Bài dự thi “Sắc màu OCOP” 2022:

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường.

"Đệ nhất danh trà", mảnh đất tôi yêu

“Thái Nguyên xanh mát nương chè

Chè xanh xứ Thái đậm đà ngát hương

Bà con một nắng, hai sương

Nụ cười chíu nắng bên nương dưới đồi”.

Những câu thơ mượt mà sâu lắng đã thôi thúc nhiều người tìm đến với Đồi chè Tân Cương của tỉnh Thái Nguyên, để chứng kiến tận mắt bắt tận tay vùng đất "Đệ nhất danh trà" thân yêu. Cái khoảnh khắc mong chờ được đặt chân lên xứ chè cứ dào dạt trong lòng. Nhiều người nói vui rằng chưa đặt chân lên Đồi chè Tân Cương thì chưa được coi là đã đến Thái Nguyên.

Từ TP Thái Nguyên đi về phía Tây Nam khoảng 10km là đặt chân đến thủ phủ chè. Vùng đặc sản chè Tân Cương trải rộng hơn 1.300ha, bao gồm 6 xã: Tân Cương, Phúc Trừu, Phúc Xuân, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà, trong đó Tân Cương là vùng “lõi” thuộc TP Thái Nguyên được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Đây là khu vực có địa hình đồi bát úp nhấp nhô, đất đai màu mỡ tươi tốt, môi trường tự nhiên trong lành. Có thể nói nhờ vào địa thế, thổ nhưỡng, khí hậu tốt mà hương vị chè của vùng Tân Cương có hương dịu tự nhiên, vị chát nhẹ, màu nước vàng và khi uống có hậu ngọt lắng động vô cùng đặc biệt.

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên
Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Tân Cương được xem là thủ phủ chè lớn bậc nhất của vùng núi trung du Bắc Bộ. Có dịp về Đồi chè Tân Cương mới thấy hết sự đổi thay nơi đây. Tôi bị choáng ngợp bởi màu xanh bạt ngàn của những vườn chè. Đúng là “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất này. Trong hanh hao nắng đông, trải dài hai bên đường, tôi như thấy mình lạc vào một khu rừng mà nhìn lên cúi xuống chỉ có chè xanh khắp mọi nơi.

Những luống chè được trồng ngay ngắn đẹp mắt. Du khách về miệt vườn Chè Tân Cương vừa tham quan vừa thưởng thức chè tại chỗ. Bà con trong vùng đang tất bật thu hái chè, tiếng thương lái xì xèo mặc cả. Tiếng cười đùa của du khách tham quan. Xe tải ra vào thu mua chở đến các điểm đầu mối luôn tấp nập. Có lẽ vì thế mà khách du lịch và người qua đường vẫn gọi vui đây là “phố chè”.

Mùa thu hoạch chè cũng là lúc hình ảnh Tân Cương đẹp nhất, đặc trưng nhất. Dù đứng ở bất cứ nơi đâu trên đất Tân Cương đều nhìn thấy những vườn chè xanh mướt. Bức tranh quê hương đang vươn mình phát triển. Cái hơi lạnh buổi sáng ở Tân Cương mang đến một sự tinh khiết đến thanh cao và bình dị. Một khung cảnh vô cùng thích thú, đập vào mắt Đồi chè Tân Cương hiện ra xanh mướt chập chùng với những làn khói trắng giăng ngang mờ ảo tựa cảnh thiên đàng trong những câu chuyện cổ tích. Những con đường lượn vòng từng tầng, từng bậc quanh sườn đồi. Dưới đồi chè, những ngôi nhà mọc lên trên khắp sườn đồi cao nhấp nhô thấp thoáng sau những rặng cây.

Thú vị nhất là len lỏi vào các gốc chè, “hái tận cây, xem tận gốc” được tự tay hái những búp chè non đang còn đọng những giọt sương. Nhiều người không quên lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này rồi đăng facebook. Cũng vì phong cảnh ở đây quá đẹp, các bạn trẻ sánh bước bên nhau thật lãng mạn tựa như những thước phim. Rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới chọn đồi chè Tân Cương trong album của mình. Màu xanh của những đồi chè tươi tắn, rạng rỡ là phông nền tuyệt vời cho mọi bức hình thêm sinh động. Đến với đồi chè Tân Cương du khách sẽ được thỏa sức check-in "sống ảo". Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đồi chè là nơi để chụp hình với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như bức tranh cho chuyến du lịch Thái Nguyên.

Đặc biệt hơn cả, đến với vùng chè Tân Cương, du khách sẽ được nghe những “hướng dẫn viên là người nông dân” khái quát về lai lịch của cây chè trên vùng đất “Đệ nhất danh trà” gần một thế kỷ, giới thiệu về nghệ thuật ẩm trà. Các sơn nữ đóng vai các trà nương sẽ hướng dẫn du khách cách pha một ấm trà ngon và cách thưởng thức trà “đúng điệu” để rồi mỗi du khách khi ra về đều không quên cất giữ cho riêng mình những gói chè ngon làm quà cho người thân, cũng là để nhớ mãi về quãng thời gian ngắn ngủi mà ý nghĩa được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người Tân Cương chân tình, hiếu khách.

Đến Đồi chè Tân Cương còn là cơ hội cho du khách tìm hiểu, khám phá về vùng đất, văn hóa, con người Thái Nguyên chân chất, thật thà đã đón tiếp du khách bằng cả ân tình ấm áp và chén trà thấm đượm tình quê… Tất cả đều là những kỉ niệm thật đẹp khi bạn được một lần “sống khác” ở Tân Cương.

Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Thưởng thức chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Thương hiệu sản phẩm

Tạm biệt Đồi chè Tân Cương, tôi không quên mua về làm quà cho người thân là đặc sản chè Tân Cương. Ngày nay chè Tân Cương được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc và đưa vào bán ở hệ thống cửa hàng, siêu thị, có mặt khắp nơi trên thị trường. Người dân Thái Nguyên rất phấn khởi vì thương hiệu chè Tân Cương ngày càng được nhiều người biết đến.

Chè Tân Cương dưới bàn tay nâng niu chăm sóc của người nông dân xứ Thái toát lên được hương vị đặc trưng mà các vùng đất khác không thể so sánh được. Hiện nay, hầu hết các đồi chè Tân Cương đều được bà con trồng và chăm sóc theo mô hình VietGAP. Thay vì sử dụng phân bón hữu cơ bón cho cây, họ dùng phân bón vô cơ để bảo vệ nguồn thổ nhưỡng màu mỡ vốn có. Thuốc trừ sâu hóa học gần như được loại bỏ hoàn toàn và thay thế dần bằng sản phẩm sinh học.

Nhiều doanh nghiệp được chứng nhận OCOP, như Chè Hảo Đạt là một thương hiệu nổi tiếng ở Thái Nguyên và cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách. Đặc biệt, hiện HTX chè Hảo Đạt có 2 sản phẩm chè là Móc câu và Đinh được xếp hạng OCOP 4 sao, còn chè Tôm nõn đã được xếp hạng OCOP cao nhất 5 sao từ 30/6/2021.

Chứng nhận OCOP
Chè tôm mõn của Hợp tác xã chè Hảo Đạt được chứng nhận OCOP 5 sao

HTX chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên được thành lập từ tháng 12/2016 với 8 thành viên và hơn 50 hộ liên kết cung cấp chè nguyên liệu do bà Đào Thanh Hảo làm giám đốc. Ngay từ đầu, HTX chè Hảo Đạt đã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu chè đầu vào của HTX luôn đạt chất lượng cao, cũng như các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tính đến nay, HTX chè Hảo Đạt đã có trên 30 thành viên với vùng chè nguyên liệu hơn 10 ha, hệ thống nhà xưởng có tổng diện tích trên 2.000m2, dây chuyền sản xuất khép kín, được tự động hóa 70%, công suất từ 4,0 - 4,5 tấn chè búp tươi/ngày. Hiện mỗi năm HTX chè Hảo Đạt chế biến được khoảng 1.500 tấn chè búp tươi, cung cấp ra thị trường từ 250 - 350 tấn chè búp khô an toàn, chất lượng cao, với các dòng sản phẩm chính như: chè Đinh, chè Tôm nõn, chè Móc câu, chè Bát Tiên… với giá bán dao động từ 250.000 đồng/kg đến 2.500.000 đồng/kg.

Hiện chè Hảo Đạt ngoài việc cung cấp cho thị trường trong nước những loại chè chất lượng còn khẳng định được thương hiệu khi xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…Doanh thu hàng năm của HTX tăng trưởng đều đặn, trung bình đạt khoảng 5-6 tỷ đồng, lợi nhuận 1,5 – 2 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 20-30 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4,5 đến 6,0 triệu đồng/ người/ tháng và khoảng 30 lao động thời vụ với mức lương thỏa thuận.

Năm 2021, HTX chè Hảo Đạt tiến hành mở rộng quy mô sản xuất và đưa chương trình du lịch sinh thái vào hoạt động như khách hàng đến trải nghiệm không gian thanh bình của vùng chè đặc sản Tân Cương. Đến đây, cùng với việc thưởng trả, du khách sẽ được thăm quan xưởng chế biến chè, mãn nhãn với những đồi chè đẹp như trong tranh; được thăm quan quy trình trồng và chăm sóc chè, du khách còn trải nghiệm cuộc sống nhà nông; tự mình hóa thân thành những người trồng chè thoăn thoắt hái những búp chè mập, xanh non cho đến khi nặng cái gùi sau lưng. Khách du lịch được tự tay hái chè, sao chè bằng tay, pha trà, đóng chè, kho cá..., Đặc biệt cùng thưởng thức tách chè xanh mát do chính tay mình thu hoạch. Nhấp một ngụm thấy chát ở đầu lưỡi, nhưng vị chát nhanh chóng tan biến, nhường chỗ cho vị ngọt dịu, lan tỏa khiến khoan khoái vô cùng.

Trong nhịp sống hối hả bon chen của cuộc sống mưu sinh khiến con người sống gấp gáp hơn, sống nhanh, sống vội thì ngược lại tách trà xanh nóng hổi như thầm nhủ mọi người sống chậm lại một chút. Hậu vị ngọt mát của chè Tân Cương giúp con người sảng khoái, tràn trề năng lượng bắt đầu một ngày mới. Sự góp mặt của chè Tân Cương đã góp phần quảng bá du lịch Thái Nguyên. Khách xa gần đến với Thái Nguyên thì có chè Tân Cương làm quà. Chè Tân Cương vẫn mãi thơm ngon đặc biệt và người Thái Nguyên vẫn nổi tiếng trồng chè giỏi.

Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn - Gìn giữ nét riêng của người Việt
Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương Bưởi Phúc Trạch - Trái cây đặc sản tròn vị quê hương
Người dạy tằm tự dệt thảm Người dạy tằm tự dệt thảm
Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương Ba Khía Muối Đầm Dơi - Nâng tầm thương hiệu quê hương
Tác giả: Lê Thị Thu Thanh
Địa chỉ: Đội 2 - Bích Khê - Triệu Long - Triệu Phong - Quảng Trị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động