩm du lịch, những năm gần đây Hồng Vân tiếp tục xây dựng thành công chuỗi sản xuất trà chùm ngây theo công nghệ hiện đại – một sản phẩm trà hữu cơ tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao của TP. Hà Nội năm 2019.
Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"

Tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Bộ tranh Tố Nữ điêu khắc kính" của chị Bùi Thị Thanh Hải, địa chỉ số 29/183 phố Sơn Lộc, Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"

Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn" của anh Trần Minh Trí, địa chỉ 14 Nguyễn Thiện Thuật, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Bạc Liêu xác lập Kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, ngày 28/11, tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu”; Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.
Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nhờ chăn nuôi lợn bằng thảo dược nên các sản phẩm như thịt lợn, xúc xích, ruốc của Trang trại chăn nuôi lợn Hiền Thục được thị trường đón nhận. Các sản phẩm nêu trên đều đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh

Cam Thượng Lộc có hình cầu, vỏ nhẵn và dầy, trọng lượng bình quân khoảng 3 đến 4 quả 1kg . Khi chín có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt, vỏ quả có màu vàng tươi da cam, nhiều nước, tép quả và nước quả có màu vàng.
Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Tác phẩm: “Nghề truyền thống”

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Nghề truyền thống" của anh Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ 16 Lê Hồng Phong, phường Pháo Đài, TP Hà Tiên, Kiên Giang.
Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Bắc Ninh bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP

Theo Đề án bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền thống giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống.
Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ninh Bình: Đánh giá xếp loại sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022

Ngày 24/11, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành đánh giá cho 42 sản phẩm đợt 1 cho các địa phương trong tỉnh. Trong đó 25 sản phẩm đăng ký đầu năm theo kế hoạch và 17 sản phẩm đăng ký bổ sung.
Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Trai Hà Tĩnh bất ngờ thu tiền tỷ nhờ trồng thành công nấm quý tăng sinh lực đàn ông

Loại dược liệu quý này có tác dụng tăng cường sinh lực cho nam giới bởi vậy luôn được thị trường đón nhận. Tuy nhiên việc nuôi trồng giống nấm đắt đỏ này rất khó khăn. Bởi vậy, việc nhân nuôi thành công loài nấm quý giúp cho chàng trai Hà Tĩnh đã thu về 2 tỷ đồng/năm.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

Tối 23/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall-Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.
Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"

Ban tổ chức cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhận được tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ" của anh Nguyễn Đoàn Kết, địa chỉ Số 54, Đường 3/2, KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Kiang.
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Ngồi trong quán café ở thị trấn Khe Sanh nhìn ra xa là tượng đài Khe Sanh, nơi cách đây hơn 50 năm về trước là vùng khói lửa chiến tranh. Giờ đây vùng đất này đã thực sự yên bình. Chim ríu rít đón một bình minh ửng nắng. Xa xa, những dải mây trắng và khói đá chùng chình, quấn quýt núi rừng. Nơi đây quanh năm bao phủ sương mù, mưa rừng, được thiên nhiên ưu ái tặng cho đất đỏ bazan.
Mắc ca – Thúc đẩy phát triển xanh, nhanh, bền vững cho vùng cao: Kỳ II: Chủ trương đúng, trúng và bài bản, có lộ trình

Mắc ca – Thúc đẩy phát triển xanh, nhanh, bền vững cho vùng cao: Kỳ II: Chủ trương đúng, trúng và bài bản, có lộ trình

Mắc ca - cây trồng “đi sau, về trước” và tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao, biên giới. Hiện, cây trồng này đang thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực, kinh nghiệm đầu tư trồng theo chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Đây là cơ sở quan trọng, đưa mắc ca trở thành một trong những sản phẩm nông sản chủ lực xuất khẩu của tỉnh.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Chuối Fohla giá trị thế nào mà một doanh nghiệp vừa xuất khẩu 1.100 container?

Bonsai sung Mỹ vừa có cây đẹp để ngắm ra trái ngọt thưởng thức quanh năm

Loại nấm gì mà mọc nhanh như thổi bán 200 nghìn đồng/kg doanh nghiệp đặt hàng trước?

Trồng dâu tây bằng công nghệ IoT có gì hay mà cho năng suất 36 tấn/ha, nhà nông thu nhập 10 tỷ mỗi năm

Cây dại xưa nhổ vứt đi, nay "lên đời" thành đặc sản 120.000 đồng/kg, nhà nào trồng cũng khá giả

Giá nông sản hôm nay (29/1): Giá cà phê khởi sắc sát ngưỡng 43.000 đồng/kg, hồ tiêu suy giảm chờ động lực mới

Nuôi loài vịt sặc sỡ nông dân phấn khởi vì bán giá cao lại được hỗ trợ đủ thứ

Trung Quốc tăng mua sầu riêng, thương lái than khổ vì cháy hàng, lại có thêm đối thủ cạnh tranh

Giá heo hơi hôm nay (29/1) khép lại một tuần lặng sóng chờ lực đẩy từ thị trường

Kinh ngạc với vườn rau trên sân thượng của vợ chồng trẻ là 'kho báu' nơi thành phố

Giá heo hơi hôm nay (30/1) tiếp tục lặng sóng, người chăn nuôi đối mặt với những khó khăn nào?

Từ thùng xốp, vỏ chai tạo nên khu vườn trên sân thượng có hoa thơm trái ngọt rau xanh

Nuôi heo sang chảnh ai ngờ cứ ăn là lớn mỗi con thu lãi 20 triệu đồng/năm

Giá nông sản hôm nay (30/1): Giá cà phê tiếp đà tăng kỳ vọng vượt ngưỡng, giá tiêu ổn định

Bí quyết nuôi ốc bươu đen đẻ sòn sòn bán 1kg có ngay 800.000 đồng, nhà nào nuôi nhà đó giàu có

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động